iPhone lần đầu đánh bật điện thoại nắp gập tại Nhật Bản

Dù là một đất nước hiện đại với ngành công nghiệp công nghệ cao phát triển mạnh nhất nhì thế giới nhưng người dân Nhật Bản vẫn ưa chuộng những chiếc điện thoại nắp gập cổ điển. Cho tới tận bây giờ, đầu năm 2016, người Nhật mới bắt đầu từ bỏ xu hướng trên.

Theo IDC, trong năm 2015, số smartphone mới tại Nhật Bản đạt con số 36,6 triệu chiếc. Trong đó, 20% là điện thoại cơ bản (bao gồm điện thoại nắp gập) không chạy Android, iOS hay Windows. Phần còn lại là smartphone.


iPhone lần đầu đánh bật điện thoại nắp gập tại Nhật Bản

Doanh số smartphone nắp gập trong năm 2014 giảm 28% do nhu cầu loại điện thoại này trong giai đoạn 2014 tới 2015 giảm 31%.

2016 là năm bước ngoặt

Trong năm 2015, eMarketer ước tính rằng tại Nhật Bản hiện tại có 106 triệu người dùng điện thoại di động, trong đó 48,9% là smartphone. Phần còn lại chủ yếu là điện thoại nắp gập được sản xuất bởi các thương hiệu Nhật Bản. Nhưng năm 2016 là năm bước ngoặt.

Đến cuối năm 2016, smartphone sẽ vượt mốc 50% thị phần thị trường điện thoại di động Nhật Bản đạt 52,4%, eMarketer nói. Điện thoại nắp gập không thể bị xóa nhòa khỏi nền văn hóa công nghệ Nhật Bản trong thời gian ngắn nhưng doanh số của loại thiết bị cổ điển này đang sụt giảm mạnh.


Sự cô lập của thị trường di động Nhật Bản cũng là một lý do khiến điện thoại nắp gập duy trì sự hiện diện tới tận ngày nay. Điện thoại nắp gập Nhật Bản từ lâu đã trở thành một đặc điểm độc đáo. Thậm chí người ta còn tạo ra cái tên 'hội chứng Galápagos' để giải thích các sự phát triển cực kỳ khác biệt của ngành công nghiệp điện thoại di động Nhật Bản so với các quốc gia khác trong thời đại smartphone. Trong tiếng Nhật, điện thoại nắp gập được gọi là gara-kei.

Đây là một tin chẳng mấy tốt lành với các hãng sản xuất điện thoại Nhật Bản. Họ đã thất bại trong việc duy trì sự thống trị trong những năm 1990 và thập kỷ đầu những năm 2000 trong thời đại smartphone. Hiện iPhone của Apple thống trị thị trường smartphone Nhật Bản với 47% thị phần.

Tham khảo TechinAsia

Từ khoá : iPhone, tho

TIN LIÊN QUAN

Doanh số sản phẩm điện thoại di động đạt 65.666 tỉ đồng trong năm 2015

Báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường GfK TEMAX Việt Nam cho biết thị trường hàng công nghệ điện tử tăng mạnh trong năm 2015, dẫn đầu là các sản phẩm điện thoại di động với đạt...

10 thương hiệu smartphone bán chạy nhất hiện nay

Công ty chuyên nghiên cứu thị trường có tên TomiAhonen vừa công bố danh sách 10 thương hiệu smartphone bán chạy nhất thế giới năm 2015. Trong đó, dẫn đầu là Samsung và Apple.

HTC công bố doanh thu tháng 2 thấp kỷ lục

HTC vừa công bố doanh thu thấp kỷ lục của tháng 2/2016, thấp nhất trong 11 năm.

Sau 9 năm huy hoàng, cơn bùng nổ smartphone đã qua đi

Sau 9 năm phát triển bùng nổ kể từ khi iPhone ra đời, giờ đây thị trường smartphone đã chững lại và tăng trưởng chậm hơn bao giờ hết.

Sony lời trung bình 26.17$ trên mỗi smartphone bán ra, Samsung là 23.29 và Apple là 184.10$

Thống kê cho thấy Apple tiếp tục là đứng đầu bảng xếp hạng lợi nhuận khi trung bình họ thu được tới 184.1 đô la Mỹ trên mỗi chiếc iPhone bán ra. Các nhà sản xuất Android khác không...

Người Việt chi cho điện thoại cũng nhiều bằng uống bia

Số tiền người dân cả nước chi cho việc mua điện thoại trong năm 2015 đã lên đến con số 3 tỉ USD, bằng với số tiền chi ra để mua bia uống.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải dữ liệu Instagram về máy tính bằng công cụ có sẵn của ứng dụng

Sau một thời gian sử dụng, đôi khi người dùng muốn tải về toàn bộ hình ảnh hay video đã đăng lên Instagram về máy tính để tiện theo dõi, cũng như lưu trữ. Dù vậy, không phải ai cũng biết rằng Instagram hỗ trợ sẵn tính

Hưỡng dẫn thanh toán hóa đơn trực tuyến của Vietcombank

Hưỡng dẫn các bạn từng bước thanh toán hóa đơn tiền điện, hóa đơn tiền điện thoại, hóa đơn máy bay... trực tuyến qua cổng Ibanking của Vietcombank.

Hướng dẫn gỡ phần mềm UltraViewer tận gốc

UltraViewer giúp bạn điều khiển máy tính từ xa, hỗ trợ khách hàng cũng như đối tác vô cùng thuận tiện. Nhưng giờ đây bạn không còn nhu cầu sử dụng nữa, muốn gỡ UltraViewer ra khỏi máy tính cho nhẹ máy.

USB Disk Storage Format Tool - Công cụ định dạng USB an toàn

USB Disk Storage Format Tool là một công cụ miễn phí cho phép bạn định dạng ổ USB flash một cách nhanh chóng và an toàn cùng với nhiều tính năng hỗ trợ khác.

Cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại lên Smart tivi Samsung, LG, Sony

Khi sở hữu tivi thông minh nhãn Samsung hoặc LG, chúng ta hoàn toàn có thể chia sẻ hình ảnh từ điện thoại hay máy tính bảng lên tivi. Đặc biệt, bạn có thể trình chiếu mọi video trên Youtube lên Smart tivi để có thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ

4 lý do nên mua Apple Watch ngay thời điểm hiện tại

Từ xưa đến nay, các sản phẩm của Apple luôn nhận được nhiều sự tin tưởng ủng hộ của người dùng. Chúng ta không còn quá xa lạ với chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch đầy tinh tế, sang trọng khiến người dùng “mê mẩn”