Doanh số iPhone SE chỉ bằng 3% so với iPhone 6

Doanh số bán hàng trực tuyến cuối tuần đầu tiên của iPhone SE chỉ bằng 3% so với doanh số iPhone 6 trong cuối tuần đầu mở bán.


Doanh số iPhone SE chỉ bằng 3% so với iPhone 6

Kết quả này dựa trên báo cáo mới nhất từ công ty phân tích thị trường Slice Intelligence. Theo đó, Apple iPhone SE không phải là một cú “hit” lớn trong cuối tuần đầu tiên được mở bán. Tuy nhiên, bản báo cáo cũng lập luận rằng iPhone SE đã làm được một công việc tuyệt vời khi lôi kéo được rất nhiều người sử dụng từ phía Android.

Dựa trên những dữ liệu về hóa đơn điện tử, Slice Intelligence cho biết doanh số trực tuyến của iPhone SE chỉ bằng 3% so với doanh số trực tuyến của iPhone 6 trong cuối tuần đầu tiên được mở bán. Nếu coi doanh số của iPhone 6S trong cuối tuần đầu tiên mở bán là 100% thì doanh số của iPhone 6S sẽ tương đương với 54%.


Doanh số iPhone trong cuối tuần đầu mở bán, theo model

Theo hãng nghiên cứu thị trường này, chỉ 35% những người mua iPhone SE trực tuyến trong cuối tuần này từng mua một chiếc iPhone trong vòng 2 năm trở lại đây. Trong khi đó, 49% doanh số iPhone 6s trong cuối tuần đầu tiên xuất phát từ những khách hàng muốn nâng cấp chiếc iPhone cũ của mình.

Nhìn vào dữ liệu này, chúng ta cũng có thể nhận ra một điều khá thú vị đó là 16% doanh số iPhone SE trực tuyến xuất phát từ những khách hàng vốn đang sử dụng smartphone Android. Trong khi đó, con số này với iPhone 6s chỉ là 10%.


Tỉ lệ những người từng mua iPhone trước đây, theo thương hiệu

Bản báo cáo này cũng chia sẻ một số thông tin thú vị về những người mua iPhone SE. Ví dụ như, so với những người mua iPhone 6S, những người mua iPhone SE chủ yếu là nam, ở độ tuổi 45 – 54 và nhiều người trong số này không có bằng đại học.
Cần lưu ý là báo cáo này chỉ giới hạn trong doanh số bán iPhone SE theo hình thức trực tuyến mà thôi. Ngoài ra, bạn cũng cần nhớ là iPhone SE vẫn chưa được bán ra tại hầu hết các thị trường mới nổi, mà đây mới chính là “sân chơi” chính của sản phẩm này.

Lê Nga (Theo Phonearena)

Từ khoá : Doanh, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Người mua chẳng mấy mặn mà, doanh số online tuần đầu tiên của iPhone SE chỉ bằng 3% so với iPhone 6

Mẫu iPhone SE mới ra mắt của Apple dường như không được fan của 'quả táo cắn dở' ủng hộ như những sản phẩm khác.

iPhone 7 bán chạy chủ yếu do… may mắn

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đang bán rất chạy. Nhưng với giới chuyên môn, thành tích này của Apple chủ yếu dựa vào... may mắn do cú 'ngã ngựa' mang tên Galaxy Note 7 của đối thủ Samsung.

Bất ngờ với thông tin có iPhone mới sắp ra mắt ngay cuối tháng 3 này

Có lẽ sức hút của Galaxy S8 đang rất lớn. Chính vì vậy mà có thể không nhiều người để ý về thông tin về một chiếc iPhone mới sắp ra mắt cuối tháng này.

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn mẹo thay đổi hình nền Messenger trên iPhone

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với kiểu hình nền mặc định trong các tin nhắn của Messenger trên iPhone. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi sang hình nền bất kỳ mà bạn muốn.

Cách tắt chia sẻ vị trí trong Snapchat trên iPhone và Android

Để đảm bảo quyền riêng tư khi sử dụng Snapchat, bạn có thể tắt Snap Map của ứng dụng trên thiết bị iOS hoặc Android. Hãy thực hiện theo các hướng dẫn sau để ngăn các cá nhân khác biết được vị trí của bạn trên bản đồ

[Chia sẻ] Để có ảnh đẹp trong những ngày Tết

Tết là một trong những dịp mà mọi người chụp ảnh rất nhiều, và để có những bức ảnh đẹp ngày Tết, mình xin post lại chia sẻ của anh Nguyễn Phúc Lộc về một số thủ thuật và lưu ý khi chụp ảnh, cả bằng điện thoại lẫn máy

Cách chạy trực tiếp Android trên máy tính

Hiện tại, những phần mềm giả lập Android phổ biến trên máy tính rất nhiều, như phần mềm BlueStacks, NoxPlayer, MEmu, Droid4X... Bạn có thể sử dụng chúng để phục vụ công việc và giải trí trên máy tính, tuy nhiên, bạn có

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột?Cách khắc phục đơn giản

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột trong quá trình sử dụng làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Nguyên nhân thường do đầy bộ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.