Những cách tối ưu quảng cáo Google Shopping hiệu quả

Trong quá trình chạy chiến dịch quảng cáo mua sắm bạn phải thường xuyên theo dõi để tối ưu lại chiến dịch nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Google là một kênh quảng cáo tuyệt vời khi cung cấp cho người dùng rất nhiều chức năng giúp tối ưu quảng cáo cực hiệu quả.

1. Sử dụng báo cáo thông tin chi tiết về phiên đấu giá

Bạn muốn biết trong một phiên đấu giá quảng cáo của bạn hoạt động hiệu quả như thế nào so với đối thủ. Báo cáo thông tin chi tiết sẽ giúp bạn làm điều đó. Bằng việc so sánh quảng cáo của bạn với đối thủ sẽ giúp bạn đưa ra các quyết định chiến lược về đặt giá thầu và điều chỉnh ngân sách hiệu quả để có thể cải thiện quảng cáo và đạt được vị trí cao hơn. 

Những cách tối ưu quảng cáo Google Shopping hiệu quả

Thông tin chi tiết về phiên đấu giá bao gồm các thông tin như:

Tỷ lệ hiển thị: là số lần hiển thị bạn nhận được chia cho số lần hiển thị ước tính bạn đủ điều kiện nhận được. Trong báo cáo Thông tin chi tiết về phiên đấu giá, bạn cũng xem được tỷ lệ hiển thị của những nhà quảng cáo khác đang cùng cạnh tranh với bạn.

Tỷ lệ trùng lặp: là tần suất quảng cáo của một người tham gia khác đã nhận được hiển thị khi quảng cáo của bạn cũng nhận được hiển thị. Nghĩa là nếu trong 3 lần quảng cáo của bạn được hiển thị, thì quảng cáo của 1 người tham gia nào đó cũng được hiển thị cả 3 lần thì tỷ lệ trùng lặp là 100%

Tỷ lệ xếp hạng cao: là phần trăm được xác định bằng số lần quảng cáo của bạn được xếp hạng cao hơn trong phiên đấu giá so với quảng cáo của người tham gia khác, cộng với số lần quảng cáo của bạn được hiển thị trong khi quảng cáo của họ thì không, chia cho tổng số phiên đấu giá quảng cáo bạn đã tham gia.

Từ việc nghiên cứu các số liệu trên, các nhà quảng cáo có thể có được những phân tích cụ thể để tối ưu chiến dịch quảng cáo Google Shopping được tốt hơn.

2. Sử dụng trình mô phỏng đấu giá

Bạn muốn biết việc tăng hay giảm giá thầu cho 1 chiến dịch mua sắm sẽ ảnh hưởng thế nào đến hiệu quả của quảng cáo để từ đó đưa ra được quyết định điều chỉnh hợp lý. Trình mô phỏng quảng cáo là một chức năng hữu hiệu sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Với trình mô phỏng quảng cáo nhà quảng cáo có thể biết được các giá thầu khác nhau sẽ đem đếm các mức lưu lượng truy cập, hiển thị, chi phí khác nhau như thế nào.

Bằng việc thu thập và phân tích dữ liệu từ các phiên đấu giá quảng cáo trên Google từ 7 ngày trước đó trong khi xem xét các thông tin, chẳng hạn như chất lượng của quảng cáo, giá thầu của đối thủ cạnh tranh và dữ liệu sản phẩm. 

Bạn chỉ có thể sử dụng trình mô phỏng đấu giá khi dữ liệu nhóm sản phẩm đã tích lũy đủ số lần hiển thị để tạo đủ ước tính cho hiệu suất tiềm năng với số tiền giá thầu khác. Nếu bạn không xem được trình mô phỏng đấu giá, bạn cần phải chạy quảng cáo lâu hơn hoặc cố gắng tham gia nhiều phiên đấu giá hơn bằng cách tăng giá thầu hoặc cung cấp dữ liệu sản phẩm chất lượng cao hơn.

chúng tôi - Tự hào là đối tác cao cấp của Google tại Việt Nam, liên tục cập nhật những xu hướng quảng cáo mới nhất để đem đến cho khách hàng chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả tối đa trên ngân sách đầu tư. Hơn 2000+ khách hàng, hơn 8000+ chiến dịch, chất lượng được khẳng định bằng niềm tin của Google và sự gắn bó lâu dài của khách hàng. Chúng tôi đã sẵn sàng tư vấn cho bạn, nhấn 'yêu cầu tư vấn' ngay để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn.              

TIN LIÊN QUAN

So sánh hiệu quả giữa quảng cáo Google Shopping với quảng cáo Google Adwords

Google Shopping là loại hình quảng cáo mua sắm mà Google cung cấp cho các nhà quảng cáo. Được triển khai rộng rãi ở nước ngoài nhưng lại khá mới ở Việt Nam trong thời điểm này.

Cách nhắm mục tiêu và nghiên cứu cạnh tranh khi chạy quảng cáo Google Shopping

Xác định mục tiêu quảng cáo sẽ là “kim chỉ nam” giúp bạn có các hành động đúng hướng để đạt được mục đích quảng cáo ban đầu đã đặt ra. Vậy nhắm mục tiêu quảng cáo Google Shopping như thế nào?

10 Chiến lược chạy Quảng cáo Google Adword thực sự hiệu quả

Với mục tiêu này, bạn hãy tập trung vào các từ khóa và vị trí của từ khóa thông qua đấu giá. Quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút lượt truy cập càng cao. Vị trí quảng cáo cũng tác động rất mạnh tới số lượng người ghé thăm website nên cần

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google AdWords với ngân sách thấp

Việc lựa chọn bộ từ khóa đóng vai trò vô cùng quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo Google AdWords. Từ khóa chính là dấu hiệu để khách hàng tìm ra bạn trên các công cụ tìm kiếm. Lựa chọn một từ khóa tốt không chỉ giúp bạn đem đến hiệu quả cao

3 điều cơ bản về Google Shopping bạn nên biết

Google Shopping là mạng Quảng cáo mua sắm trên Google. Dịch vụ này cho phép người dùng tìm kiếm và so sánh thông tin về sản phẩm bán lẻ để chọn ra các mức giá phù hợp. Tuy nhiên, hiện nay Google Shopping vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên chưa

Top 10 sai lầm giết chết chiến dịch quảng cáo Google AdWords

Sau khi thiết lập quảng cáo Google, việc thường xuyên chăm sóc chiến dịch của mình là điều không thể bỏ qua. Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng quảng cáo của bạn có thể tự chạy một cách trôi chảy mà không cần kiểm soát đến ngân sách. Việc này có thể khiến

Nền tảng quảng cáo của Google gặp phải sự cố kỹ thuật vào Black Friday

Google Display và Video 360 gặp phải sự cố kỹ thuật trong khoảng sáu giờ ngày Black Friday đã gây gián đoạn cho các nhà quảng cáo, theo The Wall Street Journal đưa tin. Nền tảng quảng cáo của Google đã gây ra những phiền toái không đáng có dành cho

Khác biệt giữa tạo chiến dịch quảng cáo và chạy quảng cáo bài đăng Facebook

Có nhiều câu hỏi được đặt ra : làm thế nào để bắt đầu?, chúng ta nên chạy quảng cáo cho từng bài đăng hay là tạo một chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng mục tiêu cụ thể. Hãy cùng tìm hiểu về sự khác biệt giữa 2 công việc này nhé.

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.