Apple lãi hàng tỷ USD với iPhone 16GB

Tuy bị chỉ trích vì tiếp tục bán phiên bản dung lượng quá thấp nhưng các số liệu thống kê cho thấy Apple lãi khủng từ bản iPhone 16GB này.


Apple lãi hàng tỷ USD với iPhone 16GB

Vẫn ra mắt iPhone 16 GB khiến người dùng khó khăn trong việc lựa chọn.

The Verte, Mashable, Cnet cũng như rất nhiều trang công nghệ lớn gần đây đã phàn nàn về việc Apple tiếp tục bán các mẫu iPhone dung lượng 16 GB. Trước đó là iPhone 6, 6s và mới đây nhất là iPhone SE. Dung lượng 16 GB được cho là không đủ để sử dụng lâu dài với các nhu cầu đơn giản nhất. Trong khi đó, phần lớn các mẫu Android cao cấp hiện nay đều có bộ nhớ trong tối thiểu là 32 GB.

Người dùng khi quyết định mua iPhone phần lớn đều phải đặt câu hỏi nên lựa chọn bản 16 hay 64 GB. Phiên bản cao hơn để dùng thoải mái cho nhiều nhu cầu nhưng cũng đi kèm là số tiền cao hơn tới 100 USD.

Theo nhà nghiên cứu Wayne Lam từ IHS Technology, giá chênh lệch giữa bộ nhớ flash 16 GB và 64 GB chỉ là 12 USD. Điều này đồng nghĩa với tiền lãi từ iPhone 64 GB cao hơn so với 16 GB là 88 USD.

Mức đủ dùng với hầu hết khách hàng hiện tại là khoảng 32 GB, nhưng đáng tiếc lại không nằm trong số các lựa chọn của Apple. Người dùng khi đó bị đặt vào tình huống lựa chọn giữa hai phương án: dung lượng quá ít nhưng rẻ và dung lượng đủ nhưng quá đắt.

Theo nghiên cứu của RBC Cappital, lượng khách hàng chọn mua smartphone của Apple phiên bản bộ nhớ trong 64GB và 128GB năm 2015 cao hơn nhiều so với các năm trước. Bằng cách tung ra ba lựa chọn 16/64/128GB cho iPhone 6s và 6s Plus thay vì 32/64/128GB, Apple đã đút túi hàng tỷ USD lợi nhuận nhờ chiến lược này.

Theo VnExpress

Từ khoá : Apple, USD, iPhone, 16GB

TIN LIÊN QUAN

Tại sao Apple bán iPhone 7 32GB thay vì 16GB? Có nên mua không?

Apple bán iPhone 7 32GB thay vì bộ nhớ 16GB như các thế hệ iPhone trước đây? Vậy bạn có nên sở hữu phiên bản bộ nhớ này không? Cùng đi tìm hiểu nào!

Sau iPhone SE, Apple có thể sản xuất iPhone 7 giá rẻ hơn

Đầu tuần này, Apple đã công bố các sản phẩm mới - iPhone SE và iPad Pro. Trong đó iPhone SE mang sức mạnh iPhone 6s, còn iPad Pro cỡ 9,7 inch nhưng lại có một số tính năng còn tốt...

Xác nhận tên gọi iPhone SE, bộ nhớ trong 16GB

Chiếc iPhone màn hình 4 inch sắp tới sẽ có bộ nhớ trong tăng gấp đôi so với người tiền nhiệm, và ra mắt ngày 21/3.

THỦ THUẬT HAY

DNS Server trên Ubuntu Server 11.04

DNS Server là máy chủ có chức năng phân giải tên miền. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt và cấu hình DNS Server trên Linux với hệ điều hành Ubuntu Server phiên bản 11.04.

Thay đổi số lượng dòng hiển thị Preview trong Outlook 2013

Theo mặc định, Outlook chỉ hiển thị một dòng preview mỗi email, điều này nhiều khi khó phân biệt hai email với nhau.

Tải mẫu ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC chuẩn nhất năm 2023

Xin nghỉ việc là quá trình khi một nhân viên gửi yêu cầu cho công ty mình đang làm việc về việc từ chức hoặc ngừng hoạt động tại công ty đó. Điều này thường được gửi qua thư hoặc đơn xin viết với các lý do cụ thể về

Vô hiệu hóa Adobe Flash trên trình duyệt Edge

Theo mặc định trên Windows 10, plugin Adobe Flash Player được tích hợp sẵn trên hệ điều hành. Adobe Flash Player được sử dụng để xem video và các animated content. Tuy nhiên điểm hạn chế khi sử dụng Adobe Flash Player

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá pin Meizu U20: Thời lượng sử dụng tốt, xem phim liên tục hơn 9 giờ

Bài đánh giá này được chia thành hai phần, phần một sử dụng tổng hợp với các tác vụ xem phim, lướt Facebook,… Và phần hai là đánh giá khả năng xem phim offline liên tục của Meizu U20. Điều kiện để thực hiện bài đánh giá

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.