SMTP là gì? Tại sao nên sử dụng SMTP trong Email Marketing?


 

 

SMTP là gì?

SMTP là gì? SMTP là viết tắt của Simple Mail Transfer Protocol. SMTP chính là giao thức chuyển thư đơn giản và xác định phương thức xử lý quá trình trao đổi email và phân phối qua các IP.

Nói một cách đơn giản, khi bạn gửi một tin nhắn cho một người bạn bằng ứng dụng thư, nó được chọn bởi một máy chủ gửi đi (được gọi là máy chủ SMTP). 

Trong quá trình này, SMTP giao thức cung cấp một bộ nguyên tắc chuẩn, đáng tin cậy để giúp máy chủ tự nhận dạng và giao tiếp để hiểu ai là người gửi, người nhận, nơi nội dung phải đi,…

Tại sao nên sử dụng SMTP trong Email Marketing?

Nếu như doanh nghiệp bạn chưa sử dụng SMTP trong Email Marketing thì dưới đây sẽ là những lý do mà bạn nên sử dụng SMTP:

Định hình chi phí Email Marketing

Nhiều nhà cung cấp dịch vụ email sẽ giúp các chuyên gia phân chia chi phí hiệu quả và đầu tư đúng số tiền vào đúng dịch vụ. Thay vì chi tiêu số lượng lớn chỉ trên một nhà cung cấp dịch vụ, tốt hơn là chia sẻ và cân bằng chi tiêu bằng cách truy cập vào nhiều SMTP Relay cho Email Marketing.

Bên cạnh đó, với nhiều nhà cung cấp dịch vụ SMTP hơn, các nhà tiếp thị có thể đạt được nhiều mục tiêu hơn, có nghĩa là lợi tức đầu tư chắc chắn sẽ cải thiện và tối ưu hóa. Bạn có thể tối ưu hóa ngân sách Email Marketing tốt hơn.

Nâng cao khả năng phân phối và hiệu suất Email Marketing 

SMTP là gì? Tại sao nên sử dụng SMTP trong Email Marketing?

SMTP là gì? Tại sao nên sử dụng SMTP trong Email Marketing? (Ảnh: Oberlo)

Thêm SMTP Relay cho Email Marketing có nghĩa là truy cập nhiều hơn, giúp tối ưu hóa việc phân phối và thực hiện Email Marketing tốt hơn.

Không có cách nào chính xác để phân tích số lượng email đến hộp thư đến. Tuy nhiên, Marketer có thể theo dõi các yếu tố cụ thể như kết quả mong đợi của các email đã gửi, khách hàng tiềm năng được tạo, người dùng đã đăng ký và bán hàng, bằng cách sử dụng nhiều hơn một chuyển tiếp. Nhiều SMTP Relay cho Email Marketing sẽ cải thiện những số liệu thống kê này và mang lại kết quả tốt hơn.

Do đó, bằng cách kết hợp các phân đoạn với các SMTP có liên quan, các Marketer có thể tạo ra ​​tỷ lệ hiệu suất cao và có phân phối sản xuất cùng với việc tăng doanh thu.

Loại bỏ các lỗi thường gặp trong Email Marketing

Cuối cùng, không kém phần quan trọng, sự dư thừa giúp loại bỏ những sai lầm tốn kém. Trong Email Marketing, chi phí lỗi rất lớn đối với các chuyên gia. Với việc quản lý thích hợp nhiều SMTP, giảm thiểu rủi ro về lỗi. Các chuyên gia email không thể bỏ qua mất SMTP.

Khi phân phối ở mức cao nhất và có sự cố mất điện, các Marketer có nguy cơ không thể gửi email tới khách hàng đúng giờ. Do đó, với nhiều chuyển tiếp SMTP cho Email Marketing, các Marketer hoàn toàn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng của họ vào đúng giờ. Ngoài việc mất điện, các phân đoạn riêng lẻ có thể bị giảm tạm thời, về gửi thư và hiệu suất. Nếu một nhà cung cấp dịch vụ SMTP gặp phải sự cố khi gửi tới địa chỉ Gmail hoặc Yahoo, việc có một SMTP khác sẵn sàng để thực hiện là một cách khéo léo để lấp đầy ngay lập tức và đảm bảo rằng tất cả khách hàng tiềm năng đều nhận được thư. Với điều này, dự phòng cho phép Email Marketing giảm thiểu sai lầm và tối đa hóa doanh thu.

Gửi email bằng SMTP

SMTP cung cấp một bộ mã đơn giản hóa việc truyền thông điệp email giữa các máy chủ email (máy tính mạng xử lý email đến bạn và đi ra ngoài). Đó là một loại viết tắt cho phép một máy chủ chia nhỏ các phần khác nhau của một thư thành các danh mục mà máy chủ khác có thể hiểu được. Khi bạn gửi một tin nhắn ra, nó biến thành chuỗi văn bản được phân cách bởi các từ mã (hoặc số) xác định mục đích của mỗi phần. 

SMTP là gì? Gửi email bằng SMTP (Ảnh: serversmtp)

SMTP cung cấp các mã đó và phần mềm máy chủ email được thiết kế để hiểu ý nghĩa của chúng. Khi mỗi thông điệp di chuyển đến đích của nó, đôi khi nó đi qua một số máy tính cũng như các MTA riêng lẻ của họ. Như vậy, nó được lưu trữ một thời gian ngắn trước khi nó chuyển sang máy tính tiếp theo trong đường dẫn. Hãy suy nghĩ về nó như một lá thư đi qua những bàn tay khác nhau khi nó đi đến đúng hộp thư.

Bạn có thể thiết lập máy chủ SMTP của bạn hoặc bạn có thể kết nối ứng dụng email của mình với một trong các nhà cung cấp máy chủ SMTP (một máy chủ dựa trên đám mây và có thể mở rộng, như Pepipost) và cấp quyền gửi email trực tiếp.

Một số bạn có thể nghĩ đến việc thiết lập máy chủ SMTP của riêng mình để tiết kiệm chi phí. Nhưng hãy nghĩ về nó, nó thực sự không là lựa chọn tốt. Bởi vì mỗi máy chủ chuyển tiếp SMTP sẽ có một số giới hạn về số lượng email mà nó có thể phân phối trên nhiều ISP khác nhau. Ngay cả khi bạn viết mã giúp bạn mở rộng quy mô và gửi hàng triệu email, đôi khi các ISP sẽ bắt đầu chặn những email này vì chúng là thư rác vì một lượng lớn email được gửi bởi một người gửi cùng một lúc.

Mặt khác, nếu bạn chọn sử dụng Nhà cung cấp dịch vụ email tốt (Email Service Provider – ESP), bạn có thể nhanh chóng mở rộng quy mô email của mình và cũng dựa vào chuyên môn phân phối email và danh tiếng IP cao để nhận email được gửi đến. Việc chọn ESP phù hợp do đó rất quan trọng ở đây. ESP phải tuân theo các phương pháp hay nhất khác nhau để đảm bảo rằng danh tiếng gửi IP và tên miền người gửi vẫn cao. Trong khi gửi email hàng loạt, điều rất quan trọng là đo hiệu suất của email của bạn vì điều này sẽ giúp xây dựng danh tiếng của miền người gửi của bạn. Do đó thay vì làm cho công nghệ từ đầu, bạn có thể lựa chọn không cho một ESP tốt mà sẽ hỗ trợ bạn với tất cả các hoạt động của người dùng như mở email, nhấp chuột, bị trả lại, khiếu nại thư rác.

Làm cách nào để gửi email bằng SMTP? 

SMTP là gì? Làm cách nào để gửi email bằng SMTP? (Ảnh: fiverr)

Rất dễ dàng để gửi email bằng SMTP. Hầu như tất cả các ngôn ngữ lập trình đều có một hàm sẵn có để tạo kết nối tới máy chủ SMTP relay bao gồm:

  • PHP
  • Perl
  • Java

Dưới đây là các thông số mà bạn sẽ được yêu cầu để thực hiện kết nối SMTP:

  • Tên máy chủ: Vị trí máy chủ SMTP, ví dụ: smtp.pepipost.com
  • Tên người dùng: Tên người dùng để xác thực máy chủ SMTP
  • Mật khẩu: Mật khẩu để xác thực máy chủ SMTP
  • Cổng số: 25, 587 hoặc 2525

Sử dụng bốn tham số này, bạn sẽ có thể kết nối với bất kỳ máy chủ chuyển tiếp SMTP nào và đăng bài mà bạn cần để xây dựng tệp email bao gồm địa chỉ Người gửi, Người nhận, Chủ đề và Nội dung.

Ngọc Mai – MarketingAI

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/smtp-la-gi-tai-sao-nen-su-dung-smtp-trong-email-marketing/

TIN LIÊN QUAN

Mô hình SOS là gì? Cách thực hiện mô hình SOS chỉ với 3 bước đơn giản

SOS là gì? SOS là 3 chữ cái viết tắt của Survey (Khảo sát), Optimize (Tối ưu hóa) and Smooth (Loại bỏ rào cản), cũng chính là 3 bước thực hiện mô hình này. Mô hình SOS giúp bạn sử dụng tin nhắn email quảng bá để thu hút phản hồi của khách hàng.

Làm thế nào để khách hàng biết tới sản phẩm của bạn ?

Bạn đang kinh doanh một shop online? Bạn gặp khó khăn trong việc quảng bá sản phẩm? Cho dù bạn mới khởi nghiệp hay đã kinh doanh từ lâu thì việc thúc đẩy doanh số bán hàng là việc cần làm bất cứ lúc nào.

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing trực tiếp là gì?Cách tận dụng phương thức Marketing quyền lực này?

Marketing trực tiếp là gì? Đây là một trong những phương thức marketing phổ biến nhất hiện nay được nhiều người sử dụng cho mục đích bán hàng của mình. Và nếu tinh ý, bạn sẽ nhận ra mình đã bắt gặp hình thức marketing này rất nhiều lần trong cuộc

6 xu hướng Kiếm tiền Online vẫn Hot trên thị trường

Trong rất nhiều các bài chia sẻ những cơ hội kiếm tiền trực tuyến khác, chắc hẳn bạn cũng đã rút ra được cho mình đôi ba cách để chuẩn bị thu về những khoản thu nhập khổng lồ trong năm 2016. Đó có thể không phải là những cách thức mới nhưng lại luôn

Tìm hiểu A/B Testing là gì? Quy trình triển khai A/B Testing

A/B Testing là gì? A/B Testing còn được gọi là Split Testing hay Bucket Testing là một phương pháp so sánh hai phiên bản của trang web, email hoặc ứng dụng,… với nhau để xác định phiên bản nào hoạt động tốt hơn. A/B Testing thực chất là một thử

100 công cụ Marketing miễn phí giúp bạn phát triển thương hiệu

Để giúp doanh nghiệp có một cái nhìn trực quan nhất, nhóm nghiên cứu từ Crello đã tổng hợp danh sách 100 công cụ tiếp thị miễn phí mà bạn nên thử. Lưu ý rằng nhiều ứng dụng được liệt kê yêu cầu đăng ký để truy cập chức năng đầy đủ của công cụ,

Top 5 trang web tự học Digital Marketing và nhận chứng chỉ hoàn toàn miễn phí

Google đã trở thành một cái tên quá quen thuộc đối với người dùng trong kỷ nguyên số. Google là một công ty Internet có trụ sở tại Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1998. Sản phẩm nổi trội của Google là công cụ tìm kiếm Google – công cụ phổ biến nhất

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

8 bước thay đổi cài đặt thông báo iPhone trên iOS 12

iOS 12 mang đến nhiều tính năng mới và cải tiến cho iPhone và iPad bao gồm cả Screen Time để giúp quản lý thời gian của bạn bằng cách sử dụng các ứng dụng, Animoji mới và Memoji, ARKit 2... Một cải tiến nhỏ thực sự đáng

3 app thiết kế ảnh trên điện thoại cực hay ho mà bạn không thể bỏ qua

Các app thiết kế ảnh có rất nhiều trên điện thoại và có thể dùng trên cả máy tính. Cùng mình xem các app thiết kế ảnh trên điện thoại đó để tạo nên những bức ảnh đẹp tham gia cuộc thi Z bật mode riêng nhé...

Làm thế nào để kết hợp nhiều ổ đĩa cứng thành một Volume trên Windows 10

Khi bạn có nhiều ổ cứng trên máy tính thì việc quản lý các file dữ liệu, cũng như việc xác định vị trí các file cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên, cũng giống như các phiên bản trước, trên Windows 10 cũng được tích hợp thêm

Tải mọi video trên Facebook cực đơn giản và nhanh chóng trên iPhone

Có rất nhiều video hay trên Facebook mà nhiều khi bạn sẽ muốn tải về trên iPhone, iPad. Bài viết này sẽ giúp các bạn làm điều này một cách đơn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia 8: nhiều cảm xúc và trải nghiệm sử dụng rất tốt

Chỉ mới cầm Nokia 8 được ít lâu, bài đánh giá nhanh của @vyvy1908 cũng mới xuất hiện gần đây, nhưng mình không thể không chia sẻ với anh em những cảm xúc của mình khi sử dụng Nokia 8.

Đánh giá Samsung Chromebook Pro. Bạn có nên bỏ tiền mua ?

Samsung Galaxy Chromebook được tung ra thị trường với 2 màu rất nổi bật và đẹp mắt đó là màu Mercury Grey (xám) và màu Fiesta RED (đỏ). Vì là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đồng thời tích hợp nhiều tính năng hiện đại

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy A3 2016

Không chỉ sở hữu ngoại hình đẹp mắt nhờ sự phối kết hợp từ kim loại và kính, Samsung Galaxy A3 2016 còn cung cấp hiệu năng hoạt động tốt với giá thành phải chăng.