Những cập nhật mới của Google AdWords trong tuần này

Những sự thay đổi của Google tuần này tập trung vào quảng cáo click-to-message, retargeting và call to action trên Youtube để đo lường hiệu quả và lượt tiếp cận của chiến dịch.

1. Tỉ lệ nhấp mới (Click-through rate) 

Ra mắt vào năm 2016, quảng cáo click-to-message (CTMA) được giới thiệu như một hình thức call to action bổ sung cho phép người làm quảng cáo và các agency cung cấp cho khách hàng mục tiêu một lựa chọn để ngay lập tức liên lạc với người quảng cáo.

Theo ông Azam Jalal Khan, CEO của Digitz: “Định dạng quảng cáo Click-to message của Google là một ví dụ tuyệt vời cho trải nghiệm khách hàng tốt hơn bằng cách giảm những bước cho một hoạt động của khách hàng. Nó cũng khuyến khích những hành vi bộc phát vì tiếp cận với người bán dễ dàng hơn”. Bản cập nhật tuần này cho phép người dùng truy cập với một công cụ báo cáo cung cấp insight về hiệu quả của các CTMA. Bản cập nhật sẽ phản ánh:

  • Tỉ lệ chat: Tỉ lệ phần trăm những quảng cáo thúc đẩy một cuộc trò chuyện với khách hàng mục tiêu.

  • Lượng tin nhắn: Tổng số lượng tin nhắn trong một cuộc trò chuyện

  • Thời gian bắt đầu chat: Một khoảng thời gian khi người tìm kiếm bắt đầu một cuộc trò chuyện.

2. Retargeting trên YouTube

Để cải thiện quảng cáo phản hồi trực tiếp nhắm đến những người dùng Google Tìm kiếm, các nhà quang cáo và agency nay có thể dựa vào YouTube để retarget quảng cáo của mình.

Theo Google, Custom Intent Audiences sẽ cung cấp cho marketer khả năng để nhắm đến và bám theo người đã tìm sản phẩm hay dịch vụ trên Google Tìm kiếm.

Thu thập thông tin ẩn danh của người dùng Tìm kiếm trên Internet, tính năng mới giới thiệu công cụ mở rộng dựa trên tính năng tìm kiếm tích hợp với Youtube để người làm quảng cáo phân loại những chương trình có quảng cáo được ưa thích nhất.

Nếu thành công, công cụ mới sẽ giúp Google định vị YouTube là có khả năng để tạo ra nhu cầu thông qua video.

3. Tùy chỉnh call to action

Cùng với sự cập nhật trên YouTube, marketer nay có thể tùy chỉnh call to action xuất hiện đồng thời với quảng cáo trên video. Bản cập nhật, được biết đến là TrueView cho Action Ads, cho phép người làm quảng cáo nhắm khách hàng mục tiêu cho mỗi chi phí mà họ bỏ ra.

Cũng như quảng cáo in-stream, những quảng cáo này có thể bỏ qua sau 5 giây.

Quỳnh Hoa/Advertising Vietnam

Nguồn: Campaign Asia

TIN LIÊN QUAN

Thuê “click tặc” đốt tiền đối thủ quảng cáo: Chiêu bẩn và đòn trả đũa

Để có thể tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng, các doanh nghiệp kinh doanh online hiện nay phần lớn đều sử dụng dịch vụ Google Adwords. Đây là một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình tiếp cận khách hàng thông qua từ khóa. Khi

10 Chiến lược chạy Quảng cáo Google Adword thực sự hiệu quả

Với mục tiêu này, bạn hãy tập trung vào các từ khóa và vị trí của từ khóa thông qua đấu giá. Quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút lượt truy cập càng cao. Vị trí quảng cáo cũng tác động rất mạnh tới số lượng người ghé thăm website nên cần

Facebook giới thiệu công cụ kiểm tra A/B

Nhà quảng cáo và agency có quyền truy cập vào quy trình Ads Manager Guided Creation có thể truy cập thử nghiệm và tìm hiểu về quảng cáo và phân khúc phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu.

So sánh hiệu quả giữa quảng cáo Google Shopping với quảng cáo Google Adwords

Google Shopping là loại hình quảng cáo mua sắm mà Google cung cấp cho các nhà quảng cáo. Được triển khai rộng rãi ở nước ngoài nhưng lại khá mới ở Việt Nam trong thời điểm này.

Những sai lầm cơ bản khi chạy từ khoá Quảng cáo Google

Việc chạy quảng cáo không đơn giản là “chọn bừa” các từ khóa mà Google gợi ý ra cho bạn. Quan niệm chạy nhiều từ khóa sẽ có nhiều khách hàng gọi đến cho bạn hoàn toàn sai lầm, không những không có khách mà làm bạn phải chi trả nhiều tiền hơn và

Google Shopping hoạt động như thế nào?

Google Shopping là một dịch vụ quảng cáo đang được thử nghiệm tại Việt Nam. Tuy nhiên Google Shopping hoạt động như thế nào và ai là người sử dụng Mạng Quảng cáo mua sắm này một ...

Google hợp nhất các dịch vụ quảng cáo thành 3 thương hiệu mới

Google Adwords sẽ trở thành Google Ads, bao gồm đầy đủ các tiện ích Google Ads trên các sản phẩm khác nhau của họ như Google.com, chức năng tìm kiếm, YouTube, Google Maps và Google Play. Google Ads cũng sẽ giới thiệu một loại chiến dịch mới để

Google tung ra thị trường định dạng quảng cáo video mới mà không cần YouTube

Thay vì các hoạt động về video phải phụ thuộc vào Youtube như trước, giờ đây Google sẽ cung cấp cho các nhà quảng cáo và agency một công cụ quảng cáo video mới nằm ngoài công cụ tìm kiếm Google – công cụ tìm kiếm video lớn nhất thế giới. Các nhà

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7?

Khi nâng cấp hệ điều hành, bạn có thể kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7 ngay trên chiếc đồng hồ thông minh của mình với chỉ vài thao tác đơn giản. Cách kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7 đơn giản Khi bạn nâng

ứng dụng iOS độc lập cho phép quay Animoji lên tới thời lượng 20 giây

Một trong những tính năng hấp dẫn người dùng iPhone X là Animoji. Tính năng cho phép người dùng quay video với gương mặt biểu cảm của những nhân vật Animoji.

Cách tải và cài đặt phần mềm Wireless Network Watcher

Bạn có thể trích xuất danh sách các thiết bị này theo dạng html/text/csv/xml hoặc copy vào clipboard và paste vào Excel hay ứng dụng bảng tính khác.

Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong Gmail

Chữ ký trong Gmail là một phần tưởng đơn giản nhưng lại khá quan trọng, nhất là với những người thường xuyên làm việc, trao đổi thông tin qua dịch vụ này của Google.

Xử lý nhanh màn hình iPhone không lên/ bị đen

TCN sẽ hưỡng dẫn độc giải cách giải quyết tạm thời màn hình iPhone/iPad bị đen trong khi các chức năng vẫn hoạt động bình thường.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Pavillion Gaming 15: Đối thủ cạnh tranh đáng gờm phân khúc 25 triệu

Phiên bản của mình trải nghiệm có giá khoảng 25 triệu đồng cho cấu hình CPU i5-8300H, GTX 1050 4GB, 8GB RAM và 128GB SSD. Phía bên kia chiến truyến, Dell G7, Asus FX504, Lenovo Legion Y530, Acer Helios 300, MSI

Đánh giá Lenovo A7010: 'Ngon, bổ, rẻ!'

Có giá chỉ 5 triệu đồng nhưng smartphone trung cấp Lenovo A7010 vẫn được tích hợp nhiều công nghệ thú vị, hiệu năng ổn định, thời lượng pin dài và đặc biệt là những công nghệ âm...

So sánh iPhone 12 Pro và 12 Pro Max: Hai cực phẩm này có gì khác biệt?

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max của Apple vẫn là hai cực phẩm đốn tim fan kể từ khi xuất hiện. Nên chọn iPhone 12 Pro để nâng cấp hay iPhone 12 Pro Max?