Bật cười những cách giải thích xuyên tạc tên gọi iPhone SE

Không ít trong số những cách giải thích này tỏ ra chính xác hơn cả cách giải thích của Apple.

Ngay sau khi sự kiện ra mắt iPhone SE kết thúc, Phó Chủ tịch Apple mảng marketing đã lên trang Twitter cá nhân 'hé lộ' tới cộng đồng quan tâm ý nghĩa thực sự đằng sau tên gọi 'SE'. Theo đó, ông này cho biết SE là viết tắt của cụm từ 'special edition' (tạm dịch: phiên bản đặc biệt). Tuy nhiêu, rất nhiều người lại gán cho ký tự 'SE' trong iPhone SE nhiều cách giải thích khác, không ít trong số đó rất thú vị và... chính xác!


Bật cười những cách giải thích xuyên tạc tên gọi iPhone SE

iPhone SE - Sh*t Edition (tạm dịch: phiên bản như ***)

Thực tế, nhiều người không cảm thấy bị gây ấn tượng bởi iPhone SE do máy gần như giữ nguyên ngoại hình của thế hệ iPhone 5 hay iPhone 5s. Bên cạnh đó, trong khi người dùng iPhone không mấy quan tâm đến thông số cấu hình máy, Apple lại 'cố tình' nhồi nhét thông số của iPhone SE gần tương đương với iPhone 6s đồng thời giữ giá máy khá cao làm thiết bị khó tiếp cận đến người dùng hơn. Điều này được đánh giá là 'thừa thãi'.


iPhone SE - Still Expensive (tạm dịch: vẫn đắt)

Như đã nhắc đến bên trên, iPhone SE có giá không hề dễ chịu. Với mức giá khởi điểm cho thị trường Mỹ là 399 USD, dự kiến giá máy chính hãng ở Việt Nam sẽ khó có thể dưới mức 11 triệu đồng.


Đối với iPhone SE, Apple vẫn 'khăng khăng' đưa ra phiên bản bộ nhớ trong 16 GB. Con số này thực sự gây khó chịu, nhất là khi iPhone SE không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng và dung lượng các ứng dụng iOS ngày càng lớn hơn. Trước đây, giới chuyên gia cũng khẳng định dung lượng bộ nhớ trong quá ít, như cách Apple vẫn làm, có thể phá hỏng trải nghiệm người dùng.


iPhone SE - Senseless Edition (tạm dịch: Phiên bản vô nghĩa).

Người dùng nghĩ ra tên gọi này có lẽ đã quá... tức giận mà nói quá về số phận của iPhone SE. Nhiều trang công nghệ vẫn đưa ra kì vọng iPhone SE sẽ không hề 'vô nghĩa' và có doanh số tốt do nhiều người dùng Apple vẫn thích thiết kế của dòng 5/ 5s và thích dùng điện thoại màn hình nhỏ.


iPhone SE - Smaller Experience (tạm dịch: Trải nghiệm nhỏ hơn).

Có lẽ cách giải thích này là cách giải thích ít làm Apple nóng mặt nhất trong số những cách giải thích từ 'SE' được nêu ra trong bài viết này. Với màn hình 4 inch, iPhone SE thực sự là 'của hiếm' trong phân khúc smartphone cận cao cấp.

(Tổng hợp)

Theo Cú Mèo / Trí Thức Trẻ

Từ khoá : xuy, iPhone

TIN LIÊN QUAN

iPhone SE thực sự có nghĩa là gì?

iPhone SE với cách đặt tên hoàn toàn vượt ngoài mọi quy luật trước đó của Apple, điều này khiến nhiều người tò mò về lý do và ý nghĩa thực sự của cái tên này.

Ký hiệu SE trong iPhone SE có nghĩa là gì?

Tối ngày 22/3, Apple đã tổ chức sự kiện cho ra mắt sản phẩm mới tại trụ sở ở California. Sản phẩm nhận được sự chú ý nhất chính là chiếc iPhone SE. Vậy “SE” là gì và tại sao chiếc...

Rò rỉ iPhone 8 là tên chính thức của iPhone 2017?

Rò rỉ iPhone 8 sẽ là tên chính thức của phiên bản 2017 hay không ? Chúng ta sẽ có câu trả lời ngay sau đây.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách lấy lại tài khoản ID Apple khi bị vô hiệu hoá nhanh chóng, đơn giản

Tài khoản ID Apple rất quan trọng với người dùng Apple. Nếu chẳng may bạn bị vô hiệu hóa thì phải làm như thế nào để lấy lại tài khoản?

Trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Để gia tăng tuổi thọ và tiết kiệm chi phí điện năng khi sử dụng điều hòa trong những ngày nắng nóng thì việc bảo dưỡng điều hòa là rất cần thiết. Các bạn có thể tham khảo một số trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Cách chơi Xuất Kích, game bắn súng trên nền web mới ra mắt

Xuất Kích là một tựa game MOBA bắn súng mới được ra mắt không lâu, trò chơi là một sự kết hợp hoàn hảo giữa bắn súng và chiến thuật.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá AMD Ryzen 7 7800X3D mạnh hơn 30% hiệu quả hơn khi chơi game

AMD Ryzen 7 7800X3D là con chip hỗ trợ chơi game chuyên nghiệp mạnh nhất từ trước đến nay. CPU này là sự lựa chọn lý tưởng cho các game thủ với 8 lõi, 16 luồng cùng 104 bộ nhớ cache (32 MB CCD, 64 MB V-Cache + 8 MB

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

Đánh giá chi tiết Apple iPhone 7: quái vật tí hon đã hoàn thiện hơn

Chống nước, âm thanh stereo và dung lượng bộ nhớ trong có lớn hơn, hiệu năng có tốt hơn đó là những nâng cấp mà chúng ta phải thừa nhận là Apple đã làm tốt so với năm ngoái.