Giải mã ý nghĩa ký hiệu 'SE' trên iPhone SE

Giám đốc marketing của Apple Phil Schiller mới đây vừa xác nhận rằng, ký hiệu SE trong chiếc iPhone SE là viết tắt của “Special Edition”.

Apple đã chính thức ra mắt mẫu điện thoại iPhone kích thước nhỏ mới của mình. Chiếc điện thoại có tên gọi iPhone SE, khác biệt với cách đánh số thứ tự thông thường của hãng.

Cho đến nay, có rất nhiều ý tưởng được đưa ra thay thế cho cụm từ viết tắt “SE” trong siêu phẩm iPhone SE như Second Edition (Phiên bản thứ hai)? Super Encrypted (Siêu mã hóa)? hay Smaller Experience (Trải nghiệm nhỏ hơn)?


Giải mã ý nghĩa ký hiệu 'SE' trên iPhone SE

Bên cạnh đó, rất nhiều người hâm mộ hệ điều hành Android lại đưa ra những giải thích mang tính chế giễu như Still Expensive (Giá vẫn đắt)? Spares & Extras (Thay thế và phần phụ)?

Giám đốc marketing của Apple Phil Schiller mới đây vừa xác nhận rằng, ký hiệu SE là viết tắt của “Special Edition”. Và trong một thị trường điện thoại thông minh kích thước ngày càng tăng như hiện nay, iPhone SE mới thật sự là một điều đặc biệt.

Kể từ thế hệ điện thoại iPhone 3GS, mỗi thế hệ của iPhone đều sẽ được tung ra mẫu sản phẩm “S” tiếp theo, thông thường những thế hệ S này ít có sự thay đổi về ngoại hình, dễ mang lại sự “nhàm chán”. Tuy nhiên, nếu chúng ta xem xét một cách tỉ mỉ thì mỗi thế hệ S này đều không phải sở hữu những nâng cấp phần cứng, mà là thể hiện sự hoàn thiện hơn.

Cụ thể mẫu iPhone 3 GS thì chữ S có nghĩa là tốc độ (Speed); Mẫu iPhone 4S thì chữ S có nghĩa là Siri; Mẫu iPhone 5S thì chữ S có nghĩa là bảo mật (Security); Mẫu iPhone 6S thì chữ S có nghĩa là “Say goodbye” với nút Home.

Từ khoá : ngh, iPhone

TIN LIÊN QUAN

iPhone SE thực sự có nghĩa là gì?

iPhone SE với cách đặt tên hoàn toàn vượt ngoài mọi quy luật trước đó của Apple, điều này khiến nhiều người tò mò về lý do và ý nghĩa thực sự của cái tên này.

Ký hiệu SE trong iPhone SE có nghĩa là gì?

Tối ngày 22/3, Apple đã tổ chức sự kiện cho ra mắt sản phẩm mới tại trụ sở ở California. Sản phẩm nhận được sự chú ý nhất chính là chiếc iPhone SE. Vậy “SE” là gì và tại sao chiếc...

Bật cười những cách giải thích xuyên tạc tên gọi iPhone SE

Không ít trong số những cách giải thích này tỏ ra chính xác hơn cả cách giải thích của Apple.

Rò rỉ iPhone 8 là tên chính thức của iPhone 2017?

Rò rỉ iPhone 8 sẽ là tên chính thức của phiên bản 2017 hay không ? Chúng ta sẽ có câu trả lời ngay sau đây.

THỦ THUẬT HAY

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

Hướng dẫn khắc phục lỗi crash Start Menu sau khi nâng cấp Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft đã phát hành Windows 10 Fall Creators Update cho người dùng từ 17/10. Tương tự như thời điểm ra mắt Windows 10 Creators Update, người dùng bây giờ cũng gặp phải một số lỗi liên quan đến ứng dụng trong trình

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

Cách thay đổi giọng nói của Siri trên iOS 8, iOS 9

Siri – trợ lý ảo được Apple trang bị cho các thiết bị chạy iOS là một trong những tính năng được nhiều người dùng vô cùng yêu thích.

Blippar: Ứng dụng giúp bạn tìm người ‘dễ như ăn kẹo’

Ứng dụng này có tỷ lệ nhận biết chính xác là 99% và thậm chí là có thể nhận biết được những cặp song sinh giống nhau như đúc.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới