Procurement là gì?5 cách cải thiện phương pháp Procurement Marketing


 

Procurement là gì?

Theo định nghĩa của từ điển Anh – Việt, danh từ Procurement có nghĩa là sự thu mua. Theo nghĩa đơn giản nhất, công việc này bao gồm một loạt các hoạt động và quy trình cần thiết để có được các sản phẩm hoặc dịch vụ cần thiết từ các nhà cung cấp tốt nhất với mức giá tốt nhất. Các sản phẩm hoặc dịch vụ đó bao gồm nguyên liệu, thiết bị, dịch vụ và vật tư, đồ đạc và thiết bị, thiết bị kỹ thuật và hỗ trợ, viễn thông, tài sản thế chấp, tuyển dụng nhân viên, thử nghiệm và đào tạo, và các dịch vụ liên quan đến du lịch.

Đây là một phần chiến lược doanh nghiệp của tổ chức. Thu mua được coi như là một trong những chức năng kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp. Ví dụ: nếu danh tính của công ty dựa trên ý thức về môi trường thì chiến lược của chuyên gia đấu thầu phải tập trung vào việc thu hút các “nhà cung cấp xanh”. Nếu một công ty có mục tiêu cụ thể, Procurement phải làm tốt nhiệm vụ của mình là tìm kiếm nguồn nhân lực lao động tốt với giá cả hợp lý.

Procurement là gì?5 cách cải thiện phương pháp Procurement Marketing

Procurement là gì? Theo định nghĩa của từ điển Anh – Việt, danh từ Procurement có nghĩa là sự thu mua (Ảnh: Partrus)

Nếu doanh nghiệp biết cách sử dụng nguồn nhiên liệu một cách hợp lý, việc chi tiêu tài chính sẽ trở nên dễ dàng hơn. Ngay cả việc giảm chi phí mua hàng cũng có thể có tác động trực tiếp đáng kể đến lợi nhuận.. Nó có thể tạo ra sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Chi phí mua cao hoặc mức độ lãng phí cao trong chuỗi cung ứng có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận và danh tiếng của tổ chức. Do đó, nghiệp vj procurement rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Như vậy đến đây chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu được khái niệm procurement là gì? rồi đúng không.

5 cách để cải thiện phương pháp Procurement là gì?

Dưới đây sẽ là 5 cách để cải thiện phương pháp procurement marketing trong doanh nghiệp. Các công ty cần đánh giá lại vai trò của việc thu mua trong tiếp thị. Các quyết định chiến lược quan trọng, chẳng hạn như việc lựa chọn các cơ quan đối tác và thiết kế các chiến dịch, phải được giữ vững trong tay chức năng tiếp thị. Các nhà tiếp thị biết sở thích của khách hàng và với thông tin phù hợp họ có thể xác định các đối tác tốt nhất để giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng mục tiêu. Nhưng một tổ chức luôn cần kế hoạch vận hành trơn tru, do đó, doanh nghiệp cần kết hợp phương pháp thu mua vào truyền thông tiếp thị.

Việc xây dựng hỗ trợ marketing nên bắt đầu bằng sự hiểu biết rõ ràng về cách thức mà chức năng thu mua có thể giúp đáp ứng nhu cầu tiếp thị như thế nào?
Quản lý nhà cung cấp: Các nhà tiếp thị cần xác minh rằng các nhà cung cấp (hoặc agency) có khả năng tài chính. Họ cần phải thương lượng mức giá cạnh tranh và những giá trị của hợp đồng, để đảm bảo rằng các agency cung cấp những gì họ đã đề nghị. Bên procurement có thể giúp các nhà tiếp thị xác minh độ trung thực, so sánh giá cả
Giám sát hiệu quả: Các nhà tiếp thị cần phải hiểu hiệu suất của các agency. Phòng ban thu mua biết cách theo dõi và giám sát hiệu quả các cơ quan tham gia và phương tiện mà họ đặt. Phòng ban này cũng biết cách dẫn đầu các đánh giá của nhà cung cấp. Do đó, phòng thu mua có thể giúp phòng truyền thông giám sát đánh giá các hiệu quả của các cơ quan tổ chức chịu trách nhiệm mà doanh nghiệp đã lựa chọn.
Giải quyết khó khăn. Khi các cơ quan hoạt động kém, chức năng mua sắm có thể dẫn dắt các cuộc trò chuyện khó khăn, để các nhóm tiếp thị duy trì mối quan hệ agency chặt chẽ và hiệu quả.

 

 

Procurement là gì?Việc xây dựng hỗ trợ marketing nên bắt đầu bằng sự hiểu biết rõ ràng về cách thức mà chức năng thu mua có thể giúp đáp ứng nhu cầu tiếp thị như thế nào? (Ảnh: Racontour)


Tìm kiếm các khả năng phù hợp. Các nhà tiếp thị luôn cần tìm kiếm các agency có thể đáp ứng nhu cầu hiện tại và mong đợi của họ – và mang lại cho họ những sản phẩm tốt nhất trên thị trường bằng cách đáp ứng nhu cầu họ không biết họ có. Ví dụ: agency có thể theo dõi xem quảng cáo kỹ thuật số được xem nhiều nhất ở đâu và độ tuổi nào? Chức năng thu mua có thể quét các ngành công nghiệp có năng lực và phát triển các quy trình để kiểm tra khả năng của các đối tác.
Tạo thêm giá trị. Các nỗ lực tiếp thị phải tập trung cả về chất lượng (khả năng và phù hợp) và về chi phí để mang lại giá trị tối đa. Sử dụng dữ liệu tiếp thị-về-đầu tư (MROI), chức năng thu mua có thể thực hiện tất cả điều này bằng cách tạo phiếu ghi điểm cân bằng, ví dụ, theo dõi cả hiệu quả của việc mua quảng cáo và hiệu quả của các vị trí kết quả.
Di chuyển một cách nhanh chóng. Tiếp thị đang thay đổi nhanh chóng, và cuộc cách mạng kỹ thuật số là một động lực chính. Các nhóm tiếp thị cần phản hồi. Làm việc chặt chẽ với phòng ban thu mua cho phép họ phát triển các quy tắc linh hoạt và đáp ứng trong khi sự rủi ro vẫn được kiểm soát.

Để nắm bắt giá trị của loại hình này – đặc biệt là các cơ hội nâng cao hơn, các nhà tiếp thị và phòng ban thu mua cần mối quan hệ làm việc gần gũi hơn trong suốt quá trình mua hàng.

 

Kết luận

 

Như vậy trên đây là chia sẻ về procurement là gì? Cũng như 5 cách để cải thiện procurement marketing trong doanh nghiệp. Khi thói quen thay đổi của khách hàng buộc các công ty phải chuyển đổi cách tiếp cận của mình, họ đang tìm kiếm các công cụ mới để giúp tối đa hóa giá trị của những nỗ lực đó. Các phòng ban thu mua hiệu quả cao đã tìm thấy nhiều công cụ như vậy. Thách thức đối với phòng thu mua là chứng minh cho các đồng nghiệp tiếp thị của họ rằng việc hỗ trợ không chỉ hữu ích mà còn cực kỳ quan trọng.

 

Nguồn: Mc Kensey

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/procurement-la-gi/

TIN LIÊN QUAN

Procurement là gì? 5 cách để cải thiện phương pháp Procurement Marketing trong doanh nghiệp

Procurement là một nghiệp vụ quan trọng quyết định nên sự thành bại của doanh nghiệp. Có thể nói, procurement có mối quan hệ mật thiết với ngành truyền thông xã hội. Tuy nhiên khái niệm này vẫn còn khá mới mẻ với cộng đồng marketer. Cùng TCN tìm

[Infographic] Cải thiện chiến lược Online Marketing của doanh nghiệp với meme vui nhộn

Khi được tiếp thị đúng cách, meme có thể đem lại thành công lớn cho doanh nghiệp. Bởi meme đem đến cho khán giả những dấu ấn hài hước, khó quên. Khán giả cũng rất dễ dàng chia sẻ những nội dung có giá trị trên các trang mạng xã hội, do đó, meme của

Chiến lược Marketing của VPBank: Sự thịnh vượng lên như “diều gặp gió”

Nếu nói đến ngành ngân hàng Việt Nam, người ta nghĩ ngay đến Big 4 của ngành ngân hàng. Thế nhưng, những năm trở lại đây thì những ngân hàng tư nhân thương mại cổ phần đang lên ngôi và có thể kể đến trong số đó cái tên VPBank. Ngân hàng này hiện

Chiến lược Marketing của Wells Fargo trong nỗ lực lấy lại niềm tin từ hàng loạt bê bối

Wells Fargo & Company, thành lập năm 1852, là một công ty tài chính quốc tế cung cấp các dịch vụ ngân hàng và tài chính. Đây là ngân hàng lớn thứ ba tại Hoa Kỳ và là ngân hàng lớn nhất thế giới xét về vốn hóa thị trường. Công ty có trụ sở tại

Các bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả

Hiện nay, công việc Marketing Online đã trở thành kênh quảng cáo phổ biến chiếm lĩnh thị trường. Các doanh nghiệp lớn nhỏ đều lên kế hoạch sử dụng kênh Marketing Online, bởi những hiệu quả vượt trội mà kênh quảng cáo này mang lại.

Những sản phẩm, dịch vụ và hành vi bị cấm quảng cáo theo luật quảng cáo Việt Nam năm 2012

Luật quảng cáo đề cập đến nội dung luật liên quan đến phương tiện và phương thức truyền đạt thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ cho công chúng. Rõ ràng, truyền thông tiếp thị hiệu quả là chìa khóa cho sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào, nhưng

Các loại hình doanh nghiệp hợp pháp tại Việt Nam theo Luật Doanh nghiệp

Mỗi cá nhân, tổ chức khi muốn thành lập doanh nghiệp, công ty cần có sự hiểu biết về các loại hình doanh nghiệp hợp pháp, ưu điểm và nhược điểm của từng loại hình để phù hợp với tình hình và định hướng phát triển. TCN xin giới thiệu tới các bạn một

Ngôn ngữ – Yếu tố quan trọng trong Marketing toàn cầu hóa

Cơ hội kinh doanh lớn có thể được tìm thấy ở các thị trường nước ngoài, vì vậy quốc tế hóa là một mục tiêu quan trọng của các doanh nghiệp trong quá trình phát triển. Để đạt được mục tiêu này, ngôn ngữ chính là chìa khóa quan trọng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xpeira XA2: chiếc máy tầm trung được nhiều người quan tâm nhất dòng XA

Phần lớn chúng ta, có cả fan lẫn người dùng cơ bản, đều phải thừa nhận rằng Sony đã định hướng rất tốt thiết kế kể từ khi chiếc Xperia XA ra mắt. Với chiếc XA2, lần này Sony cũng không hề có ý định chạy theo xu hướng

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới

Galaxy A52s 5G: chiếc smartphone chiến game đỉnh với Snapdragon 778G hiệu năng ưu việt

Là chiếc điện thoại nổi bật trong phân khúc tầm trung, Samsung Galaxy A52s 5G thể hiện giá trị vượt trội khi sở hữu nhiều thế mạnh về cả hiệu năng lẫn các tính năng đột phá về mặt công nghệ. Một chiếc smartphone đáp