Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp tin rằng iPhone SE sẽ châm ngòi cho cách mạng chụp ảnh di động

Bỏ qua về mặt thiết kế “nguyễn y vân”, nhiều chuyên gia trên thế giới dự đoán chiếc điện thoại 4 inch này sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong nền nhiếp ảnh di động.

Theo đúng như các tin đồn dự đoán, iPhone SE đã ra mắt với vai trò là một phiên bản nâng cấp gần như hoàn hảo của iPhone 5s. Giữ nguyên gần như toàn bộ lớp vỏ của iPhone 5s, chiếc iPhone 4 inch mới được Apple trang bị vi xử lý Apple A9, camera 12MP mạnh mẽ cũng như đầy đủ 4 lựa chọn màu thời trang: đen, trắng, vàng gold và vàng hồng.


Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp tin rằng iPhone SE sẽ châm ngòi cho cách mạng chụp ảnh di động

Và cũng trong số đó, Eric Kim – một nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh streetlife (thể loại ảnh sinh hoạt đường phố) đã có một vài chia sẻ về quan điểm này.

“Trước hết, tôi tin rằng camera của iPhone 6s (và giờ đây iPhone SE cũng sở hữu hệ thống camera tương tự) có thể dư sức đáp ứng hơn 99% nhu cầu chụp ảnh của chúng ta. Giờ đây đa số chúng ta thường tải ảnh lên Instagram cũng như các trang mạng xã hội khác; và cũng tại nơi đây, bạn cùng mọi người khác trên thế giới sẽ xem ảnh thông qua một màn hình điện thoại kích thước từ 4 đến 6 inch. Chính vì điều này, vấn đề in ảnh đã trở thành chuyện quá khứ. Trừ khi bạn muốn in chúng ra khổ lớn, còn nếu chỉ để xem trên màn hình máy tính hoặc điện thoại, 12 megapixel là đã quá dư rồi”, Eric Kim cho biết.

“Tiếp theo, bạn chẳng cần đến laptop hay máy tính nữa. Chiếc smartphone giờ đây có thể làm được hầu hết các tác vụ của máy tính, đặc biệt đối với những người thích chụp ảnh, nó có thể đảm đương được công đoạn hậu kỳ chỉ với các phần mềm miễn phí như VSCO chẳng hạn”, Kim chia sẻ.


“Ngoài ra, smartphone của chúng ta cũng được xem như là một thiết bị truyền tải. Trước đây, các nhiếp ảnh gia buộc phải in ảnh của họ ra nếu muốn tác phẩm của mình được hiện hữu ở thế giới thực. Tuy nhiên, thời đại ngày nay đã thay đổi, chúng ta có thể đăng những bức ảnh lên mạng xã hội ngay lập tức, gửi ảnh cho bạn bè xem hoặc ngồi ngắm lại những bức ảnh chụp của mình trên điện thoại.”

Với mức giá 399 USD, người dùng có thể sở hữu được chiếc smartphone có camera thuộc hàng “đỉnh”, bên cạnh đó nó có thể trở thành một trợ thủ đắc lực trong nhu cầu công việc hàng ngày. Như Eric Kim đã chia sẻ, nếu là một tay thích chụp ảnh, tất nhiên bạn cũng có thể chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh và đăng lên mạng xã hội trong tích tắc.


“Hãy thử nhẩm tính nhu cầu chụp ảnh của chúng ta trước đây xem: một chiếc máy ảnh kỹ thuật số hơn 1.000 USD, một laptop hơn 1.000 USD và phải tốn thêm một khoản tiền Internet hàng tháng nữa…”, Eric Kim cho biết.

Trước đây, để chụp một tấm ảnh chúng ta cần có phim chụp, hóa chất để tráng rửa và cả kỹ thuật để tạo ra một bức ảnh nữa. Đây cũng chính là những yếu tố cản trở nhiều người đến với nhiếp ảnh. Còn giờ đây, khi mà công nghệ ngày càng phát triển, smartphone nói chung cũng như iPhone nói riêng đang dần có giá phải chăng hơn và phổ cập đến nhiều đối tượng người dùng trên thế giới hơn.

Vì vậy với mức giá chỉ từ 399 USD cùng hiệu năng tương đương iPhone 6s, chiếc iPhone 4 inch này sẽ được “trên tay” nhiều người dùng hơn và hứa hẹn sẽ cho ra đời nhiều bức ảnh tuyệt vời hơn nữa – một cuộc cách mạng về nhiếp ảnh di động sẽ được khởi nguồn từ đây.

Tham khảo: Petapixel.

Từ khoá : Nhi, gia, chuy, nghi, tin, iPhone, cho

TIN LIÊN QUAN

Trên tay iPhone SE Rose Gold - Phiên bản vàng hồng của iPhone 5S

Chiếc iPhone SE mới được Apple ra mắt trong sự kiện đêm qua là kết quả của sự kết hợp giữa cấu hình của iPhone 6S và thiết kế cứng cáp, nhỏ gọn của iPhone 5S.

Olloclip giới thiệu 3 bộ ống kính rời nâng cao khả năng nhiếp ảnh cho iPhone 7

Hãng chuyên sản xuất ống kính rời cho iPhone đã giới thiệu những sản phẩm mới dành cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Đập hộp iPhone SE vàng hồng đang gây sốt thị trường

iPhone SE vàng hồng là phiên bản dễ dàng phân biệt nhất với mẫu iPhone 5S do màu sắc hoàn toàn khác, trong khi cấu hình máy tương đương iPhone 6S.

Ngắm ảnh chụp lung linh từ iPhone SE do Apple công bố

Đừng quá lạ lẫm khi ảnh chụp từ iPhone SE màn hình 4 inch lại lung linh hơn chúng ta tưởng tượng.

iPhone SE: Vỏ iPhone 5, ruột iPhone 6s, thêm màu hồng, giá 399 USD

Đúng như tin đồn, đêm qua Apple đã ra mắt chiếc iPhone SE có màn hình kích thước 4 inch và có cấu hình mạnh ngang ngửa iPhone 6s với bộ vi xử lý Apple A9, camera 12 MP có khả năng...

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng tan biến cho tấm ảnh ngay trên điện thoại

Việc áp dụng các hiệu ứng giúp cho tấm ảnh của chúng ta trở nên nghệ thuật và được nhiều người chú ý hơn, trong đó có hiệu ứng tan biến. Hiệu ứng này đã có từ lâu, tuy nhiên giờ lại nổi lên nhờ bộ phim Infinity War.

Cách dùng Winja kiểm tra độ an toàn của dữ liệu

Winja là phần mềm bảo mật miễn phí có tính năng kiểm tra bất cứ tập tin, đường dẫn truy cập, hay hệ thống để đánh giá độ ân toàn của các tâp tin.

Bạn đã biết cách sạc điện thoại đúng nhất?

Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen sạc điện thoại vào ban đêm. Nhưng bạn cần biết rằng, sạc vào ban đêm là thói quen rất tồi tệ. Điều này được lý giải là do khi pin sạc đã đầy vào ban đêm, chúng ta không biết

Cách chơi game không bị lag, mượt trên máy cấu hình thấp

Với các dòng máy tính, laptop cao cấu hiện nay thì việc tải game không có gì phải bàn. Tuy nhiên nếu bạn đang sở hữu một chiếc PC đời cổ, với cấu hình khiêm tốn thì việc chơi game giật lag là điều không tránh khỏi. Để

Google Night Sight hoạt động thế nào để tạo ra những tấm ảnh chụp đêm có chất lượng tốt?

Để giải quyết được vấn đề chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, tháng 10 vừa qua Google đã trình làng tính năng Night Sight trên dòng điện thoại Pixel mới của mình. Vậy tính năng này hoạt động như thế nào mà có khả năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Galaxy Note8 Orchid Grey: Màu sắc mới mẻ và lạ mắt, giá 22.49 triệu đồng

Tím khói, Orchid Grey hay còn được gọi vui với cái tên “màu mắm tôm” là một màu sắc cực kỳ đặc biệt, từng được Samsung áp dụng trên mẫu sản phẩm Galaxy S8/S8 Plus và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người

Đánh giá Lenovo Tab 4 10 - chiếc tablet 10 inch giá 4 triệu sắp ra mắt

Với mức giá công bố là 179 USD (khoảng 4 triệu đồng) chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng Lenovo Tab 4 10 có mức giá dưới 5 triệu đồng khi về Việt Nam, nếu vậy đây sẽ là một trong những chiếc máy tính bảng đáng chú ý nhất

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ