Liệu iPhone SE có đi theo “vết xe đổ” của iPhone 5C?

Ngày 21/3, Apple cho ra mắt thị trường iPhone SE cạnh tranh ở phân khúc tầm trung. Liệu chiếc điện thoại mới này có đi theo 'vết xe đổ' của iPhone 5C 2 năm về trước?.


Liệu iPhone SE có đi theo “vết xe đổ” của iPhone 5C?

Ảnh minh họa.

Chiến lược khác nhau của Apple với iPhone SE và iPhone 5C?

Chiến lược của Apple trên iPhone SE có nhiều cách biệt so với iPhone 5C. Và đó có thể là chìa khóa cho thành công của sản phẩm mới.

Apple kết hợp các yếu tố thiết kế của iPhone 5S và công nghệ của iPhone 6S trên chiếc SE. iPhone SE đi kèm chip xử lý mới nhất của iPhone hiện nay, đó là A9 kết hợp bộ xử lý chuyển động M9 tương tự như iPhone 6S và hỗ trợ công nghệ NFC cho thanh toán Apple Pay.

Nó cũng đi kèm RAM 2 GB giống như iPhone mới nhất. chuẩn Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 4.2, hỗ trợ Live Photos với camera 12MP, khẩu độ của máy rộng hơn một chút, f/2.2 và f/2.4, cho phép mang đến khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn so với iPhone 5C. iPhione SE cũng đi kèm tính năng đèn flash Tone True, chụp HDR tự động và nhận diện khuôn mặt, pin lớn hơn so với iPhone 5S: 1.642 mAh. Hiện tại, không có nhà sản xuất nào mang cấu hình của flagship vào 1 thiết bị tầm trung như Apple.


Apple sử dụng chiến lược khác nhau với iPhone SE và iPhone 5C.

Trong khi đó, iPhone 5C mang đúng nghĩa 1 thiết bị tầm trung, dùng chất liệu nhựa, cắt giảm nhiều chi tiết quan trọng, tất cả nhằm vào việc giảm giá thành sản xuất.

Giá thành sản phẩm khác nhau

Khi mới ra mắt, iPhone 5C có giá lên tới 549 USD, cao hơn so với các sản phẩm thời kỳ đó như Samsung Galaxy S4, HTC One, và cạnh tranh trực tiếp với iPhone 5S.

iPhone SE ở tình thế khác so với iPhone 5C. Nó ra mắt với giá 399 USD, thay thế iPhone 5S, và có khoảng cách khá sâu so với iPhone 6S. Trong khi phiên bản iPhone 6S và 6S Plus khá xa xỉ đối với những khách hàng có niềm đam mê công nghệ thì việc sản xuất phiên bản giá rẻ của iPhone 6S là chiếc lược khá đúng đắn của Apple.

Ở tầm giá này, iPhone SE cạnh tranh tốt với đa số các đối thủ Android tầm trung. Chuyên gia phân tích của KGI Securities, Ming-Chi Kuo với mức giá thấp sẽ giúp Apple dễ dàng xâm chiếm tới phân khúc điện thoại có giá tầm trung tại các thị trường mới nổi như Trung Quốc hay Ấn Độ.

Rút được kinh nghiệm từ giá bán khiến iPhone 5C thất bại, Apple định hướng giảm mức giá của iPhone SE xuống mức thấp nhất có thể, một phần 'chiều lòng' khách hàng, một phần mở rộng thêm cả thị trường lẫn nâng cao doanh thu từ việc bán hàng của hãng.

Tuy nhiên, iPhone SE cũng gặp phải những khó khăn riêng. Nhiều diễn đàn và trang công nghệ cho rằng iPhone mới của Apple kém sáng tạo khi quay về dùng lại thiết kế của iPhone 5S và chỉ thay vào ruột của 6S.

MINH TRANG

Từ khoá : iPhone, theo

THỦ THUẬT HAY

Một lỗ hổng bảo mật trong Tinder sẽ tiết lộ vị trí thực sự của bạn

Một hành vi vi phạm an ninh trong các API của Tinder - một trong những ứng dụng hẹn hò dựa vào địa điểm cụ thể trên các thiết bị iOS / Android - có thể giúp những kẻ tội phạm tìm ra nơi chính xác bạn đang ở.

Những chú ý khi đổ mực máy in Samsung

Đổ mực máy in là thao tác đòi hỏi kỹ thuật cao. Một số người máy in cá nhân thường chọn cách gọi thợ sửa chữa tới để đổ mực máy in Samsung giúp. Tuy nhiên chỉ cần nắm được các chú ý khi đổ mực máy in Samsung là bạn có

Sử dụng nhiều tài khoản facebook cùng lúc trên smartphone Android

Ứng dụng Parallel Space giúp mở trực tuyến 2 tài khoản Facebook cùng lúc trên Android

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

10 cách tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android

Trình tiết kiệm dữ liệu trên trình duyệt Chrome giúp tiết kiệm 51% dữ liệu, nên khi bật tính năng này lên sẽ giúp tiết kiệm đáng kể lưu lượng dữ liệu khi duyệt web. Để kích hoạt bạn mở trình duyệt Chrome lên, nhấn vào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.

Cái kết “đắng lòng” khi thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max nhiều lần

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được trang bị khung viền thép không gỉ, kính cường lực Ceramic Shield cao cấp. Tuy nhiên, với màn thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ độ cao 2m và nhiều lần 2 máy đã bị

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng