Sony khởi động dịch vụ cung cấp phim trực tuyến 4K từ ngày 4/4

Sony vừa công bố sẽ khởi động dịch vụ truyền nội dung phim 4K mang tên Ultra kể từ 4/4 tới (trước tiên tại Mỹ). Thực tế, dịch vụ này đã được hãng điện tử Nhật Bản tiết lộ từ hội chợ CES hồi đầu năm.


Sony khởi động dịch vụ cung cấp phim trực tuyến 4K từ ngày 4/4

Theo thông tin đưa ra, Ultra sẽ lấy thế mạnh là các nội dung 4K, HDR - phù hợp với các dòng TV hiện đại mới. Mặc dù là ứng dụng Android TV nhưng hiện tại Ultra mới chỉ giới hạn sử dụng được trên phần cứng của Sony mà thôi.

Khác với Netflix, Ultra trước mắt sẽ bán các nội dung số với giá 30 USD/đơn vị. Ban đầu, sẽ có khoảng 40-50 bộ phim với độ phân giải 4K được đưa lên. Với những người dùng mua TV HDR thế hệ mới của Sony, hãng cũng sẽ “khuyến mãi” bốn phim mới khi họ đăng kí Ultra lần đầu.

Sony cho biết các nội dung có mặt trên Ultra sẽ bao gồm cả sản phẩm của Sony Pictures và Columbia (ví dụ như Concussion, The Night Before, The Walk)… song song với những bộ phim đình đám từ trước như Ngọa Hổ Tàng Long hay Ghostbusters. Được biết, Ultra cũng tương thích với dịch vụ điện toán đám mây UltraViolet của Sony - đồng nghĩa rằng người dùng UltraViolet sẽ có thể truy cập các nội dung phim của Sony và chỉ cần trả 30 USD để sở hữu phiên bản 4K của chúng.


Trước động thái mới của Sony, nhiều ý kiến phân tích cho rằng Ultra không thực sự hấp dẫn như Netflix, Amazon hay một số dịch vụ truyền tải phim hiện hành. Tuy nhiên, trong nỗ lực kết nối công nghệ 4K và HDR mới, Ultra cũng có lợi thế của riêng mình. Hiện tại, Sony chưa hé lộ gì về khả năng đưa Ultra tới các máy chơi game Playstation 4 mới nhưng cho biết sẽ có thể “cho thuê” phim 4K trong thời gian tới thay vì bắt người dùng phải mua đứt như đề cập ở trên.

Hoàng Linh

Từ khoá : Sony, cung, phim, tuy

TIN LIÊN QUAN

Sony Xperia C5 Ultra giảm giá 1 triệu đồng

Tiếp theo đà giảm giá của những người anh em, Xperia C5 Ultra đã được điều chỉnh giá giảm 1 triệu đồng so với trước đây.

Chết mê với concept Xperia X Ultra - Smartphone không viền chuẩn rạp chiếu phim

Cùng ngắm nhìn bản concept Sony Xperia X Ultra, mẫu smartphone không viền màn hình tỷ lệ điện ảnh 21:9 siêu rộng vừa được nhà thiết kế Victor Cao cho ra đời.

Sở hữu loa di động Sony SRS-XB2/XB3 cơ hội du lịch Singapore

Mới đây, Sony đã tung chương trình khuyến mãi cho những chủ sở hữu bộ loa di động Sony SRS-XB2/XB3. Nếu bạn đang sở hữu một trong 2 bộ loa này thì...

'Siêu' smartphone Xperia Z Ultra

Điểm số benchmark AnTuTu khủng khiếp là minh chứng cho sức mạnh của Xperia Z Ultra.

Danh sách các thiết bị của Sony được lên Android 7.0

Rất nhanh sau khi Google chính thức công bố hệ điều hành Android 7.0 thì hôm nay (24/8) Sony cũng đã cho biết thiết bị nào của hãng sẽ được nâng cấp lên phiên bản Android mới nhất này.

Ổ cứng My Passport Ultra tích hợp công nghệ USB 3.0

Với dung lượng 500 GB, 1TB và dung lượng mới 2TB, ổ cứng di động My Passport Ultra được trang bị thêm phần mềm sao lưu WD SmartWare Pro tích hợp thêm các tính năng của Dropbox, mã hóa phần cứng và bảo vệ mật khẩu để tránh tình trạng truy cập ổ cứng

Google giới thiệu thiết bị xem tivi Chromecast Ultra: hỗ trợ 4K, giá 69 USD

Chromecast Ultra là thiết bị truyền phát video chất lượng 4K, có thiết kế nhỏ gọn và có mức giá 69 USD.

THỦ THUẬT HAY

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Resolution Scaling – bí kíp để chơi game 2K 4K với card yếu

Dù muốn hay không, sự khởi đầu của thế hệ console mới mang lại cả thách thức và cơ hội cho các game thủ PC. Những console thế hệ mới, sáng bóng được trang bị phần cứng tương đối cao cấp, khiến các trò chơi đa hệ cũng

Làm thế nào để kết hợp nhiều ổ đĩa cứng thành một Volume trên Windows 10

Khi bạn có nhiều ổ cứng trên máy tính thì việc quản lý các file dữ liệu, cũng như việc xác định vị trí các file cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên, cũng giống như các phiên bản trước, trên Windows 10 cũng được tích hợp thêm

Làm thế nào để biết Windows bạn đang sử dụng là bản quyền hay bản "lậu"?

Máy tính của bạn đang sử dụng Windows có bản quyền? Nhưng liệu đó có phải là bản quyền Windows 10 thật sự hay không? Sau bao nhiêu ngày sẽ hết hạn?

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.

Đánh giá LG G7 ThinQ: Một chiếc điện thoại tuyệt vời của LG

Ra mắt ngày cách đây một thời gian, LG G7 ThinQ đến muộn hơn hai tháng so với những gì chúng ta thường thấy LG làm những năm trước với flagship của họ. Nhưng đó là hai tháng phụ để OEM Hàn Quốc có thể đủ thời gian làm

Đánh giá HTC U11+: Lâu lắm mới có một chiếc HTC xuất sắc đến vậy!

Đã từ lâu rồi HTC mới mang đến một sản phẩm toàn diện như HTC U11 Plus, khi chiếc điện thoại này có khả năng cạnh tranh với bất cứ smartphone nào hiện tại.