Lộ bằng chứng cho thấy Galaxy S7 sẽ có thêm biến thể chạy chip Mediatek 10 nhân

Theo thông tin rò rỉ từ Geekbench thì Samsung Galaxy S7 sẽ có thêm các biến thể chạy MediaTek Helio X20 hoặc Helio X25.

Chúng ta đều biết chiếc điện thoại Samsung Galaxy S7 được phát hành với 2 con chip Qualcomm Snapdragon 820 hoặc Exynos 8890, tùy thuộc vào từng thị trường. Ví dụ, tại Canada, Galaxy S7 sẽ sử dụng chipset Exynos 8890. Tuy nhiên, Samsung dường như đang lên kế hoạch để bổ sung thêm 2 biến thể của thiết bị này sử dụng chip của MediaTek, điều hiếm thấy trên các dòng flagship có tên tuổi.


Lộ bằng chứng cho thấy Galaxy S7 sẽ có thêm biến thể chạy chip Mediatek 10 nhân

Một chiếc điện thoại mới của Samsung với tên mã là SM-G930W8 gần đây đã được phát hiện trên trang benchmark Geekbench với 3 con chip khác nhau. Cần lưu ý thêm rằng SM-930 là tên mã chung của Galaxy S7, Samsung sẽ gắn thêm một số kí hiệu khi phát hành tại các thị trường khác nhau, ví dụ như 'W' tại thị trường Canada.

Ngoài phiên bản sử dụng chip Exynos 8890, dữ liệu trên Geekbench còn cho thấy là SM-G930W8 cũng có biến thể sử dụng MediaTek Helio X20 hoặc Helio X25, 2 con chip 10 nhân mới nhất của MediaTek. Cả hai con chip này về cơ bản là giống nhau chỉ có khác biệt là Helio X25 có tốc độ xung nhịp nhanh hơn.


Lưu ý thêm rằng cả MediaTek Helio X20 và Helio X25 hiện vẫn chưa có mặt trên thị trường. MediaTek cho biết các chip mới sẽ được cung cấp cho một số thị trường bắt đầu từ tháng Tư.

Nhìn vào kết quả benchmark, chúng ta thấy rằng biến thể Galaxy S7 sử dụng chip Helio X20 hoạt động chậm hơn một chút so với phiên bản dùng Soc Exynos 8890. Tuy nhiên, phiên bản Galaxy S7 với chip Helio X20 chỉ hỗ trợ RAM 3 GB, không có bản RAM 4 GB như các biến thể khác. Trong khi đó, phiên bản sử dụng chip Helio X25 có hiệu suất tương đương so với máy sử dụng Exynos 8890.

Samsung vẫn chưa chính thức xác nhận sự tồn tại của các biến thể Galaxy S7 sử dụng chip của MediaTek nhưng một số chuyên gia cho rằng nhiều khả năng các phiên bản này sẽ được phát hành trong thời gian tới tại một số thị trường đang phát triển. Giá bán của các biến thể này dự kiến sẽ rẻ hơn so với khi sử dụng chip Exynos 8890 hay Snapdragon 820.

Tham khảo: Phonearena

Từ khoá : cho, Galaxy, chip, Mediatek

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện Galaxy S7 dùng chip Helio X20 và X25

Trên GeekBench vừa xuất hiện điểm số của Galaxy S7 có tên mã SM-G930W8 sử dụng 2 con chip mới của MediaTek là Helio X20 và Helio X25. Thông thường, W là tên mã của các máy dành cho...

Trên GeekBench vừa xuất hiện điểm số của

Trên GeekBench vừa xuất hiện điểm số của Galaxy S7 có tên mã SM-G930W8 sử dụng 2 con chip mới của MediaTek là Helio X20 và Helio X25. Thông thường, W là tên mã của các máy dành cho...

Samsung Galaxy S7 sẽ có bản dùng chip 10 nhân của Trung Quốc

Galaxy S7 mã SM-G930W8 sẽ là điện thoại đầu tiên của Samsung sử dụng vi xử lý 10 nhân Helio X20 và X25 của MediaTek, một nước cờ táo bạo của hãng công nghệ xứ Hàn.

Bảng xếp hạng 20 chip di động có hiệu suất mạnh nhất năm 2017

Trang web điểm chuẩn Trung Quốc đã công bố kết quả thử nghiệm chipset trong năm 2017. Bảng xếp hạng này cho thấy một danh sách các chipset tốt nhất cho điện thoại Android về hiệu suất.

Samsung Exynos 8895 sẽ đạt đến tốc độ 3.0GHz, khả năng xử lý ảnh tăng 70%

Các sản phẩm đầu bảng gần đây của Samsung như Galaxy S7, Galaxy S7 Edge hay Galaxy Note 7 đều được trang bị vi xử lý Exynos 8890, vì vậy một con chip mới đang rất được kỳ vọng nhà...

THỦ THUẬT HAY

Làm giả lỗi máy tính để troll bạn bè

Làm giả lỗi máy tính, làm hỏng máy tính giả vờ, làm giả virus sẽ khiến bạn bè của bạn được một phen hoảng hốt, nhờ công cụ miễn phí và rất dễ sử dụng mà Quantrimang.com giới thiệu dưới đây.

Sideload các ứng dụng trên Android

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng bên ngoài Google Play trên Android.

Cách đặt mã khóa ứng dụng Telegram trên điện thoại cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách đặt mã khóa ứng dụng Telegram trên điện thoại để tăng tính bảo mật cho những cuộc hội thoại của bạn và tránh cho kẻ gian xâm nhập. Click xem ngay nhé!

Cách kích hoạt chế độ chụp ảnh Portrait Lightning trên iPhone 7 Plus

Chế độ chụp ảnh chân dung (Portrait Lightning) hiện nay chỉ hỗ trợ iPhone X và iPhone 8 Plus - Tuy nhiên với ứng dụng mới, chỉ cần sử dụng iPhone 5s, chạy iOS 11 trở lên cũng làm được. Ngoài ra hoàn toàn không cần

Làm thế nào để khôi phục dữ liệu trên iPhone?

Nếu chẳng may iPhone, iPad của bạn bị mất hết dữ liệu, thậm chí không thể khởi động được thì phải làm sao đây? Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách khôi phục lại dữ liệu cho chúng từ đơn giản cho đến phức tạp thông

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bạn có dám bỏ 11 tỷ đồng để tậu Rolls-Royce Ghost 2011 không?

Ai có thể cầm lái một chiếc Rolls-Royce khi mới 25 tuổi? Đó là những rapper nổi tiếng hoặc những thiếu gia 'sinh ra đã ngậm thìa vàng'. Tôi chẳng là ai trong số họ, chẳng phải là 'giới 1%'. Tôi chỉ là một người làm

Trên tay OPPO A93s: Smartphone tầm trung sở hữu màn hình 90Hz, chip Dimensity 700, pin khủng 5000 mAh

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu điện thoại tầm trung hoàn toàn mới tại thị trường Trung Quốc có tên là OPPO A93s. Sản phẩm có thiết kế khác biệt so với OPPO A93 hiện đang bán tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.