Google Tag Manager là gì? Những ưu và nhược điểm của Google Tag Manager


 

 

Google Tag Manager là gì?

Google Tag Manager được hiểu là trình quản lý thẻ của Google. Trình quản lý này của Google là công cụ miễn phí cho phép bạn quản lý và triển khai thẻ tiếp thị (đoạn mã hoặc pixel theo dõi) trên trang web của doanh nghiệp, trang web cá nhân hoặc bất kì trang web nào (hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động) mà không phải sửa đổi mã.

Dưới đây là một ví dụ rất đơn giản về cách Google Tag Manager hoạt động. Thông tin từ một nguồn dữ liệu (trang web của bạn) được chia sẻ với một nguồn dữ liệu (Analytics) khác thông qua Trình quản lý thẻ của Google. Google Tag Manager trở nên rất tiện dụng khi bạn có rất nhiều thẻ để quản lý vì tất cả mã được lưu trữ ở một nơi. 

Cách định nghĩa trên khá đầy đủ và chính xác, tuy nhiên có thể gây khó hiểu cho người đọc. Tuy nhiên, để có thể thực thi và dễ dàng ứng dụng Google Tag Manager vào công việc, một định nghĩa dễ hiểu sẽ trở nên hữu dụng.

Bạn chỉ cần hiểu rằng, bất kể bạn đang sở hữu loại website nào, cho dù là trang web thương mại điện tử lớn, trang web cá nhân hay trang web cho một doanh nghiệp nhỏ, điều quan trọng là phải hiểu cách mọi người tương tác với trang web của bạn. Google Analytics có thể cung cấp nhiều thông tin chi tiết quan trọng mà bạn đang tìm kiếm, nhưng khi được sử dụng một mình, Google Analytics có những hạn chế của nó. Nhưng bằng cách gắn thẻ trang web của bạn và sử dụng Trình quản lý thẻ của Google cùng với Google Analytics, bạn có thể thu thập nhiều dữ liệu hơn có thể.

Thẻ là các đoạn mã được thêm vào trang web để thu thập thông tin và gửi cho bên thứ ba. Bạn có thể sử dụng thẻ cho tất cả các mục đích, bao gồm theo dõi, theo dõi gửi biểu mẫu, tiến hành khảo sát, tạo bản đồ quy trình của khách hàng, tiếp thị lại hoặc theo dõi cách mọi người đến trang web của doanh nghiệp. Chúng cũng được sử dụng để giám sát các sự kiện cụ thể như tải xuống tệp, nhấp chuột vào các liên kết nhất định hoặc các mục bị xóa khỏi giỏ hàng.

Mặc dù Google Tag Manager rõ ràng là một sản phẩm của Google, hầu như không chỉ giới hạn khi làm việc với các thẻ cho các dịch vụ khác của Google như AdWords hoặc Analytics. Bạn có thể sử dụng nó để quản lý nhiều thẻ của bên thứ ba khác nhau, bao gồm Twitter, Quảng cáo Bing… 

Google Tag Manager là gì? Những ưu và nhược điểm của Google Tag Manager

Mặc dù GTM rõ ràng là một sản phẩm của Google, hầu như không chỉ giới hạn khi làm việc với các thẻ cho các dịch vụ khác của Google như AdWords hoặc Analytics (Ảnh: Tatvic)

Những ưu và nhược điểm của Google Tag Manager

Ưu điểm của Google Tag Manager

Giảm bớt sự phụ thuộc vào các nhà phát triển web

Cho đến nay, lợi ích lớn nhất đối với Trình quản lý thẻ của Google là giúp các nhà tiếp thị triển khai thẻ dễ dàng hơn mà không phải dựa vào các nhà phát triển web để làm điều đó. Các nhà phát triển thường bận rộn với các dự án có mức độ ưu tiên khác nhau, vì vậy việc gắn thẻ thường bị gác lại một bên.

Nhưng vì Trình quản lý thẻ của Google giúp bạn tránh việc chạm tiếp xúc với mã nguồn, nhà tiếp thị có thể nhanh chóng tự thêm và thực hiện thay đổi cho thẻ. Đây là một lợi thế lớn nếu, ví dụ, bạn chỉ cần sử dụng một thẻ để thu thập dữ liệu trong một khoảng thời gian rất ngắn. Không có Google Tag Manager, có khả năng sẽ mất nhiều thời gian hơn để thẻ được thêm vào.

Hầu hết các doanh nghiệp đều có thể hưởng lợi từ việc sử dụng nó

Các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô đều có thể được hưởng lợi từ Google Tag Manager. Vì trình quản lý thẻ của Google giúp việc thêm và chỉnh sửa thẻ dễ dàng hơn nhiều mà cần đến nhà phát triển, điều này thật tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ hơn không có đầu tư quy mô vào hỗ trợ kỹ thuật. Và vì các trang web dành cho doanh nghiệp có thể dễ dàng sử dụng nhiều loại thẻ, Google Tag Manager giúp doanh nghiệp quản lý chúng dễ dàng hơn và cải thiện tốc độ trang web bằng cách giúp các thẻ tải hiệu quả hơn.

Trình quản lý thẻ của Google có tất cả các tính năng bảo mật doanh nghiệp cần. Một tính năng tuyệt vời là xác thực bảo mật hai yếu tố yêu cầu cả mật khẩu thông thường và sau đó là mã số mà bạn nhận được qua tin nhắn văn bản, cuộc gọi thoại hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động. Bạn cũng có thể kiểm soát quyền truy cập bằng cách cấp các cấp quyền khác nhau ở cả cấp tài khoản và cấp vùng chứa. 

Bất kể bạn đang sở hữu loại website nào, các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô đều có thể được hưởng lợi từ Google Tag Manager (Ảnh: Tatvic)

Miễn phí và không giới hạn

Bạn thậm chí không bị giới hạn khi sử dụng trình quản lý thẻ của Google với các trang web chuẩn. Google Tag Manager cũng có thể được sử dụng để quản lý thẻ cho các trang web AMP (Accelerated Mobile Pages – một chương trình mã nguồn mở của Google) và ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Trình quản lý thẻ của Google có vô số các tính năng mạnh mẽ, bao gồm (nhưng không giới hạn) khả năng sử dụng, tài khoản và vai trò người dùng, quy tắc kích hoạt thẻ và thẻ được hỗ trợ (Google, bên thứ ba và thẻ HTML tùy chỉnh). Và nó hoàn toàn miễn phí dành cho nhà tiếp thị.

Bạn có thể sử dụng Trình quản lý thẻ của Google không chỉ với các sản phẩm của Google. Bạn còn có thể sử dụng các thẻ được xác định trước khác, chẳng hạn như Marin, comScore, AdRoll và hơn thế nữa. Bạn cũng có thể thêm Trình quản lý thẻ không chỉ cho trang web của bạn, mà còn cho các ứng dụng iOS và Android của doanh nghiệp.

Nhược điểm của Google Tag Manager

Vẫn yêu cầu một số triển khai kỹ thuật

Mặc dù GTM giúp giảm sự phụ thuộc vào các nhà phát triển nhưng không hoàn toàn loại bỏ nó. Bạn sẽ vẫn cần một chuyên gia trong lĩnh vực này để thêm mã vùng chứa vào mỗi trang trong trang web. Và mặc dù trình quản lý thẻ của Google có rất nhiều mẫu thẻ để chọn góp phần dễ dàng cho doanh nghiệp, nhưng các thẻ tùy chỉnh phức tạp hơn có thể sẽ yêu cầu sự trợ giúp của người thực sự hiểu mã hóa.

Thẻ có thể làm chậm tốc độ trang web nếu được kích hoạt đồng bộ

Một vấn đề với thẻ theo dõi truyền thống là nếu chúng kích hoạt đồng bộ, chúng có thể làm chậm tốc độ trang web. Khi thẻ kích hoạt đồng bộ, một thẻ load chậm sẽ làm chậm tất cả các thẻ khác đang chờ trên thẻ. Và trang web càng mất nhiều thời gian để tải, càng có nhiều khả năng mọi người sẽ rời đi mà không đem lại chuyển đổi gì cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, các thẻ được tạo trong trình quản lý thẻ của Google tải không đồng bộ theo mặc định, nghĩa là mỗi thẻ có thể kích hoạt bất cứ khi nào sẵn sàng. Nếu bạn cần kiểm soát thứ tự thẻ được kích hoạt, chức năng sắp xếp thẻ và chức năng ưu tiên kích hoạt sẽ cho phép nhà tiếp thị thực hiện điều đó.

Kết

Trình quản lý thẻ của Google cung cấp rất nhiều ích lợi cho trang web, do đó, bạn nên tìm hiểu và tận dụng tối đa những tác dụng của Google Tag Manager.

Nguồn: Moz

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/google-tag-manager-la-gi-nhung-uu-va-nhuoc-diem-cua-google-tag-manager/

TIN LIÊN QUAN

Google hợp nhất các dịch vụ quảng cáo thành 3 thương hiệu mới

Google Adwords sẽ trở thành Google Ads, bao gồm đầy đủ các tiện ích Google Ads trên các sản phẩm khác nhau của họ như Google.com, chức năng tìm kiếm, YouTube, Google Maps và Google Play. Google Ads cũng sẽ giới thiệu một loại chiến dịch mới để

Hướng dẫn tạo tài khoản Google Merchant center - Google shopping

Để có thể chạy chiến dịch quảng cáo mua sắm, bạn phải liên kết tài khoản google merchant center với tài khoản Adwords. Google Merchant Center là một công cụ giúp bạn tải dữ liệu cửa hàng và dữ liệu sản phẩm lên Google và cung cấp dữ liệu đó cho

Facebook giới thiệu công cụ kiểm tra A/B

Nhà quảng cáo và agency có quyền truy cập vào quy trình Ads Manager Guided Creation có thể truy cập thử nghiệm và tìm hiểu về quảng cáo và phân khúc phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu.

Google đang triển khai một sáng kiến mới mang tên Google News Initiative

Mục đích của sáng kiến này chính là hỗ trợ các nhà xuất bản kiếm tiền và chống lại các tin tức giả, bao gồm một số sản phẩm được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp báo chí và truyền thông.

Hướng dẫn tạo tài khoản Google Merchant center

Để thiết lập tài khoản google merchant center bạn phải cung cấp các thông tin về doanh nghiệp của bạn, để google có thể sử dụng những thông tin này hiển thị cho người dùng khi họ xem sản phẩm của bạn.

[Infographic] Tìm hiểu thói quen sử dụng Google của giới trẻ Việt hiện nay

Hiện nay, Việt Nam ước tính có khoảng 94,4 triệu người. Trong đó, số người dùng Internet chiếm 52% dân số. Tại Việt Nam, 31,4 triệu người sử dụng Search Engines (Các công cụ tìm kiếm) chiếm 64% người truy cập Internet. Trong đó, công cụ tìm kiếm

So sánh hiệu quả giữa quảng cáo Google Shopping với quảng cáo Google Adwords

Google Shopping là loại hình quảng cáo mua sắm mà Google cung cấp cho các nhà quảng cáo. Được triển khai rộng rãi ở nước ngoài nhưng lại khá mới ở Việt Nam trong thời điểm này.

Google ra mắt Shopping Actions giúp các nhà bán lẻ thúc đẩy bán hàng

Shopping Actions cho phép người tiêu dùng mua hàng thông qua Trợ lý của Google hoặc quảng cáo mua sắm được tài trợ hiển thị bên cạnh các kết quả tìm kiếm. Sự hợp tác là miễn phí, và các nhà bán lẻ chỉ cần chia sẻ phần lợi nhuận nếu giao dịch mua

THỦ THUẬT HAY

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

Những cách đơn giản để tăng độ phủ sóng Wi-Fi

Chọn vị trí đặt bộ phát sóng ở trên cao hoặc các tầng trên, tránh để gần lò vi sóng, dây điện, sử dụng giấy nhôm để tăng độ phủ là các cách đơn giản nhưng hữu dụng.

Hướng dẫn cách thay đổi mật khẩu, mã PIN cho tài khoản VinID

Bên cạnh thẻ VinID bạn còn có 1 tài khoản VinID để quản lý điểm thưởng, tiền hoàn đã mua sắm hoặc bạn cũng có thể tạo thẻ VinID khá đơn giản trên website hoặc ứng dụng quản lý thẻ VinID. Khi đăng nhập tài khoản VinID

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube với những người khác

Xem video Youtube luôn là cách giải trí hiệu quả giúp chúng ta thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Đôi khi bạn thấy một clip hay, muốn chia sẻ video này với người khác thì cách mà bạn sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm

So sánh cấu hình hai đại diện nổi bật nhất phân khúc cận cao cấp: HTC U11 EYEs và OPPO R11s

Chúng ta chắc chắn đã rất ấn tượng với mẫu smartphone vừa ra mắt cách đây không lâu của HTC là U11 EYEs khi sản phẩm này được kế thừa toàn bộ thiết kế cũng như khả năng chụp hình ấn tượng của U11 Plus và được bổ sung