DxOMark: Samsung Galaxy S7 Edge là chiếc điện thoại có camera tốt nhất

Với 88 điểm DxOMark Mobile, Samsung Galaxy S7 Edge đã chiếm vị trí đầu bảng trong thang đo chất lượng camera mới nhất của DxOMark, vượt qua Galaxy S6 Edge Plus và Xperia Z5 ở cùng mức 87 điểm.

Với 88 điểm DxOMark Mobile, Samsung Galaxy S7 Edge đã chiếm vị trí đầu bảng trong thang đo chất lượng camera mới nhất của DxOMark, vượt qua Galaxy S6 Edge Plus và Xperia Z5 ở cùng mức 87 điểm.

Theo DxOMark, với những cải tiến lớn về camera như cảm biến 12MP, công nghệ Dual Pixel và khả năng quay video 4K 30fps, smartphone mới nhất của Samsung là một lựa chọn tuyệt vời cho những người đam mê nhiếp ảnh di động.


DxOMark: Samsung Galaxy S7 Edge là chiếc điện thoại có camera tốt nhất

Bảng điểm số chi tiết các tiêu chí đánh giá về khả năng chụp ảnh tĩnh và quay video của Samsung Galaxy S7 Edge.

DxOMark cho biết, S7 Edge có khả năng cân bằng sáng tốt. Các chi tiết vùng sáng và vùng tối được cân bằng độ sáng tốt nhờ chế độ HDR tự động của máy. Cảm biến lớn với kích thước điểm ảnh lớn cùng khẩu độ f/1.7 và thuật toán xử lý mới giúp ảnh ít nhiễu hạt hơn rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Khả năng cân bằng trắng thông minh hơn, cho màu sắc chính xác hơn, không còn bị quá rực rỡ như các đời Galaxy trước đây.

Ảnh chụp từ S7 Edge còn có độ chi tiết cao khi đủ sáng. Trong điều kiện thiếu sáng, độ chi tiết sẽ giảm xuống, nhưng 86 điểm chi tiết khi chụp thiếu sáng vẫn là một con số khá ấn tượng, ngang bằng với chiếc S6 Edge Plus dù vẫn thua Xperia Z5.

Với công nghệ Dual Pixel, S7 Edge có tốc độ lấy nét rất nhanh và chính xác. Theo DxO, tốc độ lấy nét nhanh hơn rất nhiều so với chiếc S6 Edge Plus và chỉ kém 1 điểm so với chiếc Xperia Z5.


Với điều kiện ảnh sáng ngoài trời, ảnh chụp từ S7 Edge rất chi tiết, ít nhiễu hạt và chỉ thấy một số hạt Grain ở vùng tối.


Ảnh chụp từ S7 có độ chi tiết tốt trong điều kiện thiếu sáng. Ảnh chụp thử trong phòng kín với độ sáng 20 Lux.


So sánh với Xperia Z5.


So sánh với các đối thủ khác

Dưới đây là bảng so sánh điểm số các tiêu chí đánh giá về khả năng chụp ảnh tĩnh và quay video của S7 Edge so với Z5.



Có thể thấy, khả năng chụp ảnh tĩnh của 2 đối thủ gần như tương đương nhau với cùng điểm số trung bình là 88. Tuy nhiên, ở khả năng quay video đã có sự chênh lệch.

Video của S7 có độ chi tiết cao và đặc biệt là độ nhiễu hạt rất thấp. Điều này rất dễ hiểu vì khẩu độ camera của S7 Edge lên đến f/1.7 và kích thước điểm ảnh lớn hơn Z5 rất nhiều, giúp lượng ánh sáng đi vào cảm biến nhiều hơn. Điều này cũng dẫn đến hiện tượng Artifact ít xuất hiện hơn so với video quay từ Z5. Do đó, Z5 đạt số điểm 87 trong thang đo DxOmark, con số này là trung bình của 88 điểm chụp ảnh tĩnh và 86 điểm video.

Việt Anh

Từ khoá : DxOMark, Samsung, Galaxy, Edge, chi, tho, camera

TIN LIÊN QUAN

Camera Galaxy S7/Galaxy S7 edge: Xứng danh 'đỉnh của đỉnh'

Với phần cứng đỉnh cao song song với phần mềm được Samsung làm tỉ mỉ đến từng góc độ, thật không uổng công chuyên trang nhiếp ảnh DxOMark bình chọn Galaxy S7 và Galaxy S7 edge là...

Galaxy S7 Edge dẫn điểm LG G5 trong đối đầu

Galaxy S7 Edge đã thể hiện sự vượt trội khi đánh bại G5 với tỷ số ủng hộ 3:2.

Hơn 100,000 Galaxy S7/S7 Edge bán ra 2 ngày đầu tại Hàn Quốc

Hãng tin Hàn Quốc, Yonhap, đưa tin Samsung đã bán được hơn 100.000 chiếc thuộc series Galaxy S7 tại Hàn Quốc sau 2 ngày mở bán.

Samsung Galaxy S7 Edge “dẫn trước” S7, phá vỡ kỷ lục đặt hàng

LG G5 'ăn đứt' Samsung Galaxy S7 về hiệu năng Galaxy S7 và S7 Edge ra mắt: chống nước tốt, pin dung lượng cao MWC 2016: Cậnh cảnh siêu phẩm Samsung Galaxy S7 vừa ra mắt 10 ốp lưng...

Samsung Galaxy S7 chính thức mở bán tại 60 quốc gia

Samsung Galaxy S7 và S7 Edge có giá từ 15,99 triệu đồng Samsung ra mắt Galaxy S7 và S7 Edge tại Việt Nam bán Galaxy S7 với giá từ 16,5 triệu đồng Galaxy S7 Edge tiếp tục...

THỦ THUẬT HAY

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Hô biến ảnh thường thành ảnh GIF với ứng dụng PLOTAGRAPH+ trên iPad

Mới đây, công ty Plotagraph, Inc. đã công bố ứng dụng Plotagraph+ cho iPad. Hãy cùng xem có gì hay ho trong ứng dụng chỉnh sửa ảnh này nhé!

Tải game dò mìn cho Windows 10, 8 Minesweeper

Bạn yêu thích tựa game dò mìn kinh điển có sẵn trên các phiên bản Windows trước đây như Windows XP, Windows 7. Tuy nhiên với các phiên bản mới như Windows 10. 8.1 và Windows 8 thì các tựa game này đã bị Microsoft loại

Hướng dẫn đặt vé máy bay Jetstar online nhanh chóng, thuận tiện và rất đơn giản

Thay vì phải mất thời gian đến đại lý hay qua môi giới thì bạn hoàn toàn có thể tự đặt được vé máy bay Jetstar trực tuyến với vài bước đơn giản và chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều. Đặt vé máy bay giá rẻ Jetstar trên

Sửa lỗi khi không kết nối được iPhone, iPad với máy tính

Khi bạn lần đầu kết nối điện thoại với máy tính của mình, bạn buộc phải chọn chế độ tin cậy thì hai thiết bị mới giao tiếp với nhau được.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh MX6: Thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ, pin 3.060 mAh sạc nhanh

Meizu MX6 thiết kế đẹp mắt, cùng cấu hình phần cứng mạnh mẽ, Helio X20, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB. Bộ đôi camera trước sau lần lượt là 5MP và 12MP

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy A03s: Đứng đầu phân khúc giá

Galaxy A03s chỉ nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng lại sở hữu viên pin dung lượng khủng 5.000 mAh so với các đối thủ. Vậy dung lượng trên có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hay không? Hãy cùng chúng tôi đánh