Con người sắp có thể trò chuyện mặt đối mặt từ khoảng cách nửa vòng Trái Đất

Bộ phận Microsoft Research vừa trình diễn những thành quả mới nhất của công nghệ kính thực tế ảo Hololens.

Không bao lâu nữa, con người có thể trò chuyện trực tiếp với nhau thông qua hình ảnh mô phỏng từ kính Hololens.


Con người sắp có thể trò chuyện mặt đối mặt từ khoảng cách nửa vòng Trái Đất

Mới đây, bộ phận Microsoft Research đã tung ra một đoạn video mô phỏng tính năng mới của kính Hololens có tên 'holoportation'. Nói một cách dễ hiểu, đây là công nghệ cho phép bạn có thể trò chuyện trực tiếp với người khác từ khoảng cách xa trong không gian thực.

Đây là sản phẩm của nhóm Interactive 3D Technologies thuộc bộ phận Microsoft Research.

Hệ thống sử dụng một máy chụp đặc biệt cho phép tạo bản đồ không gian của người trò chuyện trong thời gian thực. Bản đồ này sẽ được tái tạo thành hình ảnh 3D và truyền trực tiếp tới kính Hololens. Tuy vậy hiện vẫn còn một số bộ phận trên cơ thể người chưa được tái tạo hoàn chỉnh.


Tất nhiên, người sử dụng kính Hololens sẽ không thể tương tác được với ảnh ảo của người đang trò chuyện.

Một trong những lợi thế của tính năng holoportation, đó là khả năng trò chuyện được với những người ở khoảng cách rất xa trong một phạm vi hẹp, có thể chỉ là căn phòng khách nhà bạn.

Microsoft sẽ tổ chức hội nghị BUILD 2016 từ ngày 30/3 - 1/4. Hy vọng, giới công nghệ sẽ sớm được 'mục sở thị' công nghệ này và có những đánh giá chi tiết hơn.

Bạn đọc có thể theo dõi đoạn video dưới đây để tìm hiểu về công nghệ holoportation trên Hololens:


Trải nghiệm tính năng holoportation trên Hololens

Tham khảo PCWorld

Từ khoá : Con, chuy, kho

TIN LIÊN QUAN

Kính thực tế ảo Microsoft HoloLens có giá hơn 60 triệu đồng

Sản phẩm kính thực tế ảo đầu tiên của Microsoft với tên gọi HoloLens được giới thiệu và ra mắt từ năm 2015, tuy nhiên cho tới sự kiện Build 2016 ngày hôm qua mới chính thức tới tay các nhà phát triển tại Mỹ và Canada.

Kính AR HoloLens 2 sẽ dùng chip ARM, trang bị LTE, pin tốt hơn và nhanh hơn

Theo Windows Central, thế hệ thứ 2 của kính HoloLens sẽ có tên mã Sydney và được trang bị bộ xử lý Holographic Processing Unit (HPU) tùy biến với một lõi riêng cho các tác vụ liên quan tới AI. HPU chính là thành phần để xử lý các tác vụ, thông tin

HoloLens 2.0 sẽ được trang bị chip của ARM, nói không với Intel

Mới đây, Windows Central đã bất ngờ tiết lộ thông tin cho rằng chiếc kính thực tế ao HoloLens phiên bản 2.0 sẽ được Microsoft ra mắt trong thời gian cuối năm 2018 – đầu năm 2019 với nhiều sự thay đổi cả về phần cứng lẫn phần mềm, và điểm đáng chú ý

Ngoài CPU, HoloLens còn có bộ xử lý riêng 24 nhân với RAM 1GB để xử lý dữ liệu môi trường

Microsoft vừa tiết lộ một số chi tiết về bộ xử lý Holographic Processing Unit được hãng tùy biến riêng cho kính HoloLens. Con chip này có đến 24 nhân bên trong và sản xuất trên dây chuyền 28nm, một dây chuyền đã khá cũ (CPU Intel hiện tại đang dùng

Microsoft tuyên chiến với Facebook bằng kính thực tế ảo?

Mới đây Microsoft đã ra mắt kính thực tế ảo nhằm cạnh tranh với Facebook. Cụ thể, Microsoft vừa trình làng một thiết bị phần cứng thực tế ảo (VR) mới, nhằm cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm kính VR Oculus của Facebook.

Sẽ có tới 2 mẫu kính thực tế ảo của Samsung sắp xuất hiện

Sẽ có tới 2 mẫu kính thực tế ảo của Samsung sắp xuất hiện. Một chiếc hỗ trợ cho VR trong khi chiếc còn lại thuộc hệ thống tăng cường thực tế ảo AR.

THỦ THUẬT HAY

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang Word Online nhanh nhất

Hiện nay trên mạng có rất nhiều tài liệu dưới dạng PDF, tuy nhiên file PDF chỉ dùng để đọc còn chỉnh sửa thì Word vẫn là lựa chọn hàng đầu. Vậy làm sao để chuyển đổi file PDF sang Word? Hướng dẫn bên dưới sẽ giúp bạn

Cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà bằng app Y Tế HCM trên điện thoại

Bạn có thể tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe khi cách ly tại nhà (F0) bằng ứng dụng Y Tế HCM. Sau đây là hướng dẫn cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà trên ứng dụng Y Tế HCM...

Cách ghim ghi chú trên ứng dụng Ghi chú iOS 11

Trên ứng dụng Ghi chú iOS 11 có tính năng ghi ghi chú trên đầu danh sách ghi chú đã tạo, giúp người dùng có thể mở ngay ghi chú quan trọng.

Thuật toán Google Penguin 4 cập nhật 22/5

Hiện tại thì thuật toán chống Spam của Google là Penguin đã được cập nhật. Google gọi nó là Penguin 4. Nó chứa công nghệ Penguin 2.0 mà Google cho biết nó là công nghệ cao một thế hệ mới, nhằm chống spam tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và trải nghiệm nhanh camera Nokia 7 Plus: Rất ấn tượng

Toàn màn hình là xu hướng thiết kế của điện thoại thông minh trong năm 2017. Đại đa số các nhà sản xuất đã chuyển đổi một phần các sản phẩm chủ chốt của mình theo xu hướng này. Ở MWC 2018, HMD Global cũng không chịu

Đánh giá Honda PCX 150 HYBRID: Giá thành cao nhưng không có ưu thế vượt trội

Có thể coi là phiên bản cao cấp của chiếc PCX thế hệ mới từng xuất hiện ở nước ta với 2 model 125 và 150 cc, điểm thay đổi lớn nhất của chiếc xe đó là sự xuất hiện của hệ thống mô-tơ điện trợ lực cùng khối pin (ắc quy)

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.