Hướng dẫn sử dụng Samsung Pay một cách nhanh nhất

Thời đại công nghệ càng phát triển, người dùng lại càng có xu hướng ứng dụng công nghệ vào mọi lĩnh vực của đời sống. Đó là do khi mà cuộc sống của mọi người ngày càng trở nên bận rộn thì những ứng dụng thông minh sẽ giảm thiểu tối đa chi phí và khiến mọi thứ trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn bao giờ hết. Chính vì thế, Samsung đã cho ra mắt tính năng Samsung Pay giúp người dùng trở thành một người tiêu dùng thông minh và hiện đại.

Hãy cùng TCN tìm hiểu Samsung Pay là gì? Vì sao Samsung Pay ngày càng phổ biến với người dùng trên toàn thế giới và cách sử dụng tính năng này trong cuộc sống.

 

Samsung Pay là gì? 

Hướng dẫn sử dụng Samsung Pay một cách nhanh nhất

Samsung Pay là gì? (Ảnh: Samsung)

Samsung Pay là gì? Samsung Pay là một nền tảng, hay nói cách khác, là một ứng dụng cho phép bạn thanh toán hàng hóa, sản phẩm/dịch vụ trên chính thiết bị di động của mình. Bằng cách đưa điện thoại gần máy tính tiền, bạn không cần mang theo tiền mặt hay thẻ Visa, Mastercard hay ATM. Chỉ với ứng dụng Samsung Pay trên một chiếc smartphone của Samsung, việc chi trả hóa đơn của bạn cũng có thể thực hiện ở bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu.

Samsung Pay sử dụng công nghệ giao tiếp không dây tầm gần (NFC) và công nghệ truyền an toàn qua từ tính (MST) trên mọi loại máy POS, bạn sẽ dễ dàng giao dịch tại mọi cửa hàng.

Samsung Pay là gì? Là một trong những hãng điện tử hàng đầu thế giới, Samsung đã nhìn nhận thấy xu hướng thanh toán di động sẽ tạo ra một cách mạng toàn cầu. Bắt đầu từ tháng 9/2017, Samsung triển khai các hoạt động quảng bá Samsung Pay tiếp cận tới người dùng Việt Nam. Tiếp theo, hãy khám phá xem vì sao chúng ta nên sử dụng Samsung Pay trong hoạt động thanh toán của mình.

Vì sao nên sử dụng Samsung Pay?

Phần lớn người tiêu dùng tại Việt Nam còn cảm thấy các phương thức thanh toán mới khá “lạ lẫm”, kiên định với thói quen chi tiêu bằng tiền mặt, đặc biệt là tại khu vực nông thôn, Tuy nhiên, với lợi thế của một “ông lớn” trong hãng điện tử, Samsung Pay đã dần thay đổi thói quen tiêu dùng và hướng họ đến phương thức thanh toán di động. 

Thanh toán dễ dàng và nhanh chóng với Samsung Pay. (Ảnh: Samsung)

Đầu tiên, với Samsung Pay, bạn không cần mang theo tiền mặt hay xuất trình thẻ trong quá trình thanh toán. Điều này giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình đi mua sắm của mình, không còn mối lo không đủ tiền mặt hay quên thẻ ở nhà.

Bên cạnh đó, Samsung Pay không lưu trữ thông tin cá nhân và thông tin thanh toán trên máy chủ hay thiết bị di động của người dùng. Người dùng sẽ hoàn toàn cảm thấy an toàn khi khả năng mà kẻ xấu tìm được thông tin thanh toán thực tế là cực kỳ thấp. Trong trường hợp người dùng bị thất lạc điện thoại, người khác cũng không thể thực hiện giao dịch do cần xác thực bằng vân tay, mống mắt hoặc mã pin. Thậm chí, với ứng dụng Find My Phone, bạn có thể khóa Samsung Pay hoặc xóa thông tin thẻ từ xa.

Khi nhắc tới Samsung Pay, nhiều người dùng có thể liên tưởng tới Apple Pay vì hai ứng dụng này là khá giống nhau. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất giữa Samsung Pay và Apple Pay là trong khi Samsung Pay được chấp nhận thanh toán tại 30 triệu điểm giao dịch trên khắp thế giới thì Apple Pay được chấp nhận tại ít nơi hơn vì Apple không sử dụng MST. 

Samsung Pay là gì? Vì sao nên sử dụng Samsung Pay? (Ảnh: Samsung)

Samsung Pay còn được cài đặt sẵn trên hầu hết dòng smartphone cao cấp của Samsung, bao gồm Galaxy S6edge+, Galaxy S7, Galaxy S7edge, Galaxy S8, Galaxy S8+, Galaxy Note5, Galaxy Note8, Galaxy S9 và S9+ và một số mẫu smartphone cận cao cấp Galaxy A. Ngoài ra, Samsung Pay cũng tương thích với đồng hồ thông minh Samsung Gear S3.

Sử dụng Samsung Pay một cách thông minh với 4 bước đơn giản

Bước 1: Cài đặt Samsung Pay trên thiết bị di động 

Cài đặt Samsung Pay trên điện thoại. (Ảnh: Samsung)

Đầu tiên, nếu điện thoại của bạn không có sẵn Samsung Pay, hãy vào CH Play để tìm và tải ứng dụng. Trong trường hợp điện thoại đã có sẵn, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng trên màn hình để tiếp tục thao tác tiếp theo.

Bước 2: Đăng ký/đăng nhập với tài khoản Samsung

Sau khi đã mở ứng dụng trên thiết bị di động, bước tiếp theo cần làm đó là đăng ký/đăng nhập với tài khoản Samsung. Khi thao tác đăng nhập hoàn tất, Samsung Pay sẽ yêu cầu bạn chọn 1 trong 3 yếu tố xác thực: mã PIN, vân tay hoặc mống mắt.

Bước 3: Đăng ký thẻ thanh toán

Nhập thông tin của thẻ trên Samsung Pay. (Ảnh: Samsung)

Trong bước này, bạn cần nhập thông tin thẻ tín dụng của mình (Visa, Mastercard hoặc ATM) vào Samsung Pay). Các thông tin bao gồm: số thẻ, tên chủ thẻ, ngày hết hạn, mã CVV,… Sau đó, Samsung Pay sẽ yêu cầu bạn chụp hình mặt trước thẻ trực tiếp tại ứng dụng. Tiếp theo, nhập mã xác nhận mà tổng đài gửi đến điện thoại của bạn và hoàn tất bước đăng ký.

Một điều bạn cần lưu ý là Samsung Pay chấp nhận một thiết bị di động có thể đăng ký tối đa 10 thẻ và một thẻ có thể được đăng kí trên nhiều thiết bị Samsung.

Tính đến nay, các chủ thẻ có tài khoản tại 6 ngân hàng: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, Sacombank, Shinhan Vietnam Bank, ABBank có thể thực hiện giao dịch thanh toán bằng Samsung Pay tại bất cứ đâu tại Việt Nam.

Bước 4: Thanh toán 

“Chạm” để thanh toán bằng Samsung Pay. (Ảnh: Samsung)

Đây là bước cuối cùng để bạn hoàn tất việc thanh toán hóa đơn của mình. Để mở Samsung Pay một cách nhanh nhất, bạn chỉ cần vuốt màn hình từ dưới lên từ màn hình khóa. Nếu bạn đăng kí nhiều thẻ trên thiết bị của mình, tiếp theo chọn thẻ mà bạn muốn dùng để thanh toán. Sau đó, xác nhận danh tính bằng phương thức bảo mật đã lựa chọn từ trước: vân tay, mống mắt hay mã PIN. Cuối cùng, đưa điện thoại gần máy POS và nhập mã PIN lên máy POS để kết thúc việc thanh toán.

Lan Hương – MarketingAI

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/samsung-pay-la-gi-4-buoc-su-dung-samsung-pay-mot-cach-nhanh-nhat/

TIN LIÊN QUAN

Samsung Pay mở rộng thêm nhiều ngân hàng và hỗ trợ tính năng rút tiền tại cây ATM

Tại buổi họp báo, Samsung đã công bố thêm danh sách 5 ngân hàng mà ngời dùng có thể thực hiện giao dịch với thẻ ATM nội địa NAPAS bao gồm: Agribank, Techcombank, TPBank, SeABank, Ngân hàng Woori Việt Nam và thẻ quốc tế VISA và Mastercard thuộc ngân

Cuộc đua khốc liệt thành “vệ tinh” cho Samsung Việt Nam

Samsung đã có mặt ở Việt Nam hơn hai thập kỷ, song tập đoàn Hàn Quốc này chỉ thực sự đầu tư lớn về sản xuất từ năm 2008. Tính đến cuối năm 2016, thị trường thế giới đã ghi nhận hàng triệu sản phẩm điện thoại Samsung từ Việt Nam xuất sang các nước.

Khi bà nội trợ cũng dùng Samsung Pay

BizLIVE - Vừa chính thức phát hành tại Việt Nam vào cuối tháng 9 sau giai đoạn thử nghiệm, Samsung Pay – Phương thức thanh toán một chạm đã nhanh chóng chinh phục người dùng mọi ngành nghề bởi sự tối ưu và vô cùng dễ dàng khi sử dụng. ...

Samsung Brazil tạo ra ứng dụng học guitar miễn phí cho người khiếm thị

Thấu hiểu được khó khăn mà người khiếm thị đang gặp phải trong việc học guitar, Samsung Brazil cùng agency Cheil đã ra mắt ứng dụng dạy guitar miễn phí cho người khiếm thị với tên gọi Samsung Audio Acordes. Ý tưởng này thuộc một phần chiến lược của

VinPro, Samsung, Vietnamobile tạo “Liên minh không tưởng”: Lợi nhất là khách hàng

Theo đó, từ nay cho đến hết ngày 31/8, khi mua điện thoại Samsung tại VinPro, khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi từ mạng di động Vietnamobile với 365 ngày miễn phí, bao gồm: 12.000 phút gọi nội mạng, 12.000 tin nhắn nội mạng, 1.000 phút gọi ngoại mạng

Doanh thu smartphone tháng 2/2017: Sân chơi của Samsung?

Trong thống kê của nhà bán lẻ trên, iPhone 7 Plus là chiếc cao cấp duy nhất nằm trong top tạo ra doanh thu lớn nhất

Một số khó khăn và một số vấn đề bạn có thể gặp phải khi dùng Samsung Pay ở Việt Nam

Sau mấy hôm dùng thử, cộng với comment từ các anh em khác, mình tổng hợp lại một số khó khăn và những vấn đề có thể gặp phải khi sử dụng Samsung Pay để anh em tiện theo dõi và biết trước để có biện pháp dự phòng. Chủ yếu và gặp nhiều nhất là lỗi

Khi Samsung thừa nhận sai lầm

Tập đoàn Samsung Electronics đã cúi đầu nhận lỗi và hứa không tái phạm. Chuyên gia nhận định vì nóng vội trong cạnh tranh mà Samsung đã phải trả cái giá đắt.

THỦ THUẬT HAY

Bật tính năng tự động nhắc nhở người dùng khi xem video quá lâu trên Youtube

Đúng như lời hứa của Google tại triển lãm Google I/O 2018, tính năng tự động nhắc nhở người dùng khi xem video quá lâu đã xuất hiện trên bản cập nhật mới nhất của YouTube.

Hướng dẫn chi tiết các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM, hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ thuần thục hơn trong cách sử dụng Internet Download Manager.

So sánh trong tiếng Anh, so sánh hơn kém, bằng, kép

So sánh trong tiếng Anh, so sánh hơn kém, bằng, kép là nội dung ngữ pháp xuất hiện rất nhiều trong các đề thi tiếng Anh và chiếm một số điểm quan trọng, vì vậy, các bạn cần nắm vững được công thức và cách sử dụng từng

Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng

Apple mới đây đã cập nhật tính năng Live Text trên iPadOS 15. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật và sử dụng tiện ích này hiệu quả.

Cách dùng tính năng Live Message trên iPhone

Sử dụng tính năng Live Message trên iPhone giúp người dùng gửi các thông điệp bằng hình vẽ ngộ nghĩnh tới bạn bè, người thân.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đánh giá nhanh thiết kế Huawei Mate 10 Pro: Trí tuệ và sắc đẹp

Huawei Mate 10 Pro được ra mắt cách đây ít giờ và gây được ấn tượng mạnh nhờ nhiều sự thay đổi lớn trong thiết kế phần cứng so với người tiền nhiệm.

Đánh giá Xiaomi Pad 6 xách tay: Sự lựa chọn tuyệt vời cho tablet Android phân khúc 7 triệu đồng

Trong sự kiện tổ chức vào ngày 18/4 theo giờ Việt Nam, Xiaomi đã giới thiệu mẫu máy tính bảng mới nhất của họ là Xiaomi Pad 6, song song với sản phẩm Xiaomi 13 Ultra. Với giá khoảng 7 triệu đồng cho phiên bản xách tay,

Đánh giá tripod Velbon UTC-63 và đầu QHD-G6AS:Nhỏ gọn, linh hoạt

Nói về Velbon, thì họ là một thương hiệu lớn chuyên sản xuất các phụ kiện và chân máy ảnh nổi tiếng đến từ Nhật Bản với hơn 60 năm kinh nghiệm.