Foxconn và Sharp sẽ hoàn tất sát nhập vào ngày 31/3

Sau một thời gian trì hoãn, thương vụ sát nhập hai đại gia trong giới công nghệ cao Foxconn và Sharp đã “nóng” trở lại khi nguồn tin riêng của Reuters cho biết hai bên sẽ hoàn tất việc kí kết vào ngày 31/3 tới đây.


Foxconn và Sharp sẽ hoàn tất sát nhập vào ngày 31/3

Được biết, trước đó một ngày, Foxconn và Sharp cũng sẽ có buổi họp giữa ban lãnh đạo hai bên nhằm thông qua các điều khoản liên quan. Tuy nhiên, dường như Sharp không hoàn toàn hài lòng với những kết quả cuối cùng này bởi lẽ theo thỏa thuận mới, mức giá thâu tóm mà Foxconn chi ra sẽ thấp hơn 100 tỷ Yên (tương đương 884 triệu USD) so với thỏa thuận ban đầu. Lý do đằng sau việc này được cho là có liên quan tới các khoản nợ mà Sharp đang gánh trên mình. Vào lúc này, cả hai phía đều giữ im lặng tuyệt đối trước các câu hỏi của báo giới.

Như vậy, nếu mọi việc diễn tiến suôn sẻ, “liên minh” mới sẽ tạo ra sự thay đổi đáng kể trong ngành công nghiệp công nghệ thế giới. Khi đó, Foxconn sẽ không những tự do sản xuất thiết bị dành cho thị trường điện tử tiêu dùng thông qua các thương hiệu mà họ sở hữu mà còn hoàn thiện khả năng sản xuất nội bộ thông qua việc thâu tóm đại gia màn hình Sharp.

Mặt khác, việc có thêm năng lực sản xuất các linh kiện phục vụ hiển thị cũng sẽ giúp hãng điện tử Đài Loan đáp ứng tốt hơn yêu cầu của đối tác Apple - trước thông tin “táo” sẽ chuyển qua sử dụng màn hình OLED trên iPhone kể từ 2018. Với nhu cầu cực lớn về sản lượng, Apple sẽ muốn gắn bó với đối tác sản xuất lớn nhất của mình thay vì “nhờ cậy” các đối thủ như LG hay Samsung.

Hoàng Linh (Tổng hợp)

Từ khoá : Foxconn, Sharp

TIN LIÊN QUAN

Foxconn cuối cùng đã đồng ý mua Sharp với giá 3,5 tỷ USD

Việc Foxconn mua lại Sharp đã gần như đi đến hồi kết từ cách đây vài tuần, nhưng việc Sharp tiết lộ một số khoản nợ bổ sung khiến hợp đồng này bị đẩy lùi lại. Foxconn đã phải đàm...

Cuối cùng Sharp cũng đã 'được mua' với giá rẻ hơn tới 1 tỷ USD

Thương vụ giữa Foxconn và Sharp đã được ấn định.

Sharp bất ngờ trở thành nhà phân phối màn hình OLED cho iPhone

Màn hình OLED sẽ trở thành chuẩn màn hình cho iPhone trong tương lai và Sharp là một trong những nhà sản xuất, đối tác của Apple.

Sharp trình diễn điện thoại ý tưởng với màn hình tràn cạnh, gần như không có viền

Mẫu điện thoại ý tưởng (concept) mang tên Sharp Corner R có màn hình tràn gần hết các cạnh, gần như không thấy viền với diện tích 90% toàn bộ bề mặt điện thoại.

Sharp Corner R điện thoại thông minh không viền rất độc đáo

Tại triển lãm CEATECH 2016 ở Nhật Bản, Sharp đã công bố một chiếc smartphone với viền màn hình siêu mỏng có tên Corner R.

Sharp Z2 ra mắt: thiết kế kim loại, 4GB RAM, Helio X20, giá 300$

Khá âm thầm nhà sản xuất Sharp vừa ra mắt chiếc smartphone được đặc tên là Z2, với thiết kế kim loại sang trọng và cấu hình ấn tượng.

Foxconn sẽ sản xuất iPhone hoàn toàn bằng robot trong tương lai gần

Foxconn - đối tác của Apple đã và đang có kết hoạch xây dựng, phát triển hệ thống sản xuất iPhone theo hướng tự động hóa bằng phần mềm và robot.

THỦ THUẬT HAY

Xử lý sự cố Windows Update không hoạt động với 5 bước đơn giản

Tại sao mình lại nêu ra điều này trước, bởi vì trong quá trình cập nhật, có thể bản cập nhật Windows của bạn từ chối tải xuống hoặc bị kẹt trong khi khởi động lại, lúc này hãy chờ một lúc, nếu bị kẹt hoàn toàn thì đó

Mách bạn mẹo thay đổi tên người dùng TikTok

Nếu bạn không muốn sử dụng tên người dùng TikTok hiện tại của mình, bạn có thể thay đổi thành tên bất kỳ trên ứng dụng.

Những cách cài đặt Microsoft Office trên Linux hiệu quả

Thực tế rằng, người dùng Linux có thể sử dụng LibreOffice, Google Docs, và thậm chí các ứng dụng Web của Microsoft Office, nhưng một số người vẫn cần hoặc chỉ muốn phiên bản máy tính của Microsoft Office. May mắn thay,

3 hướng dẫn giúp chụp xóa phông đẹp hơn, đỉnh hơn trên smartphone

Chụp xóa phông là một thuật ngữ, mà khi chụp phần hậu cảnh mờ đi còn chủ thể sắc nét. Điều này sẽ giúp bức ảnh có điểm nhấn và nổi bật hơn so với cách chụp thông thường.

Cách chat, nhắn tin miễn phí trên trình duyệt FireFox

Chỉ vài ngày sau khi Facebook chính thức hỗ trợ tính năng gọi video call trên di động dành cho người dùng Việt Nam, trình duyệt mã nguồn mở Mozilla Firefox cũng bổ sung tính năng chat, nhắn tin miễn phí dành cho người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ford F-150 Limited 2019: Mẫu bán tải hạng nhẹ mạnh nhất nước Mỹ

Với rất nhiều phiên bản kể ở trên, thì Ford F-150 Limited 2019 đã có sự thay đổi về thẩm mỹ trên nguyên mẫu Ford F-150 Limited này khá ít ỏi. Phiên bản cao cấp nhất của F-150 mới sở hữu đầy ắp trang bị ở cả ngoài và

Đánh giá Acer Aspire ES1 - 572 - 388E. Hoàn thiện tốt, thời lượng pin cao, giá 8 triệu

Acer Aspire ES1 - 572 được ra mắt với mục đích hướng tới người dùng trẻ tuổi năng động, nhu cầu giải trí cao nhưng có những hạn chế về kinh tế

Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

Galaxy A8 2018 là một trong hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại.