Khác biệt giữa tạo chiến dịch quảng cáo và chạy quảng cáo bài đăng Facebook

Khi bạn bắt đầu quảng cáo trên Facebook, rất khó để phân loại quảng cáo nào sẽ đem lại hiệu quả cao nhất cho sự đầu tư của bạn. 

Khác biệt giữa tạo chiến dịch quảng cáo và chạy quảng cáo bài đăng Facebook

Có nhiều câu hỏi được đặt ra : làm thế nào để bắt đầu?, chúng ta nên chạy quảng cáo cho từng bài đăng hay là tạo một chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng mục tiêu cụ thể. Hãy cùng tìm hiểu về sự khác biệt giữa 2 công việc này nhé.

Chạy quảng cáo bài đăng Facebook là gì?

Công việc này khá đơn giản, tất cả những gì bạn phải làm là nhấp vào nút “Boost Post”, điền vào một vài tùy chọn về mục tiêu của mình, đi kèm với ngân sách. Hình thức này giúp bạn bỏ ra chi phí thấp hơn và hiển thị nhiều hơn trên News Feed. Thậm chí, Facebook đôi khi sẽ gửi cho bạn thông báo để biết rằng một trong những bài đăng đang hoạt động tốt, và đưa ra đề nghị liệu bạn có muốn thêm ngân sách để đạt được kết quả tốt hơn nữa hay không.

Việc chạy quảng cáo cho Facebook post có thể giúp nội dung của bạn hiển thị nhiều hơn trên trang chủ của đối tượng mục tiêu và đảm bảo những người theo dõi nhìn thấy nhiều bài đăng hơn.

Hình thức này còn có lợi cho bạn khi bạn đang cố gắng để bắt kịp những thay đổi thuật toán của Facebook. Thậm chí nếu bạn không có nhiều kiến thức chuyên môn về quảng cáo nhưng lại muốn mọi người chú ý nhiều hơn vào bài đăng của mình. Mặc dù việc chạy quảng cáo Facebook post là một cách hữu ích để thu hút lượng engagement nhiều hơn từ lượng follow page, nhưng không phải lúc nào cũng là cách tốt nhất.

Thế nào là tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook?

Tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook có nhiều giai đoạn hơn so với chạy quảng cáo bài đăng đơn thuần. Để bắt đầu, bạn phải đi từ trình quản lý doanh nghiệp của Facebook và phải có kiến thức chuyên môn về quảng cáo.

Dưới đây là một số câu hỏi mà bạn phải lý giải trước khi tạo một chiến dịch quảng cáo trên Facebook:

Mục tiêu quảng cáo của bạn là gì ? Làm cách nào để đạt được mục tiêu đó ?

Khi bắt đầu với quảng cáo trên Facebook, bạn có thể chọn mục tiêu trong trình quản lý quảng cáo Facebook, bao gồm việc xây dựng nhận thức, tạo sự tương tác và tối đa hóa chuyển đổi.

Thị trường mục tiêu lí tưởng của bạn là ai ?

Để xác định thị trường mục tiêu cần phải dựa trên những tiêu thức về độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích,… Mục tiêu càng được đặt ra cụ thể thì quảng cáo càng mang lại kết quả tốt.

Quảng cáo của bạn cần ngân sách như thế nào ?

Lập kế hoạch ngân sách thật chi tiết và rõ ràng để biết được số tiền bạn đang chi tiêu và định lượng thời gian bạn sẽ chạy quảng cáo trong bao lâu. Và đừng quên theo dõi chiến dịch quảng cáo của bạn hoạt động ra sao cùng các yếu tố liên quan.

Xây dựng chiến dịch quảng cáo trên Facebook đòi hỏi bạn có kiến thức quảng cáo Facebook chuyên sâu hơn, muốn mở rộng phạm vi tiếp cận người tiêu dùng. Nếu bạn có mục tiêu cụ thể thì việc quảng cáo bài đăng sẽ không thể hỗ trợ bạn đạt được điều mình muốn. Ngoài ra, bạn có thể thêm vào nút “call to action” vào quảng cáo Facebook để thúc đẩy quá trình mua hàng và tạo tương tác với doanh nghiệp.

Võ Tú / Advertising Vietnam

*Nguồn: social media today

TIN LIÊN QUAN

Quảng cáo sắp 'đổ bộ' vào Facebook Stories

Nếu bạn đã từng thắc mắc: “Liệu trong tương lai, quảng cáo có đổ bộ vào Facebook Stories?”. Thì bây giờ là lúc mà các chúng ta bắt đầu chuẩn bị ngân sách vì “cơn bão” Facebook Stories Ads sẽ đổ bộ trong một ngày không xa.

Phải làm gì khi chạy quảng cáo Facebook không còn hiệu quả nữa?

Vì muốn giữ vững vị trí bá chủ về mạng xã hội trong mắt người dùng, cũng như quyền lực độc tôn đối với khách hàng quảng cáo, Facebook luôn tìm cách nâng cao, cải tiến giải thuật để phân phối nội dung thú vị đến người dùng, cũng như ngăn không cho

Facebook mở ra cơ hội mới với việc thử nghiệm quảng cáo trên thanh tìm kiếm

Facebook hiện đang chạy thử nghiệm quảng cáo mới trên thanh tìm kiếm của Facebook. Theo báo cáo từ TeachCrunch, Facebook sẽ chạy quảng cáo này chính thức vào năm 2012.

Tính năng mới của Facebook: Xem toàn bộ Quảng cáo đang chạy trên Page đối thủ

Hôm nay, chúng tôi thực hiện các bước quan trọng để tăng tính minh bạch cho quảng cáo và các Trang trên Facebook. Chúng tôi cung cấp thêm thông tin cho người dùng về bất kỳ tổ chức nào cũng như các quảng cáo mà họ đang chạy nhằm mục đích tăng cường

Facebook thử nghiệm tính năng video poll cho các nhà quảng cáo

Facebook đang chạy thử nghiệm tính năng mới – video poll cho phép các nhà quảng cáo có thêm lựa chọn truyền thông tiếp thị cho doanh nghiệp của mình. Các thương hiệu muốn truyền thông trên nền tảng này có thể thêm các cuộc thăm dò video vào quảng

5 tối ưu quảng cáo trên Facebook bất kỳ ai kinh doanh cũng cần biết

Nếu bạn không nhận được nhiều thành công trong chiến dịch quảng cáo Facebook của mình, hay thậm chí là...

Vì sao chạy quảng cáo Facebook lại vô cùng cần thiết

Trong những năm trở lại đây, Facebook đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành kênh tiếp thị phổ biến. Nguyên nhân chủ yếu vì nó được đánh giá là một trong những kênh quảng cáo đem lại hiệu quả cao nhất giúp thu hút được khách hàng tiềm năng

Nền tảng quảng cáo của Google gặp phải sự cố kỹ thuật vào Black Friday

Google Display và Video 360 gặp phải sự cố kỹ thuật trong khoảng sáu giờ ngày Black Friday đã gây gián đoạn cho các nhà quảng cáo, theo The Wall Street Journal đưa tin. Nền tảng quảng cáo của Google đã gây ra những phiền toái không đáng có dành cho

THỦ THUẬT HAY

7 lý do nên nâng cấp lên ổ SSD

Đó là nơi chứa tất cả các dữ liệu - từ nhạc tới phần mềm - mà không có nó thì đồ bạn dùng chỉ là 1 cục gạch không hơn không kém.

Cách thêm lịch thi đấu vào widget tiện ích cho iOS, Android

Như vậy những trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ World Cup 2018 đã diễn ra cùng sự chào đón nồng nhiệt từ hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ triệt để BitDefender Internet Security 2019

Tuy nhiên, tương tự như phần mềm Avast Free Antivirus, Avira Free Antivirus, BitDenfender Internet Security cũng can thiệp sâu vào hệ thống để bảo vệ nên khi không muốn sử dụng nữa, gỡ theo cách thông thường không thể

Cách tắt thông báo trên màn hình khóa iPhone tạm thời với iOS 15

Phần thông báo trên iOS 15 được nâng cấp, tạm thời ẩn thông báo là một ví dụ. Sau đây là cách tắt thông báo trên màn hình khóa iPhone tạm thời trong một thời gian nhé...

Hướng dẫn cách unlike Fanpage Facebook hàng loạt

Sẽ có những Fanpage bạn mong muốn theo dõi, nhưng cũng có những Fanpage bạn muốn nó biến mất khỏi bảng tin Facebook của mình. Hôm nay, mình giới thiệu bạn sử dụng Extension Toolkit For Facebook.

ĐÁNH GIÁ NHANH

AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về?

Mới đây, Apple đã cho ra mắt tai nghe AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với giá từ 4,07 triệu đồng. Vậy, ở lượt nâng cấp này, AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về. Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới

So tài Pixelbook vs MacBook Pro, đâu là người chiếm ưu thế?

Theo DigitalTrends, những chuyên gia đã thiết kế nên Macbook Pro lẫn Pixelbook dường như có cùng một suy nghĩ: họ đều muốn một chiếc laptop vừa đẹp, sang trọng, vừa mạnh mẽ đủ để giải quyết mọi nhu cầu công việc.

Đánh giá Huawei GR5: Thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, thời lượng pin khá

Huawei GR5 là chiếc smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người dùng bởi giá bán hợp lý nhưng lại sở hữu thiết kế đẹp, đặc biệt là cảm biến vân tay ở mặt sau tích hợp nhiều tính năng hay.