Bán nhiều hàng hơn với bí quyết xây dựng liên kết cho website (P2)

Giữa việc xây dựng liên kết cho website với việc tăng doanh thu kinh doanh online tưởng không liên quan nhưng hóa ra lại liên quan đến không tưởng, điều này đã được chúng ta phân tích trong phần 1 của bài viết Bán nhiều hàng hơn với bí quyết xây dựng liên kết cho website. Qua phần trước, chắc hẳn bạn đã hiểu tác dụng và cách xây dựng hệ thống liên kết nội bộ thế nào cho tốt, nhưng đừng quên chúng ta vẫn còn một yếu tố quan trọng khác, đó là liên kết bên ngoài.

Tác dụng và những điều lưu ý khi xây dựng liên kết để tăng tối đa doanh thu

Bán nhiều hàng hơn với bí quyết xây dựng liên kết cho website (P2)

Như đã nói trong phần 1, liên kết bên ngoài bao gồm hai loại là External Link (liên kết điều hướng ra ngoài) và Backlink (liên kết từ ngoài điều hướng về web). Đối với SEO và việc kinh doanh thì Backlink thường được coi trọng hơn vì nó mang lại nhiều lợi ích, có thể liệt kê một số như sau:

Tăng lượng truy cập

Đây là lợi ích đầu tiên và dễ thấy nhất của Backlink, nó giống một tấm vé mời chào khách hàng đến với website của bạn vậy. Hiển nhiên, có càng nhiều người tới thì tỉ lệ bạn bán được sản phẩm càng cao.

Tăng độ uy tín cho website

Các công cụ tìm kiếm coi mỗi Backlink là một phiếu bầu, nếu có nhiều website uy tín bầu thì website của bạn càng trở nên uy tín hơn. Mà độ uy tín lại ảnh hưởng tới thứ hạng của trang web khi người dùng tìm kiếm các cụm từ khóa liên quan.

Tăng tốc độ lập chỉ mục (index)

Hiểu một cách đơn giản thì lập chỉ mục (index) là việc các công cụ tìm kiếm duyệt qua website của bạn và đưa nó lên danh sách kết quả tìm kiếm, càng được lập chỉ mục nhanh thì bạn càng tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, đồng thời hạn chế tình trạng bị sao chép nội dung. Khi đặt Backlink tại website khác, con bọ tìm kiếm sẽ lần theo liên kết này về website của bạn, như vậy bạn sẽ được “ăn ké” một lần quét của các công cụ.

Đẩy “top” từ khóa nhanh hơn

Khi bạn thêm từ khóa chính vào cụm từ chèn Backlink thì đồng thời cũng giúp từ khóa đó nhanh chóng lên “top” hơn khi người dùng tìm kiếm.

Mặc dù có nhiều lợi ích như vậy nhưng mọi thứ sẽ thành vô nghĩa nếu Backlink bạn đặt hoàn toàn vô nghĩa, thậm chí là đem lại nguy hiểm cho website nếu gặp phải tình huống sau:

Backlink mang thuộc tính “nofollow”: Ngoài tác dụng điều hướng người dùng thì những liên kết này không có ý nghĩa với công cụ tìm kiếm.

Backlink tại các trang bị Google liệt vào danh sách đen: Hãy tưởng tượng bạn đang tranh cử chủ tịch nước, nhưng các phiếu bầu của bạn chỉ toàn đến từ thành phần nguy hiểm như trộm cắp, có tiền án tiền sự, đang chịu kiểm soát,… thì liệu rằng bạn có thể đắc cử không? Tương tự như vậy với Backlink, nếu có quá nhiều liên kết trỏ về bị đặt vào web đen, web lừa đảo thì trang web của bạn có khả năng bị tụt hạng.

Còn về phía External Link, nó hầu như không có tác dụng nào về mặt SEO, thậm chí còn làm tăng tỉ lệ khách hàng rời bỏ trang web của bạn. Nó chỉ được dùng vào các trường hợp bạn thực hiện trao đổi liên kết với các website khác mà thôi.

Những bí quyết xây dựng hệ thống Backlink chất lượng

Đặt Backlink tại website uy tín

Độ uy tín của một website phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, nhưng bạn có thể dựa vào những chỉ số như Page Rank (thứ hạng của trang do công cụ tìm kiếm xác định), Page Authority (chỉ số đánh giá chất lượng của trang), Domain Authority (chỉ số đánh giá chất lượng toàn website), mức độ nổi tiếng, lượng truy cập. Những chỉ số này càng cao thì Backlink càng được đánh giá tốt. Bạn có thể chủ động liên hệ với người quản lý những website này để được đặt Backlink “dofollow”, dĩ nhiên là sẽ mất một khoản phí nhất định.

Xây dựng website vệ tinh

Thay vì phải liên hệ với bên ngoài để được đặt Backlink thì bạn có thể tự xây dựng hệ thống trang web của riêng mình rồi đặt bao nhiêu tùy thích. Cách làm này sẽ không bị phụ thuộc vào ai nhưng lại tốn rất nhiều thời gian để biến những site vệ tinh thành trang có uy tín. Dân SEO thường áp dụng để có hệ thống Backlink ổn định, nhưng với người tập trung vào việc bán hàng như bạn thì chưa chắc đã phù hợp, nhưng nếu muốn lâu dài thì đây là phương án khá tốt.

Đặt Backlink tại diễn đàn

Có lẽ đây là cách tạo Backlink đơn giản nhất, bạn chỉ cần lập tài khoản trên các diễn đàn rồi khéo léo đặt liên kết trỏ về website của mình qua những bài viết. Cách làm này tốn ít chi phí và thời gian, nhưng hiệu quả đem về không cao do đa phần các diễn đàn cho phép đặt liên kết thoải mái thường có độ uy tín thấp, còn những diễn đàn “xịn” như webtretho.com, lamchame.com, tinhte.vn,… lại quy định rất ngặt nghèo về vấn đề này.

Tự tạo nội dung để đặt Backlink

Thực tế là chẳng ai muốn đặt backlink cho người khác tại website của mình, vì với họ chúng là External Link, gần như vô nghĩa, thậm chí là có hại cho web họ. Nếu không có nhiều tiền để trả phí cho họ để được đặt Backlink thì bạn có thể đưa cho họ lợi ích khác, đơn giản như nội dung hữu ích chẳng hạn. Thông thường website được chọn sẽ liên quan đến lĩnh vực mà bạn kinh doanh, ví dụ bạn chuyên bán thắt lưng nam thì bạn có thể viết bài cho trang chuyên thời trang nam, sau đó khéo léo dẫn link về web của mình. Nếu bài viết của bạn hay, chất lượng, kéo được nhiều truy cập cho đối tác thì họ sẽ chấp nhận Backlink dofollow của bạn.

Như vậy chúng ta đã cùng tìm hiểu những lợi ích khi xây dựng hệ thống liên kết đối với kinh doanh online, hỗ trợ bạn kiếm được nhiều khách hàng hơn, cùng với một số bí quyết áp dụng. Nếu bạn còn những bí quyết khác thì hãy chia sẻ ngay ở phần bình luận cho mọi người nhé.

Làm thế nào để xây dựng lòng trung thành khách hàng?

Từ khoá : nhi, quy, cho, website

TIN LIÊN QUAN

Mua backlink báo chí có giúp tăng trưởng thứ hạng từ khóa SEO?

Bạn đang băn khoăn khi mua backlink báo chí có tốt cho seo không, tìm nơi cung cấp dịch vụ backlink báo ở đâu uy tín?

Bán nhiều hàng hơn với bí quyết xây dựng liên kết cho website (P1)

Khi thiết kế website bán hàng bạn mong muốn đạt được điều gì? Có nhiều người biết đến thương hiệu, sản phẩm của mình hơn? Hay là đơn hàng về tới tấp,...

Google cảnh báo: Các website sử dụng widget link spam sẽ bị đánh tụt hạng

Mới đây Google đã đưa ra một cảnh báo ngay trên Google Webmaster Blog của họ về một số trường...

Bán hàng đa kênh đang là xu hướng hốt bạc, nhưng 99% lại bị hiểu sai nghĩa

Vậy còn omnichannel thì sao? Nó có điều gì giống và khác với multi-channel? Điều này đã từng được đưa ra bàn luận rất nhiều, tuy nhiên liệu đã có ai hiểu đúng về omnichannel? Và nếu đã hiểu thì họ có phân biệt được sự khác nhau giữa multi-channel

Các bí quyết để kinh doanh online hiệu quả

Môi trường kinh doanh trực tuyến nhiều cơ hội nhưng cũng đầy rủi ro. Để kinh doanh online hiệu quả phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có việc giữ uy tín, không phụ thuộc vào trang rao vặt, xây dựng website, tận dụng SEO và khai thác mạng xã

Tạo trang web như thế nào giúp doanh nghiệp bứt phá doanh thu?

Website là một tập hợp các trang bao gồm văn bản, hình ảnh, video,.. mà bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng cần để phục vụ cho nhu cầu phát triển công việc kinh doanh. Việc xây dựng website là không hề khó, nhưng tạo trang web như thế nào thì mới đem

Trình bày gì tại chân trang khi thiết kế website bán hàng? (P1)

Khi thiết kế website bán hàng bạn thường chú ý đến phần nào nhất? Đầu trang? Cột menu? Hay danh sách sản phẩm? Rất nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm thiết...

Kinh nghiệm đặt hàng online trên các website Trung Quốc

Các website order hàng online của Trung Quốc là nguồn hàng của nhiều cửa hàng kinh doanh tại Việt Nam....

THỦ THUẬT HAY

Hãy xây dựng thói quen tốt hơn xung quanh công nghệ

“Tôi không tthể ra ngoài mà không mang theo điện thoại”, “Tôi cảm thấy lo lắng khi không thể kiểm tra email” hoặc “Nếu tôi không dùng mạng xã hội, tôi cảm thấy như mình vừa bỏ lỡ cái gì đó”,... Có thể thấy công nghệ

Mách bạn cách kiểm tra bảo hành CPU AMD chính hãng từ A đến Z

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra bảo hành CPU AMD cũng như những chính sách bảo hành CPU AMD chi tiết để bạn tiện theo dõi, ghi nhớ và đảm bảo quyền lợi của bản thân khi mua hàng.

Biến hình ảnh khuôn mặt thành mô hình 3D trong chớp mắt

Không cần phải chụp hàng loạt ảnh và sử dụng phần mềm chuyên dụng để tạo mô hình 3D. Giờ đây, bạn có thể biến hình ảnh khuôn mặt của bất cứ ai thành mô hình 3D chỉ sử dụng một bức ảnh duy nhất.

3 cách chặn hình ảnh từ các trang web trên Google Chrome

Nếu Chrome chạy chậm vì mất quá nhiều thời gian để tải hình ảnh thì đây là cách để chặn hình ảnh trên trang web trong trình duyệt.

Đăng ký tài khoản Gmail trên Android cực nhanh và đơn giản

Trước đây chúng ta thường quen tay đăng ký tài khoản Google trên máy tính mà quên mất rằng, với những smartphone hiện đại như ngày nay, việc tạo tài khoản Gmail trên điện thoại cũng có thể được thực hiện hết sức dễ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ: tinh tế, chất lượng và... hơi đắt

Thiết kế Xperia XZ vẫn có chất quý phái riêng và thiết kế khó nhầm lẫn của Sony....

Đánh giá HTC U Ultra: Tốt mọi mặt, nhưng chưa đủ

U Ultra ra đời trong bối cảnh HTC thực sự khủng hoảng vì dòng One không bán được. Họ muốn tạo ra một thứ gì đó thực sự mới mẻ bằng cách đập bỏ những di sản cũ để tạo ra một dòng sản phẩm mới

Samsung Galaxy A53 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa giá cả và hiệu năng

Galaxy A53 là một chiếc điện thoại thông minh với thiết kế hiện đại, chắc chắn và sang trọng