Đôi tai nghe Google 159 USD có thể dịch 40 thứ tiếng

Trong loạt sản phẩm mới mà “gã khổng lồ” công nghệ Mỹ Google giới thiệu vào hôm thứ Tư tuần này có đôi tai nghe không dây với khả năng hỗ trợ phiên dịch giữa nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Đôi tai nghe Google 159 USD có thể dịch 40 thứ tiếng

Đôi tai nghe Pixel Buds của Google.

Theo trang CNBC, khi được kết nối với chiếc điện thoại thông minh (smartphone) Google Pixel 2, đôi tai nghe Google Pixel Buds có thể truy cập vào Google Assistant - ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) kích hoạt bằng giọng nói.

Ngoài việc dịch 40 ngôn ngữ, Google Assistant còn có thể báo hiệu người dùng mỗi khi có thông báo trên điện thoại, giúp người dùng gửi tin nhắn, và chỉ đường. Người dùng có thể kích hoạt tính năng phiên dịch của ứng dụng bằng cách nói một câu như “hãy giúp tôi nói tiếng Pháp” hoặc một ngôn ngữ khác.

Hệ thống điều khiển ứng dụng trên được tích hợp vào tai nghe bên phải. “Ứng dụng tuyệt vời Google Translate được dựa trên máy học (machine learning). Việc sử dụng ứng dụng này giống như bạn đang có một phiên dịch cá nhân đi cùng vậy”, Giám đốc sản phẩm của Google, ông Juston Payne, nói tại sự kiện giới thiệu sản phẩm mới của hãng hôm 4/10.

Tại lễ giới thiệu sản phẩm, ông Payne đã lấy ví dụ là một cuộc hội thoại giữa một người nói tiếng Thụy Điển và một người nói tiếng Anh.

Trong cuộc hội thoại, người nói tiếng Thụy Điển sử dụng tai nghe Pixel Buds và chiếc điện thoại Pixel. Khi người còn lại nói bằng tiếng Anh, đôi tai nghe ngay lập tức dịch sang tiếng Thụy Điển. Khi người nói tiếng Thụy Điển nói và bấm vào tai nghe phía bên phải để được Google Assistant hỗ trợ, ứng dụng này sẽ dịch sang tiếng Anh và phát qua loa ngoài để người kia nghe được.

Hồi tháng 1 năm nay, Giám đốc điều hành (CEO) Google, ông Sundar Pichai, đã nói với các nhà đầu tư rằng Google Translate sẽ có một bước tiến lớn trong năm 2017. “Trong vòng một năm, chúng tôi đã cải thiện khả năng dịch của mình nhiều hơn tất cả tiến bộ của 10 trước gộp lại”, ông Pichai nói trong một cuộc họp điện đàm với các nhà đầu tư.

Theo dự kiến, Pixel Buds sẽ bắt đầu được bán lẻ vào tháng 11 năm nay với giá 159 USD. Tuy nhiên, người dùng có thể đặt trước sản phẩm này từ ngày 4/10.

Thăng Điệp
Theo VnEconomy

TIN LIÊN QUAN

Tai nghe bluetooth Pixel Buds đã chính thức đến tay người dùng tại Mỹ

Chiếc tai nghe có phần dây phía sau như những chiếc tai nghe thể thao trên thị trường khác giúp cho nó có thể giữ chắc được trên người sử dụng nó.

Trên tay và thử dịch tức thời với Google Pixel Buds: vui là chính

Khoan hãy nói về tính năng dich, chúng ta hãy nói về Pixel Buds trước. Về bản chất thì tai nghe này là một sản phẩm đẹp và có cách đặt vào hộp khá sáng tạo, dù rõ ràng là nó không tiện như các tai nghe không dây hoàn toàn.

Sự khác nhau giữa 2 trợ lý ảo Google Now và Google Assistant

Cả Google Now và Google Assistant đều là 2 trợ lý ảo trí tuệ nhân tạo Google dành cho nền tảng smartphone. Vậy chúng khác nhau thế nào?

Google Home: Loa thông minh tích hợp trợ lý ảo Assistant, thiết kế đẹp mắt, giá 129 USD

Google Home là câu trả lời của Google dành cho Amazon Echo, có khả năng điều khiển nhà thông minh, tích hợp trợ lý ảo Google Assistant, phát nhạc HiFi không dây trong một bộ vỏ có thể thay đổi cực kỳ đẹp mắt.

Những ảnh dựng tuyệt đẹp của bộ đôi Google Pixel và Pixel XL

Những hình ảnh dựng rất rõ nét và đẹp mắt của bộ đôi điện thoại sắp ra mắt Google Pixel và Google Pixel XL.

Ngắm điện thoại Google Pixel qua video dựng 3D

Google Pixel và Pixel XL sẽ ra mắt tại sự kiện ngày 4/10. Trong khi chờ đợi, mời bạn đọc cùng xem video dựng 3D cho cái nhìn khá toàn diện về mẫu Google Pixel, chiếc điện thoại do Google tự tay sản xuất.

Trên tay Google Home Mini - Loa thông minh với trợ lý ảo Google Assistant

Google Home Mini là phiên bản mới nhất, rẻ nhất và nhỏ nhất trong số 3 chiếc loa thông minh của Google gồm Google Home và Google Home Max.

Giới trẻ Việt Nam sử dụng Google như thế nào?

Khảo sát từ trang khaosat.me và được hình tượng hóa sang Infographic bởi trang Tinh Tế, cho thấy giới trẻ Việt Nam sử dụng các dịch vụ như Google Maps, Google Translate hay Google Drive như thế nào.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

Cách nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8 (phần 1)

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn có 1 đến 2 giờ rảnh để chạy cài đặt. Mặc dù bạn có thể bỏ đi những phần lớn của quy trình, bạn có thể mong đợi tất cả việc tải xuống và sao chép tệp phải mất ít nhất 60 phút và trong

Hướng dẫn tự động tắt quảng cáo Youtube trên máy Android!

Nền tảng xem video YouTube rất phổ biến và trở thành kênh giải trí, học tập của nhiều người. Tuy nhiên, có vấn đề khó chịu thường xuyên xảy ra là quảng cáo tự động phát.

Công cụ kiểm tra phần cứng laptop Surface hiện đã có mặt trong Windows Store

Công cụ kiểm tra phần cứng Surface chính thức của Microsoft - Surface Diagnostic Toolkit hiện đã có sẵn trong Windows Store. Hãy cùng xem ứng dụng này có gì đặc biệt nhé!

Hưỡng dẫn cài đặt chi tiết Sentora trên VPS

Đối với một Webmaster mới tiếp xúc máy chủ VPS thì đây quả là một việc khó khăn khi cài đặt một ControlPanel. Hiện nay có khá nhiều trình quản lý Website hỗ trợ miễn phí.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Surface Book 2: bản lề chắc chắn hơn, cấu hình tốt hơn

Cấu hình đã mạnh mẽ hơn và được việc hơn nhờ thế hệ vi xử lý Kaby Lake Refresh - lần đầu CPU dòng U có 4 nhân 8 luồng, thêm vào đó là GPU rời thế hệ Pascal.

Sau 1 năm, LG V30 Plus có giá cực tốt so với những tính năng được trang bị

LG V30 Plus mang một ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Thân máy được làm khung kim loại phủ kính bóng bẩy. Điểm đặc biệt là smartphone này có trọng lượng khá nhẹ 158g, đem lại cảm giác cầm nắm rất dễ chịu. Tuy nhẹ nhàng là

Trên tay Vivo X70 Pro – Nhiếp ảnh gia di động, hoàn hảo từ ngoài vào trong

Vivo đã chính thức công bố dòng sản phẩm cao cấp X70 series cách đây không lâu. Nổi bật trong đó là phiên bản Pro với nhiều nâng cấp mới, ngoại hình xuất sắc, camera đỉnh cao, cấu hình mạnh mẽ,… Để hiểu kỹ hơn về chiếc