Ví điện tử WeChat Pay chính thức hoạt động tại Việt Nam

Ví điện tử WeChat Pay chính thức hoạt động tại Việt Nam

Ví điện tử WeChat Pay hoạt động tại Việt Nam. Ảnh: TL

(TBKTSG Online) – Ví điện tử WeChat Pay của Trung Quốc hôm 13-11 đã công bố chính thức kết nối thanh toán tại Việt Nam thông qua hợp tác với ví điện tử trong nước là VIMO để chấp nhận thanh toán cho du khách trung Quốc.

Theo đó, ví điện tử VIMO là trung gian thanh toán đầu tiên tại Việt Nam cho phép du khách Trung Quốc sử dụng ví điện tử WeChat Pay thanh toán bằng tiền Việt Nam tại các cửa hàng chấp nhận VIMO.

Tuy nhiên để bảo vệ thị trường thanh toán điện tử nội địa, hợp tác này không bao gồm việc WeChat Pay sử dụng các kết nối ngân hàng của VIMO để xử lý thanh toán giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam.

Như vậy, các cửa hàng tại Việt Nam đều có thể cài đặt ứng dụng “VIMO Merchant” vào điện thoại hoặc máy tính bảng và đăng ký tài khoản nhận tiền bán hàng tại địa chỉ https://merchant.vimo.vn.

Khi du khách Trung Quốc thanh toán, người bán nhập thông tin đơn hàng và số tiền thanh toán bằng tiền Việt Nam để tạo mã giao dịch QR. Sau đó du khách Trung Quốc sẽ sử dụng ví điện tử WeChat Pay trên điện thoại của mình quét mã của người bán để hoàn tất giao dịch thanh toán không tiền mặt chỉ trong vài giây. Các cửa hàng nhận được tiền thanh toán vào tài khoản ngân hàng tại Việt Nam trong tối đa 2 ngày làm việc.

Như vậy việc hợp tác này tạo thuận lợi cho du khách Trung Quốc sử dụng ví điện tử WeChat Pay khi đến du lịch tại Việt Nam. Du khách đến Việt Nam sẽ thanh toán trên điện thoại di động thay cho hình thức thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế hoặc tiền mặt.

WeChat Pay và Alipay và là hai vi điện tử đang thống trị thanh toán điện tử ở Trung Quốc với đà tăng trưởng mạnh mẽ gấp 20 lần trong 4 năm, đạt gần 2.000 tỉ đô la Mỹ giao dịch năm 2016 với tổng số gần 1 tỉ người dùng thường xuyên.

Ông Đỗ Công Diễn, Tổng giám đốc VIMO.vn cho biết: “Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn thu hút nhiều du khách Trung Quốc nhất trong khu vực, ước đạt 3,5 triệu lượt và mang lại doanh thu gần 3 tỉ đô la Mỹ trong năm 2017. Tuy nhiên gần đây có nhiều thông tin tiêu cực về việc du khách Trung Quốc thanh toán bằng nhân dân tệ, trái với quy định của pháp luật Việt Nam. Vì vậy sau một thời gian tìm hiểu và đàm phán, VIMO đã ký thoả thuận và kết nối thanh toán điện tử với Tenpay Payment Technology, chủ quản WeChat Pay nhằm mang lại sự tiện lợi cho du khách'.

Đến nay VIMO.vn đã triển khai gần 500 cửa hàng chấp nhận thanh toán bằng WeChat Pay, trong đó có hơn 50 cửa hàng thuộc 7 tổng công ty tại 5 sân bay quốc tế có đường bay thẳng từ Trung Quốc. Ông Nguyễn Quang Tuấn, Phó tổng giám đốc Sóng Việt Group, một trong những công ty trong lĩnh vực dịch vụ phi hàng không tại hầu hết các sân bay nội địa và quốc tế tại Việt Nam, cho biết: “Sau khi thí điểm VIMO Merchant trên một số cửa hàng tại các sân bay quốc tế, sản lượng bán hàng cho du khách Trung Quốc đã tăng trưởng nhiều lần chỉ trong vài tháng. Dựa trên thành quả đó, chúng tôi sẽ triển khai rộng khắp tại tất cả các cửa hàng của Sóng Việt trên toàn quốc vào cuối năm 2017 đầu năm 2018”.

WeChat Pay công bố thông tin trên chỉ 3 ngày sau khi Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Công ty quản lý dịch vụ thanh toán của Trung Quốc (Alipay, thuộc tập đoàn Alibaba) công bố thiết lập quan hệ hợp tác thông qua việc ký kết thỏa thuận chiến lược. Theo đó, thông qua hợp tác giữa NAPAS, các ngân hàng và Alipay, các đơn vị bán hàng sẽ được cung cấp thêm một phương thức thanh toán thuận tiện, mới mẻ để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch Trung Quốc thực hiện chi tiêu, mua sắm bằng ứng dụng thanh toán, ví điện tử Alipay khi đến Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN

Ví điện tử là gì? Vì sao nhiều người lại sử dụng các loại ví điện tử phổ biến hiện nay?

Sự xuất hiện của ví điện tử giúp chúng ta tiết kiệm thời gian hơn khi thực hiện các giao dịch thanh toán mỗi ngày. Vậy ví điện tử là gì? Vì sao nhiều người lại sử dụng các loại ví điện tử phổ biến hiện nay.

Louis Vuitton mở trang mua sắm online ở Trung Quốc

Đại gia hàng xa xỉ muốn tận dụng đà hồi phục tại thị trường tiêu thụ hàng cao cấp lớn nhất thế giới.

Ví điện tử là gì? Ví điện tử tác động đến Marketing trong tương lai như thế nào?

Ví điện tử hiện đang trở thành xu hướng thanh toán mới, và ngày càng được áp dụng ở nhiều trang thương mại điện tử, cũng như các dịch vụ trực tuyến và ngoại tuyến. Ví điện tử là gì? Ví điện tử tác động đến Marketing trong tương lai như thế nào? Hãy

Chiến lược Marketing của Gucci với hành trình chinh phục thị trường Trung Quốc

GUCCI được giới thiệu vào năm 1906 tại Florence bởi Guccio Gucci. Thương hiệu này hiện có 425 cửa hàng trên toàn thế giới và nhiều cửa hàng nhượng quyền, cửa hàng bách hóa cao cấp mang thương hiệu của mình. Gucci là một trong những thương hiệu sang

Louis Vuitton mở trang mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc

Thương hiệu đình đám Louis Vuitton mở trang bán hàng online tại Trung Quốc để tận dụng thị trường tiêu thụ hàng cao cấp lớn nhất thế giới.

Hướng dẫn tạo tài khoản Google Merchant center

Để thiết lập tài khoản google merchant center bạn phải cung cấp các thông tin về doanh nghiệp của bạn, để google có thể sử dụng những thông tin này hiển thị cho người dùng khi họ xem sản phẩm của bạn.

Hướng dẫn tạo tài khoản Google Merchant center - Google shopping

Để có thể chạy chiến dịch quảng cáo mua sắm, bạn phải liên kết tài khoản google merchant center với tài khoản Adwords. Google Merchant Center là một công cụ giúp bạn tải dữ liệu cửa hàng và dữ liệu sản phẩm lên Google và cung cấp dữ liệu đó cho

Dịch vụ thanh toán điện tử: đầu tư chờ ngày hưởng “trái ngọt”

Mặc dù được Chính phủ hậu thuẫn bằng các chính sách nhằm hướng đến một nền kinh tế có tỷ lệ sử dụng tiền mặt thấp nhưng những khó khăn dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ thanh toán điện tử vẫn còn rất lớn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi CPU chạy quá tải 100%

Đó là dấu hiệu CPU rơi vào tình trạng quá tải (Full Load), có rất nhiều nguyên nhân khiến chip xử lý chạy quá tải, làm cho máy tính chạy chậm đi rất nhiều, thậm chí còn gặp hiện tượng treo máy tính khiến bạn không thể

Chọn mua laptop phù hợp với cấu hình và thương hiệu

Người tiêu dùng thường chỉ chăm chăm vào mua máy cấu hình cao nhưng họ bỏ sót yếu tố đến chất lượng của nhà sản xuất.

21 lợi ích thần kì của việc tập thể dục đã được khoa học chứng minh

Tất cả mọi người đều biết tập thể dục tốt cho sức khỏe nhưng lại không có động lực thể thực hiện. Dưới đây là 21 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục hàng ngày đã được khoa học chứng minh. Hy vọng rằng, sau khi đọc

Hướng dẫn cách kiểm tra chứng thực chữ ký số của Unikey 4.3

Là một trong những công cụ gõ tiếng Việt tốt nhất hiện nay, chính vì vậy không loại trừ có những sự giả mạo nhằm hạ thấp danh tiếng, uy tín hoặc chuộc lợi từ Unikey. Nhưng với phiên bản mới nhất Unikey 4.3, người dùng

[Thủ thuật] Tự động phát lại video nhiều lần trên YouTube

Đôi khi chúng ta có nhu cầu muốn nghe một bài hát duy nhất trên YouTube, tuy nhiên bạn đã biết cách thực hiện hay chưa?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro

Đánh giá tai nghe Plantronics Explorer 110 giá 1,2 triệu đồng

Hướng tới sự tiện lợi và đơn giản hơn cho người sử dụng, thương hiệu tai nghe nổi tiếng Plantronics đến từ Hoa Kỳ tiếp tục tung ra mẫu tai nghe mới nhất mang tên Plantronics Explorer 110

Đánh giá Zenfone 5Z: Cấu hình “khủng” cùng nhiều tính năng ấn tượng

Điểm nổi bật nhất trên sản phẩm chính là thiết kế không viền, với màn hình được mở rộng lên sát cạnh trên, chỉ chừa lại một phần nhỏ viền dưới. Đáng chú ý cạnh trên màn hình của sản phẩm cũng chừa vị trí để đặt cảm