Foxconn cuối cùng đã đồng ý mua Sharp với giá 3,5 tỷ USD

Việc Foxconn mua lại Sharp đã gần như đi đến hồi kết từ cách đây vài tuần, nhưng việc Sharp tiết lộ một số khoản nợ bổ sung khiến hợp đồng này bị đẩy lùi lại. Foxconn đã phải đàm phán và đánh giá lại hợp đồng, đàm phán một số điều khoản của hợp đồng với Sharp.


Foxconn cuối cùng đã đồng ý mua Sharp với giá 3,5 tỷ USD

Lời đề nghị đầu tiên cho hợp đồng này trị giá 6,2 tỷ USD. Tuy nhiên, hôm nay (30/3), các công ty công bố, Foxconn sẽ mua Sharp với giá 3,5 tỷ USD.

Thỏa thuận này được xem như là chiến thắng lớn đối với Foxconn, hãng muốn nâng cao năng lực bản thân trong chuỗi công nghệ chuyển từ lắp ráp đơn giản sang một phần quan trọng trong chuỗi cung ứng. Sharp nổi tiếng sản xuất màn hình LCD cho smartphone và máy tính bảng.

Với việc mua lại, Foxconn sẽ có vị trí tốt hơn để đàm phán với Apple để sản xuất màn hình iPhone tương lai, do hai công ty đã là đối tác tốt trong thời gian qua. Ngoài giao dịch với Apple, Foxconn còn có thể là nhà sản xuất màn hình mang lại một nguồn doanh thu tiềm năng khác, và có vẻ nhờ đó doanh thu của Foxconn sẽ ít phục thuộc vào sản xuất iPhone và iPad hơn khi mà tốc độ tăng trưởng và số lượng sản xuất của Apple đang chậm lại.

B.H

Từ khoá : Foxconn, mua, Sharp, USD

TIN LIÊN QUAN

Cuối cùng Sharp cũng đã 'được mua' với giá rẻ hơn tới 1 tỷ USD

Thương vụ giữa Foxconn và Sharp đã được ấn định.

Sharp bất ngờ trở thành nhà phân phối màn hình OLED cho iPhone

Màn hình OLED sẽ trở thành chuẩn màn hình cho iPhone trong tương lai và Sharp là một trong những nhà sản xuất, đối tác của Apple.

Sharp trình diễn điện thoại ý tưởng với màn hình tràn cạnh, gần như không có viền

Mẫu điện thoại ý tưởng (concept) mang tên Sharp Corner R có màn hình tràn gần hết các cạnh, gần như không thấy viền với diện tích 90% toàn bộ bề mặt điện thoại.

Nhà máy Foxconn 7 tỷ USD sắp được xây dựng tại Mỹ

Một nhà máy Foxconn trị giá tới 7 tỷ USD sắp được ra đời tại Mỹ. Nhà máy này sẽ chuyên sản xuất màn hình nhằm cung ứng linh kiện cho các sản phẩm của Apple.

Foxconn sẽ sản xuất iPhone hoàn toàn bằng robot trong tương lai gần

Foxconn - đối tác của Apple đã và đang có kết hoạch xây dựng, phát triển hệ thống sản xuất iPhone theo hướng tự động hóa bằng phần mềm và robot.

Hàng loạt công ty giành nhau hợp đồng cung ứng màn hình Oled cho iPhone

Trong khi Samsung, LG có vẻ như đã được Apple lựa chọn để cung ứng màn hình Oled cho iPhone, các công ty khác như Japan Display, và Foxconn sẽ phải cạnh tranh với nhau.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật chơi 8 Ball Pool hack: Thắng mọi ván, ăn tiền không giới hạn

8 Ball Pool tại Việt Nam hay được gọi là “Bida 8 bóng” là một trò chơi trực tuyến phổ biến dựa trên trò chơi cùng tên trong thế giới thực. Rất nhiều người chơi mới bắt đầu chơi đang đau đầu vì không biết làm cách nào

Các bước tạo cuộc thăm dò trên Messenger trực quan, dễ thực hiện

Tạo cuộc thăm dò trên Messenger là một tính năng thú vị và có khá nhiều ưu điểm trong thực tế. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính năng hữu ích này, hãy để hướng dẫn cách thực hiện nó chỉ bằng 1 vài thao tác đơn giản

Các bước downgrade iPhone 5/iPad 2,3,4/iPad mini và iPod 5 về iOS 8.4.1 không cần SHSH(3uTools )

Với 3uTools phiên bản 2.20 vừa được phát hành, người dùng có thể downgrade một số thiết bị 32-bit về iOS 8.4.1 mà không cần SHSH. Hơn thế nữa, sau khi downgrade thành công thì người dùng cũng có thể jailbreak luôn

Tổng hợp các tiện ích tùy biến giúp "giả lập" smartphone Android thành iPhone X

Thay vì sử dụng các gói launcher sao chép thiết kế không đầy đủ của iPhone X, TECHRUM xin chia sẻ với các bạn một số tiện ích tùy biến giao diện giúp giả lập iPhone X giống tới 99% dành cho bất kỳ chiếc smartphone

Hướng dẫn phân vùng ổ cứng sử dụng MiniTool Partition Winzard

Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng phần mềm bản quyền MiniTool Partition Winzard để quản lý, và chia ổ cứng... Đây là một phần mềm không thể thiếu trong các công cụ cứu hộ máy tính, bởi vì sự an toàn và tiện ích

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 3.4: Điện thoại dưới 3 triệu rất đáng mua

Nokia 3.4 có khá nhiều ưu điểm trong tầm giá rẻ. Với mức giá khuyến mãi tại đang là 3.390.000 đồng, Nokia 3.4 sở hữu một thiết kế đẹp, cứng cáp; màn hình lớn hiển thị tốt; có camera góc siêu rộng; chạy mượt; hệ điều

Đánh giá Anker Nebula: Một trong những máy chiếu di động ngon nhất

Anker - cái tên vừ quen vừa lạ, quen vì anh em ta đã quá rành cáp, cục sạc dự phòng, lạ vì hôm nay sản phẩm mình giới thiệu là máy chiếu, một sản phẩm đòi hỏi nhiều công nghệ chứ không đơn giản như pin, như cáp.

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: 10 điểm nhấn đáng chú ý trên OnePlus 3T

Sau đây là bài đánh giá 10 điểm nhấn gây chú ý trên chiếc điện thoại giá tốt mà cấu hình tốt OnePlus 3T.