Tay Cầm Gaming Microsoft Xbox Controller có gì hay?

Nhắc đến việc chơi game PC, chúng ta thường nghĩ ngay đến con chuột và bàn phím. Tuy nhiên với một số tựa game, để có thể trải nghiệm tốt nhất thì chúng ta nên có một tay cầm gaming chuyên biệt, ví dụ như các bộ điều khiển Sony PS hay Microsoft Xbox,...
Tay Cầm Gaming Microsoft Xbox Controller có gì hay?

Và trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về bộ điều khiển gaming Xbox đến từ Microsoft.

Microsoft Xbox Controller là gì?

Cũng như điện thoại, qua mỗi năm, các tay cầm chơi game (gamepad) như Xbox đều được nhà sản xuất phát triển. Cho nên tính đến thời điểm hiện tại, có khá nhiều bộ điều khiển do Microsoft sản xuất góp mặt trên thị trường.

Theo mình tìm hiểu thì có hai loại chính được bày bán đó là gamepad Xbox 360 và Xbox One. Dù có được bán ra với tên gọi nào thì tính năng chung của những bộ điều khiển này cũng chính là giúp bạn chiến game thoải mái hơn.

Thông thường là để trải nghiệm các tựa game 'console' được trích xuất lên PC từ các máy chơi game chuyên dụng.

Loại gamepad Xbox nào là tốt nhất?

Thú thật, việc so sánh 'những chú gà cùng một mẹ' là khá khập khiễng và nó phụ thuộc nhiều vào trải nghiệm cũng như sở thích cá nhân của từng người.

Tuy nhiên theo Howtogeek thì tay cầm đạt 'tiêu chuẩn vàng' để chơi game PC chính là Xbox 360.

Lý do họ đưa ra là vì loại gamepad này đã được Microsoft chứng nhận là 'Games for Windows', tức là có thể tương thích với hầu hết các tựa game hiện có và các máy tính Windows đang bán trên thị trường (gắn vào là dùng liền, không cần cấu hình).

Ngoài ra, Xbox 360 còn dùng hàm API XInput để gửi các lệnh điều khiển đến game thay vì DirectInput (một hàm cũ). Điều này vừa giúp nó gửi lệnh nhanh hơn vừa có thể hỗ trợ nút bấm analog, tạo ra tiếng rung khi chơi game.

Mẹo khi đi mua tay cầm Xbox

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại Xbox 360: Có dây và không dây. Trong đó, bản không dây thường bị than phiền về độ trễ cũng như giới hạn kết nối (trong vòng 5 m) và cần các phụ kiện Bluetooth chuyên biệt để kết nối với PC.

Còn loại có dây lại được nhiều người chọn mua hơn nhờ sự ổn định và mức giá dễ chịu.

Và khi đi mua, các bạn cũng chú ý một điều: Cửa hàng sẽ hỏi bạn mua loại 'tay cầm thường' hay 'phiên bản dành cho Windows' (giá cao hơn một xíu).

Lúc ấy, bạn chỉ cần lờ đi và chọn loại bình thường là được vì chính Microsoft từng đính chính điều này và họ nói rằng, chúng là một và chẳng khác gì nhau.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Chuyện khó tin: Xbox One và PS4 có thể chơi online với nhau

Microsoft sẽ cho phép chơi trực tuyến giữa Xbox One và Windows 10 thông qua Xbox Live, như vậy game thủ Xbox One sẽ có thể đọ sức với các máy PS4 lẫn các máy PC khác.

Microsoft hé lộ phiên bản có dây của tai nghe gaming Xbox Stereo Headset

Nếu phiên bản không dây Xbox Stereo Headset vẫn còn khá đắt với phần lớn người dùng thì nay, Microsoft đã cung cấp phiên bản có dây với mức giá hấp dẫn hơn: chỉ 60 USD.

Xbox One X và Xbox Live mang lại cho Microsoft 3.9 tỷ USD

'Xbox One X là thiết bị chơi game cầm tay bán chạy nhất trong kỳ nghỉ cuối năm tại Mỹ, trong khi đó thiết bị chơi game chuẩn 4K cao cấp hơn là Xbox One S cũng có những bước phát triển mạnh mẽ'.

Microsoft chậm ra mắt Xbox Scorpio vì đang phát triển khả năng tương thích game của Xbox One?

Trong khi Sony đã thông báo thời gian chính thức ra mắt PS4 Neo là ngày 7/9, thì Microsoft vẫn chưa biết khi chính xác nào sẽ ra mắt Xbox Scorpio, hệ máy nâng cấp của Xbox One hiện nay, chỉ biết là khoảng mùa hè năm 2017. Vậy thì tại sao Xbox

Các ứng dụng Windows 10 sắp sửa có mặt trên Xbox One

Microsoft đang có kế hoạch cho phép các nhà phát triển ứng dụng đưa các ứng dụng chạy trên nền hệ điều hành Windows 10 tới máy chơi game Xbox One trong mùa Hè này.

Microsoft chính thức bán ra phiên bản Xbox One X sau khi giới thiệu cách đây 5 tháng

Theo Mspoweruser, giá bán lẻ của Xbox One X là 499 USD (khoảng 11,3 triệu đồng). Máy hiện đã có hàng trên hệ thống của các nhà bán lẻ và tại cửa hàng Microsoft Store ở hơn 35 quốc gia.

Microsoft tung hình ảnh bản mẫu của Xbox Watch trên Twitter

Xbox Watch nhắm nhiều đến những người thích thể thao, nó có thể đo được các thông số sức khỏe, theo dõi GPS, có cảm biến nhịp tim. Máy được thiết kế hình vuông bo góc và có thể thay được dây.

Xbox One cập nhật tính năng mạng xã hội và hỗ trợ đĩa Blu-Ray 3D

Microsoft tiếp tục tung bản cập nhật mới cho máy chơi game Xbox One của mình với các tính năng nổi bật như bình luận các hoạt động chơi game của bạn bè hay hỗ trợ đĩa Blu-Ray 3D.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản này sẽ giúp bạn tính được mức thuế TNCN của mình cực nhanh mà không cần áp dụng công thức phức tạp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Chromebook Spin 11 mới siêu mỏng, pin siêu bền

Chrome OS là hệ điều hành được xây dựng dựa trên nền tảng trình duyệt web Chrome của Google. Một điểm đặc biệt của hệ điều hành này đó là bạn có thể sử dụng trực tiếp các ứng dụng Android, được tải về thông qua Google

Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội

Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.

Đánh giá iPhone 13 Pro – Xứng danh smartphone hàng đầu hiện nay

Mặc dù không có Touch ID và sạc chưa được nhanh thì giới công nghệ đều đánh giá iPhone 13 Pro là mẫu điện thoại thông minh xuất sắc. iPhone 13 Pro là lựa chọn hoàn hảo về mọi khía cạnh: thiết kế, cấu hình, camera, màn