10 chiến dịch Marketing “đáng sợ” mùa Halloween sẽ truyền cảm hứng cho bạn

Đã từ lâu, Halloween luôn là một dịp cho các nhà truyền thông tận dụng những yếu tố ma quỷ rợn tóc gáy để lắp ghép vào những chiến dịch Marketing đầy sáng tạo của mình. Đặc biệt hơn trong những năm gần đây, khi nền công nghệ ngày một phát triển thì các chiến dịch cho mùa Halloween lại càng trở nên “đáng sợ” hơn do các thương hiệu đã biết tận dụng nền tảng công nghệ số để thu hút khán giả theo cách mới mẻ và bất ngờ.

Nếu bạn đang tìm kiếm cảm hứng cho chiến dịch Marketing mùa Halloween năm nay, 10 chiến dịch dưới đây có thể sẽ giúp bạn tìm được cảm hứng cho mình. 

 

M&M’s: Chiến dịch Millie & Max – Tương tác với những câu chuyện ma

Trong dịp Halloween năm 2017, thương hiệu kẹo chocolate nổi tiếng M&M’s đã cho khách hàng tương tác với những câu chuyện ma của mình hàng tuần trên Facebook, Twitter và Instagram trong suốt tháng 10 cho đến ngày Halloween. Câu chuyện ma Millie & Max bao gồm hơn 7 chương và được kể dưới dạng một video hoạt hình 30 giây, và việc tương tác của khách hàng sẽ diễn ra khi họ bầu chọn cho 1 trong 2 phương án được đề ra trong tình huống truyện.

Câu chuyện sử dụng cốt truyện cơ bản của những bộ phim ma, về một cô bé tầm 15 tuổi và gia đình chuyển đến một căn nhà cũ khu vực Bờ Tây rồi gặp những hình ảnh kì lạ và cuộc phiêu lưu trong căn nhà mới của cô ấy. Đặc biệt hình ảnh thanh kẹo M&M xuất hiện xuyên suốt như một điểm nhấn của cốt truyện. Tại những tình huống khác nhau, cô bé Millie phải quyết định chọn đi hướng nào hoặc hương vị nào của M&M để vượt qua thử thách, và đây cũng chính là phần tương tác với khán giả.

[media=https://marketingai.admicro.vn/tong-hop-quang-cao-chat-lu-danh-rieng-cho-nhung-ong-bo-hien-dai-phan-1/]

Burger King: #ScaryClownNight

Cũng trong năm 2017, dựa vào những xu hướng đang hot và tâm lý khách hàng trong mùa lễ hội, chiến dịch “Scary Clown Night” của Burger King ra đời. Chiến dịch lần này là một bữa tiệc Halloween mang tiêu chuẩn của những “ông vua” được Burger King đặc biệt chuẩn bị riêng cho những chú hề với lời mời: “Come as a clown, eat like a king”

Điểm nhấn trong chiến dịch là lời mời đến bữa tiệc của Burger King được thể hiện dưới dạng một video 90 giây, hội tụ đủ yếu tố của một phim kinh dị ngắn, nhân vật chính đi một mình trong đêm, những chú hề rùng rợn ngầm theo sát phía sau, cảnh rượt đuổi gấp rút. Trong dàn chú hề xuất hiện một nhân vật rất quen thuộc – chú hề Ronald của McDonald’s cũng đang hối hả đến Burger King nhận Whopper miễn phí cùng các “đồng bọn” của mình. Đây được coi là một cú chơi khăm mà Burger King nhằm vào đối thủ cạnh tranh “truyền kiếp” McDonald’s. Đặc biệt, tại thời điểm Halloween 2017, bộ phim “IT” với nội dung kể về kẻ sát nhân tàn bạo dưới lốt chú hề đang gây sốt trên các trang mạng xã hội. Càng trùng hợp hơn, linh vật của đối thủ McDonald’s lại là hình ảnh chú hề Ronald. Đây chắc chắn là một cú đánh mạnh cho anh bạn đối thủ và cũng là chủ đề thú vị cho mọi người bàn tán. 

Burger King đặc biệt chuẩn bị riêng cho những chú hề với lời mời: “Come as a clown, eat like a king” (Video: Burger King)

Kết quả: Có lẽ, nhờ vào trò đùa tinh tế với McDonald’s cộng với việc nắm bắt và bám theo xu hướng tốt đã tăng thêm sức nặng cho chiến dịch “Scary Clown Night”, giúp cho chiến dịch này nhận được 3 giải Gold Lion. Không chỉ dừng lại ở giải thưởng, Burger King còn đem về những thành quả thực tế hơn khi số lượng khách đến cửa hàng tăng 21% kéo theo doanh số tăng 15%; từ khóa #scaryclownnight được nhắc đến trong hơn 1.100 bài báo tại 40 quốc gia; “Chú hề” trở thành concept cosplay “hot” nhất trong mùa Halloween.

Topshop: Trải nghiệm “những điều kỳ lạ” trong cửa hàng

Trước sự ra mắt mùa thứ hai của bộ phim kinh dị đình đám Stranger Things, Topshop đã hợp tác với Netflix để tạo ra một trải nghiệm thực sự tuyệt vời cho khách hàng ghé thăm cửa hàng bằng việc biến hóa cửa hàng lớn nhất của mình ở London thành những bối cảnh trong bộ phim, bao gồm những địa điểm nổi bật đáng sợ trong bộ phim như nơi ẩn náu của Will Byer, phòng khách của Joyce và phòng thí nghiệm Hawkins. Ngoài việc khám phá, du khách có thể mua các mặt hàng liên quan đến Stranger Things và tìm hiểu thêm về các tập phim sắp tới.

Khách hàng đã đánh giá đây là một trải nghiệm không thể bỏ qua cho dịp Halloween và nếu bạn là fan của Stranger things thì đây chính là một sự kiện lý tưởng chuẩn bị tinh thần cho mùa 2 của bộ phim. 

Trước sự ra mắt mùa thứ hai của bộ phim kinh dị đình đám Stranger Things, Topshop đã hợp tác với Netflix để tạo ra một trải nghiệm thực sự tuyệt vời cho khách hàng ghé thăm (Video: Topshop)

Kellogg’s: AR Trick-or-Treat 

10 chiến dịch Marketing “đáng sợ” mùa Halloween sẽ truyền cảm hứng cho bạn

Thương hiệu ngũ cốc ăn sáng nổi tiếng của Úc Kellogg’s đã hợp tác với Shazam và agency sáng tạo Orchard để cung cấp trải nghiệm Trick or Treat mùa Halloween năm 2017 trên nền tảng thực tế tăng cường AR.

Có phải bạn đã từng ít nhất một lần thử lần mò xuống đáy hộp hoặc gói bánh kẹo để lấy món đồ chơi nhỏ nhỏ hoặc thẻ cào trúng thưởng? Và chắc chắn những đứa trẻ thì vô cùng thích thú với việc ấy. Nắm bắt được tâm lý này, Shazam và Orchard đã thực hiện một ý tưởng tuyệt vời cho Kellogg’s: Thay vì những món đồ chơi trong gói tốn kém chi phí và không bảo vệ môi trường, mỗi gói ngũ cốc của Kellogg’s sẽ có một mã Shazam, truy cập vào website và nhận được một công thức bữa sáng độc đáo từ mùa Halloween như Rice Bubble Bats hay Bộ xương Coco pops,… Điều này khuyến khích các gia đình ăn mừng Halloween cùng với đồ ăn của Kellogg’s. 

Buffalo Wild Wings: The Red Zone

Chiến dịch của chuỗi nhà hàng nổi tiếng nước Mỹ Buffalo Wild Wings được coi là một ví dụ điển hình của việc đánh chính xác vào tâm lý công chúng mục tiêu. Lấy bối cảnh về 2 đội bóng bầu dục cạnh tranh nhau gay gắt ở Mỹ là Florida Gators và Georgia Bulldogs kéo theo lòng trung thành của fans hai đội bóng này, trong mùa Halloween, điều làm các fans sợ nhất không phải là ma quỷ mà chính là fans của đội bóng đối thủ và chuỗi nhà hàng này đã rất thông minh khi lồng ghép được tâm lý này vào yếu tố ghê rợn cho chiến dịch Halloween của mình.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=jJWF38Lz8tk]

(Video: Buffalo Wild Wings)

WD40: Ứng dụng “cánh cửa cót két”

Hầu hết mọi người đều không thích tiếng cánh cửa kêu cót két khi mở ra và cho rằng đó không phải là điều tốt, tuy nhiên, vào dịp lễ Halloween, nó có thể là công cụ hoàn hảo để gây ra sự sợ hãi. WD40 đã tận dụng được điều này và đã cho ra một sản phẩm “ai cũng muốn dùng” trong mùa Halloween: một ứng dụng trên smartphone biến tất cả cánh cửa bình thường thành cánh cửa ai cũng rợn tóc gáy khi nó được mở ra. 

Trên đây là 10 ví dụ mẫu, ngoài ra có rất nhiều cách để bạn sáng tạo cho chiến dịch Marketing mùa Halloween của mình vì đây là dịp cho vô vàn thứ thú vị cho bạn thể hiện và lồng ghép cá tính thương hiệu của mình vào đó. Hơn thế nữa ngày nay chúng ta có vô vàn tiện ích công nghệ có thể hỗ trợ cho những ý tưởng “kinh dị” của chúng ta.

Phương Nguyễn – MarketingAI

 

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/10-chien-dich-marketing-dang-so-mua-halloween-se-truyen-cam-hung-cho-ban/

TIN LIÊN QUAN

10 chiến dịch marketing độc đáo nhất cho ngày lễ Giáng Sinh (phần 1)

Những thương hiệu này tạo ra các chiến dịch thực sự làm hài lòng khách hàng thay vì thêm vào “tiếng ồn” ngày lễ. Họ gợi lên cảm xúc và thúc đẩy sự chia sẻ, đó là việc kết nối mọi người với những người thân yêu, hoặc hợp tác với một tổ chức từ

Shutterstock triển khai chiến dịch Marketing sau tận 6 năm nhằm nâng cao vị thế

Shutterstock đã phát hành chiến dịch truyền thông thương hiệu lần đầu tiên trong sáu năm dài nhằm nâng cao vị thế của thương hiệu so với đối thủ. Với chiến dịch này, Shutterstock đã sử dụng nguồn tài nguyên ảnh sống động của chính thương hiệu trên

Gã khổng lồ máy tính ASUS “trao gửi” global account cho  J. Walter Thompson APAC 

Nhiệm vụ của agency này là lên chiến lược cho các chiến dịch, thương hiệu, digital và truyền thông, cụ thể mọi quy trình này sẽ diễn ra ở trụ sở của J. Walter Thompson tại Singapore. Được biết, đây là chiến dịch marketing truyền thông toàn cầu duy

6 chiến lược marketing online “mê hoặc” các mạng xã hội (Phần 1)

Mạng xã hội là một trong những kênh phát triển thương hiệu và bán hàng quan trọng của nhiều doanh nghiệp và người bán hàng, không chỉ trong kinh doanh truyền thống...

Top 10 chiến dịch Marketing độc đáo nhất cho ngày lễ Giáng Sinh (Phần 2)

Trong khi Google Tracker của Google đã tồn tại được vài năm nay – thì tính năng tìm kiếm Santa giống như một món quà đặc biệt Google đã phát triển cho mùa Giáng sinh.

Mô hình SOS là gì? Cách thực hiện mô hình SOS chỉ với 3 bước đơn giản

SOS là gì? SOS là 3 chữ cái viết tắt của Survey (Khảo sát), Optimize (Tối ưu hóa) and Smooth (Loại bỏ rào cản), cũng chính là 3 bước thực hiện mô hình này. Mô hình SOS giúp bạn sử dụng tin nhắn email quảng bá để thu hút phản hồi của khách hàng.

Kỷ nguyên dịch vụ lên ngôi với chiến lược Marketing của Pizza Hut

Pizza Hut đã được thành lập năm 1958 bởi anh em Dan và Frank Carney tại Wichita, Kansas. Khi một người bạn đề nghị mở một tiệm pizza, họ đã đồng ý rằng các ý tưởng này có thể thành công, và họ vay mượn 600 USD từ mẹ của họ để bắt đầu kinh doanh với

American Express có chiến lược Marketing thế nào để thành công ty toàn cầu như hiện tại?

American Express Company hay còn gọi là Amex là một công ty dịch vụ tài chính đa quốc gia của Hoa Kỳ có trụ sở tại Three World Financial Center, thành phố New York. Ra đời vào những năm 50 của thế kỷ 19, đây được coi là một công ty lâu đời về lĩnh

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phối màu nền PowePoint

Trên PowerPoint có sẵn bộ hình nền cho slide để bạn sử dụng hoặc chúng ta có thể tạo những hiệu ứng phối màu để áp dụng cho slide PowerPoint.

Làm cách nào để Facebook ngừng tự động dịch các bài viết

Facebook là một trong những mạng xã hội “quốc tế” được nhiều người dùng sử dụng nhiều nhất hiện nay, với hàng trăm, hàng triệu nguời dùng, trong đó bao gồm cả người dùng không sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ. Tất cả

Hướng dẫn tạo tài khoản Skype cho máy tính

Vậy bạn đã có tài khoản Skype chưa? Nếu chưa hãy tham khảo bài viết dưới đây để tạo cho riêng mình một tài khoản Skype để thoải mái chat chit, nhắn tin, gọi điện miễn phí cho bạn bè cũng như những người thân yêu dễ

Ẩn hoàn toàn phím điều hướng ảo trên OPPO F5 hay OPPO F5 Youth

OPPO F5 và OPPO F5 Youth là những chiếc smartphone có màn hình “tràn viền” cực hấp dẫn. Để mang lại thiết kế “sexy” này, OPPO đã buộc phải đưa ba phím điều hướng ảo truyền thống của Android vào màn hình.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tường lửa trên Windows 11

Giống như Windows 10, Windows 11 cũng đi kèm tính năng tường lửa mà Windows Defender quản lý. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau nếu bạn muốn vô hiệu hóa tường lửa thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.