5 điểm gây tranh cãi trên iPhone SE

Ngay từ khi ra mắt, kẻ khen, người chê iPhone SE đều có đủ. Do đó, sẽ không mấy bất ngờ khi iPhone SE bị coi là ngược đời. Dưới đây sẽ là 5 điểm gây tranh cãi có trên iPhone SE được người dùng chỉ ra.


5 điểm gây tranh cãi trên iPhone SE

iPhone SE là mẫu smartphone mới của Apple - Ảnh: AFP

Điện thoại 4 inch 'tốt nhất thế giới'

Trong buổi ra mắt iPhone SE, CEO Tim Cook của Apple tuyên bố đây là chiếc điện thoại 4 inch mạnh nhất thế giới. Nghe có vẻ rất thuyết phục, nhưng dường như đã quên mất một thực tế: bao lâu rồi một chiếc điện thoại 4 inch như vậy chưa được ra mắt.

Trên thực tế, iPhone SE của Apple là một sản phẩm hiếm hoi sở hữu màn hình 4 inch trong vài năm trở lại đây. Tất nhiên, nhiều người có thể đổ lỗi cho kích thước màn hình bé, nhưng không thể phủ nhận, đối tượng ưa chuộng kích thước này vẫn còn rất nhiều.

Vàng hồng là màu gì?

Đây không phải là lần đầu tiên, màu vàng hồng trên iPhone bị các tín đồ công nghệ đem ra soi mói. Kể từ khi chiếc iPhone 6S vàng hồng được ra mắt, người ta đã nói rất nhiều về tên gọi của màu sắc này.

Apple gọi đây là màu vàng hồng, nhưng thực chất yếu tố hồng lại “trội hơn” yếu tố vàng. Do đó, tới khi chiếc iPhone SE công bố, màu vàng hồng lại tiếp tục trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi của người dùng. Phải chăng, vàng hồng chỉ là cách gọi cho sang?


iPhone SE đang trở thành chủ đề tranh luận nóng trên các mạng xã hội - Ảnh: AFP

Cấu hình mạnh mẽ với màn hình 4 inch

Xu hướng di động ngày nay đã sản sinh ra các smartphone màn hình lớn. Trong đó, kích thước càng lớn càng được người dùng ưa chuộng. Thế nhưng, một lần nữa Apple lại đi ngược với số đông, tung ra iPhone SE màn hình 4 inch.

Đành rằng, đây là một chiếc điện thoại có cấu hình tốt, tốt hơn bất kỳ smartphone màn hình 4 inch hiện tại, nhưng rõ ràng, một cấu hình mạnh mẽ, tương đương với iPhone 6S được giấu bên trong màn hình 4 inch bé tí tẹo thật sự là quá đáng tiếc.

iPhone SE nhanh gấp đôi iPhone 5S

Nếu xét về iPhone màn hình 4 inch nói riêng, rõ ràng, iPhone SE thế hệ mới là lựa chọn mà người dùng luôn hướng tới. Máy đảm bảo được 2 yếu tố quan trọng nhất: màn hình 4 inch nhỏ gọn, cấu hình được nâng cấp tân tiến hơn.

Minh chứng là iPhone SE nhanh gấp đôi iPhone 5S. Quả là một con số ấn tượng. Nhưng hãy nhớ rằng, iPhone 5S có tuổi đời không dưới 3 năm. Vậy việc so sánh giữa iPhone SE và iPhone 5S có còn cần thiết.

Quay video 4K và Live Photos

Theo như những công bố từ Apple, iPhone SE sẽ được trang bị camera 12 MP tương tự iPhone 6S mới nhất. Về cơ bản, đây là một tin vui với người dùng. Thậm chí, để thỏa mãn các tín đồ nhiếp ảnh, camera này còn có khả năng quay video 4K và Live Photos.

Thật tuyệt vời đúng không? Nhưng hãy nhớ rằng, dung lượng bộ nhớ thấp nhất của iPhone SE chỉ là 16 GB mà thôi. Nói cách khác, bộ nhớ này không bao giờ là đủ cho những tính năng mới được Apple đưa lên iPhone SE.

Tuấn Hưng

Từ khoá : tranh, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Đập hộp iPhone SE vàng hồng đang gây sốt thị trường

iPhone SE vàng hồng là phiên bản dễ dàng phân biệt nhất với mẫu iPhone 5S do màu sắc hoàn toàn khác, trong khi cấu hình máy tương đương iPhone 6S.

iPhone SE: Vỏ iPhone 5, ruột iPhone 6s, thêm màu hồng, giá 399 USD

Đúng như tin đồn, đêm qua Apple đã ra mắt chiếc iPhone SE có màn hình kích thước 4 inch và có cấu hình mạnh ngang ngửa iPhone 6s với bộ vi xử lý Apple A9, camera 12 MP có khả năng...

iPhone SE được bày bán ở chợ Thâm Quyến

Những người bán hàng ở chợ Hoa Cường Bắc, Thâm Quyến (Trung Quốc) khẳng định chiếc iPhone có màu hồng vàng, lớn hơn iPhone 5s một chút chính là mẫu điện thoại 4 inch mà Apple sắp...

Apple gửi thư mời sự kiện ra mắt iPhone mới ngày 21/3

Nhiều khả năng, chiếc iPhone 4 inch có tên gọi iPhone 5SE (hoặc iPhone SE) sẽ được trình làng trong vòng 10 ngày nữa.

Trên tay iPhone SE Rose Gold - Phiên bản vàng hồng của iPhone 5S

Chiếc iPhone SE mới được Apple ra mắt trong sự kiện đêm qua là kết quả của sự kết hợp giữa cấu hình của iPhone 6S và thiết kế cứng cáp, nhỏ gọn của iPhone 5S.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo mật khẩu bảo vệ cho sheet Excel

Ngoài việc tạp mật khẩu cho file Excel, chúng ta có thể tiến hành đặt mật khẩu cho từng sheet trong dữ liệu Excel.

Mẹo hay khắc phục tình trạng Mac chạy chậm hiệu quả

Mỗi thiết bị công nghệ sau thời gian sử dụng đều xảy ra lỗi vặt ảnh hưởng đến trải nghiệm trong đó tình trạng Mac chạy chậm là điều khó có thể tránh khỏi.

Cách đăng ký tải bộ Office 365 miễn phí cho sinh viên/giáo viên

Microsoft cung cấp miễn phí bộ công cụ văn phòng Office 365 cho đối tượng sinh viên và giáo viên. Người dùng chỉ cần nhập địa chỉ email hợp lệ do nhà trường cung cấp và tiến hành đăng ký để sử dụng bộ Office 365 miễn

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Các tính năng hay của Facebook, bạn đã biết chưa?

Bạn đã dùng Facebook khá lâu! Bạn đã biết tất cả tính năng độc đáo của mạng xã hội nhiều người dùng nhất này chưa? Ad sẽ chia sẻ đến bạn những tính năng hay ho của ứng dụng này nhé! Bật chế độ Drak Mode cho Messenger

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ford Mustang 2017 sang trọng, hiện đại và thể thao

Được giới thiệu với nhiều biến thể và sở hữu quá trình tồn tại dài tới 52 năm, Ford Mustang 2017 hoàn toàn dễ dàng chiếm được sự quan tâm từ phía khách hàng. Sức hấp dẫn của “chiếc xe cơ bắp” tăng...

Honda Civic Type R Limited Edition 2021 - Dành cho người mê lái

Với một số thay đổi nhỏ ở ngoại thất cùng trang bị, Honda Civic Type R Limited Edition 2021 hướng đến những trải nghiệm lái đúng chất thể thao, trong khi vẫn đảm bảo sự thoải mái cần thiết cho nhu cầu di chuyển hàng

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa