Những Tips cho cho Marketer tăng doanh thu bán hàng trong ngày Black Friday


 

 

Những bước để chuẩn bị cho ngày Black Friday nếu muốn thành công

1. Bắt đầu sớm việc chuẩn bị

Khách hàng có nhu cầu tìm kiếm những mặt hàng của bạn ngay từ tháng 10, chính vì thế bạn cần có bước chuẩn bị sớm nhất trên các website thương mại điện tử. Một cuộc khảo sát cho thấy hơn một nửa số người tiêu dùng bắt đầu mua sắm ngày lễ của họ hoặc nghiên cứu cho Black Friday vào đầu tháng 10. Đây là thời điểm để lôi cuốn với mã phiếu giảm giá và ưu đãi đặc biệt. Người tiêu dùng cuối tuần nghỉ lễ sẽ xếp hàng và mua sắm, vì vậy đừng chờ đến cuối tuần Lễ Tạ Ơn mà hãy ngay từ tháng 10 để kế hoạch của bạn được tiến hàng một cách tốt nhất có thể. 

 

2. Kiểm tra tốc độ web và quy trình thanh toán hàng của bạn

Trên internet, tốc độ mua hàng thấp đồng nghĩa rằng khách hàng sẽ tắt ngay ứng dụng của bạn. Trên thực tế, 46% người mua sắm cho biết họ sẽ không bao giờ trở lại một trang web chậm. Bạn muốn chắc chắn rằng điều đó không xảy ra trên trang web của bạn hay chuẩn bị website sao cho tốt nhất có thể.

Đảm bảo quy trình thanh toán của bạn tốt nhất có thể có thể. Người mua sắm vào thứ sáu đen tối (Black Friday) trên mạng Internet đang thay đổi. Họ có hàng ngàn cửa hàng để lựa chọn và một số lượng thời gian hạn chế. Họ sẽ rời khỏi cửa hàng của bạn nếu thanh toán của bạn không chạy trơn tru. Dành một ngày để cải thiện quy trình thanh toán của bạn có thể trả tiền cho bạn vào chương trình mua sắm đó. Bạn có thể xem xét thêm các tùy chọn thanh toán bổ sung bao gồm Bitcoin hoặc Paypal.

3. Tối ưu hóa sản phẩm của bạn

7 trong 10 người mua sắm vào gian hàng của bạn chắc họ sẽ mua gì, vì vậy điều quan trọng là bạn phải cung cấp cho sản phẩm của mình mọi cơ hội nổi bật. Bạn muốn đảm bảo rằng các sản phẩm của bạn là công cụ tìm kiếm được tối ưu hóa và dễ dàng khám phá trên trang web thương mại điện tử của bạn. Một số khía cạnh bạn có thể muốn tập trung vào như:

  • Chiến lược nghiên cứu từ khóa để tăng lưu lượng truy cập và bán hàng
  • Các chiến lược hướng lưu lượng truy cập đến cửa hàng Thương mại điện tử của bạn
  • Cách đơn giản để xây dựng backlinks cho cửa hàng của bạn

Một trong những tips marketing ngày Black Friday là viết mô tả sản phẩm bán sao cho người mua “đập vào mắt” ngay lập tức muốn mua sản phẩm của bạn. Lời nhắc bật lên có thể giúp nhắc nhở khách hàng mọi người rằng họ chỉ có thời gian giới hạn để mua với một món hời lớn. Sử dụng các cụm từ sau:

  • Thời gian có hạn
  • Chỉ còn một sản phẩm
  • Nhu cầu cao
  • Sắp hết hàng

Bạn có thể muốn chạy tìm kiếm từ khóa trên Google và tất nhiên Google có xu hướng khám phá một số từ khóa có liên quan đến Black Friday cho các sản phẩm của bạn. Các từ khóa này có thể được bao gồm trong các mô tả của bạn để cung cấp cho trang web của bạn với mục đích tăng SEO.

4. Sử dụng giảm giá phù hợp

Đối với Marketing cho Black Friday hầu hết mọi người đang tìm kiếm ít nhất 20% cho các mặt hàng họ mua. Bạn muốn cạnh tranh, hay để nổi bật, bạn có thể cân nhắc cung cấp quà tặng miễn phí với các sản phẩm của mình như một cách để làm dịu thỏa thuận. Trên nền tảng Shopify cho phép bạn thêm thẻ quà tặng vào cửa hàng của mình miễn phí. 

Những Tips cho cho Marketer tăng doanh thu bán hàng trong ngày Black Friday

(Nguồn: referralcandy)

Trong cuối tuần, mức chiết khấu càng lớn thì càng tốt. Hầu hết các nhà bán lẻ đang giảm giá ít nhất 20% vào ngày “Thứ sáu đen tối”. Số lượng sẽ giảm 50% cho người mua lần đầu hoặc giảm 30% cho 5 mặt hàng trở lên. Hãy sáng tạo với mức chiết khấu mà bạn cung cấp đến người dùng để khách hàng tiếp cận với mặt hàng của bạn một cách dễ dàng nhất,

5. Đưa ra những gợi ý mua hàng liên quan đến sản phẩm

Đây là thời điểm tuyệt vời để tạo trò chơi bán kèm của bạn. Đừng hy vọng rằng khách hàng của bạn sẽ mua thứ mà họ muốn và rời khỏi trang web của bạn. Nếu bạn có một khách hàng đang mua hàng, bạn nên giới thiệu họ với thứ gì đó sẽ tự nhiên phù hợp với nhau. Hãy suy nghĩ vớ và giày, giấy và bút chì, thảm tập yoga và dây đai yoga. Nếu ai đó đang mua hàng, có cái gì khác mà họ có thể cần ngoài nó không? Tất nhiên tips trong Marketing cho ngày Black Friday là thu hút nhiều khách hàng mua nhiều sản phẩm cho mình, hãy giới thiệu nhiều sản phẩm có liên quan, tăng tỷ lệ Click từ đó lợi nhuận bạn thu được từ Black Friday rất tươi sáng. 

(Nguồn: Amazon)

Amazon còn thực hiện công việc bán chéo. Sau khi bạn nhấp vào một mục, họ sẽ giới thiệu cho bạn các mục khác mà bạn có thể quan tâm. Trong ví dụ trên, khi người mau đã nhấp vào một chiếc giày New Balance. Các sản phẩm liên quan xuất hiện bao gồm một số lót và giày từ các thương hiệu tương tự khác. Bảo vệ gót chân và lót giầy thường được mua cùng với giầy tennis để giúp chân cảm thấy thoải mái hơn. Việc được gợi ý các sản phẩm lót giầy với một khách hàng mua giày mới có thể kích hoạt một lời nhắc nhở để mua thêm sản phẩm bổ sung để tăng hiệu quả hơn cho sản phẩm gốc đã mua.

Kết

Black Friday là một ngày mua sắm vô cùng hot trong thời điểm tháng 11 hàng năm bởi sức mua và số lượng bán ở mức siêu khủng. Trong thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi, hành vi mua sắm của khách hàng cũng thay đổi, các doanh nghiệp thương mại điện tử đang hưởng lợi rất lớn. Vì vậy, sự chuẩn bị mặt Marketing cho ngày Black Friday trên đây sẽ là một điều hữu ích để doanh nghiệp bạn thu được lợi nhuận lớn từ đó.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Marketingland

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/nhung-tips-cho-cho-marketer-tang-doanh-thu-ban-hang-trong-ngay-black-friday/

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ tham gia sự kiện Black Friday 2016

Apple sẽ tham gia sự kiện Black Friday 2016 hứa hẹn đem đến cho người dùng nhiều sản phẩm chất lượng cao với mức giá cực rẻ không thể rẻ hơn.

Chuỗi ngày ”Black Friday” của thị trường ôtô Việt

Thôi thì chả cần biết nó xuất xứ từ đâu, “du nhập” về Việt Nam khi nào, lịch sử hình thành, ý nghĩa, gốc tích ra sao. Chỉ cần biết đại loại đó là ngày giảm giá.

Black Friday năm nay đạt đỉnh điểm, phá vỡ kỉ lục năm ngoái

Mùa lễ mua sắm Black Friday năm nay đã phá vỡ nhiều kỉ lục với doanh thủ khủng. Tuy vậy, nó vẫn thua dịp lễ Độc Thân tại Trung Quốc.

Black Friday Week: Chuỗi sự kiện lớn với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn

Black Friday Week 2017: Là chuỗi sự kiện lớn do Harley-Davidson Việt Nam tổ chức, với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, bắt đầu diễn ra từ ngày mai Chủ Nhật 19/11 đến 26/11/2017 tại Showroom Harley-Davidson of Saigon (địa chỉ 800 Nguyễn Văn Linh,

Hưởng ứng Black Friday, Jaguar công bố 5 mẫu xe Black Edition đặc biệt ở Anh

Giống như tên gọi, cả ba dòng XE, XF và F-Pace của Jaguar đều nhận được gói nâng cấp ngoại thất Black Pack độc đáo, thậm chí đến cả các bánh xe cũng được phủ sơn đen hầm hố.

Hàng loạt sản phẩm hot của Samsung sẽ giảm giá trong ngày Black Friday 2016

Như thường niên vào dịp cuối năm, Samsung sẽ có hàng loạt các mặt hàng công nghệ giảm giá vô cùng hấp dẫn vào ngày thứ 6 đen tối - Black Friday 2016.

Lượt download ứng dụng mua sắm tăng 16% vào ngày Black Friday

Luồng mua sắm trên thiết bị điện thoại di động tăng mạnh vào Black Friday khi nhiều người tiêu dùng ở Hoa Kỳ tận dụng những thiết bị công nghệ để tránh cảnh tắc nghẽn tại các trung tâm mua sắm. Cùng MarketingAI tìm hiểu nghiên cứu về top ứng dụng

Google Pixel suýt đuổi kịp iPhone 7 trong đợt giảm giá Black Friday

Dân trí Đáng bất ngờ là iPhone 7 - thế hệ iPhone mới nhất của Apple vừa mới ra mắt hồi cuối tháng 9 lại chỉ có mức tăng 13% vào Black Friday so với ngày thường và bằng 1/10 so với mức tăng ấn tượng ...

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS E200HA: Mỏng nhẹ, pin trâu, giá chất

Đánh giá ASUS Vivobook E200A - Hướng vào đối tượng khách hàng cần di chuyển nhiều với mức đầu tư tối ưu, ASUS E200HA cho chất lượng vượt trội trong tầm giá.

Trên tay máy bơm lốp "dạo" tích hợp nguồn dự phòng Campbell Hausfeld CC2300

Điểm đặc biệt về chiếc máy bơm lốp di động Campbell Hausfeld CC2300 này là nó có tích hợp một bộ pin 12V, 7Ah để giúp nó có thể hoạt động một cách độc lập, thay vì phải đi dây loằn ngoằn để lấy nguồn từ lỗ mồi thuốc

Đánh giá camera Huawei Nova 3e: Khả năng chụp hình ấn tượng với giá 7 triệu đồng

Điểm qua thông số phần cứng camera của máy. Nova 3e được trang bị camera kép phía sau với một cảm biến 16MP khẩu độ f/2.2 và một camera 2MP phục vụ cho việc chụp chân dung xóa phông chất lượng hơn. Trong khi đó ở phía