Apple Watch sắp có tính năng...đo huyết áp?!

Một bằng sáng chế mới cho thấy rằng Apple có thể đang xem xét tích hợp khả năng đo huyết áp cho Apple Watch.  

Bằng đăng ký sáng chế số 15 / 094,978 được công bố vào ngày 12 tháng 10 vừa qua cho thấy Apple đang sở hữu công nghệ đặc biệt này. Bằng cách sử dụng các cảm biến bên trong Apple Watch, thiết bị không chỉ đo được huyết áp của người đeo, mà nó còn có thể đo lường các tình trạng về thể chất và tinh thần của người dùng. Chẳng hạn như sau khi uống thuốc phản ứng cơ thể như thế nào, sau khi uống rượu bia người dùng có đủ tỉnh táo để lái xe hay không.

Những thông tin này được gửi về điện thoại iPhone thông qua Bluetooth hoặc WiFi để người dùng có thể lưu giữ, lập thành hồ sơ để họ có thể theo dõi sức khoẻ của mình tốt hơn. Ngoài ra bằng sáng chế cũng đề cập đến việc tích hợp công nghệ này vào miếng đeo tay của bệnh nhân để giúp các bệnh viện theo dõi bệnh án tốt hơn.

Kèm theo đó, cũng sẽ có một ứng dụng trên iPhone với giao diện người dùng trực quan, cùng các biểu đồ theo dõi tình trạng, các chỉ số trong cơ thể như huyết áp, độ cồn và những phản ứng khác khi dùng thuốc, lượng oxy trong máu và nhịp thở.

DominV

Theo AppleInsider

TIN LIÊN QUAN

Apple Watch Series 4 sẽ ra mắt vào cuối năm với nhiều tính năng hỗ trợ sức khỏe

Mới đây, một bằng sáng chế của Apple đã xuất hiện với tính năng theo dõi huyết áp người dùng. Được biết, Apple đã nộp bằng sáng chế này từ 2 năm trước, bản phác thảo này cũng đi kèm với một thiết kế vòng đeo tay đơn giản.

Có thể dùng Apple Watch để chuẩn đoán bệnh

Nhóm nghiên cứu này kết hợp với nhà phát triển ứng dụng Cardiogram để thực hiện thử nghiệm này.

Galaxy Watch và Apple Watch thế hệ mới có thể sẽ trang bị khả năng theo dõi mức đường huyết

Smartwatch dần trở nên phổ biến với người dùng hơn vì giá thành hợp lý, thiết kế thời trang, hỗ trợ theo dõi sức khỏe,.... và có thể kể đến các tên tuổi như Samsung, Apple. Sắp tới đây, smartwatch của hai ông lớn này sẽ tiếp tục được nâng cấp nhằm

Không chỉ là 1 phụ kiện thời trang, Apple Watch thực sự đã cứu sống nhiều người

Không chỉ là 1 phụ kiện thời trang mà Apple Watch thực sự đã cứu sống nhiều người, dưới đây là 2 câu chuyện thú vị.

Phụ kiện giúp Apple Watch dự đoán chứng đột quỵ

Mẫu phụ kiện đây đeo đi kèm cùng Apple Watch sẽ giúp người dùng chuẩn đoán chính xác nhịp tim và các chứng bệnh nguy hiểm.

Apple Watch Series 4 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 12/9 tới

Báo cáo cho biết: Apple sẽ ra mắt Apple Watch Series 4 vào ngày 12/9 tới, cùng với các mẫu iPhone 2018. Giá bán của Apple Watch Series 4 sẽ giống như những phiên bản tiền nhiệm, khởi điểm từ 329 USD (khoảng 7.6 triệu đồng) tại thị trường Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.

Đánh giá 5 máy lọc không khí Xiaomi Tốt nhất - Đáng mua nhất trên thị trường hiện nay

Hiện nay, trong môi trường sống ngày càng ô nhiễm, nhu cầu sử dụng máy lọc không khí để bảo vệ sức khỏe của chúng ta đang trở thành nhu cầu cấp thiết. Xiaomi - Một thương hiệu công nghệ đến từ Trung Quốc đã cho ra đời