Thiết lập ứng dụng tự khởi động trong Windows 10

Khắc phục tình trạng File Explorer hiển thị chậm Tích hợp Safe Mode vào Boot Menu Kích hoạt Fast Startup trên Windows 10 5 thói quen khiến máy tính Windows chạy chậm Sửa lỗi ổ cứng trên máy tính Windows và Mac

Có thể nói, việc hạn chế các ứng dụng khởi động cùng lúc với Windows là một trong những phương pháp được xem là có thể giúp máy tính hoạt động ổn định, tránh được hiện tượng chậm chạp dần sau một thời gian sử dụng.

Tuy nhiên, thao tác hạn chế thì rất dễ, nhưng để có thể thêm ứng dụng, tập tin mình muốn khởi động cùng Windows thì không phải ai cũng làm được, đặc biệt là những người không am hiểu về công nghệ.

Ví dụ, bạn có thể thiết lập tập tin Word hoặc NotePad luôn xuất hiện sau khi Windows khởi động hoàn tất để nhắc nhở, ghi chú về công việc, thời gian họp, .... thay cho việc dùng hàng tá giấy ghi chú dán xung quanh màn hình.

Vì vậy, với vài thao tác đơn giản sau đây, bạn có thể thực hiện điều này mà không cần cài đặt bất kỳ ứng dụng của hãng thứ 3 nào.

Đầu tiên, bạn cần truy cập vào thư mục Startup của Windows bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R, sau đó nhập từ khóa shell:Startup trong hộp thoại Run vừa xuất hiện rồi nhấn OK (hoặc ấn phím Enter).


Thiết lập ứng dụng tự khởi động trong Windows 10

Hộp thoại Run.

Lưu ý, nếu như thiết bị của bạn chạy Windows 10 và đang ở chế độ Tablet mode , bạn cần phải vô hiệu hóa chế độ này.

Tiếp đến, bạn hãy nhấn phải chuột vào các ứng dụng, tập tin mình muốn khởi động cùng Windows và mục chọn Create shortcut.


Tạo shortcut cho ứng dụng, tập tin mình muốn khởi động cùng Windows.

Lúc này, bạn chỉ cần sao chép hoặc di chuyển shortcut vừa tạo vào giao diện chính của cửa sổ Startup. Từ bây giờ, các ứng dụng, tập tin này sẽ mặc định khởi chạy cùng Windows.


Cửa sổ Startup.

Ngoài ra, thao tác trên cũng có thể áp dụng cho thư mục nếu như bạn muốn thư mục đó luôn xuất hiện sau khi việc khởi động hoàn tất.

Một khi cảm thấy ứng dụng, tập tin hoặc thư mục không còn phù hợp sau khi đã thiết lập khởi chạy cùng Windows, bạn chỉ cần truy cập vào thư mục Startup và xóa những thứ mình muốn.

Từ khoá : Thi, trong, Windows

TIN LIÊN QUAN

Tích hợp Safe Mode vào Boot Menu

Kích hoạt Fast Startup trên Windows 10 Chống rò rỉ thông tin cá nhân từ hình ảnh trên Windows 10 Mở nhanh thư mục trên Windows bằng nút cuộn chuột 5 thói quen khiến máy tính...

Windows 10 Fast Startup có thể gây hại cho máy tính

Galaxy S6 'nhái' đã qua tay với giá 3,5 triệu đồng, chuyện như đùa mà có thật.

Vòng đeo tay Fitbit hỗ trợ Windows Phone 8.1

Trong tương lai vòng đeo tay Fitbit dành cho người dùng luyện tập thể thao và theo dõi sức khỏe sẽ có ứng dụng hỗ trợ hệ điều hành Windows Phone 8.1.

Sắp có ứng dụng Facebook chính chủ cho Windows 10

Ứng dụng Facebook hiện tại trên Windows 10 là do Microsoft viết và còn nhiều lỗi.

Đừng dại mà cài Windows lên Macbook Pro 2016! Lỗi nặng đấy!

Đừng dại mà cài Windows lên Macbook Pro 2016 nếu không muốn chiếc máy tính đắt tiền của bạn bị lỗi nặng! Hãy đọc ngay thông tin bên dưới trước khi quá muộn!

Phablet Windows 10 từ Lenovo rò rỉ

Thông tin về một điện thoại Windows từ Lenovo hôm nay đã bị rò rỉ.

Những tính năng hữu dụng cho cuộc sống có trên Windows 10 (P2)

(Công lý) - Cùng với những tính năng đã giới thiệu trong phần 1, dưới đây là những tính năng hữu dụng khác có trên Windows 10 mà bạn có thể khai thác.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Audi A8 2019 về nội ngoại thất và giá bán chính thức

Audi A8 2019 sở hữu chiều dài 5.172 mm, rộng 1.945 mm và cao 1.473 mm. Trong khi đó chiều dài cơ sở đạt 2.998 mm, còn với phiên bản A8L thì hai trục cách nhau 3.122 mm., Có thể nói nếu Audi A8 2019 không phải là chiếc

Đánh giá 2 bom tấn Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus ngay từ những tin đồn

Dù phải còn vài tháng nữa, 'hai bom tấn' của nửa cuối năm 2016 gồm Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus mới được Samsung với Apple chính thức giới thiệu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, toàn bộ thông số kỹ thuật của hai máy

So sánh nhanh Xperia XA2 và XA2 Ultra với các đối thủ tầm trung khác

Như vậy là sau một thời gian xuất hiện dưới dạng tin đồn thì mới đây, bộ đôi smartphone tầm trung Xperia XA2 và XA2 Ultra cũng được Sony chính thức trình làng tại sự kiện CES 2018 đang diễn ra tại Mỹ.