Thủ thuật độc đáo dành cho LG G5

Smartphone LG G5 đi kèm với những tính năng độc đáo, đặc biệt là thiết kế mô-đun, máy quét dấu vân tay và máy ảnh kép ở mặt sau. Bạn có thể làm chủ chiếc smartphone mới này thông qua một số thủ thuật sau, theo PhoneArena.


Thủ thuật độc đáo dành cho LG G5

LG G5 sở hữu nhiều tính năng sáng giá mà bạn có thể khai thác dễ dàng - Ảnh: AFP

Thiết lập và kết hợp máy quét dấu vân tay với Knock Code

LG G5 là flagship đầu tiên của LG đi kèm tính năng quét dấu vân tay, vì vậy bạn nên sử dụng đầy đủ các chức năng của nó. Đó là một tính năng khá mạnh và bạn thậm chí không cần phải nhấn nút nguồn để mở khóa điện thoại của mình, bởi chỉ cần nhấp vào cảm biến và nó sẽ đánh thức thiết bị lên. Bạn được yêu cầu phải kết hợp dấu vân tay với một mã PIN, mật khẩu hoặc khóa Knock Code. Bạn nên thực hiện tính năng này, vì nó cho phép bạn dễ dàng mở khóa một thiết bị đặt trên bàn chỉ bằng cách gõ lên màn hình.

Vô hiệu hóa Smart Bulletin

Ở màn hình bên trái bạn sẽ tìm thấy một bản tin thông minh với bộ sưu tập các gadget, nơi bạn có thể cung cấp quyền truy cập nhanh vào nhạc, Evernote, lịch, Quick Remote… Cho dù bạn có thích hay không là tùy thuộc vào sở thích cá nhân, nhưng nhiều người thích loại bỏ nó. Để làm điều này, bạn hãy vào Settings > Display > Home Screen > Smart Bulletin (off).


Smart Bulletin sẽ giúp bạn tùy biến các gadget trong bản tin thông minh - Ảnh chụp màn hình

Tùy biến các nút điều hướng ảo

Một tính năng mang tên LG-signature cho phép bạn có thể sắp xếp các nút ảo và thậm chí thêm một vài nút ảo với số lượng lên đến 5. Nút ảo hấp dẫn trong danh sách này là “drop down notifications shade”, cho phép nó dễ dàng hơn khi sử dụng điện thoại bằng một tay.

Tối ưu chơi game

Bạn có hai mức độ tối ưu hóa trò chơi theo ý mình, một giới hạn độ phân giải video và một làm giảm độ phân giải lẫn tốc độ khung hình để tiết kiệm pin khi đang chơi game. Không có lý do nào để người dùng không sử dụng ít nhất là chế độ cơ bản để tối ưu hóa trò chơi, chẳng hạn giảm độ phân giải màn hình không mang lại kết quả đáng chú ý.


LG G5 cung cấp cho bạn hai lựa chọn rất tốt nhằm tối ưu trải nghiệm khi chơi game - Ảnh chụp màn hình

Sử dụng nút Recents để mở thiết lập ứng dụng

Nhiều ứng dụng có một menu cài đặt nằm ở góc trên bên phải của chúng. Tuy nhiên, bạn có thể làm điều này nhanh chóng hơn bằng cách nhấn và giữ vào nút Recents hình vuông từ thanh điều hướng phía dưới.

Ưu tiên một số ứng dụng khi tiết kiệm pin

Chế độ tiết kiệm pin khá mạnh mẽ và hoàn toàn có thể loại bỏ các tiến trình nền và kết nối, khiến một số ứng dụng bỏ qua các thông báo tương lai. Nếu muốn sử dụng chế độ tiết kiệm pin nhưng không muốn mạo hiểm bỏ lỡ thông báo trò chuyện, hãy vào Settings > General > Apps > mở menu (ba chấm) ở góc trên bên phải > Configure apps > Ignore optimizations. Trong menu này, bạn có thể chọn ứng dụng bỏ qua chế độ tiết kiệm pin, có nghĩa là chúng sẽ hoạt động đầy đủ và cung cấp các thông báo theo thời gian.

Ngừng nhìn trộm thông báo ứng dụng

Bạn có thể không muốn những biểu ngữ lớn xuất hiện từ phía trên cùng của màn hình. Điều này có thể làm phiền bạn nếu email liên tục nhận thư mỗi vài phút, hoặc nếu bạn quan tâm đến mối riêng tư dưới con mắt của người khác. Trong trường hợp này, bạn có thể vô hiệu hóa các thông báo lướt qua bằng cách vào Settings > Sounds and notifications > Apps rồi chọn ứng dụng bạn muốn hạn chế và vô hiệu hóa trong danh sách.


Nếu không muốn để người khác xem qua thông báo thì bạn hãy vô hiệu nó đi - Ảnh chụp màn hình

Tinh chỉnh chế độ Do Not Disturb

Bạn có thể dễ dàng tiến hành tinh chỉnh chế độ Do Not Disturb đối với những liên hệ nhất định, bao gồm cả việc tự động kích hoạt và cho phép nó tự dừng lại. Thao tác này được thực hiện trong đường dẫn Settings > Sounds and notifications > Do not disturb.


Do Not Disturb rất hữu dụng trên Android, nhưng bạn có thể tùy biến theo ý muốn - Ảnh chụp màn hình

Tự động chụp ảnh tự sướng

Chụp ảnh tự sướng với smartphone luôn là một thách thức đối với người sử dụng, đặc biệt khi bạn cố gắng xử lý và bấm nút chụp. LG hiểu điều này, vì vậy họ cung cấp các chức năng chụp tự sướng bằng giọng nói hoặc cử chỉ. Bây giờ, thậm chí bạn có thể chụp ảnh tự sướng khi nhìn vào camera và đứng yên một lúc.

Để làm điều này, bạn chỉ cần đi vào chế độ chụp ảnh bằng camera trước, chạm vào bánh răng phía bên trái và chắc chắn rằng lựa chọn chụp dựa trên cử chỉ được kích hoạt tự động.

Kiến Văn

Từ khoá : thu, cho

TIN LIÊN QUAN

Công nghệ hoạt động của khóa cửa vân tay như thế nào?

Khóa cửa vân tay là một thiết bị sở hữu nhiều công nghệ thông minh, hiện đại được trang bị cho cánh cửa gia đình để tăng cường an ninh, bảo mật. Với một sản phẩm công nghệ hiện đại như vậy, nhiều người dùng vẫn chưa biết cơ chế hoạt động của khóa

Dùng máy in mở khóa vân tay trên smartphone

Sử dụng máy in với mực và giấy đặc biệt, vân tay có thể được sao chép và dùng để vượt qua cơ chế bảo mật trên điện thoại thông minh.

Khó tin nhưng có thật, smartphone có thể mở khóa bằng môi

Không phải TouchID hay tính năng nhận diện khuôn mặt, trong tương lai, chiếc smartphone của bạn có thể được mở khóa bằng môi.

Mobiistar ra mắt smartphone mới có tính năng quét mống mắt tương tự Samsung Galaxy Note 7

Hôm nay, Mobiistars kết hợp cùng MediaTek tổ chức sự kiện công nghệ TECH FORUM 2016, với chủ đề NÂNG TẦM TRẢI NGHIỆM đã đem đến một bức tranh toàn cảnh về xu hướng công nghệ di động mới tập...

Cảm biến quét mống mắt sẽ có trên Huawei P10 Plus

Sau khi những hình ảnh rò rỉ của Huawei P10 Plus xuất hiện với hai phiên bản màu là gold và màu đen sang trọng, các thông tin lộ diện tiếp theo cũng đã xuất hiện, trong đó có một thông tin đặc biệt đó là model này sẽ có cảm biến quét mống mắt.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn Messenger trên Android

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn ứng dụng Messenger sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được đáng kể tài nguyên trên smartphone.

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

10 thủ thuật nhỏ với Android 6.0: xem app link, bật rung, chơi flappy bird, chỉnh icon status bar...

Android 6.0 hiện cũng đã có mặt trên kha khá thiết bị nhờ cả vào bản cập nhật chính thức lẫn các bản ROM cook. Trong bài này xin giới thiệu với anh em một số thủ thuật để anh em sử dụng tốt hơn hệ điều hành này, từ

Hướng dẫn cách lấy lại tiền mua ứng dụng trên Google Play

Lúc này điều duy nhất mà chúng ta muốn là trả lại hàng và đòi lại tiền, nhưng làm cách nào để lấy lại tiền từ CH Play thì lại là câu chuyện khác. Có những mốc thời gian quan trọng mà chúng ta cần ghi nhớ để thực hiện

Trải nghiệm TocKyVNKey VNI - Bộ gõ tiếng việt giúp soạn thảo văn bản nhanh chóng

TocKyVNKey VNI là một công cụ giúp người dùng gõ và xử lý các văn bản nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian thông qua bộ thư viện gõ tắt lên đến 200 nghìn từ. Ngoài ra, bộ gõ này còn được tích hợp nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Dell Vostro 15 3578 (I7-8550U): Sự lựa chọn tốt nhất cho doanh nhân và doanh nghiệp nhỏ

Dell Vostro 15 3578 sử dụng chất liệu nhựa tổng hợp màu đen. Logo “Dell” được đặt trên lớp phủ ngoài không lóa có bề mặt được đánh bóng. Thiết kế này làm nổi bật logo nhà sản xuất, làm cho nó trông phong cách hơn. Nhìn

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi