Xiaomi giới thiệu nồi cơm điện 'thông minh' giá 150 USD

Với tên gọi “Mi Induction Heating Pressure Rice Cooker”, sản phẩm vừa được giới thiệu của Xiaomi là một chiếc nồi cơm điện cao tần (Induction Heating/IH), sử dụng cảm ứng từ để làm nóng. Bên trong nồi được phủ một lớp Teflon cho khả năng cách điện cũng như chống dính. Theo nhà sản xuất, sản phẩm được điều khiển thông qua ứng dụng Mi Home của hãng. Người dùng có thể sử dụng smartphone để quét mã vạch của các loại gạo khác nhau, sau đó nồi sẽ tự động điều chỉnh phương pháp nấu (lượng nước chẳng hạn) và nhiệt độ phù hợp, mang lại nồi cơm ngon nhất. Xiaomi cho biết họ đã tổng hợp 200 nhãn hiệu gạo trong mục lục của mình, và sẽ tiếp tục mở rộng trong tương lai. Ngoài nấu cơm, bạn còn có thể sử dụng chiếc nồi này để làm bánh.


Xiaomi giới thiệu nồi cơm điện 'thông minh' giá 150 USD





Mặc dù được tiếp thị cũng như phân phối thông qua Xiaomi, thiết bị thực sự được sản xuất bởi một công ty đối tác khác của họ, tên là Chun Mi. Sản phẩm mới ra mắt này được xem như một phần của dự án ‘Mi Ecosystem’ (hệ sinh thái Mi), mà thương hiệu Trung Quốc cho biết họ đã đầu tư vào tất cả 55 công ty, tính đến thời điểm hiện tại. Xiaomi tiết lộ rằng 7 trong số 55 công ty này có doanh thu hàng năm lên đến hơn 15 triệu USD, trong khi có 2 hãng đạt doanh số trên 150 triệu đô la Mỹ. Trong một thông cáo báo chí, nhà sáng lập và là CEO Xiaomi - ông Lei Jun , tuyên bố ông muốn hệ sinh thái của mình có thể đưa lĩnh vực sản xuất sản phẩm của Trung Quốc lên một tầm cao mới, đồng thời định nghĩa lại khái niệm ‘Made in China’.


Được biết đến như một nhà sản xuất smartphone giá rẻ hàng đầu tại Trung Quốc, Xiaomi không chỉ làm ra điện thoại. Máy lọc không khí, máy lọc nước, thiết bị theo dõi huyết áp, hay xe điện tự cân bằng,...là những mặt hàn mà hãng đang kinh doanh. Nồi cơm điện gần như là thứ thiết yếu trong tất cả các hộ gia đình ở Trung Quốc cũng như nhiều quốc gia châu Á, thế nên hoàn toàn không khó hiểu khi Xiaomi quyết định chen chân vào thị trường này.

Dự kiến nồi cơm điện Xiaomi sẽ bắt đầu được bán ra vào ngày 6/4 tới, với giá chỉ khoảng 150 USD, rẻ hơn 40% so với các đối thủ đến từ Nhật Bản, theo công ty. Hiện vẫn chưa có thông tin nào cho thấy Xiaomi sẽ mang sản phẩm của mình đến các thị trường khác ngoài Trung Quốc.

Theo: The Verge

Từ khoá : Xiaomi, thi, minh, USD

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi ra mắt nồi cơm điện cao tần 150 USD, điều khiển qua smartphone

Hãng Xiaomi của Trung Quốc vừa cho ra mắt sản phẩm nồi cơm điện cao tần IH có khả năng điều chỉnh nhiệt độ, nấu cơm ngon hơn cùng mức giá khá hấp dẫn, chỉ khoảng 3,4 triệu đồng.

Xiaomi ra mắt nồi cơm điện cao tần IH, giá chỉ 3,4 triệu đồng

Thương hiệu nồi cơm điện Mijia trực thuộc công ty mẹ Xiaomi.

Xiaomi Mi Band 3 chuẩn bị trình làng

Theo trang Gizmochina đưa tin, công ty công nghệ cao Trung Quốc - Xiaomi - có thể sớm tung ra một Xiaomi Mi Band 3 hoặc một thiết bị đeo.

Xiaomi Mi S - Mẫu smartphone của Xiaomi “bé nhưng có võ” sắp ra mắt

Xiaomi Mi S, mẫu smartphone của Xiaomi vừa bị rò rỉ những thông tin trên mạng xã hội Trung Quốc với màn hình bé nhưng cấu hình rất đáng gờm.

Xiaomi ra mắt một máy in ảnh dành cho smartphone

Được biết, chiếc máy in này sử dụng công nghệ in nhiệt với 256 mức màu khác nhau, nhờ vậy mà nó không cần tới mực in. Máy in được xây dựng dựa trên chuẩn CMY3 với gam màu rộng.

Xiaomi giới thiệu sạc dự phòng Xiaomi Mi Powerbank 2 2017 dung lượng 10.000mAh

Sản phẩm mới vẫn sử dụng vỏ với chất liệu gia công bằng nhôm và có hai màu sắc gồm trắng và xanh tương tự như model cũ - Nhưng thay vì chỉ có 1 cổng USB, lần này Xiaomi đã nâng tổng số lên thành 2 cổng sạc.

Xiaomi ra mắt xe đạp thông minh có giá gấp 10 lần Mi 5

Chiếc xe đạp QiCycle sắp ra mắt của Xiaomi được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến và sẽ có giá lên đến 3.000 USD.

Pinecone – Vi xử lý của Xiaomi sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên Xiaomi Mi 5C

Pinecone – vi xử lý của Xiaomi sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên Xiaomi Meri (Mi 5C), chiếc smartphone tầm trung chuẩn bị được ra mắt vào giữa tháng 12 tới.

THỦ THUẬT HAY

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

Vừa xem Youtube vừa lướt web chưa bao giờ dễ như vậy

Bạn rất thích xem Youtube nhưng lại vừa muốn vừa lướt web, vừa có thể thưởng thức những video trên ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu các...

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim