Một số xu hướng marketing được dự kiến sẽ phổ biến trên Instagram vào năm 2019

Instagram là một trong những kênh marketing quan trọng và hiệu quả nhất hiện nay. Đây là trang mạng xã hội tiềm năng cho việc đầu tư vào nội dung marketing, quảng cáo, truyền thông và quan hệ khách hàng. Instagram có khả năng thúc đẩy tương tác rất tốt và mang về khoản lợi tức đầu tư trên mức trung bình cho marketer, thương hiệu, doanh nghiệp. Dưới đây là một số xu hướng marketing được dự kiến sẽ phổ biến trên Instagram vào năm 2019.

IGTV sẽ thực sự phát huy thế mạnh

Ra mắt vào tháng 6, IGTV là platform video mới dành riêng cho người dùng di động. Không giống như Youtube hay các platform videostreaming khác, IGTV được thiết kế dành cho việc phát lại các video theo chiều dọc, vô cùng thích hợp cho các marketer và những nhà sản xuất nội dung nhắm đến người dùng điện thoại.

Tại sao lại là màn hình dọc? Bởi vì chúng ta đều có thói quen cầm điện thoại theo chiều dọc. Nếu video cũng được định dạng vừa vặn với chiều dọc thì sẽ thoải mái hơn khi sử dụng. So với dạng video ngắn từng được Instagram phát triển như trước đây thì IGTV cho phép người dùng đăng tải những video dài hơn. Giới hạn thời gian tối đa cho mỗi video đăng trên IGTV sẽ là: 10 phút cho người dùng thông thường; 1 tiếng cho những tài khoản nổi tiếng, nhiều lượt theo dõi. Như vậy thì nội dung sẽ được truyền tải nhiều hơn đến người xem.

Chẳng hạn như Traveloka là một trong những thương hiệu tại Việt Nam sử dụng IGTV cho việc đăng tải video, tiếp cận đến nhiều người hơn. Nhiều thương hiệu khác cũng đã cập nhật xu hướng mới, truyền tải những đoạn video quảng bá hình ảnh thương hiệu cũng như sản phẩm của mình thông qua IGTV. 

Những thương hiệu nhỏ sẽ “thống trị” Instagram

Nếu là một người thường xuyên sử dụng Instagram, cập nhật được hầu hết những tính năng mới và nắm bắt được sự phát triển của ứng dụng thì chắc chắn bạn sẽ nhận ra một điều rằng: các thương hiệu nhỏ luôn có những hoạt động marketing rất mạnh ở platform có hơn 1 tỷ người dùng này.

Không giống với những trang mạng xã hội khác, hướng truyền thông của Instagram là đẩy mạnh tương tác và kể câu chuyện thương hiệu (Storytelling). Và những thương hiệu nhỏ lại nắm bắt và thực hiện rất tốt việc này. Như chúng ta có thể thấy, ở Việt Nam, những thương hiệu nào xây dựng Instagram theo hướng đầu tư cho hình ảnh lẫn nội dung đi kèm luôn có rất nhiều lượt theo dõi. Đồng thời, tương tác giữa họ với người theo dõi cũng rất tốt.

Quảng cáo trên Instagram Stories

Một trọng những cách hữu hiệu nhất trong việc truyền tải trực tiếp thông điệp đến người xem mà những người làm quảng cáo hay các tài khoản Instagram cá nhân thường hay sử dụng là Instagram Stories. Được ra mắt từ tháng 3 năm 2017, Stories ads – ứng dụng quảng cáo dành cho mọi tài khoản doanh nghiệp đã được các thương hiệu lớn nhỏ hưởng ứng rất nhiều. 

Một số xu hướng marketing được dự kiến sẽ phổ biến trên Instagram vào năm 2019

Với Stories ads, người dùng có thể chèn banner quảng cáo toàn màn hình vào giữa 2 stories của tài khoản cá nhân. Nhưng để quảng cáo của bạn đạt hiệu quả thì đòi hỏi hình ảnh và nội dung phải thật bắt mắt, thu hút và gây chú ý với người xem. Còn không thì bạn sẽ có một khoản đầu tư thất bại. Tuy đây là vấn đề cơ bản nhưng cũng có không ít thương hiệu mắc sai lầm kiểu chỉ đầu tư cho quảng cáo mà không chú ý đến nội dung truyền tải. Hiện tại thì người dùng đã chăm sử dụng Instagram Stories hơn, các doanh nghiệp cũng đang tận dụng lợi thế này để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

Theo công bố của Socialbakers – trang web thống kê dữ liệu của Facebook cho thấy các doanh nghiệp bắt đầu quảng cáo ở Instagram nhiều hơn bao giờ hết. Tỷ lệ các vị trí quảng cáo Instagram ngày càng tăng, đạt 43 phần trăm tháng 3. Điều này chứng tỏ trong số quảng cáo mà các marketers đã chạy trên Facebook và Instagram thì có gần một nửa số đó người dùng chọn Stories ads.

Tương tác bằng các tính năng sẵn có

Instagram có rất nhiều tính năng (features) giúp các marketer có nhiều hướng xây dựng nội dung tương tác với khách hàng. Chẳng hạn như dạng đặt câu hỏi, thanh cảm xúc, bình chọn. 

3 xu hướng hoạt động hiệu quả của năm nay có thể sẽ tiếp tục phát huy khả năng của chúng vào năm sau bao gồm:

-Influencer marketing: Nếu được thực hiện một cách chính xác thì đây sẽ là hướng hoạt động giúp tăng tương tác hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp. Chọn đúng influencer có thể giúp thương hiệu tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới, tăng thêm tầm ảnh hưởng và lợi tức đầu tư (ROI) cũng tăng lên đáng kể.

-Video quảng cáo: Tuy không phải là xu hướng mới nhưng video quảng cáo vẫn sẽ là xu hướng của năm sau. Để sản phẩm của mình được nhiều người chú ý đòi hỏi các thương hiệu phải đầu tư kỹ vào nội dung lẫn hình ảnh. Cụ thể, đối với Instagram, các thương hiệu, doanh nghiệp, hướng đến sử dụng IGTV để quảng cáo ngày càng nhiều.

-Xây dựng nội dung theo format: Giám đốc điều hành Socialbakers, Yuval Ben-Itzhak cho biếtChúng tôi cũng dự đoán rằng các thương hiệu sẽ tận dụng nhiều format hơn trên Instagram. Năm 2018 thực sự là năm của Câu chuyện trên Instagram và chúng tôi thấy các thương hiệu ngàng càng tương tác nhiều hơn với format xây dựng câu chuyện. Năm sau,chúng ta sẽ thấy các thương hiệu sử dụng nội dung tương tác nhiều hơn thay vì chỉ đăng các bài quảng cáo sản phẩm.”

Truyền thông trên mạng xã hội là một trong những chiến lược marketing quan trọng hiện nay, bất kể đối với ngành công nghiệp, thương hiệu hay công ty nào. Được ra mắt chính thức từ 8 năm trước, Instagram đã và vẫn đang phát triển với con số 1 tỉ người dùng. Phải nói rằng đây là một con số vô cùng ấn tượng để phát triển marketing. Tức là bạn có thể tiếp cận với một lượng lớn người xem toàn cầu cũng như là mọi khách hàng tiềm năng cho thương hiệu của mình. Có hơn 4 tỉ lượt likes mỗi ngày trên Instagram và mỗi bài đăng ở platform này đạt lượt tương tác trung bình hơn 23% so với Facebook.

Instagram là một trong những kênh marketing phổ biến nhất, là platform mà các marketer không nên bỏ qua. Để có thể trở thành một marketer chuyên nghiệp trên Instagram, bạn cần phải cập nhật mọi xu hướng phát triển dành cho “mảnh đất” marketing đầy tiềm năng này.

Ngọc Trâm / Advertising Vietnam

Nguồn : https://advertisingvietnam.com/2018/10/xu-huong-marketing-cho-instagram-nam-2019/

TIN LIÊN QUAN

Những xu hướng quảng cáo trên Instagram bạn cần nắm bắt

Mới ra mắt gần đây bởi Facebook, IGTV là nền tảng xem video mới dành riêng cho người dùng di động trên Instagram. Tính năng này được thiết kế dành cho việc phát video theo chiều dọc tràn màn hình tạo cảm giác thoải mái cho người xem. Đây chính là

4 Xu hướng Instagram Marketing sẽ lên ngôi vào năm 2019

Instagram là một trong những kênh Marketing quan trọng và mạnh mẽ hiện nay. Đây vừa là một kênh tốt để làm Content Marketing và quảng cáo, đồng thời có tác động tích cực tới truyền thông và dịch vụ khách hàng. Instagram đã phát triển đạt mốc 1 tỷ

Instagram ra mắt tính năng IGTV cho phép người dùng đăng video có thời lượng dài hơn

Theo đó, tính năng IGTV vừa được Instagram giới thiệu sẽ cho phép người dùng có thể đăng tải các đoạn video theo chiều dọc có thời lượng tối đa lên đến 10 phút, trong khi đó với những nhà sáng tạo được Instagram xác nhận sẽ được nâng hạn mức lên

Instagram đem đến sự lựa chọn mới trong việc chia sẻ nội dung trên IGTV

Để đảm bảo khai thác cả hai xu hướng video và Stories, Facebook cần phải tìm cách kiếm tiền từ nền tảng Instagram một cách tốt hơn – đó là điều mà cả hai bản cập nhật mới Instagram đều hội tụ đủ những yếu tố thu hút người dùng.

Những bản cập nhật mới của Instagram trong năm 2018 (Phần 2)

Nghiên cứu cho thấy mọi người xem nhiều video dài hơn trên điện thoại di động, do đó, không có gì ngạc nhiên khi Instagram tìm cách tăng cường cung cấp video với việc ra mắt IGTV vào tháng 6 năm nay. Đem đến cho người dùng cơ hội chia sẻ video theo

Facebook chuẩn bị ra mắt Instagram Analytics đồng thời nâng cấp Facebook Analytics

Chức năng Analytics mới của Instagram giúp marketer hiểu rõ data hơn so với Instgram Insights. Người dùng sẽ thấy được mức độ tương tác, bao gồm tỉ lệ duy trì khách hàng (retenttion rates) và thời gian người dùng tương tác với nội dung Instagram.

Instagram bổ sung cuộc gọi video, kênh chủ đề ưa thích và hiệu ứng máy ảnh

Video chat sẽ tích hợp trực tiếp vào phần tin nhắn trên ứng dụng Instagram, không yêu cầu phải xác nhận lại số điện thoại của liên hệ và có thể thực hiện cuộc gọi nhóm với tối đa bốn người dùng cùng lúc. Bên cạnh đó, trong khi trò chuyện bạn còn

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

THỦ THUẬT HAY

Tải game dò mìn cho Windows 10, 8 Minesweeper

Bạn yêu thích tựa game dò mìn kinh điển có sẵn trên các phiên bản Windows trước đây như Windows XP, Windows 7. Tuy nhiên với các phiên bản mới như Windows 10. 8.1 và Windows 8 thì các tựa game này đã bị Microsoft loại

Cách đăng ký số điện thoại ảo tại nhiều quốc gia trên thế giới

Sau đây, TCN xin hướng dẫn các bạn cách đăng ký số điện thoại ảo tại nhiều quốc gia trên thế giới để nhận tin nhắn, cuộc gọi miễn phí hoặc sử dụng trong một số trường hợp không muốn tiết lộ thông tin cá nhân.

Hướng dẫn xem lại tin nhắn cũ trên Zalo máy tính

Zalo cho PC vừa cập nhật phiên bản 2.1, bổ sung khá nhiều tính năng mới hấp dẫn, đem lại trải nghiệm vô cùng thú vị. Cho phép người dùng xem lại tin nhắn cũ, tìm bạn bè bằng số điện thoại một cách nhanh chóng tương tự

Phần mềm hay cho ngày Valentine ngọt ngào

Ngày 14/02 dành cho các cặp tình nhân bạn có thể làm gì với những chiếc Smartphone thông minh ? Bạn có thể lưu những tấm ảnh vui nhộn giữa hai người, mời người yêu đi ăn đâu đó hãy lập thời gian biểu tuyệt vời nhất cho

Những sai lầm phổ biến khi sạc điện thoại

Sai lầm khi sạc pin sẽ khiến pin nhanh hỏng, việc sạc pin điện thoại đúng cách không chỉ giúp pin bền hơn mà còn giúp máy hoạt động ổn định hơn. Nếu bạn đang mắc phải những lỗi sạc pin điện thoại phổ biến này thì nên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 2: Chiếc smartphone màn hình gập đáng mua nhất hiện nay

Galaxy Z Fold 2 là một làn gió mới cho những ai yêu thích công nghệ và muốn sở hữu một thiết bị cao cấp. Công nhận Samsung làm rất tốt với Galaxy Z Fold 2, giúp máy thay thể được những dòng smartphone phổ thông. Nhưng

Đánh giá LENOVO LEGION 5I PRO (2022): chơi game nhanh, mượt.

Phiên bản 2022 này có gì mới? Nó nhanh hơn, với sự hỗ trợ của bộ vi xử lý mới nhất Intel thế hệ thứ 12 và bộ vi xử lý AMD’s Ryzen 6000 H-series, cùng với các GPU mới và mạnh mẽ hơn.

Đánh giá Samsung Galaxy S20 Plus: Đáng mua nhất trong bộ ba Galaxy S20 series

Được hoàn thiện từ chất liệu kính và kim loại cao cấp, liền lạc hoàn hảo cả 3 phần mặt trước, khung viền, mặt sau, Samsung Galaxy S20+ mang đến cho bạn cảm giác cao cấp khác biệt khi cầm trên tay. Màn hình viền siêu