7 Tips giúp bạn sở hữu một Poster độc đáo khiến khách hàng không thể bỏ qua

Trong cuộc chiến “khắc nghiệt” tranh giành vị trí nhận thức của khách hàng tiềm năng, bên cạnh các hình thức quảng cáo trên truyền hình, TVC,… thì Poster vẫn dẫn đầu trong những kênh Marketing hiệu quả cho hầu hết các doanh nghiệp. Vì vậy, việc thiết kế Poster đồng thời trở thành một “bài toán khó” cho nhiều doanh nghiệp, bởi công chúng nhận tin ngày càng trở nên khó tính và khó tiếp cận. Để khách hàng tiềm năng có thể chú ý tới thương hiệu của bạn trong những giây đầu tiên, hãy cùng TCN khám phá 10 Tips giúp bạn sở hữu một Poster “có một không hai”.

 

7 Tips giúp bạn sở hữu một Poster độc đáo “có một không hai”

Sử dụng màu sắc độc đáo làm thay đổi cảm xúc

Màu sắc là một khía cạnh bạn hoàn toàn có thể “khai thác” trong việc thiết kế Poster. Một màu sắc tốt là một màu có thể tạo ra năng lượng, thay đổi tâm trạng, cảm xúc khách hàng. Bên cạnh đó, màu sắc phải thể hiện được dấu ấn riêng của thương hiệu, và gắn với nội dung bạn muốn truyền tải.

Tùy thuộc vào chủ đề của Poster, bạn có thể điều chỉnh màu sắc đậm, nhạt, phối hợp nhiều màu hoặc chỉ sử dụng một màu với các tông khác nhau. Dưới đây là một số ví dụ nổi bật về việc sử dụng màu sắc hiệu quả: 

7 Tips giúp bạn sở hữu một Poster độc đáo khiến khách hàng không thể bỏ qua

Poster sử dụng các màu thuần một cách linh hoạt. Đặc biệt chúng đã phối hợp ăn ý với nhau khiến cho Poster vừa độc đáo, vừa tạo cảm giác vui vẻ cho người xem.

Sử dụng Font chữ độc đáo

Điều làm khó các nhà thiết kế Poster, đó là làm sao để truyền tải thông tin vừa đủ, mà lại tạo ấn tượng mạnh mẽ đến công chúng. Và một Tip dành cho bạn chính là sử dụng font chữ độc đáo. Không chỉ mang tính thẩm mỹ cao, mà còn chúng có thể truyền tải thông điệp theo một cách khác biệt.

Bạn có thể sử dụng font chữ đậm để thể hiện tính nghiêm túc, cần thiết. Font chữ nghiêng để thể hiện sự thanh lịch. Hay mang đến sự vui vẻ, sảng khoái với một kiểu chữ viết tay độc đáo. Một điều lưu ý là đừng bao giờ chọn cùng một font chữ cho tiêu đề và phần body. Và nếu font chữ cho tiêu đề khá phức tạp và “nghệ thuật”, hãy chọn font chữ còn lại thật đơn giản và dễ đọc.

Để tạo ra tác động lớn hơn với khách hàng của bạn, hãy tự tạo ra một kiểu chữ độc đáo “có một không hai” như cách mà các thương hiệu thực phẩm này đã làm: 

Design: Kittaya Treseangrat (Ảnh: i.pinimg.com) 

Creative Direction: Drew Melton, Designer: Neil Hubert Photography. (Ảnh: i.pinimg.com)

Sử dụng “không gian âm” (Negative/ White Space)

Trong thiết kế đồ họa, đặc biệt là Poster, “không gian âm” được ứng dụng ngày càng rộng rãi và phổ biến, đặc biệt khi thiết kế đơn giản hóa đang được ưa chuộng. “Không gian âm” là không gian xung quanh chủ thể chính của một thiết kế hoặc một bức ảnh. Nói cách khác, ứng dụng “không gian âm” trong thiết kế chính là tạo một hình ảnh ngay trong một hình ảnh khác, như cách mà hãng rượu vang Melbourne Food & Wine tạo ra ly rượu từ trong cách ngạch nĩa. Chỉ sử dụng game màu đen và trắng, tuy nhiên, đây là một Poster độc đáo bởi cách sử dụng “không gian âm” hiệu quả. 

Design: Kaushik Design (Ảnh: Behance)

Tạo một điểm tập trung thị giác

Bạn hoàn toàn có thể thêm một số yếu tố nhiếp ảnh thú vị để khiến Poster độc đáo hơn. Tùy thuộc vào chủ đề, thông điệp mà bạn muốn truyền tải, bạn có thể sử dụng toàn bộ hoặc một phần của chủ thể. Điều quan trọng là chúng phải là điểm tập trung thị giác của khách hàng ngay lập tức. Một ví dụ cho việc sử dụng hình thức này đó là Poster của Nhà hát Quốc gia Chaillot. Trên Poster xuất hiện đôi môi của một người phụ nữ thay vì hình ảnh cả người. Đặc biệt hơn, đôi môi này tạo thành hình trái tim, với thông điệp là truyền đến mọi người niềm đam mê mãnh liệt. 

(Ảnh: madparis.fr)

Sử dụng hình khối

Sử dụng các hình khối đơn giản đặt cạnh nhau, bạn có thể tạo ra các hình khối độc đáo khác. Các hình khối này có thể là các đường dẫn mắt, dẫn dắt người xem tập trung vào điểm mà bạn muốn hướng đến. Việc sử dụng hình khối trong thiết kế ngày nay rất đa dạng và linh hoạt: bạn có thể dùng text để tạo hình, hoặc kết hợp các hình khối lại với nhau,… Cho dù hình thức bạn sử dụng là gì, chỉ cần chúng phối hợp hài hòa với màu sắc và thông điệp truyền tải thì hiệu quả đạt được sẽ khiến bạn phải bất ngờ. 

Ảnh: behance.net 

Ảnh: i.pinimg.com

Đơn giản hóa để tạo sự khác biệt

Đôi khi, sự đơn giản lại giúp Poster của bạn tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh đó lại thu hút công chúng theo một hướng khác. Trong nhiều trường hợp, sử dụng quá nhiều chữ và hình ảnh sẽ làm người xem bị rối mắt. Poster đơn giản với nhiều khoảng trống sẽ khiến người xem tập trung vào một điểm được nhấn mạnh trên Poster. 

Ảnh: graphicdesignjunction

Kích thích cảm xúc ngay lập tức với những hình ảnh “nhạy cảm”

Nhiều thương hiệu đã thành công khi tiếp cận tới khách hàng mục tiêu bằng cách sử dụng các hình ảnh “nhạy cảm”: chúng có thể liên quan tới những vấn đề “nóng” trong xã hội, những sự thật hiển nhiên nhưng ít ai để ý,… đặc biệt phải chạm tới insight của công chúng mục tiêu. Hình ảnh đó có thể khiến người xem giật mình, bất ngờ ngay lập tức và họ phải dành thời gian nhiều hơn nữa để chú ý tới Poster của bạn. 

 

Ảnh: graphicdesignjunction

Kết luận

Với vai trò là một sứ giả thương hiệu, Poster sẽ giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng mục tiêu, khiến họ nhớ đến bạn. Do vậy, việc thiết kế một Poster độc đáo là vô cùng quan trọng và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Với 7 Tips mà MarketingAI đã bật mí trên đây, mong rằng bạn đã có một ý tưởng thiết kế “có một không hai” cho thương hiệu của mình.

Nguồn: Canva

Lan Hương – MarketingAI

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/7-tips-giup-ban-so-huu-mot-poster-doc-dao-khien-khach-hang-khong-the-bo-qua/

TIN LIÊN QUAN

Thú vị với bộ poster tuyển người… lên sao Hỏa của NASA

Bộ poster thú vị như thể NASA đang cần rất nhiều người đăng ký tham gia thám hiểm và khai hoang sao Hỏa, biến hành tinh Đỏ trở thành thế giới thứ 2 của loài người.

Nokia đăng tải một poster chính thức về Nokia X7 trước ngày ra mắt

Trong thời gian gần đây, nhiều báo cáo về Nokia 7.1 Plus đã xuất hiện và cuối cùng thì HMD cũng đã xác nhận smartphone này sẽ ra mắt vào ngày 16/10 tới. Hôm nay (14/10), HMD tiếp tục đăng tải những hình ảnh quảng cáo cho Nokia 7.1 Plus.

Xuất hiện poster quảng cáo OPPO F5 tại trung tâm thương mại Philippines

Mới đây, tấm poster in hình 2 đại sứ thương hiệu của OPPO tại Philippines là Alden Richards và Sarah Geronimo cầm chiếc OPPO F5 màu đen và đỏ đã xuất hiện tại trung tâm thương mại SM Megamall.

Poster mới cho thấy Xiaomi Mi MIX Alpha 2 có thể sớm ra mắt

Poster mới cho thấy Xiaomi Mi MIX Alpha 2 có thể sớm ra mắt Xiaomi mới đây đã đăng tải một poster cho thấy một màn hình mới với thiết kế ấn tượng, rất có thể là mẫu smartphone có thể gập lại đầu tiên của hãng này. Tuy nhiên, thông tin nội bộ cho

ZenFone 4 với camera kép lộ ảnh chính thức trên poster quảng cáo của ASUS

Tiếp nối thành công của dòng ZenFone, ASUS dự kiến sẽ cho ra mắt thế hệ ZenFone 4 vào giữa 8 tới, và vừa qua, hình ảnh chiếc smartphone này đã chính thức lộ diện trên poster quảng cáo.

Hướng dẫn tạo poster từ bức ảnh và lời bài hát theo ý thích

Trước hết, bạn hãy chuẩn bị một tấm ảnh đủ lớn và một lời bài hát hay hoặc nội dung yêu thích để sử dụng cho tấm poster. Công cụ LyricsPoster thực hiện khá dễ dàng, bạn có thể tuỳ chỉnh font chữ, cỡ chữ,… để tấm poster thêm phần độc đáo hơn.

Huawei Nova 3e chính là Huawei P20 Lite đã rò rỉ nhiều thông tin gần đây

Theo đó, một poster quảng cáo của Nova 3e mới đây đã được đăng tải, và nó cho thấy thiết kế của máy giống y chang với P20 Lite rò rỉ trước đây.

THỦ THUẬT HAY

Những bước cơ bản giải mã số nhị phân

Hệ nhị phân (hay hệ đếm cơ số 2) là một hệ đếm chỉ dùng hai ký tự là 0 và 1 để biểu đạt một giá trị số. Do có ưu điểm tính toán đơn giản, dễ dàng thực hiện về mặt vật lý, chẳng hạn như trên các mạch điện tử nên hệ nhị

Kiểm tra hiệu năng máy tính với SiSoftware Sandra

SiSoftware Sandra là một công cụ kiểm tra thông tin hệ thống phổ biến nhưng nó cũng bao gồm các tiện ích kiểm tra hiệu năng máy tính. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng nó kiểm tra hiệu suất máy tính của bạn nhé!

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin không?Cách dùng Dark Mode hiệu quả

Dark Mode hay giao diện tối là chế độ phổ biến trên các dòng điện thoại hiện nay. Hôm nay, mình sẽ trả lời cho câu hỏi Dark Mode có thật sự tiết kiệm hay không...

Cách kích hoạt chế độ Không theo dõi (Do Not Track) trên một số trình duyệt web phổ biến

Nhằm hạn chế tối đa khả năng bị theo dõi và thu thập dữ liệu trong quá trình sử dụng internet để phục vụ cho mục đích thương mại hóa như quảng cáo hay điều hướng nội dung từ những nhà cung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.