Facebook nghiên cứu tính năng Facebook Lasso cạnh tranh với Tiktok

Có vẻ như Facebook đang có tham vọng bành trướng tất cả mọi lĩnh vực liên quan đến công nghệ thông tin trên thế giới. Mới đây một số nguồn tin đáng tin cậy cho rằng Facebook đang tìm cách phát triển một ứng dụng video nhạc độc lập để cạnh tranh với ứng dụng TikTok hiện đang thành công về mọi mặt trên toàn thế giới. Tính năng mới này có tên là Facebook Lasso. 

Facebook nghiên cứu tính năng Facebook Lasso cạnh tranh với Tiktok

Facebook đang làm việc trên một ứng dụng mới với hy vọng có thể giành lại sự chú ý của thanh thiếu niên sau một loạt những scandal mất điểm. Facebook đang xây dựng một sản phẩm độc lập, nơi người dùng có thể ghi lại và chia sẻ video của chính họ nhảy hoặc hát nhép theo những bài hát nổi tiếng, theo thông tin từ các nhân viên hiện tại và trước đây của Facebook.

Ứng dụng này được thiết kế để trở thành đối thủ độc lập của Musical.ly – ứng dụng được sử dụng bởi 60 triệu thanh thiếu niên trên toàn cầu và được mua lại bởi công ty công nghệ cao ByteDance của Trung Quốc với khoảng 1 tỷ USD. Ứng dụng Musical.ly ngày nay chính là TikTok được hàng trăm triệu giới trẻ yêu thích. 

Facebook nghiên cứu tính năng Facebook Lasso cạnh tranh với Tiktok

Facebook đang làm việc trên một ứng dụng mới với hy vọng có thể giành lại sự chú ý của thanh thiếu niên (Ảnh: First Post)

Về cơ bản là TikTok hay Musical.ly được thiết kế toàn màn hình, được xây dựng cho thanh thiếu niên, vui vẻ và hài hước và tập trung vào sáng tạo. Cái bóng này quá lớn khiến chúng ta băn khoăn liệu Facebook có đem lại được làn gió mới không hay lại thất bại như Facebook Stories.

Facebook đã điều tra không gian ứng dụng âm nhạc tuổi teen từ năm 2016, một nguồn tin cho biết rằng công ty thậm chí đã có một dự án nghiên cứu riêng để xem xét Musical.ly. Đầu năm nay, các nỗ lực âm nhạc của Facebook đã được hồi sinh khi nó đảm bảo các thỏa thuận cấp phép với tất cả các hãng thu âm lớn. Ban đầu, ứng dụng này chỉ lưu giữ video của người dùng, bao gồm các clip đã được đồng bộ hóa theo phong cách Musical.ly, bị gỡ xuống vì vi phạm bản quyền.

Nhưng ngay sau đó, nó đã phát hành các bản nhạc trên Instagram cho phép bạn thêm nhạc nền vào Stories của mình và tính năng đó được tung ra trên Facebook ngay hôm nay. Công ty cũng bắt đầu thử nghiệm với tính năng Lip Sync Live cho karaoke trực tuyến, và hôm nay Facebook đã mở nó cho các trang fanpage, và bắt đầu hiển thị lời bài hát của một số bài hát trên màn hình.

Kết

Facebook đã cố gắng và thất bại trong việc giành lại các đối tượng tuổi thanh thiếu niên với các ứng dụng độc lập như Poke, Slingshot, Bolt, Flash và các biến thể khác trên Snapchat. Nhưng với việc những người khổng lồ của Mỹ như Snap và YouTube bỏ bê xây dựng các công cụ thích hợp để tạo nhạc video, Facebook đã có một chỗ đứng thích hợp để thách thức ByteDance của Trung Quốc. Chúng ta cùng đón chờ đón tính năng mới Facebook Lasso của Facebook để giành lại được chỗ đững trong tâm trí người tiêu dùng.

Nguồn: Techcrunch

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/facebook-nghien-cuu-tinh-nang-facebook-lasso-canh-tranh-voi-tiktok/

TIN LIÊN QUAN

Facebook đang phát triển một ứng dụng video nhạc độc lập để cạnh tranh với TikTok

Theo TheVerge, TikTok hiện là ứng dụng video dài 15 giây phổ biến nhất thế giới được phát triển bởi công ty ByteDance (Trung Quốc). Công ty này cũng đã mua lại dịch vụ âm nhạc Musical.ly trong một thương vụ trị giá khoảng một tỉ USD. TikTok có sự

Facebook chính thức giới thiệu ứng dụng Lasso và kèm theo đường link tải về

Chia sẻ trên tài khoản Twitter, quản lý sản phẩm Facebook, Andy Huang đã chính thức giới thiệu về ứng dụng Lasso và kèm theo đường link tải về trên cả hai nền tảng iOS và Android.

Tiktok vượt mặt Facebook, Youtube xưng ngôi vương trên đường đua App Store tại Mỹ

Vừa qua, sau khi được tập đoàn SoftBank rót vốn 3 tỷ USD và trở thành start-up có giá trị lớn nhất thế giới, Tik Tok của tập đoàn Trung Quốc Bytedance tiếp tục khẳng định vị thế khi vượt qua các mạng xã hội Facebook, Instagram, Snapchat và YouTube

Nhiều công ty rút quảng cáo khỏi Facebook

Ít nhất 3 công ty – Sonos, Commerzbank, Mozilla và nhiều doanh nghiệp rút quảng cáo khỏi Facebook, sau scandal lộ thông tin 50 triệu người dùng của mạng xã hội lớn nhất thế giới. Trong một thông báo, Mozilla cho biết các động thái CEO Mark

Quảng cáo sắp 'đổ bộ' vào Facebook Stories

Nếu bạn đã từng thắc mắc: “Liệu trong tương lai, quảng cáo có đổ bộ vào Facebook Stories?”. Thì bây giờ là lúc mà các chúng ta bắt đầu chuẩn bị ngân sách vì “cơn bão” Facebook Stories Ads sẽ đổ bộ trong một ngày không xa.

Facebook đạt thỏa thuận với 3 công ty âm nhạc hàng đầu, giúp người dùng giảm “gánh lo” về bản quyền

Bên cạnh đó, Facebook vẫn đang tiếp tục đàm phán với những thương hiệu khác để mở rộng hơn nữa thư viện âm nhạc của mình, giảm gánh lo về bản quyền âm nhạc trên Facebook. Mới đây, Facebook cho biết hãng đã đạt được thỏa thuận với ba công ty âm nhạc

Facebook đang nghiên cứu thị trường để xác định phiên bản trả phí

Facebook đang nghiên cứu thị trường trong vài tuần qua để quyết định xem phiên bản trả phí hàng tháng có khiến lượng người dùng sụt giảm hay không.

Facebook mở ra cơ hội mới với việc thử nghiệm quảng cáo trên thanh tìm kiếm

Facebook hiện đang chạy thử nghiệm quảng cáo mới trên thanh tìm kiếm của Facebook. Theo báo cáo từ TeachCrunch, Facebook sẽ chạy quảng cáo này chính thức vào năm 2012.

THỦ THUẬT HAY

Cách biến ảnh thường thành các ký tự độc đáo trên smartphone

Bạn đã từng thấy hình ảnh được tạo bởi ký tự chữ viết độc đáo, lạ mắt nhưng không biết cách thực hiện. Tham khảo cách làm sau đây của chúng tôi để thực hiện dễ dàng ngay trên điện thoại nhé.

Những thủ thuật nhỏ cho người mới bắt đầu Instagram

Nếu là người dùng Instagram mới, bạn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu. Sau khi bỏ túi 1 vài tính năng cơ bản trong bài viết Hướng dẫn sử dụng Instagram cho người mới bắt đầu, hãy tiếp tục với 10 thủ thuật nhỏ

Đăng ký VPS 'Red Hat Storage' miễn phí tại AWS

Mới đây nhà cung cấp AWS của Amazon ra gói dịch vụ máy chủ Red Hat cấu hình cao dành cho Sinh viên, các nhà phát triển ... Với tiện ích này dịch vụ sẽ cho đăng ký miễn phí trải nghiệm trong 5 tiếng sử dụng của dịch vụ

MOM.exe là gì?

Phần mềm này chạy “sau cánh gà” giúp card màn hình của bạn có thể chạy được bình thường.

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0. Nếu chỉ còn một điểm để chê

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...