Một số ý tưởng truyền thông giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh nhà hàng

Sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành kinh doanh nhà hàng không dành cho những cá nhân không có bản lĩnh. Với khoảng 60% tỷ lệ thất bại trong việc kinh doanh nhà hàng, điều quan trọng để thành công là việc bạn có một chiến lược tiếp thị đúng đắn và đỉnh cao. Cùng MarketingAI tìm hiểu một số ý tưởng truyền thông giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh nhà hàng hiệu quả. 

 

Một số ý tưởng truyền thông giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh nhà hàng

Sử dụng các nền tảng mạng xã hội

Chúng tôi đang trong thời đại mà các nền tảng truyền thông xã hội đang xưng vương trên lĩnh vực truyền thông thương hiệu. Với hơn 2 tỷ người dùng mạng xã hội Facebook mỗi ngày và 1,5 tỷ người dùng Instagram mỗi ngày, mạng xã hội là kênh truyền thông hiệu quả nhất hiện nay. Nếu bạn muốn các đơn đặt hàng được khách hàng chú ý, thì bạn phải tận dụng các nền tảng truyền thông xã hội để quảng bá nhà hàng của mình trực tuyến.

Chìa khóa để sử dụng nền tảng xã hội thành công và thu hút người tiêu dùng chính là đăng tải những bức ảnh hoặc video hình ảnh hấp dẫn về văn hóa, sản phẩm của thương hiệu. Nếu doanh nghiệp của bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy cân nhắc việc thuê chuyên gia truyền thông xã hội để cung cấp cho bạn thông tin chi tiết có giá trị.

Bạn sẽ muốn tạo một trang kinh doanh Facebook và một tài khoản Instagram để chia sẻ những chương trình giảm giá đặc biệt, chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng thân thiết, hình ảnh của các món ăn mới nhất, và thông báo những nội dung tin tức riêng của bạn. Tuy nhiên việc thiết lập tài khoản của bạn chỉ là một nửa công việc, bạn cũng cần phải bắt kịp mọi hoạt động, xu hướng mới nhất đang diễn ra trên các mạng xã hội. 

Một số ý tưởng truyền thông giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh nhà hàng

McDonald’s hoạt động rất sôi nổi trên các nền tảng truyền thông xã hội (Ảnh: McDonald’s)

Hợp tác cùng những trang tin/mạng xã hội về ẩm thực

Việc hợp tác cùng những trang tin ẩm thực uy tín và có chất lượng chắc chắn sẽ giúp bạn gây chú ý với khách hàng. Vốn những trang tin ẩm thực đã có một lượng người theo dõi lớn, do đó, việc bạn cần làm khi tiếp cận truyền thông theo cách này là đem đến những hình ảnh chỉn chu và tuyệt vời nhất. Tất nhiên, bạn cần lựa chọn những trang tin có uy tín đối với cộng đồng người tiêu dùng.

Sau khi bài báo hoặc bài post được lên sóng, nếu hình ảnh đẹp và nội dung hấp dẫn, chính người hâm mộ sẽ truyền tay nhau về cửa hàng của bạn. Sức mạnh của cộng đồng rất mạnh, do đó, việc bạn cần làm là đem đến những điều tuyệt vời nhất để khách hàng tiềm năng có thể thấy hứng thú và mong muốn được trải nghiệm thương hiệu của bạn. Sau khi thu hút được người hâm mộ rồi, việc bạn cần làm là cải thiện trải nghiệm khách hàng, không để họ thất vọng khi đến cửa hàng bạn mà phát hiện doanh nghiệp đang “treo đầu dê bán thịt chó”. Nếu trải nghiệm khách hàng đủ tốt, họ sẽ giới thiệu cho bạn bè người thân và nghiễm nhiên bạn đã thành công trong việc tạo dựng hình ảnh đẹp trong mắt cộng đồng. 

Foody là trang tin ẩm thực rất có uy tín trong giới trẻ hiện nay (Ảnh: Foody)

Đẩy mạnh xu hướng người dùng tự tạo nội dung

Việc nhà đẩy mạnh xu hướng người dùng tự tạo nội dung (UGC) không chỉ giúp thương hiệu gần gũi thân thiết hơn với khách hàng, mà còn đẩy mạnh độ nhận diện thương hiệu một cách xuất sắc. Đưa ra một số cuộc thi đơn giản là một cách hay để truyền bá thông tin về nhà hàng của bạn. Hãy tưởng tượng một khách hàng sau khi tải lên nội dung liên quan đến nhà hàng của bạn sẽ được một lượng lớn bạn bè và người theo dõi của họ xem xét và thậm chí đăng tải lại. Do đó, xu hướng này rất được các thương hiệu toàn cầu tin dùng.

Bạn có thể tổ chức một cuộc thi ảnh bằng cách yêu cầu khách hàng chia sẻ bữa ăn yêu thích của họ ở nhà hàng và chia sẻ qua các kênh truyền thông xã hội. Hãy xem xét rồi trao cho một số thí sinh may mắn ngẫu nhiên với một món khai vị miễn phí hoặc giải thưởng được nhiều tương tác nhất sẽ nhận được một voucher ăn uống ở nhà hàng. Sáng tạo là ở bạn, tuy nhiên, cuộc thi phải chất lượng đi kèm giải thưởng hấp dẫn thì người dùng mới sẵn sàng chia sẻ.

Say hi to your newest travel buddy: the reusable Starbucks cold cup. #IcedCaramelMacchiato Regram: @alyssa.lenore

A post shared by Starbucks Coffee ☕ (@starbucks) on Aug 23, 2018 at 9:42am PDT

Starbucks rất thành công trong việc kêu gọi người tiêu dùng tham gia vào xu thế UGC (Nguồn: Starbucks)

Tiếp cận những người có tầm ảnh hưởng lớn

Khi một cửa hàng mới ra mắt, chắc chắn sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những đánh giá từ phía người tiêu dùng, và không phải đánh giá nào dành cho bạn cũng phù hợp với mong muốn của thương hiệu. Khi đó, việc tiếp cận những người có tầm ảnh hưởng lớn là cách truyền thông hiệu quả nhất. Bạn không chỉ truyền tải được thông điệp mình muốn đến đa số độc giả của người nổi tiếng, bạn còn có thể nhận được những đánh giá đáng tin cậy (đôi khi hơi cường điệu một chút) từ phía người dùng có sức ảnh hưởng.

Khi bạn mời các blogger ẩm thực đến nhà hàng của bạn và thưởng thức những món ăn tinh hoa của thương hiệu, chắc chắn họ sẽ rất cảm kích và dành những lời khen dành cho thương hiệu. Tất nhiên, họ sẽ có cơ sở để nhận xét, đánh giá và cho bạn những phản hồi tích cực, có uy tín trước khách hàng. Kinh nghiệm của họ chính là những gì khách hàng cần khi cân nhắc một nhà hàng mới, họ sẽ theo những đánh giá của chuyên gia. 

Mời blogger ẩm thực uy tín chính là một cách tuyệt vời để truyền thông thương hiệu (Ảnh: Lê Hà Trúc)

Hãy để tâm đến uy tín của thương hiệu

Không có gì phá hủy thương hiệu dễ dàng hơn là những bình luận mang tính tiêu cực. Trên mạng xã hội rộng lớn, việc đồn thổi, truyền tai nhau những scandal nóng hổi thậm chí còn nhanh hơn một cái chớp mắt. Tất cả những công sức bạn đã gây dựng đều có thể bị dập tắt bởi những nhận xét mang tính tiêu cực về nhà hàng.

Danh tiếng trực tuyến cho một nhà hàng liên quan đến việc đáp ứng các truy vấn của khách hàng một cách kịp thời và phản hồi cả những đánh giá tiêu cực và tích cực một cách kịp thời. Hãy chăm sóc danh tiếng và uy tín của thương hiệu bằng tất cả nỗ lực và cái tâm của người làm.

Kết

Thành công của việc kinh doanh nhà hàng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, tình trạng quan hệ, chăm sóc khách hàng… Trên đây là những chiến thuật truyền thông giúp thương hiệu đạt được vị thế trong ngành nhà hàng cạnh tranh đầy khốc liệt. Chúc các bạn thành công!

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/mot-so-y-tuong-truyen-thong-giup-doanh-nghiep-phat-trien-kinh-doanh-nha-hang/

TIN LIÊN QUAN

Một số ý tưởng truyền thông cho doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng

Chúng tôi đang trong thời đại mà các nền tảng truyền thông xã hội đang xưng vương trên lĩnh vực truyền thông thương hiệu. Với hơn 2 tỷ người dùng mạng xã hội Facebook mỗi ngày và 1,5 tỷ người dùng Instagram mỗi ngày, mạng xã hội là kênh truyền

Instagram phát triển tính năng mới giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

Instagram phát triển tính năng mới giúp các thương hiệu xác định được liệu người dùng có đang lưu lại các sản phẩm nào để dành cho lần mua sắm tiếp theo. Tính năng này được dự đoán sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu trong thời gian tới. Cùng

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Doanh nghiệp tự làm quảng cáo hay thuê đơn vị truyền thông?

Trong thời đại ngày nay, doanh nghiệp khi đã xác định chinh chiến trên thị trường, ngoài nguồn khách hàng sẵn có thì luôn muốn tiếp cận những khách hàng mới thông qua internet. Vậy doanh nghiệp hiện nay nên tự làm quảng cáo hay thuê đơn vị truyền

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ phát triển với việc phổ cập kỹ năng kỹ thuật số

Theo nghiên cứu Business Digital Index 2017 công bố bởi Ngân hàng Anh quốc Lloyds Banking Group, các doanh nghiệp nhỏ nắm vững các kỹ năng kỹ thuật số sẽ tiết kiệm được gấp 3 lần thời gian, 5 lần chi phí và 11 lần các giao dịch quốc tế so với các

Tầm quan trọng của marketing trong chiến lược quản trị chuỗi cung ứng

Tiếp thị đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong quá trình này quản trị chuỗi cung ứng. Tiếp thị giúp cân bằng mua sắm bằng cách cung cấp thông tin nhu cầu thiết yếu và xây dựng các mối quan hệ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của chuỗi cung

5 lời khuyên giá trị giúp phát triển kinh doanh online bền vững

Doanh thu là một dấu hiệu rõ ràng nhất biểu thị sự thành công trong kinh doanh online, nhưng chỉ...

Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh chi tiêu quảng cáo

Để duy trì thị phần trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp tốp đầu đang chi hàng trăm tỷ cho quảng cáo, khuyến mãi mỗi năm.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng để nghe nhạc chất lượng cao

Apple hiện đang tặng 6 tháng dùng thử Apple Music miễn phí cho các bạn đang sở hữu các sản phẩm AirPods và Beats đủ điều kiện. Sau đây là cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng...

Hướng dẫn bạn cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới nhất, hãy thử ngay

CH Play cũng giống như những ứng dụng khác khi Google liên tục giới thiệu phiên bản mới cho nó sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới không giống như cập nhật các ứng dụng khác.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

Hướng dẫn cách tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG

Tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG sẽ giúp người dùng làm chủ được chiếc tivi của mình, có thể tải thỏa thích các ứng dụng trên LG Store, quản lý đăng nhập của tivi.

2 cách cập nhật Firefox 54 cho máy tính của bạn

Firefox là một trong những trình duyệt chịu có sửa lỗi và cập nhật các phiên bản mới nhất đến người sử dụng. Khi bạn tiến hành cập nhật Firefox 54, phiên bản mới nhất giành cho máy tính của bạn lên sẽ thấy được sự khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.

Volvo XC90 Excellence: Lựa chọn thú vị trong phân khúc SUV hạng sang

Volvo là một trong những hãng xe sang làm tốt nhất ở khoản nội thất xe. Họ tạo ra những không gian vừa rộng rãi, thoáng đãng nhưng lại rất ấm cúng và thân thiện với hành khách bên trong.

Đánh giá nhanh Surface Book 2: bản lề chắc chắn hơn, cấu hình tốt hơn

Cấu hình đã mạnh mẽ hơn và được việc hơn nhờ thế hệ vi xử lý Kaby Lake Refresh - lần đầu CPU dòng U có 4 nhân 8 luồng, thêm vào đó là GPU rời thế hệ Pascal.