Lỗi Activation Lock, Apple tạm dừng cung cấp iOS 9.3 đến thiết bị cũ

(Công lý) - Apple đã tạm thời ngừng cung cấp bản cập nhật iOS 9.3 cho các thiết bị iOS cũ như iPhone 5S, iPad Air và iPad Air 2 do sự cố cho quá trình kích hoạt.

Phiên bản iOS 9.3 bắt đầu được Apple triển khai đến các thiết bị iOS cũ với nhiều tính năng mới bổ sung, như Night Shift, mật khẩu bảo vệ cho Notes… Tuy nhiên, những báo cáo mới đây cho thấy một số lượng đáng kể người dùng báo cáo rằng bản cập nhật này khiến cho thiết bị của họ không sử dụng được. Sau khi kiểm tra các bản báo cáo, Apple đã quyết định tạm dừng cập nhật iOS 9.3 cho các thiết bị cũ.


Lỗi Activation Lock, Apple tạm dừng cung cấp iOS 9.3 đến thiết bị cũ

Nhiều thiết bị iOS cũ tạm thời bị ngừng cập nhật lên iOS 9.3

Bên cạnh tạm dừng cập nhật, Apple cũng đã đăng một bài viết trang hỗ trợ giải thích các bước mà người dùng cần phải thực hiện nếu họ không thể kích hoạt iPhone, iPad, hoặc iPod touch của mình sau khi cài đặt bản cập nhật.

Giải pháp đề xuất mà Apple đưa ra đó là loại bỏ Activation Lock thông qua iCloud, hoặc kích hoạt thiết bị thông qua iTunes từ một máy tính. Để được hướng dẫn chi tiết làm thế nào vượt qua trục trặc Activation Lock trên iOS 9.3, bạn có thể kiểm tra trang hỗ trợ của Apple tại địa chỉ https://support.apple.com/en-us/HT206203.

Trên các thiết bị bị ảnh hưởng, người dùng không thể vượt qua giai đoạn kích hoạt sau khi cập nhật lên iOS 9.3. Trao đổi với trang blog iMore, một phát ngôn viên Apple cho biết: “Việc cập nhật một số thiết bị iOS (iPhone 5S trở về trước, và iPad Air 2 trở về trước) lên iOS 9.3 có thể yêu cầu nhập Apple ID và mật khẩu sử dụng để thiết lập thiết bị hoàn tất công việc cập nhật phần mềm. Trong một số trường hợp, nếu khách hàng không nhớ mật khẩu của họ, thiết bị đó sẽ giữ trạng thái không thể làm việc cho đến khi người dùng khôi phục hoặc thiết lập lại mật khẩu của họ. Đối với những thiết bị cũ, chúng tôi đã tạm thời rút lại bản cập nhật và sẽ phát hành một phiên bản cập nhật iOS 9.3 trong vài ngày tiếp theo để giải quyết lỗi này”.

Lưu ý rằng đây không phải là lần đầu tiên Apple phải tạm dừng một bản cập nhật iOS. Trở lại vào tháng 9/2014, Apple tạm thời ngừng cung cấp bản cập nhật iOS 8.0.1 sau khi có các báo cáo cho biết phần mềm mới khiến nhiều người dùng không thể sử dụng dịch vụ di động.

Từ khoá : Activation, Lock, Apple, cung, iOS, thi

TIN LIÊN QUAN

Apple hướng dẫn khắc phục lỗi iPhone, iPad sau khi nâng cấp lên iOS 9.3

Khi cập nhật một số thiết bị iOS (iPhone 5s, iPad Air và các phiên bản cũ hơn) lên iOS 9.3 có thể người dùng sẽ bị yêu cầu nhập Apple ID và mật khẩu, được sử dụng thiết lập thiết...

Không phải mọi thiết bị iOS 9.3 đều hỗ trợ Night Shift

(Công lý) - Một trong những tính năng rất hữu ích cho giấc ngủ có trên iOS 9.3 là Night Shift không thể làm việc với rất nhiều thiết bị iOS không sử dụng chip 64 bit.

Cách nâng cấp lên iOS 9.3 cho iPhone, iPad

iOS 9.3 sẽ hỗ trợ cập nhật cho các máy iPhone 4S hoặc mới hơn, iPad 2 trở về sau, hay iPod Touch thế 5 và thế hệ thứ 6.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tải game Đấu Trường Chân Lý Mobile

Bạn đã từng chơi game Đấu Trường Chân Lý trên máy tính, tựa game này đang khá hot thời gian gần đây. Hiện tại, nó cũng có thể chơi được trên nền tảng điện thoại, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Hướng dẫn nâng cấp lên iOS 12 thông qua chương trình thử nghiệm công khai

Không lâu sau khi phát hành iOS 11.4.1 Public beta 4, Apple tiếp tục tung ra bản thử nghiệm đầu tiên của iOS 12 và cho phép người dùng tiến hành cập nhật mà không cần tới cấu hình từ nhà phát triển. Sau đây là hướng

Loại bỏ các ứng dụng chạy ngầm trên Windows đơn giản nhất

Một trong những nguyên nhân khiến máy tính chạy chậm có thể do các ứng dụng đang chạy ngầm trên máy tính mà người dùng không hề tiết. Các ứng dụng chạy ngầm này được thêm vào menu phần mềm khởi động cùng hệ thống trong

Dùng ứng dụng B612 để tự biến mình thành các nhân vật siêu bựa và chia sẻ với mọi người

Trên B612 có rất nhiều tính năng, có thể kể qua như chat video theo kiểu tự biến mất trong vòng 24h tương tự Snapchat, hay thêm các bộ lọc màu sắc,...nhưng có lẽ chẳng ai dùng ứng dụng này để chat cả vì đã có Zalo,

5 thủ thuật giúp bạn sử dụng Google Chrome nhanh và ổn định hơn

Tuy là một trong những trình duyệt phổ biến nhất hiện nay, nhưng độ tối ưu của Google Chrome lại chưa thật sự tốt, nhiều khi xảy ra hiện tượng chậm, giật, hao tài nguyên máy. Hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu cho các bạn 5

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

Combo Strix RX 570 và TUF B450M liệu có đáng tiền?

Khuyến mãi mua ASUS ROG RX 570 Strix tặng TUF B450M – Gaming Plus gần đây của Phong Vũ cũng như của AMD Việt Nam dường như đã làm nguôi đi phần nào nhu cầu xây dựng dàn máy của game thủ. Xét chung về combo này thì bạn