Những thay đổi kỳ diệu của điện thoại bàn phím đến smartphone

Ngày 21/3 vừa qua, tại trụ sở của mình ở Cupertino, Califonia, tập đoàn Apple đã cho ra mắt một sản phẩm mới : chiếc Iphone SE.


Những thay đổi kỳ diệu của điện thoại bàn phím đến smartphone

Gần một thập kỷ, sau khi Iphone phá vỡ những khuôn mẫu dành cho chiếc điện thoại di động thông thường, có một vấn đề được đặt ra rằng: đâu mới là sự nâng cấp tận cùng của những chiếc smartphone. Khi mà ngày nay, ngay cả Apple cũng bị xem là lỗi thời thì xu hướng của những chiếc màn hình nhỏ hơn 4 Inch đang là một điều mới mẻ.

Những chuyên gia công nghệ tin rằng: sự cải tiến của những chiếc điện thoại thông minh đã mang đến những chức năng nổi bật, phục vụ cho tất cả những thiết bị khác, từ ô tô, đồ dân dụng đến đồng hồ, hay cả những đồ trang sức, khiến những thiết bị cầm tay khác trở nên dư thừa.

Các nhà phân tích và thiết kế sản phẩm đang có những bước đột phá mới để dần loại bỏ những giới hạn trong phần cứng của điện thoại như : kích cỡ màn hình, tuổi thọ của pin hay dữ liệu mạng.

Christian Lindholm - người phát minh ra bàn phím nhắn tin của dòng điện thoại Nokia đã từng bán chạy nhất, nhận định rằng: “Tất cả mọi thứ trong ngành công nghiệp điện thoại ngày nay đều đang cải tiến từng ngày, chúng nhanh hơn, to hơn, dung lượng lớn hơn và độ phân giải tốt hơn trước “.

Là ba tập đoàn tài chính lớn nhất trong bảng xếp hạng vào cuối năm ngoái, Apple, Google và Microsoft sẽ mở ra một thời đại mới cho những bước nhảy vọt, khiến cho những thiết bị cầm tay trở nên không cần thiết nữa.

Nhiều doanh nghiệp đang thử nghiệm những cách thức mới đẻ giúp khách hàng của họ tương tác với thế giới tiện lợi hơn qua cảm ứng bằng hình ảnh và âm thanh. Chúng bao gồm các thiết bị hỗ trợ bằng giọng nói từ những “ đồ trang sức thông minh “. Như những chiếc vòng đeo cổ có gắn micro hoặc tai nghe cực nhỏ, nhưng có thể thực hiện các lệnh của con người thông qua lời nói. Người dùng có thể đọc văn bản, email, kiểm soát điện thoại, thực hiện những giao tiếp cơ bản hay đọc bản đồ.

Chuyên gia tài chính độc lập Richard Windson nhận định : “ Cốt lõi của sự phát triển này là việc các thiết bị tự nó đã trở thành sự tiện ích cho cuộc sống số của con người “.

Lindholm hiện đang điều hành Korulap – một phần mềm cực kỳ hiệu quả trong việc tạo ra những thiết bị đeo trên người. Ông nhận thấy các chức năng của smartphone được chia làm hai loại : thiết bị có màn hình lớn dành cho nhu cầu giải trí và thiết bị đeo nhỏ gọn dành cho các hoạt động giao dịch tiện lợi như : xem lịch, theo dõi sức khỏe, giám sát các hoạt động tập thể dục hay trả các loại hóa đơn dịch vụ.

Những vấn đề được đặt ra.

Những nhà phân tích tài chính tại UBS – ngân hàng toàn cầu của Thụy Sĩ, đã định giá doanh thu của các nhà sản xuất smartphone là hơn 323 tỷ Đôla trong năm nay, giảm 1,4% so với năm ngoái. Riêng Apple đã chiếm một nửa doanh thu và chiếm hơn ¾ lợi nhuận.

Để nỗ lực cứu vãn sự thụt giảm doanh thu, Apple đã công bố 1 loạt sản phẩm mới trong hôm thứ Hai, bao gồm chiếc Iphone SE có kích thước nhỏ hơn 4 Inch ( 10cm).

Google lại kiếm lời nhiều hơn từ việc bán quảng cáo kết hợp với sự đa dạng của dịch vụ Web, thay vì từ hệ điều hành Android đã chiếm đến 80% ổ cứng điện thoại trên thế giới.

Tuy không công khai, nhưng các nhà phân tích ước tính lợi nhuận từ việc quảng cáo di động chiếm khoảng ¼ đến 1/3 trong số 75 tỷ Đôla báo cáo doanh thu của Google năm 2015.

Năm ngoái, Microsoft đã cố cứu vãn việc kinh doanh các thiết bị điện tử cầm tay bằng việc bỏ ra 7,6 tỷ Đôla để mua lại việc kinh doanh của Nokia. Càng ngày, tập đoàn này càng kiếm được nhiều tiền hơn từ việc kinh doanh phần mềm với một tốc độ phát triển nhanh chóng.

Ngày nay, điện thoại đã trở thành phương tiện thiết yếu cho cuộc sống trong thời đại công nghệ, nên nhu cầu của khách hàng với những mẫu mã bắt mắt, sáng bóng, các kiểu dáng đẹp mắt ngày càng tăng cao.

“ Mạng di động đang thay đổi để kết nối được với tất cả các thiết bị khác “ Bob O’Donell – một nhà phân tích điện tử tiêu dùng tại thành phố Foster, Califonia cho biết.

Tuy nhiên, bất cứ thiết bị nào muốn thay thế chiếc điện thoại cũng cần phải giải quyết được vấn đề về tuổi thọ của pin. Vì nhu cầu xem video của người dùng là ngày càng lớn.

Những thiết bị lớn tiếp theo cũng cần có màn hình linh hoạt hơn, để có thể làm việc trong những điều kiện ánh sáng khác nhau. Đó là ước mơ đã từ lâu của những người đam mê công nghệ. Tuy nhiên, vấn đề này đã bị các nhà quản lý thị trường như Samsung, LG của Hàn Quốc né tránh thừa nhận. Việc này đã được xem xét để cho ra đời hàng loạt những sản phẩm có màn hình linh hoạt mà vẫn phù hợp với giá cả thị trường.

Trần Yến/Theo Reuters

Từ khoá : thay, tho, smartphone

THỦ THUẬT HAY

10 công việc “ngon” nhất chỉ dành cho những người biết ngoại ngữ

Dịch game, điều phối viên tại một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận hay tiếp viên hàng không được xem là những nghề vô cùng 'hot' dành cho những người biết ngoại ngữ.

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Lưu ý tránh mất tiền oan khi dùng khuyến mãi 10 GB 4G của Viettel

Viettel tặng ngay 10 GB lưu lượng 4G cho người dùng mới đổi sim 4G hoặc làm SIM mới từ ngày 8/3/2017. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh bị trừ tiền oan do không thực hiện đúng điều kiện.

Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

Apple nghiêm cấm sử dụng macOS trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài sản phẩm riêng của họ, cho dù là phiên bản đã sửa đổi hay không. Bạn nên biết rằng việc làm này vi phạm các điều khoản thỏa thuận giấy phép macOS và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết màn hình ViewSonic XG2402 dành cho game thủ

Với sự phát triển bùng nổ và nhu cầu sử dụng màn hình có tốc độ quét cao của game thủ từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp thì nhiều hãng làm màn hình LCD truyền thống cũng đã bắt đầu phát triển những dòng sản phẩm dành

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Đánh giá Zenfone 3 Max 5.5: Pin trâu, camera chất lượng

Phiên bản mới của Zenfone 3 Max (màn hình 5,5 inch) được Asus cải tiến một số tính năng. Tuy...