Google Clips: Camera gia đình, dùng AI để tự chụp khoảnh khắc của người thân, giá 249 USD

Google Clips là một chiếc camera gia đình, nhỏ gọn, không cần cầm tay bởi vì nó sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) để tự vận hành nó. 
Google Clips: Camera gia đình, dùng AI để tự chụp khoảnh khắc của người thân, giá 249 USD

Mục tiêu mà nó nhắm tới là tự động chụp/quay những khoảnh khắc vui vẻ trong nhà ví dụ như cảnh con cái vui chơi, cảnh chào đón người thân, cảnh gia đình quây quần bên nhau. AI sẽ tự động nhận diện gương mặt, nhận diện luôn cả những khoảnh khắc mà nó nghĩ là “vui” để từ đó ghi lại hết mà không cần người dùng phải điều khiển nó. Google Clips sẽ được bán ra tại Mỹ với giá 249 USD, hãng chưa công bố ngày bán cụ thể.

Trên thân máy Google Clips vẫn có phím cứng dùng để chụp hình, trong app điều khiển cũng có, dùng để bạn chủ động trong việc chụp hình và quay phim. Còn trong hầu hết thời gian hoạt động, nó sẽ dùng AI để tự xử lý hết. Google Clips sử dụng một camera góc rộng 130 độ, F2.4, có AF, tương thích với iOS và Android 7.0 trở lên. Sạc qua USB-C. Thời lượng pin là 3 tiếng “chụp khoảnh khắc” (không phải chạy liên tục 3 tiếng). Trên camera cũng có đèn, nó sẽ phát sáng mỗi khi bắt đầu chụp hình hoặc quay phim để những người xung quanh biết là camera đang hoạt động.

AI (và cả Machine Learning) trong chiếc camera này có rất nhiều nhiệm vụ. Nó sẽ nhận diện gương mặt người quen, người thân trong gia đình, nó sẽ quyết định đâu là khoảnh khắc cần được ghi lại, nó sẽ tự động bắt những khoảnh khắc rõ nét để tự ghi lại và lưu vào bộ nhớ. Nhờ có Machine Learning, bạn có thể dạy cho camera biết đâu là người quen và người thân của bạn để sau này nó tự biết mà chụp hình những người đó.

Google Clips sẽ chụp lại hình ảnh dưới dạng một đoạn clip ngắn chỉ vài giây, sau đó tự động chuyển số ảnh này vào điện thoại của bạn thông qua app Google Clips. Bạn có quyền lưu lại xem dưới dạng clip động hoặc lưu từng tấm riêng lẻ ở độ phân giải cao. Ngoài ra Google còn cho phép bạn up những clip đó lên Google Photos không giới hạn dung lượng.

Theo Google, Engadget

TIN LIÊN QUAN

Cùng xem những bức ảnh chụp từ camera phone tốt nhất thế giới Google Pixel

Bộ đôi siêu phẩm Google Pixel, Pixel XL vừa được công bố là sự hợp tác giữa Google và HTC, ngoài việc sở hữu cấu hình nằm trong top đầu của thế giới Android thì nó còn có một camera...

Cùng xem những bức ảnh chụp từ camera phone tốt nhất thế thời Google Pixel

Bộ đôi siêu phẩm Google Pixel, Pixel XL vừa được công bố là sự hợp tác giữa Google và HTC, ngoài việc sở hữu cấu hình nằm trong top đầu của thế giới Android thì nó còn có một camera...

Đây là camera VR Yi Halo khủng nhất với 17 camera, quay phim lên tới 8K

Camera VR Yi Halo đã được giới thiệu tại sự kiện hội nghị NAB ở Las Vegas. Tại sự kiện Yi đã giới thiêu 2 mẫu, mẫu dành cho chuyên nghiệp là Yi Halo và một một mẫu dành cho quan phim 360 thông thường là Yi 360 VR.

Google lý giải vì sao Pixel và Pixel XL không có chống rung quang học

Google Pixel và Pixel XL trang bị chống rung điện tử, để hỗ trợ cho việc quay phim, và khẳng định nhờ điểm ảnh lớn, chúng này không cần chống rung quang học để chụp ảnh thiếu sáng.

Google tính sản xuất ứng dụng bàn phím mạnh mẽ cho iOS

Dẫn nguồn tin thân cận, The Verge cho biết Google đang phát triển một bàn phím tùy chỉnh cho iOS, mạnh hơn so với bàn phím mặc định trên Android.

Google được cho là đang tạo ra bàn phím ảo

Google được cho là đang tạo ra bàn phím ảo mới cho iOS, theo đó bàn phím này sẽ sử dụng các cử chỉ vuốt để gõ chữ bên cạnh thao tác mổ cò truyền thống. Nó cũng tương tự như bàn...

THỦ THUẬT HAY

Cách nhận bản quyền HD Video Converter Factory Pro

HD Video Converter Factory Pro là phần mềm đổi đuôi video cho phép người dùng có thể convert video từ một định dạng sang nhiều định dạng khác nhau mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng của bản ghi gốc. Không những thế,

Cách tắt tính năng độ sáng tự động trên iPhone/ iPad

Mặc định iPhone/iPad sẽ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình tùy vào từng điều kiện môi trường. Tuy nhiên, bạn muốn tối ưu pin hơn thì phải tắt tính năng Độ sáng tự động đi. Không thay đổi được độ sáng màn hình trên

Cách kiểm tra thông tin và bảo hành điện thoại nhanh chóng

Vấn đề hàng chính hãng và hàng xách tay trôi nổi trên thị trường luôn và vấn đề được nhiều người quan tâm.

Cách yêu cầu nhận hỗ trợ đồ dùng học tập bằng Zalo Connect

Cách yêu cầu nhận hỗ trợ đồ dùng học tập bằng Zalo Connect này sẽ giúp bạn và người thân nhận được các dụng cụ học tập cần thiết cho năm học mới như sách vở,...

99,9% mã độc mới nhắm vào Android

Theo báo cáo mới nhất của hãng bảo mật Kaspersky, có tới 99,9% mã độc di động mới được phát hiện trong quý I/2013 nhằm vào điện thoại Android.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Razer Phone: âm thanh "nổi" và phần cứng "khủng"

Không ít game thủ trên toàn thế giới đã mong chờ siêu phẩm mới này khi lần đầu tiên Razer đã làm ra một chiếc điện thoại dành cho việc chơi game mobile.