FBI trả hơn 15.000 USD để mở khóa iPhone 5c

Phonaerena cho biết FBI phải trả cho công ty Cellebrite hơn 15.000 USD để mở khóa chiếc iPhone 5c của tên khủng bố Syed Farook.

Phonaerena cho biết FBI phải trả cho công ty Cellebrite hơn 15.000 USD để mở khóa chiếc iPhone 5c của tên khủng bố Syed Farook.


FBI trả hơn 15.000 USD để mở khóa iPhone 5c

Sau khi không thể ép Apple tạo ra GovtOS để mở khóa chiếc iPhone 5c của Syed Farook, FBI đã quay sang tìm kiếm một bên thứ 3 để làm việc này.

Theo Reuters, cái tên được FBI chọn là Cellebrite, một công ty đến từ Israel. Hai bên đang thỏa thuận các điều khoản để mở khóa chiếc iPhone 5c nói trên. Người dùng cũng không quá xa lạ với Cellebrite bởi công ty này từng ra công cụ để chuyển danh bạ từ smartphone cũ sang máy mới.

Nguồn tin trên cho biết ngày FBI ký hợp đồng với Cellebrite trùng với ngày mà họ tuyên bố tìm kiếm một bên thứ 3 để mở khóa chiếc smartphone nói trên.


Vấn đề cũng được nhiều người dùng quan tâm là FBI sẽ trả cho công ty trên bao nhiêu tiền để mở khóa chiếc iPhone của tên khủng bố? Theo hợp đồng bị rò rỉ thì số tiền mà FBI bỏ ra là 15.278 USD (khoảng 340 triệu đồng). Trên website của Cellebrite có thông tin nói rằng họ có khả năng mở khóa những chiếc iPhone chạy iOS 8.x mà không cần can thiệp vào phần cứng, khách hàng cũng không cần lo lắng về việc mất hết dữ liệu. Chiếc iPhone của tên khủng bố chạy iOS 9, nhưng điều này không có nghĩa là nó không thể bị bẻ khóa.

Minh Trung

Từ khoá : FBI, USD, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Công ty Israel này có thể hack được tất cả mọi smartphone

Ben-Moshe, chuyên gia an ninh của Cellebrite cho biết công ty có thể truy cập vào dữ liệu trên “rất nhiều thiết bị đang có trên thị trường”, thậm chí là cả chiếc iPhone 7.

Apple được Nga yêu cầu hỗ trợ mở khóa iPhone của sát thủ giết đại sứ Nga

Truyền thông báo giới Thổ Nhĩ Kỳ vừa cho biết, hãng công nghệ Apple đã được Nga yêu cầu giúp đỡ mở khóa iPhone của sát thủ hạ sát đại sứ Nga tại nước này.

FBI mở khóa thành công iPhone, kết thúc cuộc chiến với Apple

Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI), ngày 28/3 thông báo họ đã mở được khóa chiếc iPhone 5c của hung thủ gây ra vụ xả súng ở San Bernardino hồi cuối năm ngoái đồng thời kết thúc cuộc chiến pháp lý căng thẳng với hãng sản xuất iPhone, Apple.

iPhone 7 đã bị bẻ khóa chỉ sau vài ngày ra mắt

Một hacker người Ý tên Luca Tedesco đã tung ra bằng chứng bẻ khóa (jailbreak) thành công một chiếc iPhone 7 chạy iOS 10.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

AirPods có còn là trò cười như hồi mới ra mắt?

Vào thời điểm ra mắt, AirPods gặp phải rất nhiều phản ứng từ người dùng, thậm chí còn bị mỉa mai về thiết kế. Tuy nhiên sau một thời gian trải nghiệm thì tất cả đều nhận ra rằng nó là một thiết bị quá tốt. Giá bán