Trên tay điện thoại ZTE Blade Wave 3 sắp bán tại Việt Nam

Chúng tôi vừa có được chiếc điện thoại mới của ZTE, hãng điện thoại đến từ Trung Quốc mới quay lại thị trường Việt Nam hồi tháng 12 năm ngoái. Sản phẩm có tên gọi ZTE Blade Wave 3.


Trên tay điện thoại ZTE Blade Wave 3 sắp bán tại Việt Nam

Bộ sản phẩm ZTE Wave 3 gồm sạc, cáp, sách hướng dẫn

Mới quay lại thị trường Việt Nam từ hồi cuối năm ngoái, nhưng ZTE (Trung Quốc) đã tung ra thị trường rất nhiều mẫu điện thoại tầm trung. Sản phẩm của chúng tôi đang có là bản thử nghiệm, hiện chưa có mặt trên thị trường và dự kiến sẽ được phân phối độc quyền qua Thế Giới Di Động với mức giá 4,59 triệu đồng vào ngày mai (26/3).

Máy có thiết kế với vỏ khung nhôm, màn hình 5.5 inch độ phân giải Full HD (1920x1080 pixel) với mật độ điểm ảnh 401 PPI, vi xử lý Snapdragon 615 8 nhân 64-bit, 4 nhân 1.5 GHz Cortex-A53 + 4 nhân 1.0 GHz, 2GB RAM, bộ nhớ trong 16GB (hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD lên tới 128GB), camera sau 13MP và camera trước 5MP, pin 3000mAh, hỗ trợ kết nối 4G LTE, 2 SIM 2 sóng (1 nano SIM và 1 micro SIM). Máy đang chạy hệ điều hành Android 5.1. Ngoài ra máy còn có cảm biến vân tay và hỗ trợ tính năng Knock-on.


Thiết kế

Máy có thiết kế mỏng tầm 8,55 mm, với vỏ khung nhôm, 2 đầu viền máy được làm bằng nhựa để có thể dẫn sóng tốt hơn tương tự dòng One của HTC hoặc các mẫu iPhone gần đây. Vị trí của camera sau, đèn flash và cảm biến vân tay có thiết kế trông giống với sản phẩm Xiaomi Redmi Note 3 ra mắt cách đây đã lâu. Cảm biến vân tay của máy khá nhạy.

Theo đó, máy cầm có cảm giác nhẹ, camera sau lồi, viền khung hơi nhô lên so với màn hình. Viền khung máy không được bo tròn như Redmi Note 3 mà được thiết kế với độ vát nhẹ nên cảm giác cầm hơi cấn tay.


Mặt lưng của máy trông khá giống với sản phẩm Xiaomi Redmi Note 3


Phím bật tắt nguồn và phím tăng âm lượng ở bên phải của máy, cảm giác bấm phím có độ nẩy tốt


Cạnh trái của máy là khay SIM, máy thiết kế 2 SIM 2 sóng với 1 SIM nano và 1 SIM chuẩn micro, nếu bạn sử dụng thẻ nhớ thì chỉ sử dụng được 1 SIM nano


Cổng sạc micro USB và vị trí mic thoại của máy


Jack cắm tai nghe và mic thu âm trên đỉnh máy


Loa thoại và camera trước 5MP


Các phím điều hướng gồm phím menu, phím Home (vòng tròn ở giữa) và phím back được đặt ra ngoài màn hình


Camera trước 13MP, đèn flash và cảm biến vân tay. Cách sắp xếp giống với Xiaomi Redmi Note 3


Loa ngoài của máy được phay kim cương khá tinh tế

Nhìn chung, chất lượng gia công sản phẩm khá tốt. Cảm giác cầm chắc chắn, các phím bấm nhạy và có độ nẩy tốt. Tuy nhiên một vài chi tiết như phím nguồn và âm lượng cần phải chau chuốt hơn để đem lại cảm giác sang trọng hơn.

Màn hình

ZTE Blade Wave 3 được trang bị màn hình IPS LCD 5.5 inch độ phân giải Full HD (1920x1080 pixel) với mật độ điểm ảnh 401 PPI. Màu sắc hiển thị tốt, các chi tiết hình ảnh sắc nét và có độ tương phản cao. Trong mức giá tầm trung thì khó có thể chê màn hình ở điểm nào. Tuy nhiên viền máy hơi nhô cao hơn màn hình tạo nên một gờ nhỏ, do vậy khi cầm trên tay sản phẩm có cảm giác màn hình lọt thỏm giữa khung máy.


Hiệu năng sử dụng

Máy sử dụng hệ điều hành Android 5.1 và hầu như không có sự tùy biến về giao diện. Sở hữu cấu hình với vi xử lý 8 nhân, RAM 2GB, đạt 32419 điểm Benchmark và 225,5 điểm đồ họa qua ứng dụng GFX. Với các nhu cầu phổ thông thì không có gì để bàn, tuy nhiên khi chạy các game nặng như Alphast 8 thì máy tỏ ra hơi giật/lag.


ZTE Blade Wave 3 có camera trước 5MP và camera sau 13MP. Cách bố trí camera - đèn flash - cảm biến vân tay giống với cách bố trí trên Xiaomi Redmi Note 3, nhưng trên Wave 3 cụm camera sau lồi hẳn lên bởi máy khá mỏng.

Tuy nhiên ảnh chụp thực tế từ camera sau có chất lượng không thực sự thuyết phục. Cụ thể, màu sắc ảnh chụp không thật, nhất là khi chụp trong trời tối, thiếu sáng, ảnh chụp sẽ bị bết màu, mất chi tiết. Trong khi đó, camera trước lại cho chất lượng chụp ảnh khá tốt, thích hợp trong cả không gian thiếu sáng.

Một số hình ảnh chụp từ camera của ZTE Blade Wave 3:




Ảnh chụp không lên được màu thật của cảnh vật và bầu trời bị cháy hoàn toàn



Ảnh chụp tự động trong nhà đủ sáng



Ảnh chụp tự động trong nhà thiếu sáng, ảnh có xu hướng bị bết màu và mất chi tiết

Nhận xét chung

Tuy ở mức giá tầm trung nhưng sản phẩm chỉ sỡ hữu cấu hình mức khá với RAM 2GB và bộ vi xử lý 8 nhân, bộ nhớ trong 16GB. Ảnh chụp từ Camera của máy không gây được ấn tượng trong khi bề ngoài của máy thiết kế khá giống với sản phẩm Xiaomi Redmi Note 3 đã ra mắt trước đây. Điểm nhấn của ZTE Blaze Wave 3 nằm ở vỏ khung nhôm và hỗ trợ cảm biến vân tay.

Tuy nhiên, hy vọng trong các phiên bản thương mại chất lượng ảnh chụp của máy cũng như các chi tiết khác sẽ được cải thiện tương xứng với tầm giá 4,59 triệu đồng. Đây cũng là sản phẩm mà VnReview sẽ thực hiện mổ xẻ trong bài viết tới, mời bạn đọc đón xem.

MT

Từ khoá : tay, tho, ZTE, Blade, Wave, Nam

TIN LIÊN QUAN

ZTE Blade Wave 3 hệp hút hồn với phiên bản vàng

Thuộc phân khúc tầm trung nhưng ZTE Blade Wave 3 thu hút khá nhiều sự quan tâm với phiên bản màu vàng, giá dưới 5 triệu đồng.

ZTE Blade Wave 3 “đổ bộ” hệ thống Thegioididong, giảm giá 49% cho khách đặt trước

Sau khi “khuấy động” thị trường di động Việt Nam qua kênh bán hàng online Lazada, sắp tới đây ZTE Blade Wave 3 sẽ được phân phối rộng rãi qua hệ thống bán lẻ của Thegioididong với...

ZTE Blade Wave 3 giá rẻ vẫn có thể tương thích tốt với kính thực tế ảo

Công nghệ thực tế ảo hay còn gọi là VR bắt đầu trở nên phổ biến trên smartphone sau khi các ông lớn như HTC, Samsung tung ra các sản phẩm hỗ trợ công nghệ này.

3 smartphone có 4G và bảo mật vân tay đáng mua tầm giá dưới 5 triệu đồng

Bảo mật vân tay đang là xu hướng mới khi lựa chọn mua laptop và smartphone nhằm bảo vệ những thông tin cá nhân được lưu trữ trong thiết bị của mình, nhưng nếu bạn không có đủ tiền để mua iPhone 6s hay Galaxy S7 thì 3 lựa chọn sau sẽ giúp bạn!

Khách hàng phải tham gia bốc thăm mới mua được Honda Wave Alpha 110cc bản đặc biệt

Honda Việt Nam (HVN) cho biết đã bắt đầu khởi động hai chương trình khuyến mãi lớn kéo dài từ 15/7 đến hết 15/9/2018, tập trung vào 4 mẫu xe bán chạy nhất hiện nay là Wave Alpha 110, Blade 110, Vision 110 và Air Blade 125.

5 smartphone hấp dẫn sắp lên kệ tại FPT Shop trong tháng 5

Tháng 5 năm nay chứng kiến hàng loạt các smartphone mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam và dưới đây sẽ là 5 smartphone hấp dẫn sắp lên kệ tại tháng này

Bảng giá xe Honda tháng 9/2017 Air Blade SH giảm mạnh

Bảng giá xe Honda tháng 9/2017. So với tháng 8, cuối tháng 9/2017 giá xe Honda giảm đáng kể ở một số mẫu xe số và tay ga. Nổi bật là Giá Honda Air Blade và Giá Honda SH 125 (ABS – CBS) SH 150 (ABS – CBS) giảm mạnh hơn 500 nghìn đồng. Các mẫu

Nối bước Air Blade, Honda Wave Alpha có phiên bản đặc biệt mới tại Việt Nam: "bắt trend" cổ vũ đội tuyển bóng đá

Là mẫu xe tiếp theo được làm mới trong dòng sản phẩm, phiên bản đặc biệt của Honda Wave Alpha lấy cảm hứng từ niềm đam mê và tinh thần thể thao qua bộ môn bóng đá.

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giải đáp thắc mắc nên mua iPhone 13 hay iPhone 13 Pro?

Apple đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13 trong một sự kiện diễn ra mới đây với nhiều nâng cấp, cải tiến hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Trong số đó, bộ đôi iPhone 13 và iPhone 13 Pro sở hữu nhiều điểm tương

Đánh giá Samsung Galaxy S20 Plus: Đáng mua nhất trong bộ ba Galaxy S20 series

Được hoàn thiện từ chất liệu kính và kim loại cao cấp, liền lạc hoàn hảo cả 3 phần mặt trước, khung viền, mặt sau, Samsung Galaxy S20+ mang đến cho bạn cảm giác cao cấp khác biệt khi cầm trên tay. Màn hình viền siêu

Cùng đánh giá chiếc điện thoại Xiaomi Mi 5 có cấu hình mạnh mẽ

Với bản Xiaomi Mi 5 Pro (giá 499 USD) cao cấp, chúng ta sẽ được sử dụng 128 GB bộ nhớ trong, 4 GB RAM và vỏ gốm màu đen.