Hướng dẫn làm màn hình iPhone đen trắng 'trong một nốt nhạc'

Khai phá tính năng zoom màn hình, người dùng iPhone có thể chuyển sang dùng màn hình đen trắng rất nhanh và đơn giản mà không cần phải vào sâu trong Settings => General => Accessibility => Vision.

Nhờ một mẹo ít người biết đối với tính năng zoom màn hình trong mục Accessibility mà người dùng iPhone có thể chuyển sang dùng tông màu xám như màn hình đen trắng rất nhanh và đơn giản mà không cần phải vào sâu trong Settings => General => Accessibility => Vision. Thao tác kích hoạt màn hình iPhone đen trắng cụ thể sẽ là bấm nhanh 3 lần nút Home.

Ngoài ra, cũng nhờ mẹo zoom tương tự như vậy mà người dùng có thể giảm độ sáng màn hình iPhone ở mức trung bình chuẩn mà không cần kéo Control Center lên, hoặc giảm độ sáng xuống dưới cả mức tối thiểu bình thường.

Hướng dẫn làm màn hình iPhone đen trắng 'trong một nốt nhạc' (Hình minh họa: YouTube Snazzy Labs)

Bước 1: Vào Settings => General => Accessibility.


Hướng dẫn làm màn hình iPhone đen trắng 'trong một nốt nhạc'

Hướng dẫn làm màn hình iPhone đen trắng 'trong một nốt nhạc': Vào Settings => General => Accessibility.

Bước 2: Vào Zoom.


Hướng dẫn làm màn hình iPhone đen trắng 'trong một nốt nhạc': Vào Zoom.

Bước 3: Bật công tắc Zoom.


Hướng dẫn làm màn hình iPhone đen trắng 'trong một nốt nhạc': Bật công tắc Zoom.

Bước 4: Sau khi cửa sổ zoom xuất hiện, hãy dùng 3 ngón tay gõ nhanh 3 lần vào màn hình rồi chọn Full Screen Zoom.


Hướng dẫn làm màn hình iPhone đen trắng 'trong một nốt nhạc': Sau khi cửa sổ zoom xuất hiện, hãy dùng 3 ngón tay gõ nhanh 3 lần vào màn hình rồi chọn Full Screen Zoom.

Bước 5: Kéo thanh trượt về tận cùng bên trái, rồi chọn Choose Filter.


Hướng dẫn làm màn hình iPhone đen trắng 'trong một nốt nhạc': Kéo thanh trượt về tận cùng bên trái, rồi chọn Choose Filter.

Bước 6: Lựa chọn Grayscale nếu muốn biến iPhone thành màn hình đen trắng, hoặc lựa chọn Low Light nếu muốn giảm độ sáng màn hình.


Hướng dẫn làm màn hình iPhone đen trắng 'trong một nốt nhạc': Lựa chọn Grayscale (1) nếu muốn biến iPhone thành màn hình đen trắng, hoặc lựa chọn Low Light (2) nếu muốn giảm độ sáng màn hình.

Bước 7: Gán lối tắt cho chức năng zoom bằng cách vào Settings => General => Accessibility => Accessibility Shortcut... Lúc đó kích hoạt zoom bằng cách bấm nhanh 3 lần nút Home, màn hình iPhone sẽ chuyển sang màu đen trắng. Nếu bước trên chúng ta chọn Low Light thì bấm nhanh 3 lần nút Home sẽ tương đương giảm độ sáng màn hình ở mức chuẩn, lúc đó khi kéo thanh trượt trong Control Center thì độ tối có thể vượt qua mức giới hạn thông thường.


Hướng dẫn làm màn hình iPhone đen trắng 'trong một nốt nhạc': Gán lối tắt cho chức năng zoom bằng cách vào Settings => General => Accessibility => Accessibility Shortcut.


Hướng dẫn làm màn hình iPhone đen trắng 'trong một nốt nhạc': Bấm Zoom để gán lối tắt gõ nhanh 3 lần phím Home cho chức năng này.

Sử dụng Zoom

Việc biến màn hình iPhone thành màn đen trắng hay giảm độ sáng chính là khai thác bộ lọc của cửa sổ zoom. Nếu chúng ta muốn tìm hiểu thêm thì chức năng Zoom của những bản iOS mới nhất thông thường được sử dụng như sau:

+ Kích hoạt Zoom bằng cách dùng 3 ngón tay gõ đúp màn hình.

+ Dùng 3 ngón tay kéo để dịch chuyển của sổ zoom.

+ Dùng 3 ngón tay gõ đúp màn hình và giữ, sau đó vuốt lên hoặc xuống để tăng hoặc giảm độ zoom.


Hướng dẫn làm màn hình iPhone đen trắng 'trong một nốt nhạc': Thông thường chúng ta kích hoạt Zoom bằng cách dùng 3 ngón tay gõ đúp màn hình, vùng 3 ngón tay kéo để dịch chuyển của sổ zoom.

Anh Hào (Tổng hợp)

Từ khoá : iPhone, trong

TIN LIÊN QUAN

Chinh phục 5 tính năng bí ẩn thú vị có trong iPhone

(Công lý) - iOS luôn được cập nhật làm mới với nhiều tính năng phong phú, nhưng có khá nhiều điều ẩn bên trong không thể truy cập theo cách thông thường.

Nếu bạn nào từng xài iOS 6 sẽ biết nó

Nếu bạn nào từng xài iOS 6 sẽ biết nó nhanh cỡ nào chứ không chậm chậm ẻo lả như iOS 9 hiện nay. Thủ thuật dưới đây sẽ giúp các bạn xóa bỏ gần như 100% các hiệu ứng chuyển động/làm...

Mở nhanh giao diện App Switcher bằng 3D Touch

Kích hoạt bàn phím thể hiện cảm xúc trên iPhone 4 cách tăng cường bảo mật cho iPhone và iPad Khắc phục lỗi điện thoại iPhone mất rung Loại bỏ thông báo phiền toái trên thiết bị...

Thủ thuật vui iOS 10: Thay đổi màu nền tùy thích cho màn hình iPhone

iOS 10 có một tính năng gọi là Color Tint, giúp bạn thay đồi màu ánh sáng đèn nền tùy thích.

12 thao tác cảm ứng hữu ích trên iPhone có lẽ bạn chưa biết

Những thao tác cảm ứng này không mới và có lẽ bạn đã biết rồi. Nhưng nhắc lại cũng không thừa khi đây đều là những thao tác đơn giản nhưng giúp trải nghiệm iOS được nâng cao đáng kể.

Thủ thuật iOS: Kích hoạt nhanh chế độ màn hình tối

Chế độ màn hình tối Low Light có thể giúp chúng ta đỡ mỏi mắt khi dùng iPhone trong bóng tối, nếu không thích màn hình vàng khè của tính năng Night Shift.

Thủ thuật iOS 10: Kích hoạt tính năng kính lúp

iOS 10 giới thiệu tính năng dùng camera để làm kính lúp, với khả năng zoom cận cảnh hơn nhiều so với zoom khi chụp ảnh.

THỦ THUẬT HAY

Các cách tra cứu Trợ cấp thất nghiệp cực nhanh và chính xác ngay trên chiếc điện thoại của bạn

Với chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch, gói hỗ trợ Bảo hiểm thất nghiệp sẽ đến tay người lao động trước 31/12 và giờ đây bạn cũng có thể tra cứu trợ cấp này với những bước đơn giản.

Tạo hiệu ứng slow-motion cho video trên YouTube

Hiệu ứngslow-motion(quay chậm) thường xuất hiện trong các phim hành động để nhấn mạnh những tình tiết đáng chú ý. Bạn đã có thể thực hiện với trình biên tập video trong YouTube.

Sử dụng PowerShell để TRIM SSD trên Windows 10 như thế nào?

Một trong những điều quan trọng, mối quan tâm hàng đầu của nhiều người dùng là duy trì hiệu suất và kéo dài tuổi thọ ổ cứng SSD. Với mối quan tâm này, lệnh TRIM sẽ giúp bạn tăng cường hiệu suất của ổ cứng SSD. TRIM

Cách xử lý 6 ứng dụng gây hao pin trên iPhone

Không người sử dụng nào muốn iPhone của mình có hiệu suất pin thấp. Và thời gian sử dụng pin kém có rất nhiều nguyên nhân trong đó lớn nhất vẫn là đến từ các ứng dụng được sử dụng thường xuyên.

Cách tắt thông báo Facebook trên Gmail

Bạn đang gặp phải tình trạng hòm thư mail đang bị spam thông báo Facebook quá nhiều?

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

Mazda3 2017 và Corolla Altis 2017: Bạn chọn xe nào?

Trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Altis từng là một tượng đài khó xô đổ. Tuy nhiên, sự vươn lên mạnh mẽ của Mazda3 khiến Altis đánh mất “ngôi vương” và bị đối thủ bỏ xa về doanh số.