Coordinator là gì? Nhiệm vụ của Sales Coordinator trong tổ chức doanh nghiệp là gì?

Để có thể tổ chức một sự kiện, hoạt động thành công thì cần sự đóng góp, nỗ lực của rất nhiều con người. Những người này tập hợp thành một tổ chức với cùng một đích đến, mục tiêu giống nhau đó là tạo nên một sự kiện thành công. Nhưng trong một tập thể những con người với những cá tính, suy nghĩ và năng lực khác nhau rất dễ dẫn đến những tranh cãi, bất đồng. Đây là lý do tại sao ta cần đến Coordinator. Vậy thực chất, Coordinator là gì? Và ứng dụng với lĩnh vực bán hàng, công việc của Coordinator sẽ có những trách nhiệm thế nào? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu.

 

Coordinator là gì?

Coordinator được hiểu là điều phối viên – người làm công việc tổ chức sự kiện hoặc hoạt động, có vai trò “làm cho dễ dàng” hoặc “khiến cho quy trình được suôn sẻ”. Theo đó Coordinator có trách nhiệm lập kế hoạch, hướng dẫn và quản lý để đảm bảo rằng mọi người đều tham gia đóng góp và chuẩn bị cho sự kiện ở mức tốt nhất. Một cách tổng quát, Coordinator là người có nhìn bao quát để có thể kết nối những mắt xích lại với nhau tạo nên một bức tranh toàn cảnh, có liên kết. 

Coordinator là gì? Nhiệm vụ của Sales Coordinator trong tổ chức doanh nghiệp là gì?

Nguồn: vmagroup.com

Một đặc tính quan trọng và bắt buộc một Coordinator cần phải có đó là tính khách quan. Điều đó không có nghĩa là Coordinator phải là một người ở ngoài tổ chức mà là người đó cần phải có lập trường trung lập để có thể điều phối quá trình hoạt động của nhóm mà không bị ảnh hưởng bởi những tác động xung quanh. Một Coordinator giỏi là một người sở hữu nhiều loại kỹ năng từ giải quyết vấn đề, đưa ra quyết định đến quản lý đội nhóm và hoạt động truyền thông. Trong đó, một kỹ năng quan trọng đó là tiến trình công tác xã hội nhóm, đây là một phương pháp quản lý hoạt động nhóm nhằm giúp đỡ các thành viên cống hiến một cách hiệu quả nhất và cùng nhau dẫn dắt sự kiện đi đến thành công. Sứ mệnh của Coordinator đó là tạo ra quy trình và môi trường thuận lợi cho tổ chức phát triển đồng thời đưa ra quyết định, hướng đi hiệu quả trong quá trình thực hiện.

Nhiệm vụ của một Sales Coordinator là gì?

Cũng như các hoạt động khác, hoạt động bán hàng yêu cầu những người tham gia phải có sự liên kết chặt chẽ, có sự trao đổi thường xuyên nhằm điều chỉnh và đưa ra những quyết định đúng đắn nhằm đạt được mục tiêu chung nhất. Và để có thể làm được điều này, vai trò và nhiệm vụ quan trọng của một Sales Coordinator là không thể phủ nhận. Vậy nhiệm vụ của một Sales Coordinator là gì?

Tiếp nhận và xử lý thông tin từ các bộ phận 

Nguồn: userscontent2.emaze.com

Nhiệm vụ đầu tiên của một Sales Coordinator là gì? Đó là thường xuyên làm việc với quản lý bộ phận để có được một cái nhìn bao quát chính xác về mục tiêu trong kỳ và về ngân sách và kỳ vọng bán hàng. Họ có trách nhiệm thu thập thông tin cập nhật về tình trạng đơn đặt hàng từ các chi nhánh khác nhau và số lượng doanh thu đã đạt được từ đó đánh giá phân tích và có những điều chỉnh thích hợp. Sales Coordinator cũng phải lưu giữ hồ sơ chính xác về số liệu bán hàng hàng tháng và hàng năm trên cơ sở dữ liệu máy tính nhằm đảm bảo doanh nghiệp đang đi đúng hướng, xây dựng những kế hoạch, chiến lược mới trong tương lai. Đồng thời nếu hiểu chính xác nhiệm vụ của một Coordinator là gì trong lĩnh vực bán hàng cũng sẽ giúp bạn trong việc sử dụng thông tin nhận được để xây dựng bản báo cáo bán hàng chi tiết để trình bày cho quản lý hoặc nhà đầu tư tiềm năng.

Tạo ra sự liên kết bên ngoài doanh nghiệp 

Nguồn: fticonsulting.com

Sales Coordinator thường là gương mặt đại diện của một doanh nghiệp, thường xuyên liên lạc với các nhà phân phối, đại diện công ty và các khách hàng chủ chốt để giải quyết mọi thắc mắc và vấn đề về tiến trình kinh doanh. Một Sales Coordinator cũng phải lên kế hoạch các sự kiện quan trọng như hội chợ thương mại, hội thảo, tiệc tri ân khách hàng nhằm tìm kiếm các khách hàng tiềm năng, nâng cao danh tiếng của công ty và đảm bảo nguồn đầu tư trong tương lai. Họ đồng thời cũng đóng một vai trò quan trọng như một nhà đàm phán, phải giữ mối quan hệ làm việc tốt với các nhà cung cấp hiện tại và cố gắng đảm bảo các điều khoản hợp đồng thuận lợi hơn cho doanh nghiệp trong tương lai.

Nghiên cứu thị trường 

Nguồn: cmnty.com

Sales Coordinator phải thường xuyên làm việc với bộ phận Marketing về các vấn đề duy trì mối quan hệ giữa người tiêu dùng của công ty và việc sản xuất các chiến dịch quảng cáo. Một Sales Coordinator phải liên kết chặt chẽ và thường xuyên tương tác với bộ phận Marketing để cung cấp dữ liệu bán hàng chính xác để có thể cùng nhau xác định xu hướng tăng trưởng của doanh thu và tùy chọn sản phẩm trên các khu vực khác nhau.

Theo dõi, đánh giá sản phẩm

(nguồn: fastglobalmarketing.com)

Hơn ai hết, Sales Coordinator cần phải thường xuyên xem xét và đánh giá chất lượng và thực hiện các cuộc khảo sát người tiêu dùng về sản phẩm. Từ đó đưa ra cái nhìn đúng đắn và khách quan về những ưu điểm và khuyết điểm của sản phẩm, đóng góp ý kiến cải thiện và phát triển sản phẩm. Người đưa ra quyết định cuối cùng chắc chắn là Coordinator của lĩnh vực bán hàng trong việc theo dõi và đánh giá một sản phẩm nào đó trước khi đề bạt lên cấp trên.

Kết luận

Trên đây MarketingAI đã làm rõ khái niệm Coordinator là gì và nhiệm vụ của Coordinator trong lĩnh vực bán hàng. Việc trong một tổ chức người đứng đầu nắm một vị trí hết sức quan trọng, nhất là bán hàng là “nguồn thu” chính vào doanh thu của toàn doanh nghiệp. Hy vọng thông qua bài viết, bạn đã thu được những kiến thức bổ ích về công việc này và cái nhìn rõ ràng nhất về nghiệp của của một Coordinator . MarketingAI xin chúc bạn thành công!

Quỳnh Nga – MarketingAI

Nguồn: https://marketingai.admicro.vn/coordinator-la-gi-nhiem-vu-cua-sales-coordinator-trong-to-chuc-doanh-nghiep-la-gi/

TIN LIÊN QUAN

IOTA và Volkswagen trình diễn tại hội chợ công nghệ lớn nhất Đức

Volkswagen cho biết họ đang làm việc để tích hợp Tangle, cấu trúc phân tán sổ cái của IOTA vào một danh sách dài các tính năng quan trọng khác trong hệ thống sản phẩm của mình, đặc biệt là dòng xe tự lái.

IOTA Tangle “tắt điện” vì xuất hiện sidetangle

IOTA là tiền ảo phổ biến nhất sử dụng cấu trúc DAG (Chuỗi không trình tự) với vốn hóa hiện tại là 2,7 nghìn tỉ đô la và được giao dịch hơn 50 triệu đô la mỗi ngày.

Các loại hình doanh nghiệp hợp pháp tại Việt Nam theo Luật Doanh nghiệp

Mỗi cá nhân, tổ chức khi muốn thành lập doanh nghiệp, công ty cần có sự hiểu biết về các loại hình doanh nghiệp hợp pháp, ưu điểm và nhược điểm của từng loại hình để phù hợp với tình hình và định hướng phát triển. TCN xin giới thiệu tới các bạn một

Hà Nội vận động các "facebooker", "blogger" nâng cao ý thức trách nhiệm khi sử dụng mạng

Kế hoạch nhằm nâng cao ý thức, tránh nhiệm của cộng đồng khi tham gia môi trường mạng, tập trung vào các nhóm đối tượng thường xuyên tham gia và có ảnh hưởng trên mạng xã hội

QUBIC VÀ KỶ NGUYÊN IOTA

Nền tảng Qubic sẽ trở thành đóng góp quan trọng nhất trong khối IOTA, giúp cho dự án mở ra không giới hạn ứng dụng và biến toàn bộ IOTA Poject trở thành một giải pháp toàn diện cho kỉ nguyên vạn vật kết nối (Internet of Things).

10 công việc “ngon” nhất chỉ dành cho những người biết ngoại ngữ

Dịch game, điều phối viên tại một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận hay tiếp viên hàng không được xem là những nghề vô cùng 'hot' dành cho những người biết ngoại ngữ.

Tổng đài điện thoại bảo vệ trẻ em 111 hoạt động từ tháng 12 tới

Số điện thoại 111 đã được lựa chọn là Tổng đài quốc gia về bảo vệ trẻ em. Dự kiến, tổng đài sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12. Trong thời gian trước khi tổng đài hoạt động, 18001567 vẫn là đường dây nóng bảo vệ trẻ em.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa tài khoản Apple ID, delete iD Apple trên iPhone, iPad

Tài khoản Apple ID dùng để truy cập vào iPhone, iPad, tải các ứng dụng trên Apple và bảo vệ iPhone khi cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng chung tài khoản Apple ID, hoặc nhiều người biết tài khoản của bạn thì hãy

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành

6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Quay lại câu chuyện nhà mạng trừ tiền oan của người dùng, không chỉ trừ từ các dịch vụ mà các nhà mạng còn cố gắng móc túi người dùng qua các dịch...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 và iPhone 12 Pro: iPhone nào đáng mua hơn?

Ngay sau khi iPhone 13 được ra mắt, không ít người tỏ ra băn khoăn không biết nên chọn mua mẫu iPhone nào. Nếu bạn đang quan tâm đến iPhone 13 và iPhone 12 Pro thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ so sánh

Đánh giá nhanh Vivo Y21 – Smartphone pin trâu, giá rẻ mới của Vivo

Vivo đã chính thức trình làng Y21 với giá bán chỉ 4.290.000 đồng. Máy đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam và hôm nay, bạn hãy cùng mình đi đánh giá nhanh Vivo Y21 xem những gì Vivo giới thiệu có đúng không nhé.

Đánh giá hiệu năng Meizu M3s: Nhỏ nhưng có võ

Meizu M3s là chiếc điện thoại giá rẻ trong bộ 3 sản phẩm chuẩn bị được phân phối chính thức tại Việt Nam.