Vì sao Facebook “vượt mặt” Google?

Theo các số liệu thống kê gần đây, thời gian sử dụng Facebook đã chiếm 1/3 tổng lượng thời gian sử dụng app di động trên toàn thế giới. Trong khi đó con số này dành cho các app của Google chỉ chiếm 22%.

Còn nhớ lần bị buộc phải làm chứng trước Quốc hội Mỹ hồi tháng 4, CEO Mark Zuckerberg từng nhấn mạnh với các Thượng nghị sĩ rằng Facebook không độc quyền, cho rằng “người Mỹ sử dụng tới 8 ứng dụng khác nhau để kết nối với bạn bè của mình”.

Mặc dù vậy, Facebook và những ứng dụng của họ đang chiếm lượng thời gian sử dụng trên các thiết bị di động nhiều một cách đáng kinh ngạc, và cũng có lượng người dùng vô cùng đông đảo.

Business Insider cho rằng, sở dĩ có được kết quả ấn tượng như vậy là bởi CEO Mark Zuckerberg từ lâu đã có định hướng rõ ràng, bao gồm xây dựng một đội ngũ lập trình viên, phát triển phần mềm, đồng thời thâu tóm các startup, đối thủ tiềm năng nhằm củng cố cho “ngôi vương” trên nền tảng di động.

Theo dữ liệu mới đây từ công ty phân tích Apptopia, thời gian dành cho các ứng dụng của Facebook chiếm gần 1/3 tổng lượng thời gian truy cập trong số hơn 100 ứng dụng phổ biến nhất của 2 nền tảng là Android và iOS.

Nói cách khác, cứ 100 phút chúng ta dành cho các ứng dụng di động, thì 32 phút trong số đó đã bị Facebook chiếm lĩnh, bao gồm các dịch vụ của hãng như Facebook, Instagram, WhatsApp hay Messenger.

Mark Zuckerberg đã sớm nhìn thấy tiềm năng của nền tảng di động và thậm chí thành công hơn cả Apple, Google.

Thông số này đã nêu bật tầm ảnh hưởng của mạng xã hội Facebook trong cách mà nó xâm nhập vào cuộc sống của con người, dù không phải là người trực tiếp xây dựng nên các nền tảng cốt lõi như Apple hay Google.

Facebook thậm chí còn vượt qua Google, theo dữ liệu của Apptopia. Cụ thể, lượng thời gian dành cho các ứng dụng bao gồm YouTube, Google Search, Gmail, Google Maps,… chỉ chiếm 22%.

Khi phạm vi được mở rộng lên tới 500 ứng dụng phổ biến nhất, tỷ lệ “độc chiếm” của Facebook và Google đã giảm nhẹ. Tuy nhiên vẫn vô cùng ấn tượng với lần lượt là 20% và 14%.

Nhìn chung, từ đầu tháng 5 đến cuối tháng 7, người dùng trên toàn thế giới đã dành 300 tỷ giờ dành cho các ứng dụng của Facebook, và 118 tỷ giờ dành cho Google.

Apptopia cũng tiết lộ trong số 10 ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên nền tảng di động, thì có tới 4 ứng dụng là của Facebook, xếp đầu là WhatsApp. Đứng thứ 2 là ứng dụng WeChat của người Trung Quốc.

Google chỉ lọt vào vị trí thứ 6 với ứng dụng YouTube. Bản đồ Google Maps thậm chí tụt xuống hạng thứ 9, chỉ xếp trên Spotify, và đứng sau Twitter.

*Nguồn: Dân Trí

TIN LIÊN QUAN

Bê bối lộ dữ liệu người dùng Facebook: Lộ cả số điện thoại của... Mark Zuckerberg?

Gần đây, dữ liệu của 500 triệu người dùng Facebook đã xuất hiện trên một diễn đàn dành cho hacker. Đây không phải là lần đầu tiên Facebook bị tấn công. Nhưng sự việc này bỗng được chú ý khi chuyên gia chỉ ra rằng, cả số điện thoại của ông trùm mạng

Bê bối dữ liệu người dùng Facebook: Lộ cả số điện thoại của... Mark Zuckerberg?

Gần đây, dữ liệu của 500 triệu người dùng Facebook đã xuất hiện trên một diễn đàn dành cho hacker. Đây không phải là lần đầu tiên Facebook bị tấn công. Nhưng sự việc này bỗng được chú ý khi chuyên gia chỉ ra rằng, cả số điện thoại của ông trùm mạng

Mark Zuckerberg bị Quốc hội Mỹ triệu tập vụ rò rỉ làm rò rỉ thông tin 50 triệu người dùng

Facebook đang trong khoảng thời gian đen tối khi vụ rò rỉ làm rò rỉ thông tin 50 triệu người dùng bị 'phanh phui' và CEO Mark Zuckerberg đang phải đối mặt với Quốc hội Mỹ.

Facebook trả 4,9 tỷ USD để bao che cho Mark Zuckerberg

Một nhóm cổ đông không hài lòng về quyết định này của hội đồng quản trị và quyết định khởi kiện.

CEO Facebook Mark Zuckerberg trở thành người giàu thứ ba thế giới

Theo Bloomberg đưa tin, giá trị tài sản của Zuckerberg tăng lên 81,6 tỷ USD vào thứ Sáu vừa qua sau khi giá cổ phiếu của Facebook tăng 2,4%. Mạng xã hội này hiện đang có giá trị khoảng 571 tỷ USD tính đến cuối tuần qua.

Chuyện gì xảy ra khi bạn chặn Facebook của Mark Zuckerberg?

Mark Zuckerberg là tỉ phú, cha đẻ của Facebook. Anh sở hữu một tài khoản Facebook riêng. Tuy nhiên, điều đặc biệt, người dùng không thể chặn tài khoản của Mark.

Tại sao không thể block Mark Zuckerberg trên Facebook? Vì anh bị "block tập thể" quá nhiều

Techrum - Có lẽ nhiều bạn đã biết (nếu chưa biết thì có thể thử) rằng dù có thể block bất cứ ai bạn muốn, nhưng không thể nào block được tài khoản Facebook của Mark Zuckerberg. Vì sao lại như vậy?

Facebook bất ngờ tuyên bố ông chủ của mình - Mark Zuckerberg đã... chết

Khoảng ít giờ trước đây, trên trang cá nhân của ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg bỗng dưng đề các dòng chữ tưởng nhớ về anh, đây dường như là một lỗi của Facebook và Mark Zuckerberg không phải là người duy nhất.

THỦ THUẬT HAY

VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới

Sáng 5/7/2013, VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới tại 17 Lê Trọng Tấn, Hà Đông.

Hướng dẫn gỡ bỏ, xóa Mystart Search trên trình duyệt hiệu quả nhất

Trên thực tế, các công ty Adware đã luôn ngầm thêm cài đặt này của họ vào chung với phần mềm, tiện ích mà bạn đang tải về. Nên dù muốn hay không, và có được bạn cho phép hay không, thì những phần mềm, hijacker trình

Hướng dẫn phục hồi ảnh bị xóa từ thẻ nhớ

Thủ thuật đơn giản giúp người dùng PC và Mac lấy lại ảnh bị xóa từ thẻ nhớ.

Trải nghiệm ứng dụng Bkav Mobile Security cho Android

Đầu tiên khi nói đến BKAV bạn sẽ không thể nào bỏ qua tính năng diệt Virus. Đối với Bphone 3, BKAV đã ưu tiên cho thiết bị này sử dụng phiên bản Bkav Mobile Security độc quyền với nhiều công nghệ bảo mật hiện đại. Ứng

Hướng dẫn chặn yêu cầu xếp hạng ứng dụng trên iOS 11

Như các bạn đã biết, vào ngày 19/9 vừa qua Apple đã phát hành đợt nâng cấp iOS 11 phiên bản chính thức đầu tiên cho các thiết bị được hỗ trợ, đi kèm với khá nhiều cải tiến và tính năng mới lạ. Có một điểm đáng chú ý là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt