Shopee lần đầu tiên dẫn đầu thương mại điện tử Việt Nam

Theo số liệu mới nhất vừa được iPrice Insights công bố cho quý III năm 2018, Shopee đã lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu thị trường thương mại điện tử cả nước về cả số lượt truy cập website và xếp hạng ứng dụng di động.

Xem thêm : Đổ quá nhiều tiền 'nuôi' Shopee, công ty mẹ Sea thua lỗ tới hơn 200 triệu USD 1 quý

Cụ thể, nền tảng này đã có một bước nhảy vượt bậc khi chứng kiến số lượt truy cập trung bình hàng tháng đạt hơn 34.5 triệu, tăng 30% so với quý II và tăng đến 197% so với cùng kỳ năm ngoái (số liệu từ SimilarWeb). 

Sự tăng trưởng này, cộng với việc Lazada Vietnam có sụt giảm nhẹ 7.6% so với quý trước đã giúp Shopee lần đầu tiên soán ngôi Lazada Vietnam trên bảng xếp hạng (bắt đầu tính từ Q2/2017).

Mặc dù bị soán ngôi nhưng Lazada Vietnam cũng không cách Shopee quá xa. Nền tảng này đạt hơn 30.3 triệu lượt truy cập / tháng và xếp thứ 2 trong danh sách các sàn bán hàng tổng hợp.

Xếp thứ 3 trong danh sách này là Tiki.vn. Tuy vẫn giữ nguyên vị trí như hai quý trước nhưng so với quý II, Tiki.vn đã có một sự tiến bộ đáng nể: số lượt truy cập trung bình của họ tăng từ 19.9 triệu lên 29.4 triệu – tức tăng đến hơn 47% và hiện họ cũng không còn cách xa Lazada Vietnam. Như vậy, top 3 đang là một cuộc bám đuổi rất sát nút.

Xếp thứ 4 trong bảng này là Sendo, công ty vừa được nhận khoảng đầu tư 51 triệu USD từ tập đoàn tài chính Nikkei (Nhật Bản).

Đáng chú ý, cả 4 cái tên đứng top bảng xếp hạng này đều được hậu thuẫn bởi các thế lực tài chính nước ngoài. Sàn duy nhất trong top 5 vẫn chưa nhận vốn ngoại là Adayroi của Vingroup. Tuy nhiên, khoảng cách giữa họ và top 4 vẫn còn rất xa: số lượt truy cập trung bình hàng tháng của Adayroi chỉ mới bằng hơn 1/4 của Sendo, dù đã có sự tăng nhẹ so với quý trước.

Trong khi đó, đối với bảng xếp hạng ứng dụng di động thì không có nhiều biến động, top 4 vẫn lần lượt là Shopee, Lazada Vietnam, Sendo và Tiki.vn. Vị trí xếp hạng này đã được giữ vững từ quý I cho tới nay.

Tuy vậy, cả hai bảng xếp hạng này hứa hẹn sẽ có rất nhiều biến động trong quý cuối cùng của năm. Đó là dịp để các sàn bắt đầu bung sức, tận dụng các đợt nghỉ lễ để tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Mời các bạn xem bảng xếp hạng chi tiết bao gồm cả xếp hạng các quý trước và xếp hạng trên các trang mạng xã hội tại đây.

Nguồn: iPrice.vn

TIN LIÊN QUAN

Tổng kết thương mại điện tử Việt Nam 2018: nhiều tiền, nhiều bất ngờ

2018 đánh dấu thêm một năm đại thành công cho các công ty thương mại điện tử Việt Nam. Trong khi Shopee và Lazada liên tục phá kỷ lục về doanh số sau các đợt khuyến mãi thì Tiki và Sendo cũng nhận được những khoảng đầu tư giá trị, mở đường cho các

Đổ quá nhiều tiền 'nuôi' Shopee, công ty mẹ Sea thua lỗ tới hơn 200 triệu USD 1 quý

Lỗ ròng trong quý 2 của Sea - công ty sở hữu nền tảng thương mại điện tử Shopee ở mức 250,8 triệu USD so với mức 92,1 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.

Khuyến mãi Ngày Độc Thân ở Việt Nam: tăng trưởng đến 240%

Ngày Độc Thân bắt nguồn từ Trung Quốc nay đã trở thành một trong những ngày hội khuyến mãi lớn nhất năm của ngành thương mại điện tử toàn cầu. Ở Trung Quốc năm nay, Alibaba của Jack Ma thêm một lần nữa gây chấn động khi lập kỷ lục mới với doanh thu

Lazada, Shopee cạnh tranh với các startup tại Đông Nam Á bằng cách nào?

BizLIVE - Có thể thấy trong khu vực Đông Nam Á, Lazada và Shopee là 2 website thương mại điện tử nổi tiếng nhất vì có mặt ở nhiều nước và lượng mặt hàng, đơn hàng lớn. Nhưng mỗi website lại sử dụng một chiến lược riêng. ...

Chỉ một bài hát Baby Shark đưa Shopee bay cao khắp Đông Nam Á

Shopee thành công toàn Đông Nam Á cùng giai điệu Baby Shark không ai là không thuộc. Chắc hẳn bây giờ khi ngồi lại đọc bài báo này, lời bát “cùng Shopee pi pi pi pi pi…”, vẫn còn văng vẳng trong trí nhớ bạn. Cùng MarketingAI tìm hiểu những yếu tố

Tiki, Lazada là web bán hàng online được yêu thích nhất, MoMo dẫn đầu mảng ví

Cả Lazada và Tiki trong năm 2017 đã có nhiều nỗ lực để đưa ra những tiện ích mới tốt hơn dành cho người dùng, ví dụ như việc tăng số lượng mặt hàng của Lazada hay mở thêm dịch vụ giao nhanh trong vòng 2 tiếng của Tiki.

Lazada chiếm ưu thế về thương mại điện tử ở Đông Nam Á

Theo số liệu tổng hợp của SimilarWeb, Lazada chiếm lượt xem nhiều nhất trong số các trang web bán lẻ B2C ở Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia và Việt Nam vào tháng 12/2016.

Đánh giá phần mềm Metric.vn - Nền tảng số liệu E-commerce

Hiện nay, thị trường Thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và tiềm năng. Đồng thời, Thương mại điện tử cũng là xu hướng của thời đại toàn cầu hóa, đây là lĩnh vựctiềm năng để các doanh nghiệp vừa và nhỏ sinh lợi và phát triển.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp TOP 9 game quản lý bóng đá PC hay nhất hiện nay

Game quản lý bóng đá PC từ xưa đến nay đều thu hút rất nhiều game thủ yêu thích. Dưới đây là tổng hợp TOP 9 game quản lý bóng đá hay nhất hiện nay. 9 game quản lý bóng đá PC hay nhất hiện nay Là một người đam mê bóng

Lâu rồi bạn không "quan hệ" với ai trên facebook?

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh trong đó chúng ta có thể kết bạn với rất nhiều người từ người quen đến xa lạ, nhưng chắc bạn sẽ chẳng có thời gian để quan tâm hết tất cả mọi người. Thủ thuật sau sẽ giúp bạn

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

Hướng dẫn cách tạo bình chọn trên TikTok

Hiện nay, TikTok là một công cụ vô cùng hiệu quả để người trẻ khẳng định cá tính của bản thân cũng như giao lưu, kết nối với nhiều người khác và thậm chí là còn có thể kinh doanh nữa. Nếu biết cách tạo bình chọn trên

Smartphone sạc chậm: nguyên nhân và cách khắc phục

Có những sai lầm trong cách sử dụng của chúng ta khiến thời gian sạc điện thoại kéo dài thêm hàng giờ đồng hồ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh hai mẫu sedan hạng D Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E tại Việt Nam

Trong tháng 10 vừa qua, 2 mẫu sedan hạng D là Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E mới nhất tại Việt Nam đã được công bố giá bán mới. Phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam...

Đánh giá Dell Inspiron 15 7559 mức giá khoảng 20 triệu

Dường như đây là lần đầu tiên Dell mang tới một sản phẩm chơi game thuộc dòng Inspiron. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có một trải nghiệm tốt, mạnh mẽ và giá thành sẽ hấp dẫn hơn.

Đánh giá Oukitel K6000 Pro pin 6000mAh thiết kế mạnh mẽ

Oukitel đã cho ra mắt K6000 Pro với nhiều nâng cấp đáng giá hơn K6000, ưu điểm tiếp tục là dung lượng pin khủng. Hôm nay chúng ta cùng mở hộp và...