Những con số biết nói của ngành Mobile 2018

Công nghệ di động – thuật ngữ không còn xa lạ trong cộng đồng người dùng điện thoại thông minh (Smartphone) hiện nay. Số liệu từ Nielsen Việt Nam cho biết tỷ lệ người dùng smartphone so với người dùng điện thoại phổ thông (feature phone) trong năm 2017 là 84%; tăng 6% so với năm 2016 (78%) và ước tính sẽ tăng 20% trong năm tiếp theo. Đây là một dấu hiệu tích cực cho toàn ngành vì smartphone không chỉ là vật bất ly thân của những người bận rộn mà còn dần trở thành những chiếc laptop “cầm tay” hỗ trợ mọi nhu cầu ngày càng ngày càng cao của người dùng. 

Công nghệ di động, từng bước nâng tầm như thế nào?

Nền công nghệ 4.0 cho thấy thiết bị di động nhỏ bé nhưng sức ảnh hưởng không hề nhỏ, những năm gần đây sự dung nhập của công nghệ vào ngành di động càng khiến cả hai ngành trở nên nổi trội hơn. Công nghệ di động không chỉ dừng lại ở các ứng dụng mà còn trở thành nguồn lực phát triển mạnh mẽ của nhiều ngành nghề khác nhau. Có thể thấy như:

“Việt Nam đang tham gia “cuộc chơi” thương mại điện tử với phong độ tốt, nắm bắt hầu hết các xu thế của khu vực”, iPrice đánh giá. Từ khi thương mại điện tử Việt Nam chào đón Alibaba thông qua ứng dụng thanh toán AliPay, ứng dụng di động mua sắm trực tuyến Shopee, Lazada,… tạo nên dấu hiệu phát triển tích cực về thị trường thương mại điện tử Việt Nam như người dùng bắt đầu có thói quen mua sắm trực tuyến qua thiết bị di động nhiều hơn.

Kéo theo đó là sự chuẩn bị chu đáo từ các doanh nghiệp không muốn mình bị chôn vùi trong “cơn lốc” công nghệ vì hiện nay có đến 72% lượng truy cập website thương mại điện tử đến từ di động. VECOM còn cho biết trong số các doanh nghiệp có website phiên bản di động hoặc ứng dụng bán hàng, có tới 41% doanh nghiệp đã cho phép người mua thực hiện toàn bộ quá trình mua sắm trên thiết bị di động, 29% có triển khai chương trình khuyến mại dành riêng cho khách hàng sử dụng thiết bị di động để mua sản phẩm và 49% doanh  nghiệp có nhận đơn đặt hàng qua ứng dụng bán hàng trên thiết bị di động.

Không dừng lại ở đó, công nghệ di động còn trở thành bệ phóng mạnh mẽ cho các ngành nghề khác như: Fintech – được xem là cơ hội nhiều hơn là thách thức, đặc biệt theo Pwc Việt Nam, tỷ lệ hợp tác với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến đã tăng lên mức 42% (cao hơn mức 35% năm ngoái); Digital marketing – năm 2017, theo Adsota ngân sách quảng cáo cho nền tảng di động đạt tới 78.7 triệu dollar Mỹ, tương đương 36.6% tổng chi tiêu quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam;…

Những dữ liệu trên cho thấy rõ được sự phát triển chóng mặt của toàn thị trường mobile tech tại Việt Nam. Cùng thời điểm đấy, cộng đồng công nghệ cũng đã sôi sục trở trở lại với sự kiện VIETNAM MOBILE DAY 2018 sắp diễn ra tại 2 thành phố lớn nhất TP. Hồ Chí Minh 08/06 và Hà Nội 15/06. Được diễn ra lần thứ 8, sự kiện được giới chuyên môn đánh giá là một diễn đàn rất hữu ích giúp kết nối tất cả các doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước. Năm 2017 vừa qua, Vietnam Mobile Day đã quy tụ được hơn 200 doanh nghiệp quốc tế và Việt Nam, thu hút hơn 10.000 người tham dự  chuỗi sự kiện của mình. 

Sự kiện quy tụ nhiều chuyên gia công nghệ đứng đầu ngành.

Cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất trong năm 2018

Để hệ sinh thái công nghệ phát triển một cách bền vững, những sự kiện mang tính chất kết nối mạng lưới các chuyên gia công nghệ, doanh nghiệp, lập trình viên càng trở nên thiết yếu, Vietnam Mobile Day được xem là chuỗi sự kiện nổi bật nhất toàn ngành mobile mang sứ mệnh cao cả này.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó chủ tịch Hiệp hội VECOM từng nhấn mạnh: “Các doanh nghiệp muốn thành công cần theo sát những xu hướng thương mại di động mới nhất để giữ vững lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh. Nếu website của doanh nghiệp có sự tương thích đối với thiết bị di động, doanh nghiệp sẽ bảo đảm được khả năng hiện diện trước nhiều khách hàng hơn và khả năng cạnh tranh trên thị trường của doanh nghiệp cũng được nâng cao.”

Đến với VIETNAM MOBILE DAY 2018, cộng đồng công nghệ sẽ được cập nhật hơn 100 chuyên đề mới nhất trong ngành Mobile hiện nay chia thành 5 nhóm chủ đề chính: Future of Fintech; Blockchain; Mobile App and Game – Red ocean strategy; AI world domination; The future of Marketing. Sự kiện mang lại một sân chơi hấp dẫn, phong phú, dự kiến thu hút hơn 10.000 người tham dự; với hơn 200 doanh nghiệp lớn nhỏ hoạt động trong ngành công nghệ thông tin và hơn 100 đơn vị truyền thông trên khắp cả nước tham gia, chắc chắn đây sẽ là một “bữa tiệc thịnh soạn” dành cho cộng đồng lập trình, doanh nghiệp và khởi nghiệp quan tâm đến lĩnh vực công nghệ.

 

TIN LIÊN QUAN

Tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh trong quý 1/2017 đạt mức cao kỷ lục nhờ vào mùa Tết

Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) toàn quốc trong quý đầu tiên của năm 2017 đã đạt mức tăng kỷ lục trong suốt vài năm trở lại đây, với mức tăng trưởng dương, đạt 9.6% so với mức tăng trưởng 5.3% cùng kỳ năm trước.

Sau 1 năm biến động, ngành hàng FMCG vẫn tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2016

Ngành Hàng Tiêu Dùng Nhanh (FMCG) tại 6 thành phố lớn của Việt Nam (Hà Nội, Tp. HCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Nha Trang và Đà Nẵng) cho thấy sự tăng trưởng mạnh trở lại trong quý cuối cùng của năm 2016, với mức tăng trưởng dương 7,3% so với năm trước –

Doanh thu quảng cáo tiếp tục giảm, triển vọng ngành báo ảm đạm

Moody’s dự kiến doanh thu quảng cáo báo in sẽ giảm ở mức khoảng 10-15% trong nửa đầu năm 2018, và giảm mạnh hơn ở các tờ báo quốc gia so với các tờ báo cộng đồng.

Tương lai nào cho ngành ô tô Việt Nam trong năm 2017?

2017 là năm nhiều khả năng sẽ chứng kiến một bước ngoặt lớn của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh gay gắt.

MMA Việt Nam Ra Mắt Báo Cáo Về Mobile Ecosystem Và Adsizing

Mục tiêu của báo cáo là cung cấp một góc nhìn toàn diện của hệ sinh thái tiếp thị di động tại Việt Nam và những nhân tố ảnh hưởng đến tăng trưởng của ngành trong những năm gần đây cũng như sự gia tăng nhanh chóng của người dùng di động và

Ngành thực phẩm trong "cơn lũ" đầu tư ngoại

Ngành công nghiệp chế biến thực phẩm của Việt Nam luôn có sức hút nhất định, không chỉ với các quỹ đầu tư tài chính mà ngay cả các công ty nước ngoài trong cùng ngành.

Vietnam Web Summit 2018: Dữ liệu lớn, AI và Blockchain, chiếc đòn bẩy khổng lồ cho ngành công nghệ Việt Nam

Với những làn sóng đầu tư và phát triển tại Việt Nam trong những năm qua, các “ông lớn” trong nước như FPT, Viettel, VNG… đều đã bắt đầu nghiên cứu và cho ra đời nhiều giải pháp, ý tưởng phát triển sản phẩm ứng dụng AI vào thực tế cuộc sống. Không

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.1.2 nhằm khắc phục vấn đề iPhone X bị đơ khi ở môi trường lạnh

Sáng nay, Apple vừa tung ra bản cập nhật iOS 11.1.2 chính thức dành cho người dùng.

Sử dụng tính năng HDR trên điện thoại cho hiệu quả

Có thể nói, mắt người là một máy ảnh nhỏ có cấu tạo tinh vi và vô cùng thông minh, nó luôn cân bằng cho chúng ta hình ảnh rõ nét trong mọi điều kiện ánh sáng phức tạp... từ trưa nắng gắt cho đến khi tối nửa đêm, ta

Tính năng chính của HD Video Converter Factory Pro là gì và sử dụng ra sao?

WonderFox HD Video Converter Factory Pro cũng là một phần mềm đổi đuôi dễ sử dụng, hỗ trợ nhiều định dạng video và file âm thanh, có nhiều tính năng cần thiết với một người dùng chuyên sử dụng phần mềm ghép nối video.

Cách điều khiển Netflix, YouTube, VLC trên PC bằng điện thoại

Bạn không sở hữu SmartTV hay các thiết bị phát kỹ thuật số có thể truyền lên TV không có nghĩa là không thể dùng điện thoại để điều khiển những gì bạn đang xem trên Netflix.

Cách kiểm tra tốc độ mạng Internet bằng lệnh cmd

Kiểm tra tốc độ mạng Internet sẽ giúp bạn biết tốc độ download, upload của mạng mình đang dùng có đúng với những gì nhà cung cấp mạng thông báo với bạn hay không. Sử dụng lệnh cmd này sẽ giúp bạn đo tốc độ mạng mà

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG V40 ThinQ: Không mang lại sự thỏa mãn với giá 1.000 USD

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá xe Hyundai Tucson Turbo 2017 lắp ráp: Mẫu crossover đáng gờm

Với 950 triệu đồng bỏ ra, bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi sở hữu Hyundai Tucson Turbo 2017. Một mẫu xe cân bằng được các yếu tố: Phong cách, cảm giác lái, tiện nghi, an toàn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.