Tesla hợp tác với AMD để phát triển chip riêng dùng cho tính năng tự lái

CNBC cho biết Tesla đang làm việc với AMD để tự phát triển một con chip chuyên dùng xử lý các tác vụ trí tuệ nhân tạo và đương nhiên nó sẽ được tích hợp vào hệ thống xe tự lái của hãng.

Những bản mẫu đầu tiên đã đến tay Tesla nhằm chuẩn bị cho khâu kiểm tra và chạy thử. Hiện Tesla cũng đang bắt tay với NVIDIA, trong đó GPU của hãng sẽ dùng để vận hành tính năng tự lái trong xe điện. Có lẽ Tesla đang muốn ít phụ thuộc vào bên thứ ba hơn nên mới thực hiện kế hoạch nói trên với AMD: ngoài chuyện phụ thuộc công nghệ, khi có chip riêng Tesla còn có thể phát triển thêm những chức năng đặc thù với mức độ tối ưu cao, tiết kiệm điện hơn và mạnh hơn. Chuyện này cũng giống Apple, Samsung, Xiaomi, Huawei tự đi làm SoC riêng cho smartphone vậy.

Thực chất thì mảng tự lái của Tesla hiện đang được dẫn dắt bởi Jim Keller, người từng làm ở AMD trong một thời gian dài trước khi chuyển qua Apple để giúp thiết kế chip A4 và A5. Hơn ai hết, Keller là người hiểu rõ được con chip riêng có lợi ích to lớn ra sao và làm cách nào để phát triển nó. Đúng nghề của vị này rồi!

Nguồn: TechCrunch, CNBC

TIN LIÊN QUAN

Tesla vừa ra mắt pin sạc di động với hình dáng rất độc đáo, giá 45 USD

Nó được thiết kế giống như những trạm sạc Supercharger của Tesla với hai kết nối Lightning và micro-USB. Pin sạc có giá lên tới 45 USD nhưng dung lượng chỉ 3350mAh mà thôi và đã bán hết

Kinh ngạc với màn hack và chiếm quyền điều khiển xe Tesla Model S từ xa

Các kỹ sư từ một công ty an ninh công nghệ Trung Quốc đã trình diễn hack và điều khiển một chiếc Tesla Model S từ xa, chỉ với một chiếc laptop.

Kanto TUK: Xe Tesla giá VinFast

Mang trong mình đầy đủ các kết nối để trở thành trung tâm giải trí nghe nhìn tại gia, Kanto TUK hoàn toàn có thể cạnh tranh với một dàn máy hifi có giá bán trên dưới 3,000 USD - gấp 3 lần giá bán của nó.

Nokia sắp cho ra mắt loạt thiết bị mới

Nokia sẽ tung ra loạt thiết bị mới của mình trong năm nay: Nokia Ara Leo Moonraker Onyx, Peridot Superman, Tesla và Vantage.

Bạn có chấp nhận sự thật phũ phàng là pin điện thoại nào cũng có thể cháy nổ?

Galaxy Note 7 gặp sự cố lỗi pin gây cháy nổ. Và bộ pin nó dùng là chuẩn lithium-ion, thứ bạn có thể thấy trên bất kỳ thiết bị điện tử nào có dùng pin.

Ansuz Acoustics ra mắt đầu cắm chống nhiễu Ansuz Sortz

Thương hiệu Ansuz Acoustics vừa tiếp tục bổ sung danh sách sản phẩm chống nhiễu và kiểm soát cộng hưởng hiệu quả, được người dùng đánh giá cao với sản phẩm hoàn toàn mới: đầu cắm chống nhiễu Ansuz Sortz.

Apple tái cấu trúc và khởi động lại dự án xe hơi tự lái

Sau một khoảng thời gian loay hoay với không nhiều kết quả khả quan, Apple đã phải tinh giảm nhân sự và tái khởi động lại dự án xe tự lái, dự kiến sẽ có sản phẩm vào năm 2021.

TSMC sẽ sản xuất chip A12 với quy trình FinFET 7 nm

TSMC vừa công bố đang phát triển chip ARM sử dụng quy trình sản xuất FinFET 7 nm, và nó có thể bắt đầu sản xuất vào đầu năm sau.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 cho điện thoại Android và iPhone

Liên Quân 4.0 mùa 20 là bản cập nhật Liên Quân Mobile đánh dấu 5 năm phát triển của tựa game quốc dân này. Sau đây là cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 trên Android và iOS...

Hướng dẫn đăng, chia sẻ video TikTok lên Facebook

Nếu sử dụng song song Facebook cùng với TikTok, bạn có thể đăng và chia sẻ video TikTok lên Facebook để nhanh chóng tăng view - tăng tương tác cho tài khoản của mình.

Những phím tắt thông dụng trong Microsoft Word

Công việc của bạn thường xuyên phải sử dụng Microsoft Word hoặc với những ai phải xử lý khối lượng lớn văn bản mỗi ngày thì cách tốt nhất là ghi nhớ phím tắt.

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài

1000 tên cho bé gái hay đẹp, DIỆU ANH, PHI YẾN, MINH CHÂU, NGỌC DIỆP

Đặt tên cho con là một trong số những niềm hạnh phúc lớn nhất của các bậc cha mẹ. Khi bạn sinh con bạn có thể đặt theo sở thích của mình cũng như mong muốn của ông bà để đặt cho bé nhà mình cái tên ý nghĩa cũng như hay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.