Facebook đạt thỏa thuận với 3 công ty âm nhạc hàng đầu, giúp người dùng giảm “gánh lo” về bản quyền

Facebook đạt thỏa thuận với 3 công ty âm nhạc hàng đầu, giúp người dùng giảm “gánh lo” về bản quyền

Bên cạnh đó, Facebook vẫn đang tiếp tục đàm phán với những thương hiệu khác để mở rộng hơn nữa thư viện âm nhạc của mình, giảm gánh lo về bản quyền âm nhạc trên Facebook.

Mới đây, Facebook cho biết hãng đã đạt được thỏa thuận với ba công ty âm nhạc lớn nhất thế giới, bao gồm Warner Music Group, Universal Music Group và Sony/ATV Music Publishing. Đây là một tin cực vui, giảm gánh lo về bản quyền âm nhạc trên Facebook cho người dùng mạng xã hội lớn nhất thế giới này bởi từ nay, họ có thể chèn các bản nhạc, bài hát vào video của mình trên Facebook, Facebook Messenger hay Instagram một cách thoải mái hơn mà không cần quá bận tâm về vấn đề vi phạm bản quyền.

Warner Music Group là thương hiệu mới nhất đồng ý hợp tác với Facebook trong chiến dịch này. Giống như Universal Music Group và Sony/ATV Music Publishing, các nhạc sĩ cũng như các nhà soạn nhạc của Warrner sẽ được hưởng tiền bản quyền từ những video sử dụng tác phẩm của họ do người dùng đăng tải.



Người dùng Facebook giờ đây đã có thể sử dụng các bản nhạc một cách thoải mái hơn không cần lo lắng đến vấn đề bản quyền.

Về phía người dùng, lợi ích lớn nhất mà họ có được chính là những sản phẩm video của họ sẽ không bị gỡ bỏ theo chính sách bản quyền cực nghiêm ngặt như trước đây. Điều đó sẽ tạo động lực và thúc đẩy họ sáng tạo cũng như chia sẻ nhiều hơn trên Facebook hay Instagram, vốn luôn là mục tiêu hàng đầu của công ty này.

Bên cạnh ba “ông lớn” trên, Facebook cũng đang gấp rút tiến hành đám phán với Merlin để mở rộng thêm thư viện âm nhạc của mình, tạo điều kiện cho người dùng sử dụng và sáng tạo. Nhiều nguồn tin cho rằng cuộc thương lượng giữa hai công ty này đang diễn ra cực kỳ suôn sẻ chỉ trong vài tháng qua. Và có lẽ điều đó sẽ khiến cho YouTube như “ngồi trên đống lửa” trước thông tin không mấy hay ho này.

Theo Trí Thức Trẻ


Video Mới
Xem thêm

TIN LIÊN QUAN

Facebook nghiên cứu tính năng Facebook Lasso cạnh tranh với Tiktok

Facebook đang làm việc trên một ứng dụng mới với hy vọng có thể giành lại sự chú ý của thanh thiếu niên sau một loạt những scandal mất điểm. Facebook đang xây dựng một sản phẩm độc lập, nơi người dùng có thể ghi lại và chia sẻ video của chính họ

Facebook đang phát triển một ứng dụng video nhạc độc lập để cạnh tranh với TikTok

Theo TheVerge, TikTok hiện là ứng dụng video dài 15 giây phổ biến nhất thế giới được phát triển bởi công ty ByteDance (Trung Quốc). Công ty này cũng đã mua lại dịch vụ âm nhạc Musical.ly trong một thương vụ trị giá khoảng một tỉ USD. TikTok có sự

Muốn seeding Facebook Groups hiệu quả nhất định phải biết 4 mẹo này

Với hàng tỉ người dùng, mạng xã hội Facebook đang trở thành kênh bán hàng khá nhộn nhịp, thu hút sự tham gia đông đảo của cộng đồng kinh doanh online, nhất là các chị đang làm văn phòng và các mẹ bỉm sữa. Để bán hàng trên Facebook hiệu quả, thì yếu

Facebook tham vọng đập tan truyền thông truyền thống

Ông cũng khẳng định câu chuyện sẽ không dừng lại ở phát thể thao trực tiếp. “Bản quyền thể thao chỉ là bước đầu tiên, khởi đầu cho hành trình này. Rất có thể tiếp theo sẽ là lĩnh vực âm nhạc, phim ảnh”, chuyên gia này nói.

Dịch vụ hẹn hò của Facebook: Giúp người dùng tìm thấy mối quan hệ lâu dài chứ không phải “làm cái xong thôi”

Tại Hội nghị các Nhà phát triển F8 tại San Jose, California, CEO Mark Zuckerberg đã công bố rằng Facebook chuẩn bị có thêm tính năng hẹn hò qua ứng dụng trên điện thoại.

Toan tính mới của Amazon: Cạnh tranh với Facebook?

Ứng dụng mới của Amazon có thể là một dịch vụ tổng hợp, cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi và chia sẻ hình ảnh (có cả các bộ lọc và hiệu ứng đặc biệt), nghe nhạc, đặt thức...

Facebook đang nỗ lực làm Messenger đơn giản và nhẹ hơn

Facebook vừa giới thiệu một ứng dụng Messenger mới, và họ hứa hẹn nó sẽ đơn giản hơn nhiều so với các thế hệ trước. Trong Messenger 4, bạn sẽ chỉ có 3 tab thay vì 9 như trước. Đó là tab Chat nơi chứa các đoạn hội thoại của bạn, tab People nơi bạn

Facebook chính thức giới thiệu ứng dụng Lasso và kèm theo đường link tải về

Chia sẻ trên tài khoản Twitter, quản lý sản phẩm Facebook, Andy Huang đã chính thức giới thiệu về ứng dụng Lasso và kèm theo đường link tải về trên cả hai nền tảng iOS và Android.

THỦ THUẬT HAY

10 công việc “ngon” nhất chỉ dành cho những người biết ngoại ngữ

Dịch game, điều phối viên tại một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận hay tiếp viên hàng không được xem là những nghề vô cùng 'hot' dành cho những người biết ngoại ngữ.

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Lưu ý tránh mất tiền oan khi dùng khuyến mãi 10 GB 4G của Viettel

Viettel tặng ngay 10 GB lưu lượng 4G cho người dùng mới đổi sim 4G hoặc làm SIM mới từ ngày 8/3/2017. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh bị trừ tiền oan do không thực hiện đúng điều kiện.

Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

Apple nghiêm cấm sử dụng macOS trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài sản phẩm riêng của họ, cho dù là phiên bản đã sửa đổi hay không. Bạn nên biết rằng việc làm này vi phạm các điều khoản thỏa thuận giấy phép macOS và

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro ngay khi mở bán

Nếu vẫn còn băn khoăn không biết có nên nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro hay không thì bạn hãy đọc ngay những lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có câu trả lời nhé.

Đánh giá Wiko View XL- Smartphonemàn hình Fullview tỉ lệ 18:9 giá 5 triệu

5 triệu đồng là mức giá mà hầu hệt người dùng sẵn lòng trả, nhưng với Wiko View XL- số tiền bạn bỏ ra thật sự “đáng đồng tiền bát gạo” .

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.