Nhật Bản hiện thực hóa robot hoạt hình mang tên Haro

Bốn công ty gồm Bandai, Bandai Namco, IBM và VAIO vừa giới thiệu mẫu robot cá nhân mang tên Haro, thuộc một trong các series phim hoạt hình Gundam.

Là một sản phẩm bước ra thực tế từ phim hoạt hình của Nhật Bản, Haro mang kích thước tương tự với nguyên bản trong phim (hình cầu, đường kính 19 cm), linh hoạt với khả năng di chuyển, nháy mắt, mấp máy miệng, vươn tay và chân. Đôi tai (cánh) của sản phẩm này còn có thể cử động vỗ hệt nguyên mẫu.

Nhật Bản hiện thực hóa robot hoạt hình mang tên Haro

Robot Haro thực tế.

Nhờ có phần mềm trí thông minh nhân tạo của IBM, người chủ Haro còn trò truyện được với robot này về các chủ đề liên quan tới Gundam. Tuy nhiên, hiện tại cuộc trao đổi phải thực hiện bằng tiếng Nhật.

Haro cũng có 'suy nghĩ' riêng. Khi được hỏi Gundam hay Zaku (hai phân loại khí tài dạng robot hình người có nhân vật điều khiển, chiến đấu đối đầu nhau trong phim) sẽ thắng, Haro tin rằng Gundam sẽ đả bại Zaku. Robot hình cầu này cũng có thể chơi trò đố vui thử thách kiến thức người dùng về đề tài Gundam. Nếu được kết nối với smartphone (qua Bluetooth), Haro có thể trả lời về thời gian, ngày tháng.

Haro xuất hiện trong khá nhiều phim về Gundam.

Hiện tại, mẫu robot này chưa thể thay thế Siri, Cortana hay Alexa, các trợ lý ảo nổi tiếng trên thiết bị di động thông minh ngày nay bởi Bandai vẫn muốn giữ Haro gắn liền với phiên bản phim hoạt hình. Tiếng nói của Haro bản đời thực do nữ diễn viên Satomi Arai đảm trách, người đồng thời lồng tiếng cho robot Haro trong một vài series phim về Gundam.

Điều thiếu xót nhất của sản phẩm này so với nguyên mẫu là khả năng lơ lửng trên không mỗi lần 'nhảy'. Haro dự kiến bán ra vào năm 2018, tuy nhiên chưa rõ giá và ngày bán cụ thể.

Một số hình ảnh về robot Haro:

Khánh Linh
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ với robot nói được 4 thứ tiếng

Hãng điện tử Toshiba của Nhật Bản vừa ra mắt robot Chihira thế hệ mới nhất trông giống hệt con người tại một hội chợ thương mại ở Berlin (Đức).

Robot chiến đấu đang được Hàn Quốc phát triển

Robot chiến đấu khổng lồ giống hình dạng con người, đang được công ty Hankook Mirae đến từ Hàn Quốc nghiên cứu, phát triển là thông tin đang rất “nóng” trên nhiều trang tin công nghệ.

Apple dùng robot “xé toạc” iPhone để tái chế

Ngày 22/3, Apple đã giới thiệu hệ thống robot tên là Liam chuyên tháo dỡ iPhone cũ để tái chế các vật liệu có giá trị như bạc và vonfram.

Robot giao bánh pizza

T.K (Theo Oddity)

Sốc với robot tạo hình giống hệt Scarlett Johansson

Có rất nhiều robot trong hình dạng con người, nhưng hầu hết đều trông có vẻ giống... Terminator – kẻ hủy diệt hơn là con người. Nhưng 'cô nàng' robot trong bài này thì lại khác.

Cận cảnh Robot tháo rời từng chi tiết iPhone 6 chỉ trong 11 giây

Rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), Apple đã giới thiệu hệ thống robot tên là Liam chuyên tháo dỡ iPhone cũ để tái chế các vật liệu có giá trị như bạc và vonfram.

Giáo sư Stephen Hawking lập trung tâm nghiên cứu AI để đảm bảo nó không làm phản con người

Nhằm định hướng sự phát triển của trí thông minh nhân tạo và công nghệ robot để nó không làm phản con người như trong phim Terminator, Giáo sư Stephen Hawking vừa thành lập trung...

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera trên Vivo X21 UD xem có gì đặc biệt

Điểm qua chút về thông số cấu hình, Vivo X21 UD (mình tạm gọi tắt là X21) sở hữu cụm camera kép phía sau 12 MP - khẩu độ F/1.8 + 5 MP - khẩu độ F/2.4. Một thông số không quá ấn tượng, nếu không muốn nói là khá tương

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...

Jeep Grand Cherokee L 2021 - Tiệm cận phân khúc SUV hạng sang 3 hàng ghế

Việc kéo dài trục cơ sở để bổ sung thêm hàng ghế thứ ba cùng loạt trang bị tiện nghi mới không hề ảnh hưởng đến đặc tính vận hành của Jeep Grand Cherokee 2021.