11 gợi ý để tăng follower trên Instagram từ khi mở tài khoản (P1)

Instagram đang là một trong những kênh thông tin phát triển mạnh mẽ, giúp các cá nhân và doanh nghiệp gia tăng cơ hội quảng bá hình ảnh thương hiệu. Đặc biệt với những chủ shop, chủ doanh nghiệp, Instagram còn là nơi để nhân cách hóa thương hiệu, tìm kiếm nhân viên tương lai, thể hiện văn hóa doanh nghiệp và sản phẩm, thu hút khách hàng và đem đến nhiều cơ hội kinh doanh mới. Tuy nhiên, bạn có thể nhanh chóng đạt được những điều này nếu thương hiệu của bạn đã rất nổi tiếng, nếu không, đây sẽ là công việc khá khó khăn để thu hút lượng lớn người theo dõi tài khoản của bạn. Hãy bắt đầu từ hôm nay để thu về 1,000 người theo dõi đầu tiên và tăng follower trên Instagram từ những gợi ý dưới đây nhé.


Vì sao lại không mua danh sách người theo dõi?

Không chỉ mình bạn, mà rất nhiều chủ shop khác cũng nghĩ ngay đến ý tưởng này khi muốn tăng follwer trên Instagram. Vì sao mua số lượng người theo dõi ngay từ đầu? Tuy nhiên, những người theo dõi bằng cách mua này thường có chất lượng tài khoản kém hoặc là tài khoản ảo, vì vậy họ sẽ không đem lại lợi ích gì cho tài khoản của bạn trừ việc giúp làm tăng số lượng người theo dõi. Vì vậy, đừng tốn tiền vô ích khi mua tài khoản người theo dõi nhé bạn, thay vào đó hãy đầu tư vào việc tăng follower trên Instagram và quảng cáo hiệu quả.

1. Tạo mới và tối ưu tài khoản

Muốn tạo ấn tượng với người theo dõi, điều đầu tiên bạn cần làm đó là tạo và tối ưu tài khoản Instagram sao cho thật chuyên nghiệp, biến những dòng thông tin vô tri vô giác thành “phát ngôn viên” thể hiện bạn là ai và lý do vì sao người khác cần theo dõi bạn.

Vậy làm thế nào để có thể tối ưu tài khoản? Bắt đầu bằng việc lựa chọn tên tài khoản dễ nhớ ra và có thể tìm kiếm dễ dàng – giống như tên doanh nghiệp hoặc shop của bạn vậy. Nếu tên kinh doanh của bạn đã có tài khoản sử dụng, bạn vẫn có thể giữ tên doanh nghiệp như phần đầu tiên trong tên tài khoản, do đó ngay khi mọi người tìm kiếm về doanh nghiệp, shop sẽ thấy ngay tài khoản của bạn. Ví dụ như, thương hiệu trang phục tập thể theo tại Australia – Lorna Jane đã sử dụng tài khoản @lornajaneactive


11 gợi ý để tăng follower trên Instagram ngay từ khi mở tài khoản (P1)

Đừng quên thêm tên shop, doanh nghiệp của bạn trong phần Tên tại phần Chỉnh sửa, thông tin này sẽ hiển thị ngay bên dưới hình ảnh đại diện của bạn trong mục tìm kiếm. Hãy đảm bảo rằng tài khoản của bạn đang ở chế độ hiển thị bằng cách tắt tính năng “Tài khoản cá nhân” trong phần Tùy chọn.

Tiếp theo, bạn hãy chọn hình đại diện liên quan đến thương hiệu như logo hay hình ảnh thống nhất trên tất cả các mạng xã hội. Sau đó, các thông tin bổ sung về thương hiệu, cửa hàng cũng cần được hoàn thiện. Chính những thông tin này là chìa khóa thuyết phục mọi người nên theo dõi và cập nhập thông tin từ tài khoản của bạn.

Một tài khoản Instargram không chỉ giúp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu mà còn là nơi giúp bạn thu thêm nhiều lưu lượng truy cập website. Bằng cách thêm đường dẫn URL website của bạn trong phần thông tin tài khoản, và đây là vị trí “đắc địa” vì là địa điểm duy nhất trong tài khoản bạn có thể thêm đường link.

Cuối cùng, hãy luôn sẵn sàng cập nhập thông báo khi mọi người chia sẻ hoặc bình luận về các bức hình. Bạn chỉ cần vào phần Tùy chọn, chọn Cài đặt thông báo đẩy, chọn “Từ mọi người” với tất cả các trường thông tin. Một gợi ý nhỏ khác khi bạn đăng bài trên Instagram, đừng chia sẻ tự động bài viết ấy trên Twitter và Facebook mà hãy viết những nội dung khác nhau cho từng mạng xã hội, điều này sẽ giúp bạn tăng follower trên Instagram nhanh chóng và chất lượng.

2. Quản lý tài khoản

Tài khoản Instagram hay các mạng xã hội các của shop online hay doanh nghiệp lớn thường có từ 2 – 3 người tham gia quản lý tài khoản. Tuy nhiên, nếu có thể, hãy chọn một người có kinh nghiệm sử dụng và phát triển tài khoản Instagram cá nhân. Vì đây sẽ là người hiểu rõ cách cài đặt, chỉnh sửa tài khoản khi có vấn đề phát sinh cũng như hiểu cách để tăng follower trên Instagram.

3. Nâng cao kỹ năng chụp và chỉnh ảnh

Đối với Instagram, chất lượng bài đăng quyết định tất cả. Những người theo dõi trên tài khoản Twitter có thể bỏ qua những dòng tweet tồi tệ, còn đối với những bức ảnh chất lượng kém hay dở ẹc trên Instagram thì bạn hoàn toàn không có cơ hội đâu. Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn cần tham gia một khóa đào tạo chụp ảnh để trở thành một chuyên gia trên Instagram hay thường xuyên chụp ảnh trước khi bắt tay vào mở tài khoản. Thay vào đó, bạn chỉ cần làm quen với một vài lưu ý cơ bản của nhiếp ảnh và những ứng dụng chỉnh sửa ảnh.


Sử dụng ứng dụng chỉnh ảnh để tăng follower trên Instagram

Kỹ năng chụp ảnh

Instagram là một ứng dụng cho di động và đây chính là cơ hội để bạn đưa những bức ảnh chụp từ thiết bị di động lên mạng xã hội này bất kỳ lúc nào. Nếu không thể đầu tư những bức hình thật chuyên nghiệp do các tay máy “cứng” thực hiện, bạn vẫn có thể tận dụng chiếc điện thoại của mình để cho ra đời những bức ảnh đẹp không kém. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý giúp bạn tăng follower trên Instagram:

Tập trung vào 1 đối tượng tại 1 thời điểm

Tìm kiếm góc chụp ấn tượng

Tìm điểm đối xứng

Chụp chi tiết nhỏ

Chọc cười người theo dõi

Kỹ năng chỉnh sửa ảnh

Hiện nay Instagram cung cấp cho người dùng một số tính năng chỉnh sửa ảnh căn bản, nhưng đôi khi những tính năng này chưa đủ để cho tạo nên một bức hình ấn tượng. Phần lớn các bức ảnh đẹp trong các bài đăng tại Instagram hiện đều trải qua từ 1 đến 2 ứng dụng chỉnh sửa trên di động trước khi được đăng lên. Bạn có thể sử dụng một số ứng dụng chỉnh sửa như: VSCO Cam, Snapseed, InstaCollage…để làm quen với việc chỉnh sửa ảnh và từ đó giúp tăng follower trên Instagram hiệu quả.

4. Bắt đầu đăng bài thôi nào

Sau khi bạn khởi tạo, tối ưu tài khoản, và có người quản lý, nắm vững một số lưu ý để chụp và chỉnh sửa ảnh, đã đến lúc bạn bắt tay vào đăng bài rồi đó. Trước khi chính thức bắt tay vào việc thu hút và tương tác với mọi người, bạn hãy đăng 1 lượng lớn bài post – khoảng 15 hoặc hơn. Với cách này, khi người theo dõi xem tài khoản của bạn, họ sẽ thấy rất nhiều hình ảnh đã được đăng thay vì một vài bức ảnh rải rác và họ hiểu rằng bạn sẽ thường xuyên đăng những nội dung cực ấn tượng và đáng để họ theo dõi.


Đăng bài thường xuyên để tăng follower trên Instagram

Hiện nay bạn có thể đặt bài đăng theo thời gian và hình ảnh chuẩn bị từ trước bằng cách sử dụng các ứng dụng đặt lịch. Điều này giúp bạn có thể duy trì mạch đăng bài kể cả khi bạn đang tận hưởng kỳ nghỉ dài ngày hay vào dịp cuối tuần. Tương tự như những mạng xã hội khác, bạn cần tạo thói quen theo dõi cho mọi người bằng cách đăng bài thường xuyên và “chất”. Nhiều nghiên cứu cho thấy thời gian để đăng bài tốt nhất và tăng follower trên Instagram là vào thứ Hai và thứ Năm, khoảng thời gian từ 15h-16h.

Tuy nhiên, Instagram là một ứng dụng cho di động, và người dùng có xu hướng truy cập mạng xã hội vào mọi lúc, mọi nơi – thậm chí nhiều người còn rất thích truy cập trong thời gian rảnh trong cả tuần. Vì vậy, đôi khi bạn có thể bỏ qua lịch thời gian cứng nhắc mà hãy đăng bài viết vào 14h, 17h hay 7h sáng để tạo bất ngờ với những người đang theo dõi nhé. Bằng cách thử nghiệm nhiều thời gian khác nhau, bạn sẽ chọn được khung giờ vàng cho mình.

Còn rất nhiều gợi ý khác để giúp bạn tăng follower trên Instagram trong phần 2 của bài viết bạn nhé.

(Theo blog.hubspot.com)

Từ khoá : follower, Instagram,

TIN LIÊN QUAN

11 gợi ý để tăng follower trên Instagram từ khi mở tài khoản (P2)

Trong bài viết 11 gợi ý để tăng follower trên Instagram từ khi mở tài khoản (P1), bạn đã được tìm hiểu một số lưu ý để tăng follower trên Instagram. Hãy cùng...

Instagram thay đổi định dạng cho cả tài khoản cá nhân và doanh nghiệp

Instagram đã thông báo rằng họ hiện đang chạy thử nghiệm một vài biến thể của định dạng hồ sơ, cho cả người dùng cá nhân và doanh nghiệp thông thường. Quyết định mới của Instagram hứa hẹn sẽ đem tới một mạng xã hội lành mạnh và an toàn hơn cho

Instagram phát triển tính năng mới giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

Instagram phát triển tính năng mới giúp các thương hiệu xác định được liệu người dùng có đang lưu lại các sản phẩm nào để dành cho lần mua sắm tiếp theo. Tính năng này được dự đoán sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu trong thời gian tới. Cùng

Định giá bài đăng của ngôi sao nhiều Follower nhất Instagram – Cristiano Ronaldo

Cụ thể về lượt theo dõi, tính tới ngày 30/10 theo giờ Việt Nam, cả hai ngôi sao đều đạt được mức người follower lên đến 144 triệu. Tuy nhiên ngôi sao bóng đá điển trai này có số lượng người theo dõi nhỉnh hơn khoảng vài nghìn người. Với giao diện

Instagram loại bỏ người theo dõi ảo và những hành động ảo của người dùng

Với những nỗ lực giữ Instagram thành “một cộng đồng sôi nổi nơi mọi người kết nối và chia sẻ theo những cách đích thực”, mới đây Instagram loại bỏ người theo dõi ảo, những tài khoản sử dụng phần mềm để tăng số lượng người theo dõi, lượt thích và

Những bản cập nhật mới của Instagram trong năm 2018 (Phần 2)

Nghiên cứu cho thấy mọi người xem nhiều video dài hơn trên điện thoại di động, do đó, không có gì ngạc nhiên khi Instagram tìm cách tăng cường cung cấp video với việc ra mắt IGTV vào tháng 6 năm nay. Đem đến cho người dùng cơ hội chia sẻ video theo

Những cập nhật quan trọng của Instagram trong năm 2018

Với 400 triệu người dùng hàng ngày, Stories trên Instagram đã trở thành một trong những cập nhật phổ biến nhất của nền tảng này. Và giờ đây, với Quảng cáo trong Stories, doanh nghiệp có thể chèn quảng cáo toàn màn hình, xen kẽ giữa các Stories về

Những xu hướng quảng cáo trên Instagram bạn cần nắm bắt

Mới ra mắt gần đây bởi Facebook, IGTV là nền tảng xem video mới dành riêng cho người dùng di động trên Instagram. Tính năng này được thiết kế dành cho việc phát video theo chiều dọc tràn màn hình tạo cảm giác thoải mái cho người xem. Đây chính là

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tắt tính năng tự động cập nhật trên Windows 10

Windows Update, ngoài việc gây lỗi không tương thích - đối với Win dùng thử, thì khi tắt máy tính còn phải chờ Windows cập nhật rất lâu.

Ngăn các ứng dụng Windows 10 tự động khởi động cùng hệ thống

Các ứng dụng mà bạn cài đặt trên Windows 10 đôi khi có thể tự cấu hình để tự động khởi động cùng hệ thống, và các ứng dụng này cũng có thể cấu hình các dịch vụ trên nền background mỗi khi bạn khởi động máy tính của mình

Top 5 smartphone pin khủng giá rẻ dưới 5 triệu đồng đáng mua

Trong thời đại mà người người nhà nhà luôn phải kè kè theo cục sạc pin dự phòng thì những smartphone pin khủng giá rẻ nổi lên như một cứu cánh giúp ta...

7 tiến trình quan trọng trên Windows không được tắt

Một số tiến trình Windows có thể đóng băng hoặc làm hỏng hệ thống nếu bị tắt bằng cách nào đó. Dưới đây sẽ là danh sách những tiến trình quan trọng mà bạn không được tắt vì nếu không buộc phải làm thế.

Cách chơi Instant Games trên Facebook Messenger cực vui

Chắc có lẽ nhiều bạn cũng đã biết Facebook mới cho ra mắt thêm tính năng Instant Games trên Messenger. Để sử dụng được tính năng này thì ứng dụng...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vsmart Active 1+ đối đầu Realme 2 Pro: Cùng mức giá, cùng cấu hình đâu là lựa chọn tốt hơn

Vsmart Active 1+ và Realme 2 là hai sản phẩm đáng quan tâm trong tầm giá 6,3 triệu đồng với cấu hình nổi bật và nhiều yếu tố hấp dẫn.

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,

Đánh giá những điểm mới trên Galaxy S7

Galaxy S7 vừa được Samsung bán ra ở một số thị trường, đây có phải là một chiếc smartphone đáng để người dùng đầu tư trong năm nay?