Giám đốc Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang tuyên bố sẽ rời Facebook


 

Giám đốc Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang tuyên bố sẽ rời Facebook

Lý do được cô gái vàng sinh năm 1980 tuyên bố là do không sắp xếp được công việc gia đình, cho dù công việc tại Facebook được cho là khá thuận lợi, nhất là với lợi thế là mạng xã hội đứng đầu trên toàn thế giới. 

Tuyên bố mới nhất này cũng được chính Lê Diệp Kiều Trang chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình khiến nhiều người bất ngờ. Lý do được nữ giám đốc này đưa ra là vì không sắp xếp được công việc gia đình. Mặc dù vậy, Kiều Trang cũng cho rằng thời gian làm việc ở Facebook cũng giúp cô có được nhiều kinh nghiệm và là một chặng đường thú vị đối với cô.

Lê Diệp Kiều Trang vào Facebook hồi tháng 3/2018, lúc đó, cô đã nói với phóng viên rằng muốn trải nghiệm ở một vị trí cực kỳ thách thức tại Facebook với nhiệm vụ chuyên về phát triển kinh doanh của đế chế mạng xã hội này tại Việt Nam.

Lê Diệp Kiều Trang được cộng đồng khởi nghiệp trong nước gọi là “cô gái vàng” với thành tích học tập đáng nể khi ẵm các danh hiệu thủ khoa từ Trường Lê Hồng Phong, TP.HCM đến các đại học danh tiếng như Oxford ở Anh và chương trình MBA Sloan của Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) ở Mỹ. Sau khi rời MIT, đã đầu quân cho công ty tư vấn chiến lược McKinsey hàng đầu thế giới. Sau đó, cô gái sinh năm 1980 này đã cùng chồng là Vũ Xuân Sơn, tên thường gọi là Sonny Vũ, sáng lập nên Misfit Wearables.

Misfit Wearables, startup chuyên về các thiết bị đeo theo dõi sức khỏe và đo mức vận động của cơ thể, nhận được khá nhiều vốn đầu tư từ các đại gia trên thế giới, trong đó có thể kể đến John Sculley, cựu CEO của Apple, và tỉ phú Hong Kong Lý Gia Thành. Công ty này sau đó được Fossil Group, tập đoàn chuyên về đồng hồ thời trang của Mỹ, mua lại với giá 260 triệu USD vào cuối năm 2015. 

Giám đốc Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang tuyên bố sẽ rời Facebook

Status của cô trên trang cá nhân (Ảnh: Facebook)

Sau khi bán Công ty Misfit, Lê Diệp Kiều Trang giữ vị trí tổng giám đốc Fossil Việt Nam, còn chồng là Sonny Vũ giữ vài trò CTO – tổng giám đốc công nghệ của Tập đoàn Fossil. Đến ngày 9-3, cộng đồng startup Việt Nam khá bất ngờ khi Kiều Trang tuyên bố rời Fossil Việt Nam, cùng lúc Sonny Vũ cũng rút Fossil. Trong khi Lê Diệp Kiều Trang vào làm việc tại Facebook thì Sonny Vũ tiếp tục cùng các cộng sự của mình “ủ mưu” các dự án startup mới.

Kết

“Thời gian sắp tới mình cũng không đi đâu xa, sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và cho một vài ý tưởng mới. Xin cảm ơn Facebook, những đồng nghiệp, những người bạn mới đã cho mình một hành trình thú vị với nhiều kỷ niệm”, Kiều Trang chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Nguồn: Zing News

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/giam-doc-facebook-viet-nam-le-diep-kieu-trang-tuyen-bo-se-roi-facebook/

TIN LIÊN QUAN

Facebook sẽ ít lệ thuộc vào News Feed và tăng đầu tư cho các ứng dụng chat và video

Theo báo New York Times, Facebook dự đoán hoạt động kinh doanh của họ trong vài năm tới sẽ khó khăn hơn, tuy nhiên họ đang có lộ trình vượt khỏi những lệ thuộc vào bảng cấp tin (News Feed) vốn là thành tố cốt lõi của nền tảng này, để tập trung vào

Quảng cáo sắp 'đổ bộ' vào Facebook Stories

Nếu bạn đã từng thắc mắc: “Liệu trong tương lai, quảng cáo có đổ bộ vào Facebook Stories?”. Thì bây giờ là lúc mà các chúng ta bắt đầu chuẩn bị ngân sách vì “cơn bão” Facebook Stories Ads sẽ đổ bộ trong một ngày không xa.

Facebook mở ra cơ hội mới với việc thử nghiệm quảng cáo trên thanh tìm kiếm

Facebook hiện đang chạy thử nghiệm quảng cáo mới trên thanh tìm kiếm của Facebook. Theo báo cáo từ TeachCrunch, Facebook sẽ chạy quảng cáo này chính thức vào năm 2012.

Facebook nghiên cứu tính năng Facebook Lasso cạnh tranh với Tiktok

Facebook đang làm việc trên một ứng dụng mới với hy vọng có thể giành lại sự chú ý của thanh thiếu niên sau một loạt những scandal mất điểm. Facebook đang xây dựng một sản phẩm độc lập, nơi người dùng có thể ghi lại và chia sẻ video của chính họ

Facebook đạt thỏa thuận với 3 công ty âm nhạc hàng đầu, giúp người dùng giảm “gánh lo” về bản quyền

Bên cạnh đó, Facebook vẫn đang tiếp tục đàm phán với những thương hiệu khác để mở rộng hơn nữa thư viện âm nhạc của mình, giảm gánh lo về bản quyền âm nhạc trên Facebook. Mới đây, Facebook cho biết hãng đã đạt được thỏa thuận với ba công ty âm nhạc

“Facebook quá xem thường cộng đồng marketing Việt Nam”

Hai tuần vừa qua, cộng đồng quảng cáo Facebook tại Việt Nam đã trải qua những bản cập nhật mà họ gọi vui là “cơn bão Facebook”. Nó càn quét những tài khoản “chạy bùng” tiền quảng cáo, và liên lụy cả những người trả tiền nghiêm túc cho nền tảng này.

Facebook bắt đầu thử nghiệm tính năng Facebook Dating hứa hẹn mang lại doanh thu khủng

Facebook bước vào thị trường dịch vụ hẹn hò nhiều năm sau khi các đối thủ như Tinder và Bumble ra mắt và thành công trên thị trường. Tuy nhiên, Facebook có một lợi thế cạnh tranh rất lớn khi hầu hết người dân trên thế giới hiện nay đều có tài khoản

Facebook ra mắt 3 công cụ quảng cáo mới cho các nhà bán lẻ

Vào tháng 9 năm ngoái, Facebook đã bổ sung thêm cho các nhà bán lẻ khả năng xây dựng các đối tượng khản giả mục tiêu đã mua hàng ngoại tuyến, cũng như tạo ra các nhóm khách hàng tương tự để các họ có thể tiếp cận được thêm nhiều khách hàng tiềm

THỦ THUẬT HAY

Thiết lập lại dung lượng Internet trên Windows 10

Tuy việc sử dụng dữ liệu Internet trên PC không phổ biến như điện thoại di động nhưng không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến điều đó. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lại dữ liệu trong Windows

Tổng hợp các ví điện tử, cổng thanh toán quốc tế phổ biến

Bài viết tổng hợp các ví điện tử, cổng thanh toán quốc tế phổ biến để các bạn có thể lựa chọn được một dịch vụ thanh toán trực tuyến có khả năng thanh toán quốc tế để sử dụng.

10 bài học cuộc sống bạn không được dạy ở trường

Dưới đây là 10 bài học bạn không được dạy ở trường nhưng chắc chắn là những điều vô cùng quan trọng mà bất kì ai cũng nên biết để có được một cuộc sống đẹp và trọn vẹn.

Mẹo nhỏ giúp tối ưu hóa sử dụng Android không phải ai cũng biết

Hệ điều hành Android hỗ trợ người dùng rất nhiều tính năng hay nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng khám phá hết chúng. Vì vậy để tối ưu hóa sử dụng Android các bạn hãy áp dụng

Hướng dẫn kích hoạt và sử dụng tính năng picture-in-picture trên YouTube

Picture-in-Picture (PiP), là tính năng giúp thu nhỏ video xuống góc dưới của màn hình, lúc này người dùng có thể vừa xem video vừa tìm kiếm các nội dung liên quan khác trên YouTube.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xanh, Đen, Bạc, Vàng – iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất?

Với chủ đề màu sắc iPhone có rất nhiều điều để nói. Ở phần trước chúng tôi đã đề cập đến vấn đề iPhone 13 Pro Max có mấy màu. Và trong bài viết này chúng ta cùng xem iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất nhé. Ngoài các

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn

Wave RSX 110 phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam đã được Honda cải tiến một số chi tiết ở mặt thiết kế, bổ sung thêm màu mới cũng như cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng kể.